ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ทิวทัศน์งดงามยามหิมะโปรยในภูมิภาคคันไซ

ภูมิภาค
|

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นอย่างเรา ๆ นั้น หนึ่งในสิ่งที่อยากมาเที่ยวชมคือการเก็บภาพสวยและดื่มด่ำไปกับฤดูกาลทั้ง 4 ของประเทศญี่ปุ่น และหนึ่งในฤดูกาลที่หลายคนชื่นชอบนั้นก็จะต้องเป็น ฤดูหนาวที่มีหิมะโปรยปราย ในครั้งนี้เราจะแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์งดงามยามเมื่อหิมะโปรยปรายของภูมิภาคคันไซ

แนวต้นสนยักษ์เรดวู้ดแห่งเมืองทาคาชิมายะ (メタセコイア並木 : Dawn-redwood tree-lined road

(เครดิตภาพ: https://www.city.takashima.lg.jp/soshiki/seisakubu/kikakukohoka/10/3/3/525.html)

ถนนเส้นนี้เป็นถนนอันเป็นเส้นทางสู่มากิโนะโคเกน ทอดตัวยาวกว่า 2.4 กิโลเมตร จะมีบริเวณที่สองข้างทางจะมีต้นสนยักษ์เรดวู้ดปลูกเรียงทั้งสองข้างทางกว่า 500 ต้นเป็นระยะทาง 25 เมตร ทิวทัศน์ยามเมื่อหิมะโปรยปรายในฤดูหนาวนั้นจะทำให้ต้นสนยักษ์เรดวู้ดถูกปกคลุมด้วยหิมะจนกลายเป็นสีขาวโพลนไปหมด และด้านหลังของต้นสนยักษ์เรดวู้ดนั้นเราจะมองเห็นภูเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ราวกับอยู่ในป่าหิมะเลยทีเดียวค่ะ แต่ข้อควรระวังคือ ถนนเส้นนี้ห้ามจอดรถถ่ายรูป ถ้าหากใครอยากจะถ่ายรูปให้ทางที่จอดรถที่อยู่รอบ ๆ ก่อนจะเดินลงมาเก็บภาพสวย ๆ กันนะคะ

รายละเอียดเพิ่มเติม

ที่อยู่ Terakubo, Makinocho, Takashimashima, Shiga 520-1834

การเดินทาง รถยนต์ สามารถใส่ที่อยู่ดังต่อไปนี้ลงในนาวิกเกเตอร์นำทางได้ マキノピックランド」0740-27-1811

ข้อมูลล่าสุดสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ https://www.city.takashima.lg.jp/soshiki/seisakubu/kikakukohoka/10/3/3/525.html

เว็บไซต์ http://xn--cckd8b5at7r.com/index.html

https://takashima-kanko.jp/spot/2018/06/post_155.html

The Biwako Terrace ณ บิวะโกะวัลเลย์ (Biwako Valley)

(เครดิตภาพ :https://www.biwako-valley.com/tips/biwako_terrace_winter/index.html

เป็นจุดท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมให้ทำตลอดทั้งปี ตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบบิวะโกะ ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้ คือช่วงฤดูหนาวจะมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายไม่ว่าจะเป็นลานสกี ลานหิมะซึ่งสามารถพาลูกไปเล่นปั้นหิมะทำกิจกรรมครอบครัวได้ด้วยเช่นกัน  แต่ถ้าหากใครอยากเก็บภาพวิวทิวทัศน์สวย ๆ ไปลงอวดเพื่อน ๆ แล้วล่ะก็ ขอแนะนำ The Biwako Terrace เป็นจุดชมวิวและคาเฟ่ที่สามารถมองเห็นวิวทั้งหมดของทะเลสาบบิวะโกะได้ ต้องนั่งนอกจากวิวสวย ๆ แล้วยังมีโซนคาเฟ่เปิดขายคเรื่องดื่มและอาหารด้วยเช่นกัน โดยที่แห่งนี้จะเปิดให้บริการช่วงฤดูหนาวตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2023- วันที่ 17 เดือนมีนาคม 2024  ใครที่อยากมาชมวิวสวย ๆ ของทะเลสาบบิวะโกะในฤดูหนาว โดยเฉพาะช่วงที่หิมะโปรยปรายลงมา ยิ่งไม่ควรพลาดสถานที่แห่งนี้

(เครดิตภาพ :https://www.biwako-valley.com/tips/biwako_terrace_winter/index.html

ข้อมูลเพิ่มเติม

บริเวณ The Main ของ The Biwako Terrace

ช่วงเวลาทำการช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2023- วันที่ 17 เดือนมีนาคม 2024 (อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงวันที่เปิดให้บริการ ควรตรวจสอบที่เว็บไซต์ก่อนการเดินทาง)

เวลาที่ให้บริการ  09:30-16:00 ( Last Order 15:30)

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ราคา 3,500 เยน เด็กประถมราคา 1,500 เยน และเด็กตั้งแต่ 3 ราคา  1,000 เยน

การเดินทาง

สามารถเดินทางได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัวและขนส่งมวลชนได้ ถ้าหากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวสามารถใช้ทางด่วนmeishin I.C. ไปจนถึงถนน Kosai จากนั้นใช้ทางด่วน Shiga I.C. รวมแล้วใช้ระยะเวลาประมาณ 40 นาที

รายละเอียดเพิ่มเติมและเส้นทางการเดินทางสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของ The Biwako Terrace https://www.biwako-valley.com/tips/biwako_terrace_winter/index.html

วัดซันเซ็นอิน (Sanzenin: 三千院)

(เครดิตภาพ :http://sanzenin.or.jp/wp/2021/12/31/%E7%A9%8D%E9%9B%AA%E3%81%AE%E3%81%8A%E7%9F%A5%E3%82%89%E3%81%9B/

พาย้อนกลับมาที่เกียวโต ในเมืองเกียวโตมีหลายที่ที่สามารถชมความงามช่วงฤดูหนาวกับวัดต่าง ๆ ได้ และอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการไปชมทิวทัศน์ในฤดูกาลกับบรรยากาศของวัดญี่ปุ่น คือวัดซันเซ็นอิน วัดเก่าแก่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในเมืองเกียวโต

วัดแห่งนี้สร้างขึ้นราว ๆ ปี ค.ศ. 782-806 มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวมากกว่า 1200 ปี ภายในมีรูปสลักไม้พระอมิตาภพุทธะ และผ้าเขียนน้ำหมึกบนประตูอันถือเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญ

การเดินทางสามารถนั่งรถบัสหมายเลข 17  จากสถานีเกียวโต JR และลงที่ป้ายโอฮาระ ซึ่งเป็นป้ายสุดท้าย  จากนั้นเดินต่ออีก 10 นาที ตามเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของวัดจะมีประกาศแจ้งเรื่องหิมะ ว่าในตอนนี้ที่วัดมีหิมะตกพอที่จะสามารถมาถ่ายรูปหรือมาชมความงามได้ ในบางครั้งแม้ว่าตัวเมืองเกียวโตจะยังไม่มีหิมะตก แต่ที่วัดซันเซ็นอินก็มีหิมะสวยงามน่าชมให้ถ่ายรูปสวย ๆ เป็นที่ระลึกแล้ว

สามารถดูประกาศแจ้งเตือนหิมะได้ที่

http://sanzenin.or.jp/wp/2021/12/31/%E7%A9%8D%E9%9B%AA%E3%81%AE%E3%81%8A%E7%9F%A5%E3%82%89%E3%81%9B/

ข้อมูลเพิ่มเติม

เวลาเปิดให้บริการ 09:00-17:00 (เดือนพฤศจิกายนเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 8:30-17:00 , เดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ 09:00-16:30)

ค่าเข้าชม บุคคลทั่วไป 700 เยน (ถ้าหากมากันเป็นหมู่คณะมากกว่า 30 คนขึ้นไปราคา 600 เยน) นักเรียนระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย 400 เยน (ถ้าหากมากันเป็นหมู่คณะมากกว่า 30 คนขึ้นไปราคา 300 เยน)

ไม่มีวันหยุด

เว็บไซต์ http://www.sanzenin.or.jp/index.html

อามะโนะฮาชิดาเตะ (Amanohashidate:天橋立)

อามะโนะฮาชิดาเตะอยู่ทางทิศเหนือของเมืองเกียวโต เป็นหนึ่งในสามวิวทิวทัศน์ที่งดงามของประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศที่เป็นเนินทรายความกว้าง 20-170 เมตร ทอดตัวยาวกว่า 3.6 กิโลเมตร และมีต้นสนมากกว่า 6,700 ต้น เมื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวเราจะมองเห็นเนินทรายที่เชื่อมต่อระหว่างภูเขากับแผ่นดิน โดยเฉพาะยามที่หิมะโปรยปรายลงมา จะมีสีขาวของหิมะปกคลุมไปทั่วบริเวณ ถือว่าเป็นความสวยงามที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือนญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาวค่ะ

(เครดิต:https://www.amanohashidate.jp/to_miyazu/

การเดินทาง สามารถเดินทางได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและขนส่งมวลชนทั้งรถไฟและรถบัสได้ วิธีการเดินทางที่สะดวกและคุ้มค่ามากที่สุดคือการเดินทางด้วยรถไฟสาย JR โดยขึ้นรถไฟที่สถานี JR Osaka และนั่งสาย Fukuchiyama Line ไปลงยังสถานี Fukuchiyama จากนั้นนั่งรถไฟ Kyoto Tango Railway  ไปลงยังสถานี Amanohashidate ใช้ระยะเวลาทั้งหมด 2 ชั่วโมง 20 นาที https://www.amanohashidate.jp/to_miyazu/

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ MonjuAmanohashidate Kouen, Miyatsushi Kyoto

ไม่มีค่าเข้าชม

ไม่มีวันหยุด

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ http://www.amanohashidate.jp/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!