ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

9 กิจกรรม สนุกช่วงฤดูใบไม้ผลิ

autumn

ในขณะที่ญี่ปุ่นก้าวเข้าสู่ฤดูฤดูใบไม้ร่วงอันน่าหลงใหล ประเทศนี้ก็ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสำรวจภูมิประเทศที่น่าทึ่งและวัฒนธรรมอันอุดมสมบูรณ์มากขึ้นอีก ด้วยสายลมเย็นพัดผ่านใบไม้หลากสีสัน ทำให้ประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงมีบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบสำหรับกิจกรรมต่างๆมากขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรม outdoor เช่นการตั้งแคมป์หรือการเดินเขา ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมเด่นช่วงฤดูนี้ 

นอกจากการได้ชมความสวยงามของสีใบไม้ตามภูเขาและภูมิประเทศที่เปลี่ยนไป นักท่องเที่ยวอย่างเราสามารถสร้างความทรงจำพิเศษที่จะทำให้การมาเยือนของคุณน่าจดจำมากขึ้น วันนี้ขอแนะนำกิจกรรมเด่นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ร่วงกันครับ

ตั้งแคมป์ในอ้อมกอดของธรรมชาติ

    *สถานที่แนะนำ: คามิโคจิ จังหวัดนากาโน่*

    คามิโคจิตั้งอยู่ในจังหวัดนากาโน่ ถือเป็นสวรรค์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่ง ตั้งแคมป์ริมแม่น้ำ Azusa อันบริสุทธิ์ ที่ซึ่งคุณจะถูกรายล้อมไปด้วยยอดเขาสูงตระหง่าน น้ำทะเลใสดุจคริสตัล และต้นไม้ที่เปล่งประกายด้วยเฉดสีในฤดูใบไม้ร่วง ตื่นขึ้นมาด้วยเสียงซิมโฟนีของนกร้องและเสียงใบไม้ที่พลิ้วไหว ในขณะที่คุณดื่มด่ำไปกับความเงียบสงบของดินแดนมหัศจรรย์บนเทือกเขาแอลป์แห่งนี้

Photo from https://www.kamikochi.or.jp/enjoy/campsites/2277/

ปิคนิคท่ามกลางใบไม้

    *สถานที่แนะนำ: สวนมารุยามะ ซัปโปโร*

    สวนมารุยามะในซัปโปโร ฮอกไกโด เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการปิกนิกในฤดูใบไม้ร่วงที่งดงาม ภายใต้ร่มเงาของต้นเมเปิลขนาดมหึมา คุณสามารถกางผ้าห่มและลิ้มรสอาหารตามฤดูกาลพร้อมชมใบไม้ที่มีชีวิตชีวา อย่าลืมเยี่ยมชมศาลเจ้ามารุยามะอันโด่งดัง ซึ่งสวยงามเป็นพิเศษเมื่อประดับด้วยใบไม้สีแดงเข้ม

Photo from https://pixabay.com/ja/photos/美的-ピクニック-パターン-2093136/ 

ปั่นจักรยานท่ามกลางความงดงามของฤดูใบไม้ร่วง

    *สถานที่แนะนำ: ชิมานามิ ไคโดะ จังหวัดฮิโรชิม่า*

    ชิมานามิไคโด เส้นทางจักรยานที่เชื่อมระหว่างเกาะต่างๆ ในทะเลเซโตะใน ให้การเดินทางที่มหัศจรรย์ผ่านความสดใสของฤดูใบไม้ร่วง ปั่นจักรยานข้ามสะพานที่มองเห็นวิวชายฝั่งแบบพาโนรามา และผจญภัยผ่านหมู่บ้านแปลกตาที่ประดับประดาด้วยใบไม้หลากสีสัน คุณจะค้นพบความรู้สึกเงียบสงบขณะที่คุณสำรวจเส้นทางที่สวยงามแห่งนี้

Photo from https://www.flickr.com/photos/enishi-kyoto/49137030091/

พักผ่อนในสวรรค์แห่งออนเซ็น

    *สถานที่แนะนำ: คูซัตสึออนเซ็น จังหวัดกุนมะ*

    คูซัตสึออนเซ็นที่ตั้งอยู่บนภูเขาของจังหวัดกุนมะ เป็นสวรรค์ของออนเซ็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของน้ำที่ช่วยบำบัดโรค แช่ตัวในอ่างอาบน้ำกลางแจ้งที่รายล้อมไปด้วยใบไม้ที่มีชีวิตชีวา และสัมผัสถึงความอบอุ่นที่ผ่อนคลายซึมซาบเข้าสู่กระดูกของคุณ สัมผัสประสบการณ์พิธีกรรมทางวัฒนธรรมของการอาบน้ำออนเซ็น ซึ่งเป็นประเพณีญี่ปุ่นที่เป็นแก่นสาร

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:草津温泉の湯畑03.jpg

เยี่ยมชมสวนผลไม้และฟาร์ม

    *สถานที่แนะนำ: จังหวัดยามานาชิ *

    เดินทางไปยังจังหวัดยามานาชิในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเพื่อสัมผัสประสบการณ์เก็บองุ่นในไร่องุ่นอันเขียวชอุ่ม สนุกสนานไปกับการเก็บเกี่ยวองุ่นหวานฉ่ำพร้อมดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันงดงามของไร่องุ่น เพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับองุ่น เช่น ไวน์และแยม ซึ่งผลิตจากผลผลิตอันอุดมสมบูรณ์ของภูมิภาค

Photo from https://www.flickr.com/photos/emrank/6985499802

บาร์บีคิวในจุดชมวิว

    *สถานที่แนะนำ: ทะเลสาบโทวาดะ จังหวัดอาโอโมริ*

    ทะเลสาบโทวาดะในจังหวัดอาโอโมริมีพื้นที่จัดบาร์บีคิวพร้อมทิวทัศน์อันงดงาม ติดตั้งเตาย่างของคุณข้างทะเลสาบอันเงียบสงบ ล้อมรอบด้วยป่าทึบที่สว่างไสวด้วยสีสันของฤดูใบไม้ร่วง ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นจานเด็ดพร้อมเพลิดเพลินไปกับอากาศบริสุทธิ์ในฤดูใบไม้ร่วง สร้างความทรงจำอันน่าจดจำร่วมกับเพื่อนและครอบครัว

Photo from https://www.flickr.com/photos/jetalone/5063339967

ชื่นชมใบไม้ร่วง

    *สถานที่แนะนำ: สวนไผ่อาราชิยามะ เกียวโต*

    ป่าไผ่อาราชิยามะในเกียวโตมีชื่อเสียงในด้านสวนไผ่ที่มีเสน่ห์และใบเมเปิ้ลที่ลุกเป็นไฟในฤดูใบไม้ร่วง เดินเล่นผ่านป่าไผ่สูงตระหง่านและข้ามสะพานโทเก็ตสึเคียวอันโด่งดัง บริเวณนี้แปรสภาพเป็นอาณาจักรแห่งสีสันที่สดใส หล่อหลอมมนต์แห่งความสงบและความอัศจรรย์ใจ

Photo from https://www.flickr.com/photos/norio-nakayama/5211195268

สัมผัสประสบการณ์พิธีชงชาแบบดั้งเดิม

    *สถานที่แนะนำ: อุจิ จังหวัดเกียวโต*

    อุจิในจังหวัดเกียวโตเป็นแหล่งกำเนิดของวัฒนธรรมชาญี่ปุ่น ดื่มด่ำไปกับพิธีชงชาแบบดั้งเดิมท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง จิบชามัทฉะในร้านน้ำชาเก่าแก่และลิ้มลองขนมหวานตามฤดูกาล บรรยากาศอันเงียบสงบและพิธีกรรมเก่าแก่หลายศตวรรษมีความเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งกับมรดกทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น

Photo from https://www.flickr.com/photos/pv9007/36545757574

เข้าร่วมเทศกาล

    *สถานที่แนะนำ: ทะเลสาบโทวาดะ จังหวัดอาโอโมริ*

    เทศกาลโคยูที่ทะเลสาบโทวาดะในจังหวัดอาโอโมริเป็นการเฉลิมฉลองความงดงามของฤดูใบไม้ร่วงอย่างมีชีวิตชีวา ชมขบวนแห่สีสันสดใส การแสดงอันมีชีวิตชีวา และขบวนพาเหรดโดยมีฉากหลังเป็นใบไม้อันน่าทึ่งของทะเลสาบ เทศกาลนี้รวบรวมแก่นแท้ของเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่น

Photo from https://towada-akimatsuri.info/2022/


ฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่นเป็นช่วงเวลาแห่งความงามที่ไม่มีใครเทียบได้ และความร่ำรวยทางวัฒนธรรมทำให้ช่วงฤดูนี้มีกิจกรรมที่หลากหลายพิเศษสำหรับนักเดินทางทุกคน ไม่ว่าคุณจะเลือกที่จะดื่มด่ำกับใบไม้ที่มีชีวิตชีวา ดื่มด่ำกับอาหารตามฤดูกาลที่น่ารับประทาน หรือผ่อนคลายในบ่อน้ำพุร้อนเพื่อความผ่อนคลาย ประสบการณ์ใหม่รอคุณอยู่แน่นอน!!

เชิญชวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นทุกคนจากใจจริงให้สำรวจประเทศนี้ท่ามกลางความงดงามของฤดูใบไม้ร่วง มาดื่มด่ำไปกับสีสันอันละลานตา ความอบอุ่นแห่งประเพณี และความเงียบสงบของธรรมชาติ ฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่นเป็นคำเชิญที่เปิดกว้างให้สร้างความทรงจำที่จะคงอยู่ตลอดไปเลยจริงๆ 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

พาชมดอกซากุระบนถนนสายนักปราชญ์เทะสึกะขุโนะมิจิไปจนถึงเส้นทางขนส่งสายเก่าที่สถานีเคะอาเงะ

31/03/2023
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!