ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

átoa สวนสัตว์น้ำผสมผสานงานศิลป์ ที่เที่ยวแห่งใหม่ของโกเบ

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
Cover ATOA-38dc95ae

เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆเมื่อปลายปี 2021   “átoa” (อะโตอะ)  ด้วยคอนเซ็ปต์สวนสัตว์น้ำที่นำมาผสมผสานกับงานศิลป์ในสไตล์ของคนเมืองใหญ่

จากชื่อแนวคอนเซ็ปต์ของอควอเรียมนี้ คงไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะแตกต่างจากรูปแบบของ “สวนสัตว์น้ำ” ในความคิดของคุณแน่นอน   และรับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามของงานศิลป์สากลรูปแบบใหม่ๆที่มีสัตว์น้ำทั้งหลายมาร่วมนำเสนอ

อาคารของอควอเรียมที่นี่ มีทั้งหมด 4 ชั้น   โดยทางเข้าจะอยู่ที่ชั้น 2 และส่วนของสวนสัตว์น้ำจะอยู่ที่บริเวณชั้น 2 และ 3 เป็นหลัก   ชั้น 4 เป็นเสมือนทางออกมาสู่โลกกว้าง ให้คุณได้ชมทิวทัศน์ของพอร์ตโกเบ   ส่วนทางออกอยู่ชั้น 1 ค่ะ   แต่ก่อนจะออกไปได้ก็ต้องผ่านร้านขายของอควอเรียมมิวเซี่ยมช้อปซะก่อน   คงไม่ได้กลับกันตัวเปล่าแน่ๆ  เพราะของฝากของที่ระลึกอะไรๆมันก็น่ารักไปหมด   เดี๋ยวค่อยตามไปดูตอนท้ายนะคะ มีอะไรน่าเก็บกลับบ้านบ้าง

TICKETS

มาเริ่มต้นกันที่ทางเข้าก่อนค่ะ   แน่นอน “ตั๋ว” ค่า   ซื้อตั๋วกันก่อนเลย ค่าเข้าชมตามนี้ค่ะ

 

ทั่วไป

กรุ้ป 20 ท่านขึ้นไป

บุคคลทุพพลภาพ

ผู้ใหญ่

2400 เยน

1440 เยน

เด็กประถม

1400 เยน

840 เยน

เด็กอนุบาล

800 เยน

480 เยน

เด็กเล็กต่ำกว่า 3 ปี

ฟรี

ฟรี

ส่วนเวลาเปิดให้ทำการ ณ ปัจจุบันนี้ (เดือนกุมภาพันธ์ 2022) คือเวลา 10:00-19:00 น.   ทั้งนี้ เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามแต่ละฤดูกาล และสถานการณ์โควิดด้วยนะคะ    กรุณาตรวจสอบรายละเอียดทางโฮมเพจค่ะ (https://atoa-kobe.jp/information/)

FLOOR 2

(CR: https://atoa-kobe.jp/floor/cave/)

เช็คอิน FB หรือ IG อะไรๆกันเรียบร้อยแล้ว ก็มาเริ่มต้นจากชั้น 2 ค่ะ    โซนทางเข้าที่ออกแบบให้เป็นเสมือนอุโมงค์แห่งจุดเริ่มต้นของการเดินทาง     ระหว่างทางเดินลอดอุโมงค์นี้ไป  หมู่ปลาหลากหลายชนิดที่แหวกว่ายท่ามกลางแสงสีสายรุ้งก็จะผลัดเวียนกันออกมาต้อนรับคุณเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการอร่ามตระการตา   นึกถึงเดอะลิตเติ้ลเมอร์เมดเลยค่ะ วันนี้ขอเป็นแอเรียลสักวันละกัน

ปลายทางของอุโมงค์แห่งการเริ่มต้นนี้   คุณจะพบกับตู้ปลากว่า 60 ยูนิตที่ออกแบบมาให้คุณรู้สึกเหมือนว่าตัวคุณเองก็ได้ร่วมแหวกว่ายไปกับฝูงปลาในท้องทะเลลึก     ที่นี่มีตู้ปลาทรงกลมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นค่ะ มีชื่อด้วยนะคะ AQUA TERRA (อควอเทอร่า)    ส่วนพื้นทางเดินก็ออกแบบเป็นพื้นแก้ว มีชื่อว่า MINAMO (มินาโม) ตอนนี้ เหมือนมีพลังวิเศษเดินเล่นบนผิวน้ำได้เลยค่ะ

(CR: https://atoa-kobe.jp/floor/marine/)

และไม่ใช่แค่สัตว์น้ำ คุณจะผ่านไปยังแนวป่าชายเลน  พบกับปลาน้ำจืด สัตว์บก สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ สัตว์เลื้อยคลานอีกมากมายค่ะ  โซนแถบนี้ก็จะออกแนวเขียวขจี สลับกับแสงที่เล็ดลอดจากพุ่มใบไม้ต้นไม้ต้นหญ้า

(CR :https://atoa-kobe.jp/floor/elements/)

FLOOR 3

(CR :https://atoa-kobe.jp/floor/miyabi/)

บริเวณชั้น 3 ออกแบบมาให้เพลิดเพลินกับสัตว์ต่างๆไปพร้อมๆกับศิลปะที่สะท้อนวิถีแห่งญี่ปุ่น    และในยุคดิจิตัลแบบนี้  átoa ขอนำเสนอความเป็นญี่ปุ่นในรูปแบบของดิจิตัลอาร์ต   รับรองว่าได้เปลี่ยนรูปหน้าปกบน FB  IG Instragram เป็นแน่

(CR :https://atoa-kobe.jp/floor/planets/)

และไม่ใช่แค่ตัวงานศิลปะกับแสงสี  แต่มีเสียงด้วยค่ะ!   โซน MIYABI (มิยะบิ) และโซน PLANETS (แพลเน็ตส์) จึงเป็นเหมือนโรงละครระทึกตระการตาที่มีเหล่าบรรดาสัตว์ทั้งหลายเป็นนักแสดง  ไปร่วมเป็นตัวประกอบในโรงละครนี้ดูไหมคะ?  งานนี้ขอยกบทเอกให้บรรดาสัตว์เจ้าของงานเค้าไป!

FLOOR 4

(CR :https://atoa-kobe.jp/floor/skyshore/)

มาถึงชั้น 4 เป็นบริเวณสัตว์ไม่เชิงครึ่งบกครึ่งน้ำแต่อาศัยอยู่ทั้งในน้ำและบนบก เช่นนาก คะปิบารา (Capybara) และเพนกวิน (แต่ตอนนี้งดโชว์เพนกวินอยู่นะคะ)    บริเวณชั้น 4 ยังเป็นเสมือนทางออกมาสู่โลกแห่งท้องฟ้าและแสงสว่างหลังจากที่คุณเดินตามแสงที่สาดส่องผ่านถ้ำอุโมงค์และโลกใต้น้ำมา   บริเวณนี้จะมีเทอเรสให้นั่งเล่น บวกกับคาเฟ่ให้นั่งลิ้มลองของอร่อยด้วยค่ะ   ต้องขอชมว่าแพคเกจจิ้งน่ารัก ออกแบบมาได้เข้ากับสวนสัตว์น้ำจริงๆค่ะ

(CR :https://atoa-kobe.jp/cafe-shop/)

(CR :https://atoa-kobe.jp/cafe-shop/)

FLOOR 1

พักผ่อนและเพลิดเพลินเต็มอิ่มกับท้องฟ้าแสงแดดอบอุ่นและลมพัดโชย กับท่าเรือโกเบกันแล้ว ก็ไปต่อที่มิวเซี่ยมช้อปที่ชั้น 1 ค่ะ  สวนสัตว์! ก็ต้องมาคู่กับตุ๊กตารูปสัตว์ต่างๆสิคะ   มีทั้งตัวใหญ่ตัวเล็ก ใครอยากพาใครกลับบ้านบ้างก็ต้องมาเลือกกันเองล่ะค่ะ   

ถ้าอยากได้ชิ้นเล็กๆหน่อยก็มีเครื่องเขียนค่ะ   และเพราะเป็นกึ่งพิพิธภัณฑ์ศิลปะ  ที่นี่เลยมีหมึกขายด้วยนะคะ เห็นแล้วต้องนึกถึงสมัยยังใช้ปากกาหมึกซึม!

มาที่ของกินบ้าง ขนมๆๆ เมืองโกเบเมืองแห่งขนมฝรั่งอยู่แล้ว คงหาเลือกที่ถูกใจกันได้ไม่ยาก   และที่ว่าคาเฟ่แพคเกจจิ้งงาม ของที่ระลึกของฝากในร้านค้าก็คงไม่พ้นเช่นกัน   สินค้าที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือชาฝรั่งค่ะ ชาสีฟ้า (Blue Blend) จะอร่อยไม๊ รสชาติเหมือนอัญชันหรือเปล่า ลองมาซื้อกลับไปชิมกันค่ะ

(CR :https://atoa-kobe.jp/cafe-shop/)

INFORMATION

อยากไปเก็บภาพ กับเลือกของกินของฝากกันแล้วใช่ไหมคะ  ตามมาดูพิกัดสถานที่ค่ะ

(CR : https://atoa-kobe.jp/access/)

KPM หรือ Kobe Port Museum (โกเบพอร์ตมิวเซียม) คือสถานที่ตั้งของ átoa ค่ะ อยู่ห่างจากสถานีโมโตมะจิ 1.2 กิโลหรือประมาณ 15 นาที หรือจะเดินจากสถานีซันโนะมิยะก็ได้ค่ะ 1.4 กิโลใช้เวลาประมาณ 18 นาที   ถ้าไม่อยากเดิน ก็อาจนั่งรถบัสที่วิ่งมาจากสถานีซันโนะมิยะมาทางพอร์ต แล้วลงที่ป้ายชินโคโจ (Shinkou-chou)

ใครมีแพลนไปเก็บภาพตอนหน้าร้อน เดือน 7-8   ขอแนะนำว่า "อย่าลืมใส่ชุดยูกะตะไปนะคะ"   ชุดญี่ปุ่นกับบรรยากาศสีสันความงามแบบญี่ปุ่น  เข้ากันดีค่ะ  แล้วอย่าลืมเอารูปมาแชร์กันนะคะ

ใกล้ๆกันยังมีพิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลต (หมายเลข 5) ด้วยนะคะ  ใครสนใจไว้มาตามดูกันต่อไปค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Suparat T.J.
สวัสดีค่ะ โอ๊ะ ศุภรัตน์ ค่ะ จบป.ตรี อักษร จุฬา แล้วก็มาต่อ ป.โทที่ Osaka University เรียนเอกภาษาญี่ปุ่นมาจนจับพลัดจับผลูมาอยู่ญี่ปุ่นเอาครึ่งค่อนชีวิตไปแล้ว ปัจจุบันทำงานให้กับฝ่ายการศึกษาของจังหวัดเฮียวโกะค่ะ โดยส่วนตัว เป็นคนชอบเที่ยวค่ะ ชอบวัฒนธรรม ความสวยงามแบบธรรมชาติ และศิลปะเก่าๆ แล้วก็ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้อะไรใหม่ๆมาจะมาขอแบ่งปันเล่าสู่กันฟังนะคะ
RELATED POST
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

พาชมดอกซากุระบนถนนสายนักปราชญ์เทะสึกะขุโนะมิจิไปจนถึงเส้นทางขนส่งสายเก่าที่สถานีเคะอาเงะ

31/03/2023
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!