ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยว 2 วันที่ Shinshu area At Nagano : เปิดแมพใหม่ ใกล้ชิดธรรมชาติ

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
|

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้วในบทความพาเที่ยวญี่ปุ่นกับสถานที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากโตเกียว เที่ยวญี่ปุ่นเขาว่าเที่ยวยังไงก็ไม่น่าเบื่อ เพราะว่าในแต่ละที่ ก็มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป ในวันนี้ค่ะเราจะขอพาไปเที่ยว Shinshu Area หรือ ที่เรารู้จักกัน ในปัจจุบันในชื่อจังหวัดนากาโนะนั่นเอง ในสมัยก่อนจังหวัดนากาโนะถูกเรียกว่า Shinano no kuni หรือ Shinshū (信州) ซึ่งห่างจากโตเกียว ไปเพียง 2 ชมกว่าๆเท่านั้น ( แต่อนึ่ง บางสถานที่ท่องเที่ยวก็อาจจะ ต้องเดินทาง ถึง 4 ชั่วโมง นะคะ ) พื้นที่นี้เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางสายไหมที่สำคัญในญี่ปุ่น ทุกคนน่าจะรู้จักกับเส้นทางสายไหมบนแผ่นดินใหญ่ แต่ก็คงไม่รู้ใช่ไหมคะว่าที่จริงแล้ว ในญี่ปุ่นก็มีเส้นทางสายไหมเช่นกัน โดยมีจุดการค้าและการผลิตที่สำคัญอยู่ที่ เมืองโอกะยะ ที่รู้จักอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่นว่าเป็นเมืองแห่งการทอผ้าไหม นอกจากนี้แล้ว ด้วยที่ภูมิภาคนี้ห้อมล้อมไปด้วยเทือกเขาสูงหรือที่เรารู้จักในนาม Northern Japan Alps ทำให้พื้นที่นี้เต็มไปด้วย สกีรีสอร์ท และมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างคามิโคจิ ที่สวยงามทุกฤดูกาลรอให้ทุกคนไปเยี่ยมเยือน แหม…ร่ายมาซะยาว วันนี้เราก็ขอมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นทั้งที่รู้จัก และ สถานที่ท่องเที่ยวที่ ”รอให้ทุกคนรู้จัก” เผื่อใครจะเอาไปเป็นไอเดีย อันนี้เป็นทริปที่เราไปมาสำหรับ สอง วัน หนึ่ง คืนน้า ตามไปดูเลย

แผนที่โน้ตการเดินทางนี้

Kita Yatsugatake Ropeway

Kita Yatsugatake Ropeway นอกจากจะโด่งดังในฐานะสกีรีสอร์ต กับหิมะคุณภาพเยี่ยมแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวสำคัญของจังหวัดนากาโนะ ที่จะ ทำให้ทุกท่านตื่นตาตื่นใจ กับทิวเขา เจแปนแอลป์ แบบพาโนรามา เรียกได้ว่าเห็นทั้ง เทือกเขาด้านใต้ ยาวตลอดจนเทือกเขาด้านเหนือ กันเลยทีเดียว โดยบนยอดจุดชมวิวนั้น มีความสูง มากกว่า 2237 เมตรจากระดับน้ำทะเล ที่สำคัญ 3 ารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี ไม่ว่าจะ ชมความงามของดอกไม้ ในฤดูใบไม้ผลิ ตลอดจนฤดูร้อน หรืออิ่มเอม กับ ใบไม้เปลี่ยนสี ในฤดูใบไม้ร่วง หรือเหมือนหลุด ไปในโลกแห่งความฝัน ที่ขาวโพลนจับตา ในฤดูหนาว แต่ถ้าใครมาในช่วงฤดูหนาวแนะนำให้ตรวจสอบอากาศ ดีๆก่อนนะคะเพราะว่าด้านบนหนาวมากจริงๆควรเตรียมอุปกรณ์กันหนาว โดยเฉพาะถุงมือให้พร้อมค่ะ เวลาเฉลี่ยที่แนะนำ สำหรับท่องเที่ยวที่นี่คือประมาณ หนึ่ง ชั่วโมงถึง หนึ่ง ชั่วโมงครึ่งนะคะ เผื่อเวลาต่อแถว ขึ้น Ropeway ที่จะมีทุกๆ 10 นาทีด้วยค่ะ


ปล. เขามี set snowshoe for rental ด้วยนะ https://navi.chinotabi.jp/en/

ค่ากระเช้าไปกับ ผู้ใหญ่คนละ ¥2,600 กับวิวบนกระเช้า สุดๆแบบนี้เลย

ข้างบนคืนลมแรงมาก ดูได้จากผม 55555 วันนี้เราเดินทางมากับทัวร์ ของ HIS สำหรับคนที่ไม่สะดวกเดินทางเอง บัสทัวร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ
ที่สำคัญคือ ห้ามพลาด ไดฟุกุ บลูเบอร์รี่ชีส ที่มีขายแค่ที่นี้เท่านั้นอร่อยเว่อร์

ที่อยู่4035-2541 Kitayama, Chino, Nagano Pref
เวลาทำการ8.40-16.40
(อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับฤดูกาล)
ค่าเข้าชมไป - กลับ:
ผู้ใหญ่ 1900 เยน
เด็ก 950 เยน
websitehttps://navi.chinotabi.jp/en/spot/1427/

SILK FACT OKAYA

พิพิธภัณฑ์ ผ้าไหมโอกายะ ที่จัดแสดง เครื่องมือ และวัสดุจดหมายเหตุต่างๆ ในการผลิตผ้าไหม ตั้งแต่ขั้นตอนเลี้ยงหนอนไหม ให้เราได้ศึกษา ในอดีต เมืองแห่งนี้ ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งผ้าไหมญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผ้าไหมคุณภาพดีราคาแพง ถึงขนาดได้ส่งออก ไปยังทวีปยุโรป เครื่องจักร วินเทจหลายตัวล้ำค่า ที่นำเข้าจากยุโรปและยังคงเหลือ มาจนถึงปัจจุบัน เราว่าอันนี้น่าสนใจมากๆเพราะอย่างบ้านเราเราโด่งดังเรื่องผ้าไหม พอมาดูที่นี่ก็ทำให้เห็น วิธีการผลิตผ้าไหม ที่แตกต่างกันออกไปมีทั้งความใกล้เคียง และ เอกลักษณ์อื่นๆ เรียกได้ว่า อุตสาหกรรมผ้าไหมในอดีต ได้ช่วย ยกระดับ อาชีพและความเป็นอยู่ของสตรี ของเมืองโอกายะ ในอดีตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ ทีนี้ ยังมีสบู่ ที่ทำจากใยไหม ขายด้วย อันนี้ส่วนตัวชอบมาก ใช่แล้ว ผิวหน้าเด้งดึ๋ง

เครื่องสางไหม หลังนี้ มาจากยุโรป ซึ่งเขาว่า ในโลกเหลืออยู่เพียง หนึ่ง ถึง สอง หลังเท่านั้น

เราสามารถเห็นพนักงานสางไหมให้ชมกันสดๆด้วยวิธีดั้งเดิม แล้วที่สังเกตเห็นคือทุกคนมือสวยมาก ผิวดีเวอร์
นั่นก็เพราะ ในเส้นไหม มีคุณสมบัติในการบำรุงผิว เราก็เลยจัด สบู่เส้นไหม มันลองกันเลย

ที่อยู่1-4-8 Goda, Okaya City, Nagano Prefecture
เวลาทำการ09.00-17.00 (ปิดวันพุธ วันถัดจากวันหยุดนักขัตฤกษ์ และตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคมถึง 3 มกราคม)
ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 510 เยน
เด็ก 160-310 เยน
websitehttps://www.suwa-tourism.jp/gosuwa/english_tourism/

Suwa lake , Your name

ทะเลสาบสุวะ เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนากาโนะ ถือเป็นทะเลสาบแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลก กับภาพยนตร์เรื่อง Kimi no na wa หรือที่เรารู้จักในชื่อ Your name นั่นเอง พอแบบนี้ทุกคนก็ร้องอ๋อแล้วใช่ไหมคะ ใครเป็นแฟนหนังชอบวิวธรรมชาติ ที่นี่ ห้ามพลาดเด็ดขาด ต้องมาตามรอยกันให้ได้ค่ะ แล้วคือทะเลสาบใหญ่มากสวยมาก พาแฟนมาเดินชิวๆหรือถ่ายรูปกันไป โรแมนติกสุดๆ รอบๆทะเลสาบ มีสถานที่เที่ยวมากมายทั้ง ปราสาททาคาชิมะ ศาลเจ้าสุวะ และออนเซน หรือแหล่งของฝาก อย่างร้าน Clasuwa Suwa main store เรียกได้ว่า มาเที่ยวช่วงเย็นๆ ปั่นจักรยานรับลม ถ่ายรูปกับพระอาทิตย์ตก เดินเข้าโรงแรม ไปแช่ออนเซน กลางแจ้ง ช่วงอากาศหนาวๆ ฟินฉ่ำมากๆ ถ้าใครมาช่วงหน้าร้อนของปี ทีนี้ ยังจัด เทศกาลดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่อลังกาล โดยมีฉากหลังเป็นทะเลสาบอีกด้วย อย่าลืมลองมากันดูนะคะ

วิวตอนพระอาทิตย์ตกดินสวยมากจริงๆ อีกอย่างคืออาหารประจำถิ่นที่นี่ ก็คือปลาไหล ที่จับได้จากทะเลสาบสุวะนี่ล่ะค่ะ

Clasuwa Suwa main store

บรรยากาศในร้าน Clasuwa Suwa main store นอกจากจะขายสินค้าจาก
แอปเปิ้ลมองุ่นมัสแคทและผลไม้อื่นๆที่ขึ้นชื่อของนากาโนะแล้ว ยังมีคราฟท์เบียร์ ประจำถิ่นให้ลองด้วย

ที่อยู่3-1-30 Kogan Dori, Suwa City, Nagano Prefecture
เวลาทำการชั้น 1: ร้านค้า เบเกอรี่ และร้านกาแฟ
9.00-19.00 (วันหยุดไม่ปกติ)

ชั้น 2: ร้านอาหาร (ปิดวันอังคารสำหรับมื้อเย็น และวันพุธ)
<อาหารกลางวัน> 11.00-15.00
<มื้อเย็น> 17.30-21.00
ค่าเข้าชม-
websitehttps://www.clasuwa.jp/shops/suwa/

Suwa Taisha ศาลเจ้าสุดมู ที่เป็น หนึ่ง ในศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น

ที่ใดมีเทพเจ้า ที่ใดมีหมอดูที่นั่นมีคนไทยเพราะฉะนั้น สถานที่นี้ เป็นแลนด์มาร์คอีกที่ หนึ่ง ที่ทุกคน ต้องใส่ไว้ในลิสต์ต้องมานะคะ ศาลเจ้าแห่งนี้ ไม่ปรากฏแน่ชัดว่าถูกสร้างขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่แต่ถูกคาดการณ์ว่าเมื่อประมาณศตวรรษที่ 6 พูดง่ายๆมีอายุไม่ต่ำกว่า 1400 ปีมาแล้ว ศาลเจ้าสุวะ มีความแปลกกว่าที่อื่นก็คือ จะมีศาลเจ้าด้านบน และ ศาลเจ้าด้านล่าง อยู่ทางคนละฟากของทะเลสาบสุวะ และในแต่ละศาลเจ้าย่อย ก็จะมีศาลาฤดูใบไม้ผลิและศาลาฤดูใบไม้ร่วง เพื่อเป็นที่อยู่ของเทพเจ้า สามีภรรยาคู่หนึ่ง ที คอยปกป้องคุ้มครองชาวบ้านของเมืองโอกายะ ความเชื่อสมัยใหม่นั้นเชื่อว่า เทพเจ้าทั้ง สอง ต่างอยู่คู่กัน ที่ทั้ง สอง ศาลเจ้า แต่ในอดีต ชาวบ้านเชื่อว่าที่ศาลเจ้าด้านบนหรือศาลเจ้าเหนือนั้น เป็นที่อยู่ ของเทพเจ้าที่เป็นสามี และด้านใต้เป็นที่อยู่ของเทพเจ้า ที่เป็นภรรยา ในช่วงหน้าหนาว ที่เทพผู้เป็นสามีทน คิดถึงภรรยาไม่ไหว จึงเดินข้าม ทะเลสาบสุวะ ทำให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามที่เรียกว่า Omiwatari เพื่อเดินทางไปหาสาวเจ้าอีกด้วย ที่จะเกิดในช่วงฤดูหนาวที่มีอากาศหนาวจัดเท่านั้น นอกจากจะมี Holy spirit ที่แข็งแกร่งแล้ว ศาลเจ้าแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่อง การขอพร ให้คลอดบุตร อย่างปลอดภัยด้วยละ ขั้นตอนการขอผ่อนของศาลเจ้าสุวะ ก็จะเป็น โค้ง 2- ปรบมือ 2 - อธิษฐาน - โค้ง 1 นะคะ

พอเข้ามาด้านในแล้วรู้สึกถึงความขลังสุดๆค่ะ อย่างน้องสิงค์ ที่เห็นอยู่ในรูป ก็เป็นสิ่งในศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุด ในญี่ปุ่นเชียวนะ
ส่วนถ้าใครอยากคอลูก หรือขอให้ การคลอดบุตรเป็นไปได้ด้วยดี ก็เชิญที่มุมหินตาหินยายได้เลยจ้า

Omiwatari (Cr. pixta)
ที่อยู่Kamisha Honmiya
1 Miyayama, Nakasu, Suwa-shi, Nagano Prefecture 392-0015

Shimosha Akimiya
5828 Shimosuwa-machi, Suwa-gun, Nagano Prefecture 393-0052
เวลาทำการ-
ค่าเข้าชมฟรี
websitehttps://suwataisha.or.jp/en/

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆรอบๆ บริเวณ ศาลเจ้าสุวะ

Shinturu

ร้านขนมโยกัง เก่าแก่ ของเมือง มีจุดขายที่ ขนมโยกังรสเค็ม ซึ่งไม่เหมือนที่อื่น และยังมีขนม แฮนด์เมดอื่นๆ ที่เริ่มขายตั้งแต่ 10 โมงอีกด้วย ช้าหมดอดนะจ๊ะ

ที่อยู่3501, SHIMOSUWAMACHI SUWA-GUN, NAGANO, 393-0000
เวลาทำการ8.30-18.00 (ปิดวันพุธ)
ค่าเข้าชม-
websitehttps://www.suwa-tourism.jp/archives/000814.php

Shimosuwa Konjakukan Oideya

พิพิธภัณฑ์นาฬิกา ที่มีจัดแสดง นาฬิกาโบราณ ยุคต่างๆ และเวิร์คช็อป ในการทำนาฬิกาของตนเอง อย่างที่เราไปทำมาอันนี้คือเป็นแบบง่ายๆ น้องน้องหนูหนูก็ สามารถทำได้ค่ะ แต่เขาก็มีหลากหลายเวิร์กช็อป ให้เลือก แต่แบบง่ายๆแบบนี้จนไปถึงนาฬิกาแบบจริงจัง

ที่อยู่Nagano Suwa-gun Shimosuwamachi 3289
เวลาทำการ[มี.ค.-พ.ย.]9:00-17:00 น
[ธ.ค.-ก.พ.]9:30-16:00 น
[เวิร์คช็อปนาฬิกา]10:00 น. (ชั่วโมงที่ต้องการ: 20 นาที- 6 ชั่วโมง) *ต้องจองล่วงหน้า
ค่าเข้าชม[ค่าเข้าชม]ผู้ใหญ่ 600 เยน นักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น 300 เยน
[ชมประสบการณ์เวิร์คช็อป]2,500-51,400เยน(ไม่รวมค่าเข้า)
websitehttps://konjakukan-oideya.jp/

Komagane Silk Museum

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายที่เราจะแนะนำกันแล้วล่ะค่ะ อย่างที่เกริ่นไปคือ เมืองแห่งนี้ได้ชื่อว่า เป็นส่วน หนึ่ง ที่สำคัญของเส้นทางสายไหมของญี่ปุ่น เราจึงขอปิดทริปด้วย พิพิธภัณฑ์ ผ้าไหมโคมากาเนะ ที่แนะนำสำหรับคนที่ชอบงานคราฟท์ และการท่องเที่ยว แบบใกล้ชิดชุมชน ทีนี้นอกจาก ประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับผ้าไหม เส้นทางการเดินทาง ของผ้าไหมญี่ปุ่นแล้ว ยังมีเวิร์กช็อป ถึง 3 แบบให้เลือกทำ แบบแรก จะเป็นคล้ายๆงานประดิษฐ์จากรังไหม แบบที่ สอง จะเป็นการ ลองทอผ้าไหมอย่างง่ายเพื่อทำเป็นที่วางแก้ว และอย่างสุดท้ายสำหรับใครที่มีเวลานะคะ จะเป็น เวิร์กช็อป การยอมผ้าไหม สไตล์ญี่ปุ่นค่ะ เราประทับใจ คุณพนักงาน และอาจารย์ที่นี่มากๆเพราะทุกคนเฟรนลี่ และสัมผัสได้ถึงความสุขเมื่อเขาได้นำเสนอภูมิปัญญาของเขาค่ะ

จะมีทั้งส่วนที่เป็นพิพิธภัณฑ์แล้วก็เวิร์คช็อปเลยค่ะ ตอนอาจารย์สอนดูเหมือนง่าย พอทำไปทำมา งงมือตัวเองมาก แต่ก็ทำออกมาได้นะ (ได้เท่านี้แหละ 555)

ที่อยู่482 Higashi-ina, Komagane City, Nagano Prefecture
เวลาทำการOPEN <เมษายน〜พฤศจิกายน> 9.00-17.00 (เช็คอินสำหรับห้องนิทรรศการภายใน 16:30 น.)
<ธันวาคม〜มีนาคม> 9.00-16.30 (เช็คอินสำหรับห้องนิทรรศการภายใน 16.00)
*เช็คอินเวิร์คช็อป (ตลอดทั้งปี) 9.00-15.00
ปิดวันพุธ (กรณีเป็นวันหยุดจะเป็นวันถัดไป) และวันหยุดปีใหม่
ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ (รวมนักเรียนมัธยมปลาย) :300 เยน (200 เยน)
เด็ก (ถึงนักเรียนมัธยมต้น):100 เยน (50 เยน)
websitehttps://komagane-silk.com/en/en-home/

วันนี้ก็ขอลา กันไว้ตรงนี้ ขอฝากสถานที่ต่างๆ ในวันนี้ไว้เป็นตัวเลือกของสำหรับเพื่อนๆที่จะเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นในทริปหน้าด้วยนะคะ สำหรับใคร ที่มองหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบไมเนอร์ ใกล้ชิดคนท้องถิ่นและธรรมชาติ ต้องชอบแน่ๆค่ะ บ๊ายบาย

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Karuru
สวัสดีค่ะKaruru นะคะ ขอแนะนำตัวให้รู้จักกันสักนิดหนึ่งน้า Karuru เป็นสาวน้อยตัวเล็กๆในโตเกียวค่ะ(เอาจริงๆก็ตัวไม่น้อยหรอกTvT) ตอนแรกก็แค่ได้ทุนมาเรียนมหาลัยที่ญี่ปุ่นแต่แล้วจับพลัดจับผลูเรียนจบทำงานต่อ ล่วงเลยมาก7-8ปีเข้าไปแล้วค่ะ. สำหรับเรื่องท่องเที่ยวก็ถือเป็นงานอดิเรกอย่างนึงเลย ตอนแรกๆก็ตามเที่ยวตามกินตามสถานที่แนะนำในเน็ตนี่แหละค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์เที่ยวของตัวเองบ้างก็เลย รวบรวมเนื้อหาประสบการณ์ที่น่าสนใจ มาแนะนำต่อให้ทุกคนได้เป็นเกร็ดในการวางแผนเที่ยว. หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลไว้อ้างอิงไม่มาก ก็น้อยนะคะ. ผู้เขียนจะดีใจมาๆเลยค่ะ <3
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!