ที่กินในญี่ปุ่น

ตะลอนชิมบุฟเฟต์สตรอเบอรี่ในโกเบ

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
pasted-image-51-057542e4

ถ้าพูดถึงฤดูกาลกับผลไม้แล้ว ฤดูหนาวแบบนี้ ผลไม้ที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คงจะเป็นสตรอเบอรี่ ใครที่ชอบสีแดงสวยสดกับรสชาติเปรี้ยวอมหวานของสตรอเบอรี่ละก็ คงไม่อยากพลาดเทศกาลบุฟเฟต์สตรอเบอรี่เป็นแน่

วันนี้จะขอแนะนำเทศกาลบุฟเฟ่ต์สตรอเบอรี่ที่น่าสนใจในเมืองโกเบนะคะ ไปตระเวนชิมทางสายตากันก่อนเลยค่ะ

“Triple Strawberry Delight : อิ่มเอมกับสตรอเบอรี่ 3 ชนิด” โรงแรม ANA คราวน์พลาซ่าโกเบ (ANA Crowne Plaza Hotel Kobe)

pasted-image-51-057542e4
(CR : https://www.anacrowneplaza-kobe.jp/topics/triple-strawberrydelight/)

โรงแรม ANA คราวน์พลาซ่าโกเบ ตั้งอยู่ที่สถานีชินโกเบ ถ้าเดินทางด้วยชินคันเซ็นก็สะดวกมากค่ะ ลงสถานีมา ก็เดินเข้าโรงแรมได้เลย แต่ถ้าเดินทางด้วยรถไฟ JR สายธรรมดา ก็ต้องหาต่อรถไฟใต้ดินจากสถานีซันโนะมิยะมาลงที่สถานีชินโกเบนะคะ หรือไม่ก็อาจจะเดินเอาค่ะ หนึ่งกิโล ราวๆ 15-20 นาที เดินเรียกน้ำย่อยก่อนไปเติมพลัง ทานเสร็จก็เดินกลับให้อาหารย่อยลดน้ำหนัก เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวไงคะ

ตามชื่อคอนเซ็ปต์ของงานบุฟเฟต์สตรอเบอรี่ที่นี่ เชฟได้คัดสรรและเลือกใช้สตรอเบอรี่สำหรับงานนี้เพียงแค่ 3 ชนิดเท่านั้น คือพันธุ์ซะจิโนะกะซึ่งเป็นผลผลิตจากจังหวัดเฮียวโกะ พันธุ์ยูเมะโนะกะจากจังหวัดนางาซากิ และพันธุ์โทจิโอะโตเมะจากจังหวัดโทจิงิค่ะ งานนี้นอกจากจะได้เปรียบเทียบรสชาติของสตรอเบอรี่สดๆแล้ว ก็ยังมีขนมหวานที่เชฟขอแนะนำ นั่นคือทาร์ตสตรอเบอรี่ 3 ชนิด และบัตเตอร์แซนสตรอเบอรี่ 3 ชนิด ซึ่งเชฟจะใช้สตรอเบอรี่ทั้ง 3 ชนิดนี้ให้ลองเปรียบเทียบรสชาติดูค่ะ เรียกว่าขนมอย่างเดียวกัน แต่ถ้าใช้สตรอเบอรี่ชนิดที่แตกต่างกัน คุณก็จะได้สัมผัสกับรสขนมที่แตกต่างกันไปด้วยเช่นกันค่ะ แบบนี้ต้องไปลองให้รู้แจ้งกันแล้วล่ะค่ะ

แต่สำหรับชอร์ตเค้กและเค้กชั้นมีลเฟยแล้ว เชฟขอแนะนำชนิดสตรอเบอรี่ที่กลมกล่อมเข้ากับรสชาติของครีมที่ใช้ 3 แบบคือ เฟรชครีมจากฮอกไกโด, ครีมชาเขียวจากชิซึโอกะ และครีมช็อกโกแลตจากเบลเยี่ยม ครีมชนิดไหนจะเหมาะกับสตรอเบอรี่สายพันธ์อะไร ต้องตามไปดูกันค่ะ

นอกจากของหวานพร้อมหยิบพร้อมเสิร์ฟ อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในงานบุฟเฟ่ต์ก็คือ การแสดงโชว์การทำขนมหรืออาหารตามออเดอร์ลูกค้าค่ะ สำหรับงานโชว์ฝีมือการทำขนมของที่นี่ก็จะมี มงต์บลังสตรอเบอรี่ เครปและวาฟเฟิล นอกจากความอร่อยสดใหม่ร้อนๆจากเตาแล้ว งานนี้คงได้รูปสวยๆไปลงอินสตาแกรมกันแน่ๆเลย

และไม่ใช่แค่ของหวาน ของคาวเองก็ห้ามมองข้ามนะคะ เมนูคลาสสิคเลยคงหนีไม่พ้น Roasted Beef หรือเนื้อย่างแบบฝรั่ง แต่เพราะที่นี่มีเชฟคนไทยค่ะ อีกหนึ่งเมนูที่ขอแนะนำเป็นพิเศษเลยก็คือแกงหมูใส่สตรอเบอรี่ อยู่เมืองไทยเราคงจะคุ้นเคยกับแกงใส่เงาะใส่ลำไย แต่ถ้ามาที่โกเบนี่ก็ต้องแกงใส่สตรอเบอรี่ จะเข้ากันแค่ไหนก็ต้องตามไปชิมด้วยตัวเองนะคะ

(CR : https://www.anacrowneplaza-kobe.jp/topics/triple-strawberrydelight/)

สถานที่

ร้านอาหารแคสชัวล์ไดนิ่ง เดอะเทอเรส (Casual Dining The Terrace)  ชั้น 4 โรงแรม ANA Crowne Plaza Hotel Kobe (สถานีชินโกเบ)

ช่วงระยะเวลาการให้บริการ

7 มกราคม - 29 พฤษภาคม 2022 (เฉพาะวันศุกร์, เสาร์, อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เวลาให้บริการ

Lunch มื้อกลางวัน 11:30 - 16:00 (ปิดรับเข้าร้านเวลา 15:30)

Dinner มื้อเย็น 17:30 - 21:00 (ปิดรับเข้าร้านเวลา 20:30)

* จำกัดเวลาบุฟเฟ่ต์ 90 นาที

ค่าบริการบุฟเฟต์

ผู้ใหญ่ 5,500 เยน

เด็กอายุ 6-12 ปี  2,750 เยน (ค่าบริการฟรีสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี)

โฮมเพจ

  https://www.anacrowneplaza-kobe.jp/topics/triple-strawberrydelight/

“The Secret Garden : สวนสวยอันเร้นลับ”
 โรงแรมพอร์ตโตเพีย (Portopia Hotel)

(CR : https://www.portopia.co.jp/restaurant/detail/soco/fair/#fair-71)

โรงแรมพอร์ตโตเพียเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่บนเกาะพอร์ตไอส์แลนด์ การเดินทางต้องนั่งรถไฟสายพอร์ตไลน์เนอร์จากสถานีซันโนะมิยะ มาลงที่สถานีชิมินฮิโรบะ โดยจะใช้เวลาประมาณ 10 นาทีค่ะ ทั้งนี้ทางโรงแรมมีรถชัตเทิลบัสไว้บริการจากสถานีซันโนะมิยะเช่นกัน สามารถตรวจสอบเวลาได้ทางโฮมเพจของโรงแรมค่ะ

เทศกาลบุฟเฟต์สตรอเบอรี่ในสวนสวยอันเร้นลับของที่นี่น่าสนใจตรงที่มีการแบ่งจัดงานบุฟเฟต์ออกเป็นสองธีมในสองช่วงเวลา คือ ธีมสวนสวยสไตล์อิงลิชการ์เด้น กับธีมสวนอลังการสไตล์ฝรั่งเศส โดยธีมแรกแนวอิงลิชการ์เด้นจะจัดขึ้นช่วงวันที่ 15 มกราคม - 14 มีนาคม 2022 และธีมที่สอง สวนสวยแนวฝรั่งเศสจะจัดขึ้นช่วงวันที่ 15 มีนาคม - 8 พฤษภาคม 2022 ชอบสวนแนวไหนก็เล็งกันล่วงหน้าได้เลยค่ะ หรือจะไปชมทั้งสองสวนเลยก็ไม่ว่ากันนะคะ และตามชื่อธีมของเทศกาลบุฟเฟต์ นอกจากจะเพลิดเพลินกับการลิ้มรสขนมหวานสตรอเบอรี่ๆสวยๆแล้ว ระหว่างมื้ออาหารก็ยังได้เพลินตาเพลินใจไปกับบรรยากาศดอกไม้ประดับประดาในสวนอีกด้วย ได้เวลาเซลฟี่กันเต็มที่แน่ๆค่ะ เพราะก่อนเวลาอาหาร 10-15 นาที ทางร้านจะเปิดให้เข้ามากดชัตเตอร์เก็บภาพกันก่อนเลยค่ะ

สำหรับที่นี่ หลังจากเช็คอินเข้าร้านแล้ว พนักงานก็จะจัดเตรียมเวลคัมเพลตมาเสริฟให้ค่ะ จานแรกที่จะออกมาต้อนรับคุณคือ เค้กมงต์บลังครีมสตรอเบอรี่สด ซึ่งจะมาพร้อมกับคุกกี้รูปกุญแจสำหรับไขประตูเข้าชมความลี้ลับในสวนกันค่ะ เรียกได้ว่าเวลคัมเพลตนี้มาจุดประกายความตื่นเต้นกับความลี้ลับในสวนกันตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาเลยนะคะ และหากคุณเป็นผู้โชคดีของงาน คุณอาจจะเจอ “หัวใจอันแสนหวาน” ที่ซ่อนอยู่ในเค้กมงต์บลังครีมสตรอเบอรี่สดอีกด้วย ถ้าเจอละก็ อย่าลืมแจ้งพนักงานด้วยนะคะ เพราะคุณคือผู้โชคดีที่จะได้รับของขวัญพิเศษเล็กๆน้อยๆค่ะ

สำหรับเมนู ก็มีทั้งคาวหวาน รวมทั้งเครื่องดื่มชากาแฟและซอฟดริ้งเช่นเดียวกัน โดยเมนูก็จะเตรียมไว้ตามแต่ละรูปแบบของสวน ซึ่งจะมีมากกว่า 20 ชนิดให้ได้ลิ้มลองค่ะ ไปลองให้รู้กันนะคะ ขนมอังกฤษกับขนมฝรั่งเศสแตกต่างกันหรือเปล่า

(CR : https://www.portopia.co.jp/restaurant/detail/soco/fair/#fair-71)

สถานที่

ร้านอาหาร SOCO ชั้น 2 โรงแรม Portopia Hotel

ช่วงระยะเวลาการให้บริการ

15 มกราคม - 8 พฤษภาคม 2022

Chapter 1 English Garden : 15 มกราคม - 14 มีนาคม 2022

Chapter 2 French Garden : 15 มีนาคม - 8 พฤษภาคม 2022

เวลาให้บริการ

วันธรรมดา : เวลา 14:40 - 16:20

วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ แบ่งออกเป็นสองช่วงเวลา

1. 12:00 - 13:40

2. 14:40 - 16:20

* จำกัดเวลาบุฟเฟ่ต์ 100 นาที (เข้าร้านได้รอบสุดท้าย 30 นาทีก่อนร้านปิด)

* ทางร้านจัดเวลาให้ถ่ายรูปได้ 10-15 นาทีก่อนร้านเปิด 

ค่าบริการบุฟเฟต์

ผู้ใหญ่ 5800 เยน

เด็กวัยประถม 3500 เยน

เด็กเล็กวัยอนุบาล (4ปีขึ้นไป) 2200 (ค่าบริการฟรีสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี)

โฮมเพจ

บุฟเฟต์สตรอเบอรี่ 

   https://www.portopia.co.jp/restaurant/detail/soco/fair/#!fair-71 

ตารางเวลารถชัตเทิลบัสของโรงแรม 

   https://www.portopia.co.jp/access/bus/

“Strawberry Red Buffet 2022 〜ปิคนิคมาดผู้ใหญ่ๆในผืนป่ากว้าง”
 คอนเว้นท์ชั่นฮอล ลาสูทโกเบโอชั่นส์การ์เด้น (La Suite Kobe Oceans Garden)

(CR : https://oceansgarden.jp/event/redbuffet2022/)

คอนเว้นท์ชั่นฮอล ลาสูทโกเบโอชั่นส์การ์เด้นเป็นสถานที่สำหรับการจัดงานต่างๆ ซึ่งอยู่ในเครือของโรงแรมลาสูทโกเบฮาร์เบอร์แลนด์ โรงแรมระดับห้าดาวที่มีห้องพักเฉพาะแบบห้องสูทเท่านั้น ทั้งนี้อาคารส่วนของคอนเว้นท์ชั่นฮอล ลาสูทโกเบโอชั่นส์การ์เด้นนั้นมิได้อยู่ภายในโรงแรม อาคารอยู่ห่างจากโรงแรมประมาณ 1.5 กิโล ใช้เวลาเดินราวๆ 20-25 นาที ทางอาคารมีให้บริการรถชัตเทิลบัสรับส่งจากสถานีซันโนะมิยะเช่นกัน สามารถตรวจสอบเวลาและจุดขึ้นรถได้ทางโฮมเพจค่ะ และเมื่อปลายปีที่แล้วนี่เอง บริเวณหน้าทางเข้าคอนเว้นต์ชั่นฮอลลาสูทโกเบโอชั่นส์การ์เด้น เพิ่งมีการเปิดตัว ATOA อควอเรียมสไตล์เมืองใหญ่ค่ะ นอกจากจะเป็นสวนสัตว์น้ำแล้ว คุณจะยังเพลิดเพลินกับงานศิลป์อาร์ตๆแนวสากลใหม่ๆด้วยนะคะ ถ้าแวะมาชิมบุฟเฟ่ต์ที่นี่ก็อาจจะตามไปเก็บภาพสวยๆต่อที่ ATOA ก็ได้นะคะ

กลับมาต่อเรื่องของสตรอเบอรี่ค่ะ สำหรับปีนี้ บุฟเฟ่ต์สตรอเบอรี่ของที่นี่มีจัดให้บริการเพียงแค่ 13 ครั้งเท่านั้นในช่วงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ - 15 เมษายน 2022 สามารถตรวจสอบวันเวลาให้บริการได้ตามตารางข้อมูลด้านล่างค่ะ

ที่นี่เน้นความหรูหราสไตล์มาดามโกเบค่ะ ของหวานและขนมปังจากร้านเลอแปงโกเบคิตาโนะ ซึ่งเป็นร้านในเครือของโรงแรม และอาหารจานหลัก รวมทั้งฟิงเกอร์ฟู้ดโดยเชฟจากร้านอาหารฝรั่งเศส แค่ที่มาก็บ่งบอกถึงความหรูเริ่ดสุดๆแล้วค่ะ

(CR : https://oceansgarden.jp/event/redbuffet2022/)

สถานที่

คอนเว้นท์ชั่นฮอล ลาสูทโกเบโอชั่นส์การ์เด้น

ช่วงระยะเวลาการให้บริการ

16 กุมภาพันธ์ - 15 เมษายน 2022

มื้อกลางวัน :

  16-17 กุมภาพันธ์ 2022

  14-17 มีนาคม 2022

  11-14 เมษายน 2022

มื้อเย็น : 

   18 กุมภาพันธ์ 2022

   18 มีนาคม 2022

   15 เมษายน 2022

เวลาให้บริการ

มื้อกลางวัน : 12:00-14:00 (เปิดรับลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 11:30)

มื้อเย็น : 18:00-20:00 (เปิดรับลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 17:30)

ค่าบริการบุฟเฟต์

ผู้ใหญ่ 7000 เยน (6000 เยนกรณีจองและชำระเงินล่วงหน้าผ่านทางบัตรเครดิต)

เด็กวัยประถม 4000 เยน (3000 เยนกรณีจองและชำระเงินล่วงหน้าผ่านทางบัตรเครดิต)

ค่าบริการฟรีสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน

โฮมเพจ

บุฟเฟต์สตรอเบอรี่ 

   https://oceansgarden.jp/event/redbuffet2022/  

ตารางเวลารถชัตเทิลบัสของโรงแรม 

   https://oceansgarden.jp/access/

ปิดท้ายขายความ ‘ไม่’ ลับ

(CR : https://www.kobe-kitanohotel.co.jp/campaign/campaign_008.html)

จริงๆแล้วบุฟเฟต์สตรอเบอรี่ที่น่าสนใจยังมีอีกที่หนึ่งค่ะ “Night Dessert Private Party 〜Strawberry&Chocolate〜 ไพรเวทปาร์ตี้ กับของหวานในยามค่ำคืน สตรอเบอรี่และช็อคโกแลต” ที่โรงแรมโกเบคิตาโนะ (Kobe Kitano Hotel) ซึ่งเป็นโรงแรมระดับห้าดาวที่มีชื่อในเรื่องของอาหารเช้าอันดับหนึ่งของโลกค่ะ ตามชื่อเทศกาลค่ะ โรงแรมจัดเทศกาลบุฟเฟ่ต์สตรอเบอรี่เฉพาะช่วงเวลาดินเนอร์ แต่น่าเสียดายที่งานนี้จัดถึงแค่ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้เท่านั้น เมนูนำเสนอของที่นี่คือเค้กพายชั้นขนาดใหญ่ค่ะ ใครรักสตรอเบอรี่และอยากลองเมนูเด็ดๆของที่นี่คงต้องเล็งบุฟเฟต์รอบหน้าซึ่งจะเริ่มจัดช่วงปลายปีนี้ตั้งแต่เดือนธันวาคมแทนนะคะ

โดยส่วนตัวของผู้เขียน คอนเซ็ปต์การจัดงานคงต้องยกนิ้วให้กับโรงแรมพอร์ตโตเพีย เพราะนอกจากความอร่อยแล้วการจัดงานยังแทรกความน่าสนุกตื่นเต้น แถมด้วยบรรยากาศที่จะทำให้คุณได้กดชัตเตอร์กันเป็นว่าเล่นอีกด้วย แต่เมนูที่อยากแนะนำมากที่สุดคงไม่พ้นแกงหมูใส่สตรอเบอรี่โดยฝีมือเชฟคนไทยที่โรงแรม ANA คราวน์พลาซ่าโกเบค่ะ ทั้งนี้ ถ้าอยากได้ความรู้สึกแบบโกเบๆเป็นคุณนายเก๋ๆเสี่ยโก้ๆแล้วละก็ ก็ควรจะเป็นที่คอนเว้นท์ชั่นฮอลลาสูทโกเบโอชั่นส์การ์เด้น นั่งทานไปดูวิวพอร์ตโกเบไป โดยเฉพาะถ้าเป็นช่วงมื้อค่ำ คุณจะได้ดื่มด่ำกับแสงไฟของพอร์ตโกเบอีกด้วยค่ะ เรียกว่าได้อารมณ์โรแมนติกสไตล์คุณหญิงคุณนายโกเบค่ะ

ทั้งนี้ นอกจากบุฟเฟต์แล้ว ในอีกหลายๆร้านอาหารและโรงแรมยังมีจัด Afternoon Tea ของว่างยามบ่ายที่เสริฟพร้อมขนมสตรอเบอรี่ๆด้วยนะคะ มีทั้งแบบออเดอร์เดี่ยวๆตามรายการ หรือแบบจัดเป็นเซ็ท ถ้าติดใจชิ้นไหนเป็นพิเศษ จะขอเพิ่มก็ต้องออเดอร์เพิ่มไปค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าใครมั่นใจว่าจะทานได้เยอะ แนะนำไปบุฟเฟต์เลยค่ะ ไปชิมแล้วมาบอกต่อกันด้วยนะคะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Suparat T.J.
สวัสดีค่ะ โอ๊ะ ศุภรัตน์ ค่ะ จบป.ตรี อักษร จุฬา แล้วก็มาต่อ ป.โทที่ Osaka University เรียนเอกภาษาญี่ปุ่นมาจนจับพลัดจับผลูมาอยู่ญี่ปุ่นเอาครึ่งค่อนชีวิตไปแล้ว ปัจจุบันทำงานให้กับฝ่ายการศึกษาของจังหวัดเฮียวโกะค่ะ โดยส่วนตัว เป็นคนชอบเที่ยวค่ะ ชอบวัฒนธรรม ความสวยงามแบบธรรมชาติ และศิลปะเก่าๆ แล้วก็ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้อะไรใหม่ๆมาจะมาขอแบ่งปันเล่าสู่กันฟังนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!