ที่กินในญี่ปุ่น

Torikizoku เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ สำหรับร้านอาหารนั่งดื่มสไตล์ญี่ปุ่นที่ถูก อร่อยต้องลอง

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
torikizoki-top-5b9463a8

สำหรับเพื่อนๆคนไทยน่าจะชินกับอาหารญี่ปุ่นแบบซูชิ,ราเมงหรือทงคัตสึแต่ว่าวันนี้เราจะมาเปลี่ยนบรรยากาศมาแนะนำร้านอาหารแบบกึ่งนั่งดื่มสังสรรค์สไตล์ญี่ปุ่นที่มีราคาย่อมเยาว์เข้าถึงได้ง่ายและแน่นอนว่าอร่อยมากๆครับ ร้านนี้มีชื่อว่าTorikizoku เมื่อ10กว่าปีก่อนตอนที่ผมได้มาอยู่ที่ญี่ปุ่นใหม่ๆ มีเพื่อนคนญี่ปุ่นชวนไปทานร้านอาหารนอกบ้าน สมัยนั้นก็ยังเป็นนักเรียนมหาวิทยาลัยไม่ค่อยจะมีเงินจะปฎิเสธเค้าก็เกรงใจ ใจก็ตุ้มๆต่อมๆ โชคดีที่วันนั้นเพื่อนคนนั้นเค้าพามาที่ร้านนี้ และเป็นครั้งแรกที่ได้ทานที่torikizoku ตั้งแต่วันนั้นมาจนวันนี้ก็ยังประทับใจในราคากับความอร่อยและยังรู้สึกขอบคุณในเพื่อนคนนั้นจริงๆ ร้านTorikizokuมีต้นกำเนิดมาจากจังหวัดโอซากาโดยคอนเซ็ปของร้านนี้เมนูทุกอย่างในร้านราคาเดียวกันรวมทั้งเครื่องดื่ม298เยน(รวมvat10% 327เยน)ต่อเมนู โดยเมนูส่วนใหญ่จะทำมาจากไก่ซึ่ง yakitori(ไก่ย่าง)ก็จะเป็นเมนูต้นตำหรับที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ร้านนี้เป็นร้านนั่งชิวๆกินไปดื่มๆไปคุยเล่นไปกับเพื่อนๆโดยเวลาที่ไปก็แนะนำให้ไปกับกลุ่มเพื่อนๆสัก3-4คนครับ ร้านนี้มีสาขามากมายเกือบทั่วประเทศกว่า600สาชา โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ อย่างโตเกียว, โอซาก้า, นารา, เกียวโต เป็นต้น

cr: https://www.facebook.com/torikizoku/

ภายในร้านนั้นจะตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น โดยใช้ไม้ตกแต่งเป็นหลัก ไม่อึดอีดมากจนเกินไป สามารถนั่งคุยกันกับเพื่อนเป็นกลุ่มได้สบายๆครับ เวลาเพื่อนๆผมที่มาจากไทยนั้นผมก็มักจะพาไปที่ร้านนี้ ทุกๆคนก็จะประทับใจ บอกว่าอยากจะกลับมาอีกกันทั้งนั้นครับ

cr: https://www.torikizoku.co.jp/company/ir/individual.html

5 อันดับเมนูที่ผมชื่นชอบที่ไปร้านนี้ทีไรต้องสั่งทุกครั้งแล้วอยากบอกต่อให้เพื่อนๆได้ลองสั่งกันดูครับ

1. Momo Kizoku Yaki (Tare)

เป็นสะโพกไก่ย่างชุบด้วยซอสต้นตำหรับแล้วนำไปย่างซึ่งระหว่างเนื้อไก่ก็จะมีต้นหอมยักษ์ญี่ปุ่นแทรกอยู่เมนูนี้พูดได้เลยว่าถ้าไม่สั่งก็เหมือนมาไม่ถึงร้านนี้นะครับเพราะเหมือนกับเป็นsignatureของร้านนี้เลยก็ว่าได้ครับ พูดแล้วก็อยากทานขึ้นมาทันที

cr: https://www.facebook.com/torikizoku/

2. Momo Kizoku Yaki (Spice)

คล้ายกับMomo Kizoku Yaki(Tare)แต่จะต่างกันที่เมนูนี้จะย่างด้วยเครื่องเทศต้นตำหรับ กลิ่นหอมได้รสชาติอีกแบบหนึ่ง

cr: https://www.torikizoku.co.jp/menu/yakitori/

3. Tsukune cheese yaki

เมนูนี้ก็จะเป็นเนื้อไก่บดแล้วนำมาปั้นเป็นก้อนจากนั้นนำมาย่างด้วยซอสแล้วคลุมด้วยชีสอีกชั้นหนึ่ง ทานง่ายยิ่งท่านที่ชอบทานชีสก็ได้ทานเต็มปากเต็มคำ

cr: https://www.torikizoku.co.jp/menu/yakitori/

4. Kawa tare

หนังไก่นำมาย่างด้วยซอสหอมมันยิ่งถ้าเป็นนักดื่มเมนูนี้ก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเหมาะกับการเป็นกลับแกล้มจริงๆครับ

cr: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.156149084442008&type=3"3

5. Tori Kamameshi

สำหรับท่านที่อยากทานข้าวด้วยก็แนะนำเมนูนี้ครับเป็นข้าวอบที่ปรุงด้วยซุปไก่แล้วนำมาอบสดๆต่อหน้าเราเลยแต่เมนูนี้ใช้เวลากว่าจะอบเสร็จก็เกือบๆ30นาทีแนะนำให้สั่งไว้ตอนแรกๆที่ไปถึงเลยครับ

cr: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.156149084442008&type=3"3


5 เมนูนี้เป็นอย่างไรกันบ้างครับอยากทานขึ้นบ้างไหมครับ ร้านนี้ยังมีเมนูอีกมากมายที่อร่อยๆให้ท่านได้ลื้มลองกันนะครับ อย่างเช่นราเมงซุปไก่ ข้าวต้มญี่ปุ่น ไก่คาราอะเกะ

3 อันดับเครื่องดี่มที่อยากให้ลองดื่มกัน

ต่อไป เป็น3อันดับเครื่องดี่มที่อยากให้ลองดื่มกันครับ

1. The premium malt beer

เบียร์สดของSuntoryมีแค่ที่ร้านนี้ที่สามารถดื่มได้ด้วยราคา298เยนถ้าไปตามร้านอาหารอื่นๆก็น่าจะประมาณ500เยนขึ้นซึ่งถือว่าคุ้มมากๆครับยิ่งสำหรับท่านที่ชอบดื่มเบียร์นั้นก็ยิ่งไม่ควรพลาดแน่นนอน

2. Mega highball

วิสกี้ของJim beamผสมกับโซดา โดยแก้วขนาดใหญ่มาก สั่งแก้วเดียวดื่มได้ยาวๆเลยครับและเหมาะกับอาหารประเภทปิ้งย่างด้วยครับ

3. Kashisu milk

เครื่องดื่มคอร์กเทลที่มีส่วนประกอบมาจากผลไม้black currant นำไปผสมกับนม ทำให้มีรสชาติที่กลมกล่อมและดื่มง่าย เป็นที่นิยมสำหรับสุภาพสตรีครับ

cr: https://www.torikizoku.co.jp/menu/drink/


นอกจากนี้แล้วยังมีเมนูเครื่องดื่มที่น่าสนใจให้ได้ลิ้มลองกันอีกมากมายอย่างเช่นเหล้าบ๊วย เหล้าญี่ปุ่น สาเก ไวน์ รวมทั้งเครื่องที่ไม่มีแอลกอฮอล์สำหรับลูกค้าที่ไม่ดื่มให้เลือกกันด้วยครับ สำหรับราคาต่อคนนั้นแล้วแต่ว่าจะสั่งเยอะมากน้อยแค่ไหน โดยเฉลี่ยแล้วนั้นอยู่ที่ประมาณ2,000-2,999เยนครับ


ร้านมีหลายสาขามากมาย ขอแนะนำร้านที่น่าจะไปได้ง่ายที่สุดก็คือสาขาชินจูกุสาขาทางออกของสถานีรถไฟ JR  ประตูทางออกตะวันออกเฉียงใต้ เวลาทำการ:  วันจันทร์-พฤหัสบดี 16.00-02.00 วันศุกร์และวันก่อนวันหยุด 16.00-05.00 วันเสาร์ 15.00-05.00 วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 15.00-02.00 ร้านแต่ละสาขาเวลาเปิดปิดไม่เหมือนกันต้องระวังกันด้วยนะครับ พิกัด: https://goo.gl/maps/DMgzDXbthMV9XZHQ7 ปล.ที่ชิจูกุก็จะมีหลายร้าน ถ้าร้านที่นั่งเต็มก็ลองgoogleแล้วsearch torikizoku shinnjukuดูนะครับ มีให้เลือกมากมายครับ เว็บไซส์ของทางร้าน: https://www.torikizoku.co.jp/ เว็บไซส์ของ tabelog เวปไซส์แนะนำร้านอาหาร: https://tabelog.com/en


สุดท้ายนี้ก็ขอให้เพื่อนๆได้ลองมีโอกาสได้ลิ้มลองร้านนี้ดูนะครับ จะได้เปิดประสบการณ์และบรรยากาศใหม่ๆที่ไม่สามารถหาได้แบบในบ้านเรา โดยในร้านนั้นก็จะได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนด้วยครับ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
BangkokTaro
ผมเป็นคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นเวลานานร่วม10ปี ได้มีโอกาสท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆเรียนรู้วัฒนธรรมที่ไม่คุ้นเคยเหมือนที่บ้านเรา ได้ทานอาหารแปลกๆและได้เห็นเทคโนโลยีหรือสินค้าใหม่ๆที่เปิดตัวในญี่ปุ่นก่อนใครเลยอยากจะใช้โอกาสนี้ในการแชร์ประสบการณ์ต่างๆที่ได้มาจากญี่ปุ่นสู่เพื่อนๆทุกๆคนครับ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!