ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

7 สถานที่ท่องเที่ยวในฮอกไกโดที่ต้องไป 【แนะนำโดยคนท้องถิ่น】

ต้นคริสต์มาสในเมืองฮาโกดาเตะ

จังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น จังหวัดฮอกไกโด ซึ่งเมื่อเข้าหน้าหนาวแล้ว อุณหภูมิโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ -0.2 องศา จุดนี้จึงเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากเมืองร้อนอย่างบ้านเรา เข้ามาเที่ยวกันอย่างมากมากในหน้าหนาวของทุกๆ ปี

เมื่อพูดถึงการมาเที่ยวช่วงที่มีหิมะในช่วงเดือนธันวาคมอย่างนี้ หลายท่านคงจะสงสัยว่าควรจะไปเที่ยวที่ไหนในอากาศที่หนาวเหน็บเช่นนี้ วันนี้เลยจะขอนำเสนอ 10 สถานที่ท่องเที่ยวให้ทุกท่านได้ไปลองสัมผัสกันค่ะ

1. อาโอะอิเคะ เมืองบิเอ

สถานที่แรกที่อยากจะแนะนำคืออาโอะอิเคะค่ะ เชื่อว่าหลายท่านคงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับบ่อน้ำแห่งนี้ ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในช่วงหน้าร้อน แต่ทุกท่านทราบไหมคะ ในช่วงหน้าหนาวเช่นนี้ บ่อน้ำสีฟ้านี้ก็เป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติเช่นกันค่ะ

cr: https://town.biei.hokkaido.jp/

ในทุกๆ ปีของหน้าหนาว จะมีการจัดไฟเพื่อให้ได้เข้าชม โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน จนถึง 30 เมษายนปีหน้าค่ะ

2. ชิราฮิเกะโนะทากิ เมืองบิเอ

หลังจากแวะไปชมบ่อน้ำสีฟ้าหรืออาโอะอิเคะแล้ว อีกที่หนึ่งที่จะพลาดไม่ได้เลยคือน้ำตกหนวดขาว หรือน้ำตกชิราฮิเกะแห่งนี้ค่ะ โดยที่จะสามารถขับรถไปอีกเพียงแค่ 4 นาทีจากอาโอะอิเคะค่ะ

ที่น้ำตกแห่งนี้ เริ่มมีการจัดไฟในหน้าหนาวมาตั้งแต่ปี 2018 โดยเวลาที่เริ่มจัดคือ ทันที่ที่พระอาทิตย์ตกดินในแต่ละวัน

cr: https://town.biei.hokkaido.jp/

และข้างๆ กันนี้ มีชิราคาเนะออนเซ็นให้ได้แช่คลายหนาวกันด้วย หากท่านใด ได้ไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้ อย่าลืมไปแช่ออนเซ็นอุ่นๆ ด้วยนะคะ

3. ชิโรอิ โคอิบิโตะ ซัปโปโร

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อกับโรงงานช็อกโกแลต ชิโรอิ โคอิบิโตะ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมทั้งด้านนอก และภายในโรงงาน

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ในช่วงหน้าหนาวนี้คือ การเข้าชมสวนที่มีการจัดไฟในทุกๆ ปีค่ะ

cr: https://www.shiroikoibitopark.jp

ในสวนแห่งนี้ จะมีการจัดให้มีที่ถ่ายรูปสวยๆ หลายจุด เหมาะสำหรับท่านที่อยากได้รูปสวยๆ เพื่อเป็นที่ระลึก หรืออัพโหลดลงอินตราแกรมอีกด้วย

cr: https://www.shiroikoibitopark.jp

4. ซัปโปโรแฟคตอรี่ ซัปโปโร

สำหรับใครที่ไม่อยากออกไปสัมผัสลมหนาว หรือเป็นสายช็อปแล้ว ที่ซัปโปโรแฟคตอรี่แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจ นอกจากจะมีของจากหลายหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อแล้ว ยังมีการจัดแต่งต้นคริสมาสยักษ์บริเวณลานกว้างด้านในอีกด้วย โดยการจัดต้นคริสต์มาสนี้ จะมีการแสดงไฟให้ชมในทุกชั่วโมงตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไปด้วยค่ะ

cr: https://sapporofactory.jp/

5.สวนโอโดริ ซัปโปโร

อีกหนึ่งงานที่ไม่ควรพลาดของเมืองซัปโปโร การเดินทางไปที่สวนแห่งนี้สะดวกมากค่ะ เพราะมีรถไฟฟ้าใต้ดินผ่านถึง 3 สาย หรือใครที่พักอยู่ใกล้ๆ กับสถานีซัปโปโรอยู่แล้ว สามารถเดินมาได้ไม่เกิน 10 นาที และที่สวนแห่งนี้ในช่วงฤดูหนาวนั้น จะมีการจัดแสดงไฟให้ชมด้วยค่ะ

cr: https://white-illumination.jp

6. ทะเลสาบโทยะ เมืองโทยะ

สถานที่ต่อไปที่อยากจะแนะนำให้ไปเที่ยวชมในเดือนธันวาคมนี้คือ ทะเลสาบโทยะค่ะ ออนเซ็นของเมืองนี้ มีการค้นพบมามากกว่า 100 ปีแล้ว สำหรับในประเทศญี่ปุ่น ทะเลสาบโทยะ ถือว่าเป็นทะเลสาบที่เกิดจากแอ่งบนปากปล่องภูเขาไฟที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 และสามารถชมวิวของทะเลสาบได้จากห้องพักในโรงแรมหรือออนเซ็นได้เลยค่ะ

cr: https://www.laketoya.com

ในทุกๆ ปี ที่บริเวณทะเลสาบโทยะ ก็มีการจัดแสดงไฟ สร้างเป็นอุโมงค์ยาวถึง 70 เมตร ซึ่งทำให้การมาเที่ยวโทยะในหน้าหนาวนี้ แตกต่างกับฤดูอื่นด้วยค่ะ

7. ฮาโกดาเตะ วินเตอร์ เฟสติวัล เมืองฮาโกดาเตะ

สถานที่ถัดไปที่จะมาแนะนำ อยู่ที่เมืองฮาโกดาเตะ เมืองทางใต้ของจังหวัดฮอกไกโด เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงจะคุ้นเคยกับชื่อเมืองนี้เป็นอย่างดี แต่ทุกท่านทราบไหมคะ ว่าในเมืองเล็กๆ แห่งนี้ มีความพิเศษในช่วงหน้าหนาว คือการจัดไฟในสถานที่ต่างๆ ของเมือง รวมถึงการจัดต้นคริสต์มาสต้นใหญ่บริเวณโกดังอิฐแดงอีกด้วยค่ะ

cr: https://event.hakobura.jp

cr: https://event.hakobura.jp

อยากให้ทุกคนได้มาสนุกกับฮอกไกโดในเดือนธันวาคม

บล็อกนี้ได้แนะนำสถานที่ที่ห้ามพลาดของฮอกไกโดในช่วงเดือนธันวาคมไปแล้ว ฮอกไกโดในเดือนธันวาคมนั้น จะเริ่มมีหิมะตกสไตล์เมืองหนาว สำหรับคนที่ขี้หนาว แต่อยากจะลองมาสัมผัสหน้าหนาวของฮอกไกโดสักครั้ง แนะนำว่าให้มาในช่วงเดือนธันวาคมนี้ค่ะ เพราะหิมะเพิ่งเริ่มตก และมีการทับถมไม่มาก ทำให้ไม่หนาวเท่ากับเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ค่ะ หากใครได้มาเที่ยวแล้ว อย่าลืมเครื่องป้องกันความหนาว เช่น ถุงมือ หรือฮีทเทคที่ใส่ให้ความอบอุ่นกับร่างกายด้วยนะคะ

ขอให้สนุกกับฮอกไกโดเดือนธันวาคมค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Airi K.
คนไทยในฮอกไกโด • เป็นแม่บ้านและทำงานประจำในบริษัทญี่ปุ่น • ปกติจะเที่ยวในซัปโปโรและเมืองรอบๆ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!