ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

ช่วงไหน ญี่ปุ่นจะจัด SALE หนัก ?

sale-f366edb8

ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศสำหรับสวรรค์นักช้อป ตั้งแต่ ขนมขบเคี้ยว เครื่องสำอาง สินค้าแฟชั่นทุกประเภท ไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคนานาชนิด

นักท่องเที่ยวทุกคน เมื่อมาญี่ปุ่นแล้ว ต้องเตรียมกระเป๋าเสริมเพื่อขนของกลับกันทั้งนั้น  ไม่เพียงแต่สินค้าที่เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นเอง แต่สิ้นค้าแบรนด์นานาชาติก็มีให้เลือกมากมายในคุณภาพที่ดีและราคาที่ถูกกว่าประเทศไทย 

ในทุกๆเมืองจะมีแหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางของเมืองนั้นๆ ประกอบไปด้วยร้านค้าของแบรนด์และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อีกหนึ่งแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมคือ Premium Outlet ซึ่งตั้งอยู่ตามชานเมืองต่างๆ 

ญี่ปุ่นมีแหล่งช้อปเยอะขนาดนี้ นักท่องเที่ยวอย่างเราก็ห้ามพลาด เล็งช่วงเวลาที่ญี่ปุ่นจัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำประจำปี สินค้าคุณภาพดี ราคาถูกหาได้ที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะมีนักช้อปจำนวนมากมาจับจ่าย หาสินค้าที่ถูกใจกันเยอะเลยทีเดียว 

มาดูกันว่า ช่วงไหนที่ญี่ปุ่นจัด SALE กันบ้าง?

New Year Sale

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Fukubukuro_Takeshita_dori_02.jpg

ลดกระหน่ำประจำปีเริ่มที่ New Year Sale ตั้งแต่วันแรกของปีเป็นต้นไป เอกลักษณ์ของ New Year Sale คือ ถุงโชคดีหรือ Fukubukuro ที่ร้านค้าต่างๆ ทั่วประเทศ จะจัดขายเป็นถุงสุ่มในราคาเดียว ในถุงนั้นอาจเป็นสินค้ารวมของทางร้าน หรืออย่างเดียวก็ได้ แต่ถ้าใครโชคดีก็จะได้ของที่ราคาสูงกว่าราคาขายก็ได้ ถุงโชคดี จะเปิดขายเฉพาะวันแรกของปีเท่านั้น และร้านดังๆก็จะมีคนยืนต่อแถวรอเข้าร้านก่อนกันเลย โดยเฉพาะแบรนด์เสื้อผ้าและแฟชั่นต่างๆ นอกจากนี้ ทุกร้านก็จัด Sale ราคาพิเศษ ลดมากถึง 70% และโปรโมชั่นอื่นๆอีกมากมาย 

 

เคล็ดลับเพิ่มเติม : คนญี่ปุ่นทำไรกันช่วงปีใหม่บ้าง?

new year-de7c03f9
คนญี่ปุ่น...ทำอะไรในช่วงปีใหม่บ้าง?กิจกรรมสังสรรค์ปีใหม่คืองานใหญ่ที่สุดของปีในทุกๆประเทศ และเป็นหนึ่งใ...

New life Spring Sale

Photo from https://prtimes.jp/main/html/rd/p/000000549.000003084.html

เดือนเมษายนคือ เดือนเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ของบริษัทญี่ปุ่นและ เริ่มปีการศึกษาใหม่ของนักเรียน งานพิธีรับนักเรียนใหม่ การย้ายแผนก ย้ายงานของพนักงานบริษัท การรับพนักงานใหม่สำหรับเด็กจบใหม่ ทุกอย่าง เกี่ยวกับการเริ่มสิ่งใหม่ๆของปี จะนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนของทุกปี คนญี่ปุ่นจึงเรียกช่วงนี้ว่า “Shinseikatsu” หรือการเริ่มชีวิตใหม่ 

เพื่อเป็นการต้อนรับการเริ่มชีวิตใหม่ต่างๆ ทางร้านค้าก็จัดโปรโมชั่นหลากหลายแบบ ส่วนลดมากถึง 80% โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับของใช้ในชีวิตประจำวัน เสื้อผ้าเครื่องแบบทำงาน เช่น เสื้อเชิต ชุดสูท อุปกรณ์เครื่องเขียน รวมถึง อุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ เป็น Sale พิเศษเพื่อสนับสนุนคนที่มีการเคลื่อนย้าย การเริ่มทำงาน เริ่มที่เรียนใหม่เป็นต้น นอกจากนี้ ช่วงนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ ร้านเสื้อผ้า ก็จะมีการจัดโปรโมชั่นหลดกระหน่ำเสื้อผ้าหน้าหนาวเพื่อล้างสต๊อค และแนะนำเสื้อผ้าแฟชั่นฤดูใบไม้ผลิในราคาพิเศษ  

 

เคล็ดลับเพิ่มเติม : เด็กจบใหม่ อยากทำงานอะไรกัน?

cover
9 สายงานยอดนิยม เด็กญี่ปุ่นจบใหม่การหางานในประเทศญี่ปุ่นคือ อีกหนึ่งสนามแข่งขันครั้งใหญ่ในชีวิต เหมือ...

Golden Week Sale

Photo from https://shopping.geocities.jp/hzenmall/sale/190426/index.html

ต่อมาในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ญี่ปุ่นจะมีวันหยุดยาวที่เรียนกว่า Golden week ซึ่งจะหยุดประมาณ 5-7 วัน อาทิตย์นี้เป็นการรวมวันหยุดราชการต่างๆของญี่ปุ่นในอาทิตย์เดียวกัน ผู้คนก็จะออกเดินทางไกลกันเป็นส่วนใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ 

ในช่วงนี้ร้านค้าก็จะจัด Sale ครั้งใหญ่เช่นกัน โดยเฉพาะ Premium Outlet ทั่วประเทศ จะจัดลด แลก แจก แถมกันครั้งใหญ่ เพราะว่าเดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่อากาศดี ไม่ร้อนและไม่หนาว เราสามารถเดินเล่น ตากอากาศได้อย่างสบายๆ ลมเย็นๆ ส่งผลให้ Premium Outlet ที่เป็นศูนย์รวมสินค้ากลางแจ้ง มีผู้คนมาช้อปปิ้งกันมากมาย อีกทั้ง Premium Outlet ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ตามชานเมือง รอบรอบด้วยวิวทิวทัศน์สวยงาม เราสามารถแวะระหว่างทางก่อนไปเที่ยวในเมืองต่างๆได้ง่าย

 

เคล็ดลับเพิ่มเติม : Premium Outlet

shopping
Shop กระจายที่ 5 Outlet parks ใหญ่ในญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ใครจะพลาดแวะช้อปปิ้งกระหน่ำที่ Outlet Park ก่อนแ...

Summer Sale

Photo from https://www.megamax.jp/html/news/detail_6465.html

เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกรกฏาคม จนถึงเดือนกันยายน จะเป็นช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่น โรงเรียนและมหาวิทยาลัยจะหยุดประมาณ 1 เดือนกว่าๆ ซึ่งเด็กๆก็จะได้ไปทำกิจกรรมต่างๆทั้งส่วนตัวและที่โรงเรียนจัดให้เป็นพิเศษ คนทำงานจะได้หยุด 1 อาทิตย์กลางเดือนสิงหาคม ที่เรียนว่า “Obon” เปรียบเสมือนประเพณีปีใหม่ดั้งเดิมของคนญี่ปุ่น 

ช่วงนี้ทุกร้าน ทุกห้าง ทุกแห่งจะจัด Summer Sale ครั้งใหญ่ ลดกระหน่ำ 50% ขึ้นไป มีสินค้าหลายประเภทที่จัดโปรโมชั่นในช่วงนี้ ด้วยอากาศที่ดีและผู้คนสามารถเดินออกมาจับจ่ายกันได้ง่ายขึ้น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆก็จะออกมาเรียกลูกค้า จัดมหกรรมแสดงสินค้า งานอีเวนท์ต่างๆ มากขึ้น แม้แต่ Beer Garden ก็จะจัดกันจามลานดาดฟ้าของตึกต่างๆ ถ้าไปเขตช้อปปิ้งอย่างเช่น Shinsaibashi ที่โอซาก้า จะได้ยินพนักงานออกมาตะโกนเรียกลูกค้ากันกระหน่ำ ร้านอาหารก็จะออกมาทั้งบูทเล็กๆข้างหน้าร้านมากขึ้น มีแจกของฟรี ของแถม และกิจกรรมสนับสนุนการขายมากมาย เป็นช่วงที่ช้อปปิ้งที่สนุกที่สุดของปี

 

เคล็ดลับเพิ่มเติม : ห้างสรรพสินค้าในญี่ปุ่น

shopping mall
รู้จักห้างสรรพสินค้าชั้นนำในญี่ปุ่นมีใครบ้างที่ไปถึงญี่ปุ่นแล้ว   ไม่ได้ช้อปอะไรเลย? ผมมั่นใจว่าทุกค...

Autumn Sale

Photo from https://applech2.com/archives/20171003-amazon-autumn-sale.html

ช่วงต้นเดือนตุลาคมของทุกปี ร้านค้าจะเริ่มมีการจัด Autumn Sale เพื่อต้อนรับฤดูใบไม้ล่วงและล้างสต็อคสินค้าฤดูร้อน จะมีเสื้อผ้าแฟชั่นมากขึ้น ทั้งเสื้อแขนยาวและแจ็คเก็ตสวยๆในช่วงนี้ นอกจากนี้ วันที่ 1 ตุลาคมยังเป็นช่วงเริ่มไตรมาสครึ่งปีหลังของประเทศญี่ปุ่น จะมีการย้ายคน รับคนเพิ่ม ย้ายแผนกของพนักงานบริษัทตอนนี้ ส่วนนักเรียนก็จะเริ่มภาคเรียนใหม่ 

คล้ายๆกับช่วงต้นเดือนเมษายน สินค้าประเภทของใช้ในบ้าน เสื้อผ้าทำงาน เสื้อสูท เสื้อแจ็คเก็ต และเฟอร์นิเจอร์จะจัดโปรโมชั่นพิเศษ ลดราคาเพื่อเรียกลูกค้ากลุ่มที่มีการย้านสถานที่ทำงานกันเยอะ อาจจะลดไม่เท่าช่วงเดือนเมษา แต่ในทางกลับกันก็จะมีสินค้นที่ใช้ในช่วงหน้าหนาวจัดราคาพิเศษด้วย

 

เคล็ดลับเพิ่มเติม : ช้อปให้สนุก ด้วยภาษาญี่ปุ่น

shopping
สำนวนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆในการ shoppingเคยมั้ยเวลาไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นและมีปัญหาในการสนทนากับพนักงานขายที่...

End Year Sale

Photo from https://www.rinnai-style.jp/campaign/yearchange2019_20/sale/entrance.html

มาถึงสิ้นปี เป็นช่วงที่เรียกว่า สุดยอดกิจกรรมและอีเว้นท์หลากหลาย ทั้ง Winter Sale, Christmas Sale, End of year Sale มหกรรมลดสินค้ากันครั้งใหญ่ของปี

ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศจะจัดโปรโมชั่นตลอดเป็นเวลานานไปจนถึงปีหน้า 

ช่วงนี้ สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า ของตกแต่ง ของใช้ทั่วไปและที่ไม่เหมือนช่วงอื่นๆคือ สินค้ากีฬาฤดูหนาวและเครื่องใช้ไฟฟ้า จะมีการจัดลดราคามากขึ้น เพราะช่วงสิ้นปีเป็นช่วงที่ผู้คนซื้อของกันมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นของขวัญ ของรางวัลในงานเลี้ยงบริษัท หรือของใช้ส่วนตัวที่อยากจะถอยใหม่ นักช้อปจะออกจากใช้จ่ายกันมากขึ้นช่วงนี้ และแน่นอน เป็นช่วงที่ทุกคนจะได้รับโบนัสประจำปี สินค้าแบรนด์เนมต่างๆก็ขายดีมาก และลดราคามากที่สุดเช่นกัน Premium Outlet ก็จะมีคนไม่น้อยเลยทีเดียวเพื่อหาของขวัญกัน

 

เคล็ดลับเพิ่มเติม : ช้อปหน้าหนาว ต้องพร้อม

winter (1)
แนะนำอุปกรณ์กันหนาว from Japan “บางแต่อุ่น”ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีหิมะตกมากในเขตเอเชีย ทำให้ฤดูหนา...

เท่านี้คิดว่าคงจะจุใจนักช้อปทุกคนกันแล้วนะครับ ความพิเศษของการไปช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่นคือ สินค้าที่นำออกมากขายจะแตกต่างกันไปแต่ละฤดู ทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้นตลอดปี และร้านค้าก็จัดโปรโมชั่น ลดกระหน่ำกันได้อยู่บ่อยครั้ง 

ร้านค้าก็มีรายได้ นักช้อปก็ได้ของดีราคาถูก แฮปปี้กันทุกฝ่าย 🙂

 

เคล็ดลับเพิ่มเติม : แลกเงินช้อปต่อที่ไหนดี

https://ohhotrip.com/14200/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!