ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ครั้งแรกกับการเที่ยววาคายามะ..ไปที่ไหนดีนะ วันเดียวก็เที่ยวได้!

IMG_2566-12-28-120724

วาคายามะ เมืองที่มีมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติงดงามที่แตกต่างจากที่อื่น มีบ้านเรือนที่ยังคงความ เก่าแก่คลาสสิค มีอาหารทะเลสดอร่อย เป็นเมืองที่คนส่วนมากไม่ค่อยนิยมไปเที่ยวกัน ผู้คนที่มา เที่ยวภูมิภาคคันไซต่างก็มักจะเที่ยวในเมืองใหญ่อย่างโอซาก้า เกียวโต นารา แต่หากคุณต้องการ หลีกหนีความวุ่นวาย อยากจะหาความสงบผ่อนคลายให้กับทริปนี้สักวัน เราขอแนะนำ "วาคายามะ" ซึ่งมีทั้งมหาสมุทร น้ำพุร้อน(เป็นหนึ่งในสามน้ำพุร้อนที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น) บรรยากาศพระอาทิตย์ตก และแม้แต่โลกแห่งการผจญภัยที่คุณสามารถ พบเจอกับสัตว์ต่างๆ ได้! เพียงแค่วันเดียวก็สามารถเที่ยวได้แบบเต็มอิ่มเลยล่ะ

 “ซันดันเบกิ(三段壁)”  ตื่นตาตื่นใจกับธรรมชาติอันมีชีวิตชีวา

เป็นหน้าผาสูงประมาณ 50 เมตรที่ตั้งตระหง่านอยู่บนชายฝั่งทางใต้ของเซ็นโจจิกิ และคุณสามารถมองเห็นละอองน้ำทะเลที่กระทบผิวหินได้ราวกับว่ามันมีชีวิต

ที่นี่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับคู่รักและยังเป็นสถานที่เดทยอดนิยมอีกด้วย และอย่าลืมแวะลงไปที่ชั้นใต้ดินด้วย เพราะมีถ้ำซันดันเบกิซึ่งเป็นที่ประดิษฐานเบ็นไซเท็นที่มีชื่อเสียงด้านการเสริมพลังชีวิต

“เซ็นโจจิกิ(千畳敷 )” ทางเดินหินที่สร้างขึ้นโดยธรรมชาติ

“เซ็นโจจิกิ” คือกลุ่มหินขนาดใหญ่ที่เกิดจากการกัดเซาะของคลื่นซัดแรงมานานหลายปี นอกจากซันดันเบกิแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดที่คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ "เซ็นโจจิกิ"

มีชื่อเสียงในเรื่องวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากจนได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 พระอาทิตย์ตกที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ในบริเวณใกล้ๆกันนั้นยังมีร้านอาหารวิวดีที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารไปพร้อมกับชมทะเลได้อีกด้วย

ศาลเจ้าคุมาโนะ นาจิ ไทฉะ(熊野那智大社)

หนึ่งในศาลเจ้าใหญ่ของคุมาโนะซันซัง ศาลเจ้าคุมาโนะนาจิไทฉะ เป็นต้นกำเนิดของความเชื่อโบราณที่บูชาน้ำตกนาจิ น้ำตกซึ่งสามารถมองเห็นได้จากทางฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกได้นั้นได้รับการเคารพบูชาในฐานะเทพเจ้ามานับแต่สมัยโบราณ

น้ำตกนาจิตั้งอยู่ในป่าดงดิบนิจิ เป็นแหล่งท่องเที่ยยวอยากแนะนำให้ไปเยือนเมื่อมาเที่ยวศาลเจ้าคุมาโนะ นาจิ ไทชะ ความสูงจากยอดน้ำตกถึงผิวน้ำคือ 133 เมตร จึงเป็นน้ำตกไหลชั้นเดียวสูงสุดในญี่ปุ่น เดินจากโทริอิของศาลเจ้าฮิโรไปไม่กี่นาทีก็ถึง คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศลึกลับที่ชำระล้างจิตใจ

ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ครึ่งทางของความสูงของภูเขานาจิ ว่ากันว่าต้นการบูรต้นใหญ่ในเขตศาลเจ้าแห่งนี้มีอายุถึง 850ปี ที่มีบริเวณโคนต้นเป็นรูกลวงขนาดใหญ่ กล่าวขานกันว่าถูกปลูกขึ้นโดยขุนศึกแห่งสมัยเฮอัน ไทระโนะชิเกะโมริ (平重盛) มีความเชื่อกันว่าหากคุณลอดผ่านรูกลวงที่โคนต้น จะได้รับพรให้ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวง

“โดโระเคียว(瀞峡)” ล่องเรือชมธรรมชาติกลางหุบเขา

ช่องเขาโดโระตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติโยชิโนะ-คุมาโนะ และเป็นจุดชมวิวพิเศษระดับชาติ แม่น้ำซึ่งไหลผ่านหุบเขาขนาดใหญ่เรียงรายไปด้วยหินขนาดยักษ์ มีรูปร่างแปลกตา สูงถึง 20-50 เมตร ถูกใช้เป็นเส้นทางสัญจรสำหรับผู้คน จนกระทั่งมีการสร้างถนนในราวปี 1965 และจากนั้นมีการนำเรือใบพัด (เรือโดยสาร) เข้ามาใช้ในปี 1919

และในยุคโชวะก็ถูกกำหนดให้เป็นอุทยานแห่งชาติ ในช่วงที่เศรษฐกิจเติบโตสูง ช่องเขาโดโระกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คนจากแดนไกล

และในปัจจุบันหากคุณต้องการมาล่องเรือชิวๆ พร้อมบรรยากาศโอบล้อมด้วยธรรมชาติต้องมาที่นี่เลย เพราะนอกจากคุณจะได้ดื่มด่ำกับอากาศดีๆ ระหว่างการล่องเรือแล้ว ยังได้ชมทัศนียภาพสวยงาม โขดหินรูปแบบต่างๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจจากวันที่เหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างยิ่ง

 “โทโมกะชิมะ(友ヶ島 )”  ราวกับฉากในอนิเมะ

CR: https://www.wakayama-kanko.or.jp/spots/8/

“โทโมกาชิมะ” ลอยอยู่นอกชายฝั่งคะดะ เคยเป็นป้อมปราการของอดีตกองทัพญี่ปุ่นมาก่อน จึงมีป้อมปราการทางทหารในช่วงสงคราม

CR: https://www.wakayama-kanko.or.jp/spots/8/

แม้กระทั่งทุกวันนี้ คุณยังสามารถเห็นเศษซากในยุคนั้นได้มากมาย เช่น ซากคลังปืนและคลังกระสุนของกองทัพ ซึ่งเกาะที่ถูกทิ้งร้างและไม่มีผู้คนอาศัยอยู่แห่งนี้ ได้ปรากฏตัวขึ้นก่อนหน้านี้เพราะมีความคล้ายกับฉากในอนิเมะชื่อดัง จึงได้รับความนิยมอย่างลับๆ ในหมู่แฟนอนิเมะ

คาวายุออนเซ็น(川湯温泉)

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการแช่ออนเซ็นท่ามกลางธรรมชาติที่คาวายุออนเซ็น


เป็นออนเซ็นริมฝั่งแม่น้ำไดโตมีความแปลกไม่เหมือนที่ไหน เพราะเราสามารถขุดบ่อแช่อนเซ็นกลางแจ้งแบบส่วนตัวบริเวณริมฝั่งแม่น้ำด้วยตัวเองได้เลย ซึ่งไม่ว่าจะขุดทรายลงตรงไหนก็จะมีน้ำพุร้อนผุดออกมา นอกจากนี้ยังสามารถเล่นน้ำในแม่น้ำแล้วพอรู้สึกหนาวก็ค่อยเปลี่ยนมาอบอุ่นร่างกายด้วยการแช่ออนเซ็นที่ขุดขึ้นมาเองบริเวณริมฝั่งแม่น้ำก็ได้

ในช่วงฤดูหนาวจะมีการกั้นทางน้ำส่วนหนึ่งในแม่น้ำสายนี้แล้วสร้างเป็นบ่อแช่ออนเซ็นกลางแจ้งธรรมชาติขนาดใหญ่ขึ้นมา เรียกว่า “เซ็นนินบุโระ (仙人風呂)” น้ำใสเย็นจะถูกดึงลงไปในน้ำแร่ที่มีอุณหภูมิ 73°C ซึ่งพุ่งออกมาจากก้นแม่น้ำ พอน้ำทั้งสองผสมกัน อุณหภูมิน้ำจะถูกปรับอยู่ที่ประมาณ 40°C ซึ่งเป็นความร้อนที่พอดีสำหรับการแช่ออนเซ็น เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ชนบทจากแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวและความรู้สึกเปิดโล่งเมื่อมองดูท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวเป็นสิ่งที่ไม่อาจต้านทานได้

ในครั้งนี้ เราได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในวาคายามะที่คุณสามารถผ่อนคลายร่างกายและจิตใจได้ ลองไปท่องเที่ยวเพื่อบำบัดจิตใจและร่างกายในวาคายามะดูสักครั้ง แล้วคุณจะลืมเรื่องยุ่งๆ ในแต่ละวันไปได้เลยค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST
お台場
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เปลี่ยนบรรยากาศจากอาซากุสะ นั่งเรือไปเที่ยวสวนโอไดบะริมหาด เพลินไปกับช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่และร้านอาหารมากมาย

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!