ที่กินในญี่ปุ่น

สายของหวานห้ามพลาด!! ส่องเทรนด์ขนมหวานในญี่ปุ่นครึ่งหลังปี 2023 ที่นี่เลย!!

หัวข้อที่เกี่ยว
3

ขนมหวานได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวที่เมืองไหนก็จะต้องเห็นร้านขนมหวานหรือคาฟ่อยู่เต็มไปหมด ในคนญี่ปุ่นที่ชื่นชอบขนมหวาน ก็มักจะอัพเดทร้านขนมเปิดใหม่อยู่เสมอ เราจะจึงมักเห็นคนญี่ปุ่นไปต่อแถวหน้าร้านเปิดใหม่อยู่บ่อยๆจนเป็นภาพคุ้นตา สำหรับในบทความนี้ เราจะมาบอกถึงเทรนด์ของขนมหวานที่ได้รับความนิยมในครึ่งหลังของปี 2023  ที่ญี่ปุ่นเมื่อฤดูกาลเปลี่ยน...เทรนด์ของขนมหวานก็มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ฉะนั้นเราจะนำเสนอขนมหวานใหม่ๆ ที่จะยังคงเป็นกระแสในช่วงครึ่งหลังของปีและมาดูกันว่าปีหน้าจะยังคงได้รับความนิยมอยู่หรือไม่

ครัวซองต์ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ “#Crosoff”

CR: The Jones Café & Bar in Tokyo | Kimpton Shinjuku Tokyo

Croissant Soft Serve (ครัวซองต์ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ) คือครัวซองต์ที่ตกแต่งด้วยท็อปปิ้งต่างๆ เจาะรูและสอดไส้ซอฟต์ครีม เรียกสั้นๆ ว่า “#Crosoff” เราสามารถลิ้มรสขนมหวานชิ้นนี้ได้ที่ "The Jones Café | Bar" คาเฟ่และบาร์ที่ตั้งอยู่ด้านซ้ายของทางเข้าชั้น 1 ของ "Kimpton Shinjuku Tokyo" ซึ่งมีต้นกำเนิดในซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้มาเปิดญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2020 ” และเริ่มวางขาย “ครัวซองต์ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ (หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ #Crossoff)” ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ครัวซองต์แต่ละชิ้นทำจากเนย AOP จาก Charente-Poitou ประเทศฝรั่งเศส เคลือบด้วยพิสตาชิโอและสตรอเบอร์รี่แช่แข็งแบบแห้งในน้ำตาลไอซิ่ง รับประทานคู่กับไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟที่ใช้ส่วนผสมอันเป็นเอกลักษณ์ของนมฮอกไกโดและครีมสด นอกจากจะเพลิดเพลินกับรสชาติและเนื้อสัมผัสของซอฟต์ครีมไอศกรีมแล้ว ยังสามารถเพิ่มท็อปปิ้งอย่างมาร์ชเมลโลว์และเวเฟอร์เพื่อเนรมิตให้เป็นขนมหวานที่น่ารักและดึงดูดสายตาได้อีกด้วยนะ

CR: The Jones Café & Bar in Tokyo | Kimpton Shinjuku Tokyo

<รายละเอียด>

ครัวซองต์/ซอฟท์เสิร์ฟ #ครอสอฟ

ราคา: 1,000 เยน (รวมภาษี) / 1,500 เยน (รวมภาษี) พร้อมท็อปปิ้ง 3 แบบ

เวลาให้บริการ: 11:00-21:00 น. (รับออเดอร์สุดท้าย)

*สำหรับการรับประทานอาหารภายในร้านอาหาร จะมีค่าบริการเพิ่ม 15% จากราคาที่ระบุไว้ และไม่มีค่าบริการเพิ่มในกรณีซื้อกลับบ้าน

"The Jones Café | Bar"

ที่อยู่: Kimpton Shinjuku Tokyo ชั้น 1, 3-4-7 Nishi-Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo

เว็บไซต์: https://www.kimptonshinjuku.com/tokyo-restaurants/the-jones/

นีโอวากาชิ น้ำชายามบ่ายกับขนมญี่ปุ่น

CR:https://instagram.com/chaso_moritaen_namba?igshid=YTQwZjQ0NmI0OA==

นีโอ (NEO)...มีความหมายว่า "ใหม่" "ฟื้นขึ้นมา" "ทันสมัย" สำหรับ “นีโอวากาชิ หรือขนมญี่ปุ่นนีโอ'' นั้นมีพื้นฐานมาจากขนมญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นโดยใช้เทคนิคงานฝีมือแบบดั้งเดิม มีรูปลักษณ์ที่น่ารัก และเป็นขนมญี่ปุ่นประเภทศิลปะที่ผสมผสานรสชาติแบบตะวันตก ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันนี้จึงมีร้านค้าที่ให้บริการน้ำชายามบ่ายที่มีขนมญี่ปุ่นก็เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ

CR:https://instagram.com/choutsugai_official?igshid=YTQwZjQ0NmI0OA==

มีร้านค้าหลายแห่งที่ให้บริการ "น้ำชายามบ่ายแบบญี่ปุ่น" ที่ผสมผสาน "ขนมญี่ปุ่นนีโอ" และ "การจิบน้ำชาแบบญี่ปุ่น" ซึ่งก็จะมีธีมและประเภทขนมญี่ปุ่นช่างที่เข้ากับฤดูกาลทั้งสี่ มีพื้นฐานมาจากวัฒนธรรมญี่ปุ่น และแสดงออกถึง “ความงาม” ของขนมญี่ปุ่นอย่างละเอียดอ่อน

ร้านเคเฟ่ที่มีบริการเซ็ตน้ำชายามบ่ายกับขนมญี่ปุ่นมีอยู่ทั่วประเทศ แนะนำว่าให้ลองค้นหาร้านใกล้ๆที่พัก หรือสถานที่ที่จะไปเที่ยวดูนะคะ คำค้นหาในภาษาญี่ปุ่นคือ ネオ和菓子 (ขนมญี่ปุ่นนีโอ)

ขนมหวานวีแกน/ขนมหวานจากพืช

CR: https://www.instagram.com/itochusdgsstudio_kitchen/

ขนมหวานวีแกนเป็นสไตล์การกินแบบอเมริกันที่ผสมผสานอาหารที่ทำจากพืช เป็นการกินของหวานที่ตระหนักในเรื่อง “สุขภาพ” ด้วย  แต่ก็ยังไม่เคร่งครัดเหมือนกับการกินเจ จึงทำให้ “ขนมหวานวีแกน”  ได้รับความนิยมแม้แต่ในหมู่คนที่ไม่มีอุดมการณ์มังสวิรัติก็ตาม

CR: https://www.instagram.com/itochusdgsstudio_kitchen/

“เทอร์รีนช็อกโกแลตเข้มข้น” และ “เทอร์รีนมัทฉะเข้มข้น” ซึ่งได้รับการแนะนำในบทความ “ถั่วเพื่อสุขภาพ” ของญี่ปุ่น เป็นการมุ่งเน้นการกินแบบเพลิดเพลิน โดยเน้นที่ “พืชที่อร่อยเป็นหลัก''  เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งคุณจะได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่อร่อย สนุกสนาน และทำได้อย่างยั่งยืน ดังนั้นอย่าลืมลองไปชิมดูนะคะ

<รายละเอียด>

ITOCHU SDGs STUDIO ร้านอาหาร สตาร์คิทเชน

ที่อยู่: 2-3-1 คิตะ-อาโอยามะ, มินาโตะ-คุ, โตเกียว

เวลาทำการ: 11:00-21:00 น. (รับออเดอร์สุดท้าย 20:30 น.)

ปิดทำการ: วันจันทร์ (*หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันทำการถัดไปจะปิดให้บริการ)

การเดินทาง: เดิน 2 นาทีจากทางออก 4a ของสถานี Gaienmae บนสาย Tokyo Metro Ginza

อินสตาแกรมของร้าน : https://www.instagram.com/itochusdgsstudio_kitchen/

ขนมหวานย่างไฟ

 CR: MELTY MAGIC | メルティマジック (utopiaagriculture.com)

ชีสเค้ก “Melty Magic” คือชีสเค้กที่นำมาย่างให้ค่อยๆละลายก่อนรับประทาน

Utopia Agriculture ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากร้านคิโนะโทยะ ร้านขายขนมตะวันตกที่มีชื่อเสียงของฮอกไกโด ได้เปิดตัว MELTY ซึ่งเป็นแบรนด์ชีสเค้กที่ค่อยๆละลายอย่างช้าๆในขณะที่ย่าง เป็นการเพิ่มมนต์เสน่ห์ให้กับช่วงเวลาว่างของคุณได้เป็นอย่างดี

 CR: MELTY MAGIC | メルティマジック (utopiaagriculture.com)

เราสามารถย่างชีสเค้กให้ละลายเพื่อให้ได้ตามเนื้อสัมผัสที่เราต้องการหรือว่าจะรับประทานโดยไม่ย่างก็ได้ และยังมีชีสเค้กแบบที่เราลองสรร์สร้างรสชาติเอง นั่นคือ จะมีคาราเมลบดที่เสริฟต์มาพร้อมกับชีสเค้กเพื่อเทคาราเมลบดลงบนหน้าชีสเค้กตามความชอบ แล้วย่างบนเตาจนกระทั่งคาราเมลจะละลาย ซึ่งเมนูนี้ก็ถือว่าได้รับความนิมยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

<รายละเอียด>

ชีสเค้ก “Melty Magic

ราคา: 1 ชุด (5 ชิ้น) 3,280 เยน (รวมภาษี/ไม่รวมค่าจัดส่ง)

*สินค้าที่ไม่รวมในเซ็ต:  Burner 400 เยน (รวมภาษี) ไม่จำหน่าย Burner เพียงอย่างเดียว

เว็บไซต์ของ MELTY MAGIC: https://www.utopiaagriculture.com/products/meltymagic

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST
ที่กินในญี่ปุ่น

คันนอนยามะฟรุตพาร์เลอร์ ร้านพาร์เฟต์ผลไม้ของเกษตรกรจากวาคายามะ เปิดสาขาแรกในโตเกียวที่กินซ่า

19/11/2021
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!