ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

รวบรวมสิ่งที่เป็น “ที่สุดในญี่ปุ่น” มีอะไรบ้าง? มาดูกัน!!!

4A14A174-4D32-4898-A779-6683BBD817DC-ffe05657

เมื่อเราได้ยินว่า สถานที่แห่งนี้ ...ที่สุดในญี่ปุ่น” มันเหมือนจะมีแรงดึงดูดความสนใจได้พอสมควรเลยนะคะว่ามั้ยซึ่งคำว่าที่สุดในญี่ปุ่น หมายถึง การเป็นที่หนึ่งหรือที่สุดในด้านใดด้านหนึ่ง เช่น ดอกไม้ไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นทางรถไฟที่สั้นที่สุดในญี่ปุ่นตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นถนนช๊อปปิ้งที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นและอื่นๆอีกมากมาย

ในบทความนี้ เราได้รวบรวมสถานที่ที่เป็นที่สุดหรือที่หนึ่งของญี่ปุ่นในด้านต่างๆ บอกเลยค่ะว่าตอนที่หาข้อมูลพบว่ามีการจัดลำดับมากกว่าที่คิดเอาไว้เยอะเลย ดังนั้นจึงขอคัดเลือกเอามาลงเฉพาะสถานที่ที่เราสามารถไปเยือนได้จริง และที่อยากจะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก  (ข้อมูลดังกล่าวนี้ เป็นข้อมูลในเดือนตุลาคม ปี 2022 นะคะ เมื่อเวลาผ่านไปข้อมูลอาจมีการปลี่ยนแปลงได้ค่ะเอาล่ะ เมื่อพร้อมแล้ว ก็มาดูกันเลยค่ะว่า “ที่สุดของญี่ปุ่น” มีอะไรบ้าง

 

CR: https://www.abenoharukas-300.jp/about/album.html

ตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น : Abeno Harukas/โอซาก้า

 อาคารที่อยากจะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักคือ  Abeno Harukas ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น  ด้วยความสูง300 เมตร อีกทั้งยังได้รับความนิยมจนเป็นกระแสในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในโอซาก้า  ด้วยความที่มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ตัวอาคารมีความโดดเด่นไม่ว่าจะมองจากระยะไกลและเมื่อมองจากด้านล่างโดยตรง

หากท่านได้มีโอกาสไปที่ Abeno Harukas อย่าลืมไปที่ Harukas 300 Observatory  ตั้งอยู่ที่ชั้น 60 โดยอยู่เหนือพื้นดิน 300 เมตร  มุมมองจากความสูงของอาคารที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นนั้นงดงามมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนกลางคืน ที่จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่ระยิบระยับของโอซาก้าแบบไกลสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว

CR: https://expocitybanpaku.com/6.html

ชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น : REDHORSE OSAKA WHEEL/โอซาก้า

อันที่สองคือ ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น "REDHORSE OSAKA WHEEL"  เป็นชิงช้าสวรรค์ที่ตั้งอยู่ใน Expocity ซึ่งเป็นอาคารคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ในจังหวัดโอซาก้า 

CR: https://expocitybanpaku.com/6.html

โดยชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น มีความสูงอยู่ที่ 123 เมตร ทำให้มองเห็นทัศนียภาพอันกว้างไกลของเมืองโอซาก้า ภายในชิงช้าสวรรค์มีเครื่องปรับอากาศและที่นั่งกว้างขวาง  นอกจากนี้พื้นของชิงช้าสวรรค์ทั้งหมดยังโปร่งแสง เวลาที่นั่งจึงให้ความรู้สึกราวกับกำลังลอยอยู่บนท้องฟ้า สำหรับผู้ที่กังวลกับความสูง สามารถขอเสื่อสำหรับปูวางที่เท้าได้นะคะ นอกจากนี้ยังมีชิงช้าสวรรค์ที่เป็นกระเช้าVIP ที่ไม่มีในชิงช้าสวรรค์ทั่วไป สามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศหรูหราไปอีกขั้น

ทาวเวอร์ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น และสูงที่สุดในโลก : โตเกียวสกายทรี/โตเกียว

จากจุดเริ่มต้นของโครงการก่อสร้างโตเกียวสกายทรี ความสูงของถูกตั้งไว้ในตอนแรกอยู่ที่ "ประมาณ 610 เมตรแต่จากนั้นก็มีการพิจารณาที่จะสร้างทาวเวอร์ที่สูงที่สุดในโลก ในขณะที่มีการก่อสร้างอาคารสูงในสถานที่ต่างๆทั่วโลกโลก ทางญี่ปุ่นจึงพิจารณาหลายต่อหลายครั้ง จนในที่สุดก็พุ่งเป้าไปที่การสร้างทาวเวอร์ที่สูงที่สุดในโลก และการตัดสินใจครั้งสุดท้ายก็เลือกสร้างที่ ความสูง 634 เมตร

 ด้วยเหตุนี้ โตเกียวสกายทรีจึงมีความสูง 634 เมตร จนได้รับการรับรองว่าเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลกโดย Guinness World Records เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2011

 ในขณะเดียวกัน การออกเสียงของ "634=Musashi" ไม่ได้เป็นเพียงเสียงเรียกที่คุ้นเคยสำหรับคนญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังทำให้เรานึกถึงชื่อดินแดนเก่าในสมัยก่อนที่ชื่อว่า Musashi  ซึ่งหมายถึงพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่บางส่วนของโตเกียว ไซตามะ และคานางาวะ รวมอยู่ในนั้น

และหากท่านได้เปิดอ่านประวัติศาสตร์ จะพบว่าพื้นที่ที่สร้างโตเกียวสกายทรีขึ้นนั้นเคยเป็นดินแดน Musashi มาก่อน  จากทาวเวอร์มองเห็นดินแดนมูซาชิ เป็นเหมือนทัศนียภาพของอดีตที่ฟื้นคืนชีพอยู่ตรงหน้า

ทางผู้สร้างเชื่อว่าการใช้ตัวเลขที่คุ้นเคยมานานตั้งแต่อดีต จะทำให้คนญี่ปุ่นทั่วไปจดจำความสูงของโตเกียวสกายทรีได้ง่ายขึ้น

CR : https://ja.m.wikipedia.org/wiki/神戸電鉄神戸高速線

เส้นทางรถไฟที่สั้นที่สุดของญี่ปุ่น  : Kobe Rapid Transit Namboku Line/เฮียวโกะ

ที่สุดของญี่ปุ่น ที่จะแนะนำต่อไปคือเส้นทางรถไฟที่สั้นที่สุดในญี่ปุ่น  เป็นเส้นทาง Namboku Line ของ Kobe Rapid Transit Railway ซึ่งเชื่อมต่อ Shinkaichi  กับ Minatogawa  โดยมีระยะทางเพียงแค่ 400เมตร ใช้เวลาวิ่งเพียง 1 นาที เหตุผลที่สร้างรถไฟสายนี้ขึ้นมา ก็เพื่อที่จะแก้ไขความไม่สะดวกของการต่อรถไฟ โดยเป็นการเชื่อมต่อรถไฟทั้ง 4สายที่มาคนละทิศทางเข้าด้วยกัน  

 ส่วนเส้นทางรถไฟที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นคือ Sanin Main Line ที่วิ่งระหว่างเกียวโตไปถึงเมืองชิโมโนเซกิ ในจังหวัดยามางุจิ มีระยะทางถึง 673.8 กม. (ไม่รวมเส้นทางแตกแขนง

CR:https://kounosuhanabi.com/2022/10/01/第19回こうのす花火大会は終演致しました%E3%80%82/

ดอกไม้ไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น : เทศกาลดอกไม้ไฟโคโนะสุ/ไซตามะ

 สิ่งต่อไปที่จะแนะนำ คือดอกไม้ไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น  ที่ทุกท่านสามารถไปรับชมได้ที่เทศกาลดอกไม้ไฟโคโนะสุ ที่จัดขึ้นในจังหวัดไซตามะ  เมื่อได้ยินเกี่ยวกับดอกไม้ไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น หลายท่านอาจนึกถึงเทศกาลดอกไม้ไฟตรงแม่น้ำสุมิดะหรือเทศกาลดอกไม้ไฟที่นีงาตะ/นางาโอกะ แต่ครั้งนี้เราเน้นที่ขนาดของดอกไม้ไฟแต่ละลูก ซึ่งขนาดของดอกไม้ไฟที่สามารถจุดขึ้นฟ้าได้นั้นจะขึ้นอยู่กับภูมิภาคด้วย  จากเหตุผลดังกล่าว เทศกาลดอกไม้ไฟโคโนสุของไซตามะจึงเป็นสถานที่ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับดอกไม้ไฟในแบบที่ท่านไม่สามารถมองเห็นได้ในโตเกียว ความเร็วของการยิงดอกไม้ไฟ 302 นัด ใช้เวลาประมาณ 4 นาที โดยเฉลี่ยประมาณ75.5 นัดต่อนาที เป็นการยิงแบบรัวๆมากเลยค่ะ และในปี 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม เป็นจัดงานครั้งแรกในรอบสามปี ทำให้ผู้คนในญี่ปุ่นต่างแห่ไปเยี่ยมชมอย่างล้นหลาม

ถนนช้อปปิ้งที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น : ถนนช้อปปิ้งTenjinbashisuji /โอซาก้า

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ถนนช้อปปิ้งที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น  นั่นคือ "ถนนช้อปปิ้ง Tenjinbashisuji" ในโอซาก้า  ถนนช้อปปิ้งแห่งนี้มีความยาวรวม 2.6 กมและมีร้านค้าหลากหลายประเภทตั้งเรียงรายอยู่ถึง 600 แห่ง  

จุดแนะนำของถนนช้อปปิ้งแห่งนี้คือ ซื้ออาหารรับประทานขณะเดินเล่นไปด้วย (เดินไปกินไปนั่นเอง)  สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือทาโกะยากิที่มีชื่อเสียงของโอซาก้า  ปูย่าง ไทยากิ รวมถึงน้ำผลไม้รวมที่ช่วยดับกระหาย และอื่นๆ อีกมากมายในราคาเพียง 1,000 เยนเท่านั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ “ที่สุดของญี่ปุ่น”  ในบทความนี้ไม่ได้กล่าวถึง “ภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น” เพราะเชื่อว่าทุกท่านคงรู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้ว นั่นก็คือ “ภูเขาไฟฟูจิ” นั่นเอง โดยมีความสูง 3776 เมตร อย่างไรหากมีโอกาสก็ลองไปพิชิตสถานที่ “ที่สุดของญี่ปุ่น” ที่อื่นๆด้วยนะคะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!