ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เปิดความลับแห่งโลกเวทมนต์ “Harry Potter” สุดยิ่งใหญ่ที่โตเกียว

ภูมิภาค
|
หัวข้อที่เกี่ยว
|
IMG_2566-11-30-132456

Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter (วอร์เนอร์บราเธอร์สสตูดิโอทัวร์โตเกียว - เดอร์เมกกิ้งออฟแฮร์รี่ พอตเตอร์) เป็นสถานบันเทิงแบบวอล์กทรูแห่งใหม่ ที่ให้คุณสามารถชมเบื้องหลังภาพยนตร์และค้นพบความลับของโลกแห่งเวทมนตร์ได้

โดย “Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter” เปิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2023 ตั้งอยู่บนสถานที่เดิมของโทชิมะเอ็น ได้มีการสร้างฉากที่สมบูรณ์แบบอย่างที่สุดในการชมเบื้องหลังของภาพยนตร์ Harry Potter และ Fantastic Beasts และสัมผัสกับโลกแห่งการสร้างภาพยนตร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

สัมผัสฉากสุดอลังการในภาพยนต์ดั่งท่องโลกแห่งเวทมนตร์

CR: セット - Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter (wbstudiotour.jp)

Warner Bros. Studio Tour Tokyo แห่งนี้เป็นสถานบันเทิงเกี่ยวกับ Harry Potter ในพื้นที่ร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก และถือว่าเป็น Warner Bros. Studio Tour แห่งแรกในเอเชีย สิ่งนี้ต่อยอดจากความสำเร็จของ Warner Bros. Studio Tour London - The Making of Harry Potter ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 17 ล้านคนนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2012 และสำหรับ Tokyo Studio Tour ก็มีฉากมากมายที่ให้เราได้สัมผัสกับประสบการ์ที่ไม่มีอยู่ในสตูดิโอของลอนดอน ซึ่งสัมผัสได้ในญี่ปุ่นเท่านั้น

CR: セット - Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter (wbstudiotour.jp)

Warner Bros. Studio Tour จะทำให้เราได้ชมเบื้องหลังการผลิตฉากสุดอลังการในภาพยนตร์ และในขณะเดียวกันยังจะได้เห็นฉากที่น่าทึ่งที่สร้างขึ้นโดยผู้สร้างที่เก่งที่สุดของโลกที่ทำงานเกี่ยวกับภาพยนตร์ รวมถึงยังได้เห็นเครื่องแต่งกายที่งดงามและสัตว์วิเศษ สามารถเข้าไปใน Great Hall ซึ่งเป็นหนึ่งในฉากที่โดดเด่นจากซีรีส์ภาพยนตร์ Harry Potter มีฉากจำลองขึ้นรถไฟ Hogwarts Express ที่ชานชาลา 9 ¾ (อ่านว่า ชานชาลา 9 เศษ 3 ส่วน 4 นะคะ) และเดินทางลึกเข้าไปใน Forbidden Forest ได้สำรวจฉากต่างๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

CR: 小道具 - Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter (wbstudiotour.jp)

ฉากและอุปกรณ์ประกอบฉากทั้งหมดถูกสร้างขึ้นโดยใช้วิธีการและเทคนิคเฉพาะจนเสร็จสมบูรณ์ด้วยมือของบุคลากรฝ่ายผลิตภาพยนตร์ชาวอังกฤษ สมารถรับชมความคิดสร้างสรรค์ของทีมผู้ผลิตและเทคนิคอันเชี่ยวชาญของช่างฝีมือผู้สร้างซีรีส์ภาพยนตร์ที่โด่งดังไปทั่วโลกได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ที่ให้สัมผัสกับประสบการณ์ที่หลากหลายอีกด้วย

ใช้เทคโนโลยีสกรีนสีเขียวเพื่อให้ได้ภาพขี่ไม้กวาด ที่เป็นภาพเคลื่อนไหวในโถงทางเดินของฮอกวอตส์ และยังมีฉากให้เราได้เชียร์การแข่งขันควิดดิชในฐานะผู้ชมอีกด้วย

CR: サービス施設 - Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter (wbstudiotour.jp)

ในระหว่างที่กำลังทัวร์มหัศจรรย์ เราสามารถแวะที่ Backlot Café เพื่อเพลิดเพลินกับ Butter beer เครื่องดื่มพ่อมดอันโด่งดัง หรือลิ้มลองอาหารและขนมหวานสไตล์อังกฤษที่ร้านกาแฟ

CR: スタジオツアーショップ - Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter (wbstudiotour.jp)

ร้านขายของ Harry Potter ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีของขวัญจากโลกแห่งเวทมนตร์ ของที่ระลึกเกี่ยวกับการเดินทาง เครื่องเขียน และอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกซื้อ และในร้านยังมีสินค้าลิมิเต็ดอีกมากมายที่มีขายเฉพาะในทัวร์สตูดิโอเท่านั้น ได้ลองสัมผัสฉากอันเป็นเอกลักษณ์จากภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์อย่างใกล้ชิด

โมเดลปราสาทฮอกวอตส์

CR: 美術デザイン - Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter (wbstudiotour.jp)

สิ่งที่จัดแสดงที่ Studio Tour Tokyo เป็นการเลียนแบบจำลองปราสาทฮอกวอตส์อย่างสมจริง ซึ่งสร้างขึ้นโดยทีมงานศิลป์ที่อยู่เบื้องหลัง Harry Potter โมเดลดั้งเดิมจะเป็นถ่ายภาพภายนอกของฮอกวอตส์ พร้อมด้วยเอฟเฟกต์ภาพพื้นหลัง ช่างฝีมือและเจ้าหน้าที่ 86 คนมีส่วนร่วมในการสร้างแบบจำลอง และเก็บทุกรายละเอียดของฮอกวอตส์ รวมถึงเรือนกระจก บ้านนกฮูก และโรงเรือ ถูกสร้างขึ้นอย่างปราณีตและสมจริง

นอกจากนี้ยังมีการใช้ใยแก้วนำแสงมากกว่า 2,500 เส้นในการให้แสงสว่างของโคมไฟและคบเพลิงที่ส่องสว่างตามโถงทางเดินของโรงเรียน การสร้างแบบจำลองฮอกวอตส์ถือเป็นโครงการสำคัญสุดยิ่งใหญ๋อย่างแท้จริง หากมีคนคนหนึ่งทำกระบวนการทั้งหมดและทำใหม่ทั้งหมด อาจต้องใช้เวลาถึง 74 ปี

ชานชาลา 9 ¾

CR: セット - Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter (wbstudiotour.jp)

ชานชาลา 9  ¾ ที่สถานีคิงส์ครอสเป็นชานชาลาที่พวกมักเกิ้ลมองไม่เห็น แต่สำหรับแฮร์รี่ มันคือประตูสู่โลกแห่งเวทมนตร์ของแฮร์รี่ ฉากส่วนใหญ่ที่มีฉากอยู่บนชานชาลา 9  ¾ ถ่ายทำที่สถานีจริงในเมือง ซึ่งเป็นศูนย์กลางเมืองอันพลุกพล่านในใจกลางลอนดอน ในทางกลับกัน ฉากภายในรถไฟโดยสารและฉากสุดท้ายบนชานชาลาสถานีและภายในรถไฟโดยสารที่ปรากฏใน ``Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2'' ในฉากนี้มีการจัดเตรียมชานชาลาและการตกแต่งภายในรถไฟแบบพิเศษ ที่หน้าต่างรถไฟก็ถูกติดด้วยฉากสีเขียว แฟนๆ สามารถก้าวขึ้นไปบนชานชาลา 9  ¾ และขึ้นรถไฟ Hogwarts Express ได้!

ตรอกไดแอกอน

CR: セット - Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter (wbstudiotour.jp)

ตรอกไดแอกอนเป็นถนนช้อปปิ้งที่พลุกพล่านซึ่งนักเรียนของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ไม่ควรพลาด ในขณะที่พวกเขาเตรียมตัวสำหรับปีการศึกษาใหม่ ตั้งแต่การไปส่ง Gallion ที่ Gringotts Wizarding Bank ไปจนถึงการเลือกสัตว์เลี้ยงแสนรักที่ Magical Animals Pet Shop ถนนสายนี้มีทุกสิ่งที่นักเรียนฮอกวอตส์ต้องการ หากคุณก้าวเข้าไปในตรอกไดแอกอน คุณจะสามารถมองเห็นฉากที่เต็มไปด้วยงานฝีมือที่สร้างขึ้นโดยผู้สร้างที่เกี่ยวข้องกับการผลิตภาพยนตร์ได้อย่างใกล้ชิด ตรอกไดแอกอนเดิมสร้างขึ้นสำหรับแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ และมักได้รับการดัดแปลงและใช้ในภาพยนตร์ต่อๆ ไป ฉากนี้ส่วนใหญ่ถูกใช้เป็นหมู่บ้านที่ปกคลุมไปด้วยหิมะในการถ่ายทำ Harry Potter และนักโทษแห่งอัซคาบัน ซึ่งทำโดยการเปลี่ยนตำแหน่งของกำแพง แถวร้านค้า และขยับมุมของอาคาร

สำหรับผู้ที่จะมาเที่ยวชม คุณต้องซื้อตั๋วล่วงหน้าบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเท่านั้น ไม่สามารถซื้อตั๋วได้ที่สตูดิโอ โดยสามารถเลือกวันและช่วงเวลาเข้าสตูดิโอได้ค่ะ  เป็นการเพลิดเพลินไปกับวันอันแสนมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ในขณะที่คุณค่อยๆ สำรวจโลกของภาพยนตร์ Harry Potter และ Fantastic Beasts ในสไตล์ที่เหมาะกับตัวเองในพื้นที่ที่ผู้คนไม่แออัดจนเกินไป

*ต้องเลือกวันเวลาให้ดีนะคะ เพราะตั๋วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือขอคืนเงินได้

สามารถเข้าไปจองตั๋วได้ที่

ราคาตั๋ว

(ราคาดังกล่าวรวมค่าไกด์ดิจิทัลและไกด์บุคแล้วค่ะ)

ตั๋วสำหรับผู้ใหญ่

อายุ 18 ปีขึ้นไป

ราคา 6,300 เยน

ตั๋วสำหรับนักเรียนมัธยมต้น/มัธยมปลาย

อายุ 12-17 ปี

ราคา 5,200 เยน

ตั๋วสำหรับเด็ก

เด็ก/นักเรียนชั้นประถม

อายุ 4-11 ปี

ราคา 3,800 เยน 

การเดินทาง

โดยรถไฟ เดิน 2 นาทีจากสถานี Toshimaen สาย Seibuikebukuro/Toshima

(หากว่าเดินจากสถานี Seibu Ikebukuro  จะใช้เวลา 17 นาที)

หรือเดิน 2 นาทีจากสถานี Toshimaen สาย Toei Oedo ก็ได้

ที่อยู่ : Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter

1-1-7 Kasugacho, Nerima-ku, Tokyo 179-0074

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!