ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

เดินทางย้อนอดีตไปยังยุคเอโดะกับโทเอ เอกะมุระ (Toei Eiga Mura) ณ เมืองเกียวโต

ในครั้งนี้เรามาเอาใจคนที่ชื่นชอบประเทศญี่ปุ่นสมัยเอโดะที่มีซามูไรและนินจาออกมาโลดแล่น และคนที่เป็นแฟนการ์ตูนอนิเมชั่นและยอดมนุษย์คาเมนไรเดอร์ โดยเราจะขอแนะนำสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์และละครย้อนยุค สถานที่แห่งนี้นอกจากจะเป็นฉากที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์และละครย้อนยุคของประเทศญี่ปุ่นแล้วยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เหมาะกับคนที่พาลูกมาเที่ยวกันเป็นครอบครัวค่ะ สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า หมู่บ้านภาพยนต์โทเอ หรือที่เรียกกันว่า โทเอ เอกะมุระ (Toei Eiga Mura)  สถานที่ถ่ายทำหนังโทเอเอกะมุระแห่งนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1975 ได้มีการปรับปรุงพัฒนารูปแบบอยู่เสมอ ความกว้างของโรงถ่ายทำแห่งนี้มีทั้งหมด 53,000 ตารางเมตร  มีทั้งสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ต่าง ๆ และบางครั้งถ้าหากมีการถ่ายทำภาพยนตร์หรือละครจริง ๆ สามารถเข้าไปชมได้ด้วยเช่นกัน

การเดินทางมายังเมืองโทเอเอกะมุระแห่งนี้ สามารถใช้บริการรถไฟหรือรถเมล์ก็ได้ แต่ถ้าหากเดินทางในเกียวโตโดยไม่อยากเผชิญกับรถติดหรือรถบัสที่คนแน่น อาจจะต้องเลือกใช้บริการรถไฟ ซึ่งจะสามารถเลี่ยงการจราจรติดขัดได้เป็นอย่างดี ถ้าหากใช้บริการรถไฟสาย JR ให้นั่งมาลงที่สถานที อุซุมาสะ (Uzumasa) จากนั้นเดินต่ออีก 5 นาที

ในส่วนของค่าเข้าชมโทเอ เอกะมุระ ผู้ใหญ่ ราคา 2,400 เยน, เด็กมัธยมต้นถึงชั้นมัธยมปลาย 1,400 เยน และเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไปราคา 1,200 เยน  และถ้าหากซื้อตั๋วสำหรับเข้าชมสถานที่จัดแสดงพิเศษและเครื่องเล่นต่าง ๆทั้งหมด 5 แห่ง (บ้านนินจา, บ้านผีสิงตุ๊กตาต้องสาป, Katana de Go, หลบเลเซอร์ในปราสาทโบราณ และหอคอยนินจา)  จะอยู่ที่ ผู้ใหญ่ ราคา 3,900เยน, เด็กมัธยมต้นถึงชั้นมัธยมปลาย 2,900 เยน และเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไปราคา 1,600 เยน

สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.toei-eigamura.com/information/price/

กิจกรรมที่น่าสนใจของโทเอเอกะมุระ

1.ใส่เสื้อผ้าย้อนยุคแบบญี่ปุ่นในยุคเอโดะโบราณ

(ภาพประกอบ https://www.toei-eigamura.com/event/detail/344)

โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 5,800 เยนขึ้นไป ถ้าหากเพิ่มการใส่วิกหรือการแต่งหน้า ราคาก็จะสูงตามไปด้วย

โดยมีเวลาให้เช่าเสื้อผ้าใส่ทั้งหมด 60 นาที

2.เช่าชุดยูกาตะ

ภาพประกอบ : https://www.toei-eigamura.com/event/detail/343

เวลาในการใส่ประมาณ 10-15 นาที และต้องคืนชุดภายใน 15:30 น. มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 2,500 เยน (ราคานี้รวมค่าแต่งตัวและค่าทำผมแล้ว)

3.ส่วนจัดแสดงพิเศษต่าง ๆ

บริเวณโทเอเอกะมุระแห่งนี้มีส่วนจัดแสดงพิเศษและสถานที่ให้เล่นสนุกมากกมาย อาทิเช่น บ้านนินจา ซึ่งเราจะสามารถค้นหาความลับการพรางตัวของเหล่านินจาได้ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แนะนำสำหรับคนที่ต้องการแวะหลายที่ให้ซื้อพาสเพิ่มได้ในราคา 1,600 เยน น่าจะคุ้มกว่า เนื่องจากราคาเข้าบ้านนินจานี้ ค่าเข้าอยู่ที่ 600 เยน

นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นที่ร่วมกับอนิเมชั่นชื่อดังหลายเรื่อง อาทิ เช่น อีวานเกเลี่ยน

ภาพประกอบ https://www.toei-eigamura.com/event/detail/299

ซึ่งจะมีจุดถ่ายรูปเหมือนกับเรากำลังขี่หุ่นอีวาเกเลี่ยนอยู่ นอกจากนี้ยังมีสินค้าพิเศษที่มีตัวละครอีวานเกลี่ยนสวมใส่ชุดแบบญี่ปุ่นโบราณ จำหน่ายเช่นกัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.toei-eigamura.com/eva/

ภาพประกอบ https://www.toei-eigamura.com/event/detail/364

นอกจากอีวานเกเลี่ยนแล้วยังมี คาเมนไรเดอร์ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ชอบแนวยอดมนุษย์มากค่ะ ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถสนุกกับที่แห่งนี้ได้เช่นกัน ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่  https://www.toei-eigamura.com/uzumasakamenrider/

และสำหรับคนที่อยากดูประวัติของอนิเมชั่นที่สร้างโดยบริษัทโทเอ สามารถเข้าชมได้ในส่วนแกลอรี่ของโทเออนิเมชั่น  ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่  https://www.toei-eigamura.com/event/detail/123

ข้อมูลเพิ่มเติมของสถานที่จัดแสดงพิเศษและเครื่องเล่นพิเศษต่าง ๆ สามารถดูได้ที่ https://www.toei-eigamura.com/attraction/

4.ชมโชว์พิเศษจากทางโทเอเอกะมุระ

การต่อสู้ของเหล่าคาเมนไรเดอร์ https://www.toei-eigamura.com/riderbattle2023/

ซึ่งโชว์นี้จะจัดแสดงตามวันและเวลาที่กำหนด (ปัจจุบันจะจัดแสดงโชว์ถึงวันที่ 8 มกราคม ค.ศ.2024) โดยใน 1 วันจะมีการแสดงทั้งหมด 3 รอบ มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมอยู่ที่ 1,800 เยน สำหรับที่นั่งปกติ และราคา 3,300 เยนสำหรับที่นั่งแบบพรีเมียม

5.ร้านอาหาร

อุด้งแบบเกียวโต ซองใส่ตะเกียบเป็นรูปดาบซามูไร https://www.toei-eigamura.com/restaurant-shop/restaurant/detail/4

ความพิเศษของร้านอาหารที่อยู่ภายในโทเอเอกะมุระแห่งนี้จะเป็นร้านแบบญี่ปุ่นโบราณ มีอาหารให้เลือกหลายแบบ อาทิ เช่น ราเมน อุด้งแบบเกียวโต ข้าวหน้าหมูทอด ของหวานอย่างเช่น ฟาร์เฟ่ และยังมีการจำหน่ายของทอดสำหรับซื้อเดินกินได้เช่นกัน

6. ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก

ร้านจำหน่ายของที่ระลึกนั้นมีสินค้าที่จากละครย้อนยุคของญี่ปุ่น อาทิเช่น เสื้อคลุมของกลุ่มซามูไรชินเซ็นกุมิ ดาวกระจายของนินจา และยังมีสินค้าออริจินอลของโทเอเอกะมุระ ไม่ว่าจะเป็นขนม หรือปากกาต่าง ๆ ซึ่งสินค้าเหล่านี้จะวางจำหน่ายตามร้านที่อยู่ในสถานที่จัดแสดงพิเศษต่าง ๆ

ร้านจำหน่ายสินค้าของกลุ่มซามูไรชินเซ็นกุมิ https://www.toei-eigamura.com/restaurant-shop/shop/

สินค้าที่ระลึกจากโทเอเอกะมุระ https://www.toei-eigamura.com/restaurant-shop/goods/detail/2

นอกเหนือจากกิจกรรมทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วยังมีกิจกรรมประจำฤดูกาล อาทิเช่นการถ่ายภาพกับนินจา โออิรัน หญิงงามเมืองสมัยเอโดะ ซึ่งสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้จาก เว็บไซต์ https://www.toei-eigamura.com/season-event/

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ 10 Uzumasa Higashi Hachioka-cho, Ukyo-ku, Kyoto-shi,Kyoto 616-8161

เวลาทำการ จากตารางของปี 2023-2024 เดือนธันวาคมจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 10:00-17:00 * วันที่ 28-31 ธันวาคมจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09:30-17:00 ส่วนเดือนมกราคมจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 10:00-17:00 ยกเว้นวันที่ 1-3 จะเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 09:30-17:00 และวันที่ 15-19 มกราคมจะปิดให้บริการเพื่อปรับปรุงสถานที่, เดือนกุมภาพันธ์ จะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 10:00-17:00 สามารถตรวจสอบได้ที่ https://www.toei-eigamura.com/schedule/

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ: https://www.toei-eigamura.com/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!