ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

รวมร้านขายแบรนด์เนมมือสองที่ญี่ปุ่น

2nd hand brand

 กลับมาเอาใจนักช้อปกันอีกครั้ง เมื่อไรก็ตามที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ไม่เคยมีครั้งไหนที่จะต้องกลับมาด้วยกระเป๋าเพิ่มอีกหนึ่งใบ เพราะทุกคนช้อปปิ้งกันกระจายมาก

นอกจากที่เที่ยวจะสวยงาม อาหารจะถูกปากแล้ว ราคาสินค้าต่างๆก็ถูกกว่าที่ไทยด้วย ปัจจุบันเงินเยนมีค่าต่ำสุดในรอบกว่า 20 ปี ทำให้ราคาสินค้าปกติที่ญี่ปุ่น เมื่อคิดเป็นเงินไทยก็ถูกลงไปเลย 

สินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากตอนนี้คือ สินค้าแบรนด์เนมมือสอง นั้นเอง คนญี่ปุ่นมีการซื้อของแบรนด์เนมอยู่เป็นประจำและมีการดูแลรักษาของดีมาก เวลาจะเปลี่ยนรุ่นใหม่ คนญี่ปุ่นก็มักจะเอามาขายที่ร้านรับซื้อมือสอง ทำให้สินค้ามือสองที่ญี่ปุ่นมีคุณภาพดีเหมือนของใหม่ในราคาที่จับต้องได้

เรามาดูกันว่า ร้านค้ายอดนิยมที่นักช้อปจากไทยสามารถไปซื้อของแบรนด์มือสองที่ญี่ปุ่นได้ง่าย มีร้านไหนกันบ้าง 

Daikokuya

Photo from https://shop.e-daikoku.com/info/spot/detail?code=0000000325

Daikokuya เป็นร้านที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ในปี 1947 จำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมที่มีชื่อเสียงทุกประเภท ตั้งแต่กระเป๋า สร้อยคอ กำไลมือและนาฬิกาหรู ด้วยพื้นที่ครอบคลุมร้านค้าทั่วภูมิภาคสำคัญๆ เช่น คันโต ชูบุ คันไซ และคิวชูในญี่ปุ่น Daikokuya นำเสนอคอลเลกชันสินค้าของแท้ที่ได้รับการรับรองที่น่าประทับใจมากกว่า 30,000 รายการ ไม่ว่าจะสั่งซื้อในร้านค้าหรือทางไปรษณีย์ ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นผ่านการประเมินอย่างพิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ เพื่อให้มั่นใจในความถูกต้องและคุณภาพในราคาที่น่าดึงดูด 

เพื่อตอบสนองความต้องการด้านภาษาที่หลากหลายจากลูกค้าต่างชาติ ร้านค้าบางแห่งที่ตั้งอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวสามารถให้บริการในหลายภาษา รวมถึงภาษาอังกฤษและจีนซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งสำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศอีกด้วย เช่นสาขาชินจุกุ สาขาชิบูยาในโตเกียวและสาขาโอซาก้ามินามิในเมืองโอซาก้า 

นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบสาขาต่างๆตามเว็ปไซต์ของบริษัทได้เลย หรือถ้าเจอตามศูนย์ช้อปปิ้งก็มั่นใจได้เลยว่าสินค้าแบรนด์เนมที่นี่ แท้จริง ราคาดีแน่นอน

Brandoff

Photo from https://www-brandoff-co-jp.translate.goog/shop_list/shop.php?shop=010_ginza_head&_x_tr_sl=ja&_x_tr_tl=en

ร้านแนะนำถัดมาคือ Brand Off มีสาขาหลักที่กินซ่าโตเกียว Brand Off เป็นร้านค้าที่ดำเนินกิจการทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายซึ่งเน้นไปที่สินค้าแบรนด์ต่างประเทศเป็นหลัก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในตลาดสำหรับสินค้าใหม่หรือสินค้ามือสอง ที่นี่มีให้ทั้งสองแบบเลย

Brand Off มีสินค้าคงคลังที่หลากหลายและครอบคลุมหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์จากหลายแบรนด์ ตั้งแต่กระเป๋า Hermes อันเป็นเอกลักษณ์ไปจนถึงนาฬิกา Rolex ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เมีคอลเลกชันอื่นๆมากมายซึ่งรวมถึงสินค้าจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เช่น Louis Vuitton, Chanel, Cartier, Bulgari และ Coach และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากที่ร้านแล้ว ลูกค้ายังสามารถเพลินเพลินการช้อปปิ้งอีกแบบคือ การประมูลออนไลน์ซึ่งเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

Brand Off มีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น ทั้งที่โตเกียว โอซาก้า นาโกย่า ฟุคุโอกะและที่อื่นๆอีก

Komehyo

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:2_Chome_Y%C5%ABrakuch%C5%8D,_Chiyoda-ku,_T%C5%8Dky%C5%8D-to_100-0006,_Japan_-_panoramio_%283%29.jpg

Komehyo เป็นอีกหนึ่งร้านชื่อดังสำหรับผู้ที่มองหาสินค้าหรูหรา ตั้งแต่นาฬิการะดับไฮเอนด์ไปจนถึงกระเป๋าถือจากดีไซเนอร์และเครื่องประดับ ทั้งมือหนึ่งและมือสองคุณภาพดี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ เริ่มแรกมุ่งเน้นไปที่จังหวัดไอจิและภูมิภาคชูบุ แต่ภายหลังก็ได้ขยายสาขาไปทั่วภูมิภาค คันโต คันไซ ชูโกกุ และคิวชู รวมแล้วมากว่า 30 สาขาทั่วประเทศ 

ชื่อ "Komehyo" แปลว่า "หูข้าว" ในภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแนวคิดเรื่องความอุดมสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรืองของญี่ปุ่น ด้วยการตรวจสอบความถูกต้องและดูแลคอลเลกชันอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าแต่ละรายการตรงตามมาตรฐานระดับสูง ทำให้ร้านนี้ได้รับชื่อเสียงในหมู่คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

การเดินเข้าไปในร้านก็เหมือนกับการเข้าไปในแกลเลอรีสินค้าหรูหรามากมาย ชั้นวางประดับด้วยนาฬิกาแวววาวจากแบรนด์ต่างๆ เช่น Rolex, Cartier และ Omega สะดุดตา ในขณะที่กล่องแก้วจัดแสดงอัญมณีและเพชรแวววาวที่ประดับอยู่ในแหวน สร้อยคอ และต่างหู แผนกกระเป๋าถือเป็นสวรรค์สำหรับผู้ชื่นชอบแฟชั่น โดยมีชื่ออันเป็นที่ปรารถนาอย่าง Louis Vuitton, Chanel และ Hermès ซึ่งล้วนแต่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ทั้งนั้น

ALLU

Photo from https://ec-jp.allu-official.com/

ร้านค้าแบรนด์เนมมือสองในญี่ปุ่นค่อนข้างได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น ALLU ได้ทำแนวคิดในการขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองนั้นเป็นเรื่องปกติในญี่ปุ่น เน้นพื้นที่ช้อปปิ้งหลักๆเช่น โอโมเตะซังโด กินซ่าที่โตเกียวและชินไซบะชิที่โอซาก้า 

ALLU เน้นความหลากหลายของสินค้าแฟชั่นระดับไฮเอนด์ ไม่เฉพาะนาฬิกาและกระเป๋า แต่รวมถึงเสื้อผ้า เครื่องประดับ และบางครั้งก็เป็นสินค้าหายากหรือรุ่นลิมิเต็ดจากแบรนด์ดัง ซึ่งถูกตรวจสอบความถูกต้องตามมาตราฐานสูงสุดเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความถูกต้องของผลิตภัณฑ์ที่ขายมาแล้ว

ALLU นำเสนอการบริการที่เป็นส่วนตัวและบรรยากาศที่เป็นมิตรแก่ลูกค้า การตกแต่งของร้านจึงเรียบง่าย โปรงใส่ ให้ความรู้สึกสบายเหมือนการเดินเข้าร้านค้าทั่วไป 

2nd street

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:2nd_Street_Higashi-Osaka_Nagata.jpg

ร้านสุดท้ายที่อยากแนะนำคือ ร้าน 2nd Street ซึ่งเป็นที่ถูกใจของคนรักความประหยัดและวินเทจ! ร้านนี้คือขุมสมบัติของแฟชั่นและเครื่องประดับ มีสินค้าหลากหลาย ไม่เฉพาะสินค้าแบรนด์หรูเท่านั้น แต่แบรนด์รองก็มีให้เลือกมากมายทั้งในและนอก ตั้งแต่แจ็คเก็ตยีนส์คลาสสิกไปจนถึงชุดกิโมโนสีสันสดใส 

บรรยากาศมีความเป็นกันเองที่ผสมผสานระหว่างยุคเก่าและใหม่ให้ความรู้สึกถึงการค้นพบและความคิดถึง ทุกชิ้นล้วนมีเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหนังจากยุค 70 หรือเสื้อกันลมจากยุค 90 คุณภาพ มักจะทำให้ประหลาดใจ สินค้าบางชิ้นดูเหมือนแทบไม่ถูกแตะต้องแม้จะอายุมากก็ตาม

โดยรวมแล้ว ร้านค้า 2nd Street มีสไตล์ที่แตกต่างจากร้านอื่นๆและราคาไม่แพง ร้านนี้เป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่มองหาความแตกต่างในด้านแฟชั่นในราคาที่ถูก

เท่านี้ คิดว่ากระเป๋าขากลับอาจจะต้องเพิ่มกันอีกหลายใบแล้ว!

สินค้ามือสองที่ประเทศญี่ปุ่นถือว่ามีคุณภาพดีจริงๆ บางชิ้นเหมือนแถบจะไม่ได้ถูกใช้เลย และด้วยค่าเงินเยนถูกแบบนี้ ไม่ช้อปไม่ได้แล้ว ถ้าโชคดี อาจจะเจอสินค้าตัวปัง Limited Edition ก็ได้นะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
s-0002
ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

[อัปเดตปี2567] แนะนำเหล้าบ๊วยซื้อที่ญี่ปุ่น 5 อันดับ - แฟนเหล้าบ๊วยต้องลิ้มรสสักครั้ง!

21/03/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!