ที่กินในญี่ปุ่น

ร้านอาหารธีมเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครในโตเกียว

Uniques_CV-39d0b59a

 

ถ้าว่ากันเรื่องแนวทางในการใช้ชีวิต บอกได้เลยว่าญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการผสมผสานกันระหว่างกลุ่มหัวอนุรักษ์ที่ยึดติดในค่านิยมดั้งเดิมกับกลุ่มที่มีแนวคิดแบบหัวก้าวหน้า ดังจะเห็นได้จากสภาพสังคมที่แม้จะยังมีความเป็นปิตาธิปไตยอย่างเข้มข้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีภาพของคนรุ่นใหม่ที่ลุกขึ้นมาแต่งตัวตามบทบาทตัวละครสมมติอย่างอิสระเพื่อหลีกหนีจากโลกความเป็นจริงที่ต้องแข่งขันกันจนเหนื่อย แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เรื่องแฟชั่นการแต่งตัวเท่านั้น การผสมผสานอุดมคติที่แตกต่างยังแทรกซึมเข้าไปอยู่ในทุกวัฒนธรรมของประเทศแม้กระทั่งเรื่องอาหารการกิน ทุกวันนี้จะหาร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ แบบดั้งเดิมในญี่ปุ่น นับเป็นเรื่องไม่ง่ายเลยจริงๆ โดยเฉพาะในโตเกียวหรือหัวเมืองใหญ่ต่างๆ

และถ้าการค้นหาความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิมอันเรียบง่ายในเมืองหลวงมันยากนัก ทำไมเราไม่ลองพุ่งเข้าชนความสุดโต่งนั้นให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยล่ะ? วันนี้เราจะพาไปมุงดูร้านอาหารที่แปลกตาและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ตามแบบฉบับของญี่ปุ่นในโลกยุคใหม่ว่าจะสุดเจ๋งแค่ไหน ถือเป็นการเปิดโลกเพิ่มความสนุกให้ชีวิตประจำวันก็แล้วกัน

 

รวมร้านอาหารที่มีธีมเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครในโตเกียว

 

  • Curry Station Niagara (カレーステーション ナイアガラ), เมงุโระ

ร้านแกงกะหรี่สำหรับคนคลั่งไคล้รถไฟ ตกแต่งด้วยอุปกรณ์และบรรยากาศบนรถไฟยุคเก่า ตั้งแต่การต้อนรับ การแต่งกายของพนักงานที่เหมือนเจ้าหน้าที่บนรถไฟ โต๊ะเก้าอี้ที่เหมือนเบาะนั่งบนรถไฟ เค้าน์เตอร์ที่มีรถไฟเล็กประดับ  รวมถึงคอลเล็กชั่นสินค้าเกี่ยวกับรถไฟ ไฮไลท์คือจะมีรถไฟเล็กจิ๋วที่วิ่งตามรางเพื่อนำอาหารมาเสิร์ฟคุณถึงโต๊ะ

ที่ตั้ง: 1-21-2 Yutenji, Meguro

เปิดบริการ: ตั้งแต่ 11.00-20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Yutenji จากนั้นเดินต่อประมาณ 3 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.niagara-curry.com/curry.html

 

  • Ninja Café & Bar, อาซากุสะ

ตั้งอยู่ในอาซากุสะ หนึ่งในย่านท่องเที่ยวหลักของโตเกียว ร้านเป็นคาเฟ่ผสมบาร์เล็กๆ ซ่อนตัวอยู่ในศูนย์การค้าที่คนไม่พลุกพล่านนักเมื่อเทียบกับความคึกคักภายนอก ภายในร้านมีเมนูให้เลือกหลากหลาย เช่น แกงกะหรี่นินจา โอโคโนมิยากิ รวมไปถึงเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง นินจาบอมบ์ เป็นต้น นอกจากนั้น ระหว่างนั่งรออาหาร ทางร้านยังให้คุณได้มีโอกาสแต่งตัวเป็นนินจา ถือดาบและเรียนรู้การใช้อาวุธของนินจาแบบครบชุด เรียกว่ามาที่นี่ไม่มีคำว่าน่าเบื่อสำหรับคุณ!

ที่ตั้ง: 3-27-14 Nishiasakusa, Taito-ku Tokyo

เปิดบริการ: ทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น.

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Asakusa จากนั้นเดินต่อประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://ninja-cafe.com/

 

  • Alice in the Fantasy Book (絵本の国のアリス), ชินจูกุ

ถ้าคุณเคยหลงรักในเรื่องราวของ Alice in Wonderland ถ้าคุณยังคงหลงใหลในโลกแห่งเทพนิยาย ถ้าคุณต้องการหลีกหนีจากโลกความจริงสู่สิ่งที่เติมเต็มจินตนาการอย่างอิสระ ขอเชิญรับประทานอาหารในร้านซึ่งตกแต่งด้วยธีมเทพนิยายทั้งหรูหราและน่ารัก ความอร่อยพร้อมบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกที่จะพาคุณกลับไปสู่ความทรงจำอันน่าอัศจรรย์ของ Alice อีกครั้ง ในทันทีที่เดินเข้าสู่ Alice in the Fantasy Book

ที่ตั้ง: 1-6-2 T-wing Bldg. B2, Kabukicho, Shinjuku 160-0021 Tokyo

เปิดบริการ: วันธรรมดาตั้งแต่ 17.00-23.30 น. | วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด: 11.30-16.00 น. และ 16.00-23.30 น.

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shinjuku จากนั้นเดินต่อประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.alice-restaurant.com/ehon/

 

  • Planetarium Bar (– プラネタリウム), มินาโตะ

กลางเมืองใหญ่อย่างโตเกียวที่แสงไฟสว่างไสวตลอดเวลา คงยากที่จะแหงนมองฟ้าแล้วเห็นดวงดาว แต่ที่ Planetarium Bar จะทำให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศดินเนอร์สุดแสนโรแมนติกใต้แสงดาวกว่า 5 ล้านดวง ที่ถูกฉายบนเพดานราวกับเป็นท้องฟ้าจำลองขนาดย่อม ให้ภาพที่แสนตื่นตาตื่นใจขณะทานอาหารรสเลิศ โดยที่คุณไม่ต้องลำบากเดินทางออกไปนอกเมืองเพื่อดูดาวตามหมู่บ้านในชนบท

ที่ตั้ง: 4-9-23 Tsutsui, Minato

เปิดบริการ: วันธรรมดาตั้งแต่ 18.00-02.00 น. | วันเสาร์: 17.00-02.00 | วันอาทิตย์และวันหยุด: 17.00-24.00 น.

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shirokanedai จากนั้นเดินต่อประมาณ 6 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.planetarium-bar.com/about/index.html

 

  • Vampire Café, กินซ่า

ร้านอาหารที่บรรยากาศชวนขนลุกที่สุดในโตเกียว ด้วยการตกแต่งแบบโกธิคเน้นสีแดงดำและโลงศพจำลองที่สร้างบรรยากาศให้ดูสยองขวัญขึ้นไปอีกขั้น ให้คุณได้ลิ้มรสชาติอาหารสไตล์ตะวันตกแสนอร่อยพร้อมดื่มด่ำกับค้อกเทลแบบโกธิค ขณะเพลิดเพลินกับบรรยากาศรอบข้างที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม

ที่ตั้ง: Lape Building 7F, 6-7-6 Ginza, Chuo-ku, Tokyo

เปิดบริการ: ทุกวันตั้งแต่ 17.00-23.30 น.

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Ginza จากนั้นเดินต่อประมาณ 3 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/VampireCafe.ginza/

  

  • Zauo, Fishing Restaurant (釣船茶屋 ざうお), ชิบูย่า

ร้านอิซากายะที่เอนเตอร์เทนที่สุดในโตเกียว ความอร่อยที่มาพร้อมกับความสนุกสนานด้วยคอนเซ็ปท์ที่ว่า “อยากทานตัวไหนก็จับตัวนั้น” ที่ให้ลูกค้าสามารถตกปลาได้เองจริงๆ โดยทางร้านจะนำปลาที่ลูกค้าจับได้นั้น มาปรุงอาหารตามเมนูของร้านที่ลูกค้าพึงพอใจในรสชาติ นอกจากนั้นยังมีโซนเวิร์คชอปทำซูชิ (Sushi Workshop) เพื่อให้น้องๆและบุคคลทั่วไปได้ลองเป็นเชฟมือทองอีกด้วย ซึ่งร้าน Zauo มีหลายสาขาทั่วญี่ปุ่น รวมถึง 4 สาขาในโตเกียว คือ ชิบูย่า ชินจูกุ เมงุโระ และคาเมโดะ เอกิเมะ

ที่ตั้ง: High Manten Jinnan Building B1F, 1-19-3, Jinnan, Shibuya-ku, Tokyo

เปิดบริการ: วันธรรมดาตั้งแต่ 17.00-23.00 น. | วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด: 11.30-15.30 น. และ 17.00-23.00 น.

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shibuya จากนั้นเดินต่อประมาณ 4 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.zauo.com/en/


♦ END ♦

By PokSafin

 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!