ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

รู้จักห้างสรรพสินค้าชั้นนำในญี่ปุ่น

shopping mall

มีใครบ้างที่ไปถึงญี่ปุ่นแล้ว   ไม่ได้ช้อปอะไรเลย?

ผมมั่นใจว่าทุกคนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นจะอดใจไม่ไหวกับการ shopping สินค้านานาชนิด ตั้งแต่ของใช้ในบ้าน เสื้อผ้า กระเป๋าแฟชั่น รองเท้า อุปกรณ์ครัว เครื่องเขียน ของตกแต่งต่างๆ และแน่นอน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด

ประเทศญี่ปุ่นเป็นเหมือนสวรรค์แห่งนักช็อป มีสินค้าตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงแบรนด์เนมจากทุกมุมโลกในราคาที่ถูกกว่าประเทศไทย นักท่องเที่ยวไทยจำนวนมากชอบแบกกระเป๋าเปล่าไปเพื่อไว้ใส่ของกลับมาให้ได้มากที่สุด

ห้างสรรพสินค้าของประเทศญี่ปุ่นก็ไม่แพ้บ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นทั้งขนาดและจำนวนร้านค้าภายในศูนย์การค้า มีสินค้าแบรนด์เนมและมีคุณภาพ ทั้งของญี่ปุ่นเองและของนานาชาติหลายแบรนด์ บางชนิดหาในประเทศไทยไม่ได้ อีกทั้งประเทศญี่ปุ่นลดหย่อนภาษีให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีก 5% ทำให้สินค้านั้นถูกลงไปอีก ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าไหนก็มีแต่นักช็อปแบกกระเป๋าใหญ่ตะลุยซื้อสินค้ากันทุกที่

วันนี้ผมขอแนะนำห้างสรรพสินค้าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ให้นักช้อปชาวไทยได้เตรียมปักหมุดไว้ เมื่อประเทศเปิดเราจะได้ไปคลายเครียดกับการช้อปปิ้งสินค้าดีๆที่ญี่ปุ่นกันอีก

Sunshine city

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/31029865@N06/7991586791

ห้างสรรพสินค้าใจกลางโตเกียวตั้งอยู่ใกล้สถานี Ikebukuro เป็นศูนย์การค้าที่ประกอบไปด้วย 4 ตึก มีร้านค้าชั้นนำที่รวบรวมสินค้าหลากหลายชนิดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตั้งแต่ของใช้ในบ้านทั่วไป ไปจนถึงสินค้าแฟชั่นต่างๆ

ที่ห้าง Sunshine City ยังเป็นศูนย์รวม Entertainment ทุกชนิดซึ่งมีทั้ง โรงแรม สวนสนุกขนาดเล็ก พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบนดาดฟ้า โรงหนัง Observation deck ห้องจัดแสดงสินค้าและอีเว้นท์ต่างๆ และร้านอาหารมากมาย สำหรับเด็กๆ ที่นี่ก็มีโปเกม่อนเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่อีก 1 ที่ไหนโตเกียวด้วย ครอบครัวสามารถมาใช้เวลาในวันหยุดด้วยกันที่ห้าง Sunshine City นี้ได้ทั้งวันเลยทีเดียว

https://sunshinecity.jp/en/

Namba Park

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:NAMBA_PARKS_Overview_201306.jpg

มาในเขตคันไซ เมืองโอซาก้า ก็ขาดไม่ได้ที่จะพูดถึง Namba Park ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 9 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองติดกับสถานีรถไฟ Namba มีลักษณะไม่เป็นตึกสูงเหมือนกับห้างสรรพสินค้าทั่วไป ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เป็นขั้นบันไดเหมือนสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในเมือง ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ร้านค้าก็มีมากมายคลอบคลุมสำหรับทุกเพศทุกวัย ทั้งของใช้ในบ้าน ของเล่นสำหรับเด็ก เสื้อผ้า กระเป๋าแฟชั่นแบรนด์ต่างๆทั่วไป  และแน่นอน ยังเป็นศูนย์รวมร้านอาหารและคาเฟ่ดีๆในเมือง เนื่องจาก Design เป็นเหมือนสวนสาธารณะกลางเมือง ทำให้ร้านอาหารมีการเปิดพื้นที่แบบ Outdoor และลูกค้าสามารถ Enjoy อาหารแบบ Oasis in Town อย่างเต็มที่

http://www.nambaparks.com/global.html

Canal City Hakata

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/tyrian123/3018857994

มาถึงศูนย์การค้าขนาดใหญ่บนเกาะคิวชู Canal City Hakata เป็นศูนย์รวมร้านค้าและร้านอาหารชั้นนำทุกชนิด มีทั้งหมด 5 ชั้น โดยส่วนกลางจะมีน้ำพุซึ่งจะมีการจัดแสดงดนตรีและแสงไฟในตอนกลางคืนทุกวัน

Canal City Hakata ศูนย์การค้าแบบเปิดโล่งที่ให้ลูกค้าได้เดินอย่างสบาย มีบริเวณพื้นที่กว้างขวางมาก ร้านค้าต่างๆก็แบ่งเป็นโซนไป ตัวอย่างเช่นโซนเสื้อผ้าแฟชั่นก็จะมีร้านชื่อดังทั้ง H&M Zara และ Uniqlo ของใช้ในบ้านก็จะอยู่อีกโซน อุปกรณ์กีฬาทั้ง Nike หรือ Adidas ก็จะอยู่อีกโซน ร้านอาหารก็จะอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ง่ายต่อการเดินหาสินค้าที่ต้องการ นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาได้ทั้งวันในการซื้อสินค้าที่นี่ ไปจนถึงตอนกลางคืน รอดูแสงสีเสียงที่ลานน้ำพุกัน

https://canalcity.co.jp/english

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Dancing_fountains,_Canal_City,_Fukuoka,_Japan.jpg

SOGO-SEIBU

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Seibu-Department-Store-Ikebukuro-01.jpg

มาถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำสำหรับนัก shop กระเป๋าหนัก SEIBU มี 2 สาขาในเมืองโตเกียวคือที่ Ikebukuro และที่ Shibuya รวบรวมสินค้าแบรนด์เนมหลายชนิดมาอยู่ที่เดียวกันโดยไม่ต้องไปเดินหาตามช็อปข้างนอก ตั้งแต่ Louis Vuitton, Chenel, MCM  และ Michael Kors เป็นต้นสำหรับคุณผู้หญิง Calvin Klein, Giorgio Armani, Bottega Veneta และ Joseph Homme เป็นต้นสำหรับคุณผู้ชาย นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ชื่อดังระดับโลกของดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นอย่างเช่น Issey Miyake และ Yohji Yamamoto อีกด้วย

SEIBU จะแบ่งการจัดร้านค้าเป็น 2 อาคาร ตึก A จะรวบรวมสินค้าแบรนด์เนมสำหรับคุณผู้หญิงในทางแฟชั่น เครื่องสำอางและสินค้าสำหรับเด็ก ส่วนตึก B จะเป็นสินค้าสำหรับคุณผู้ชายและอื่นๆ ที่นี้ยังมีบริการ Tax free สำหรับนักท่องเที่ยว รวมถึงรับฝากกระเป๋าเดินทาง ให้นักช็อปได้ใช้เวลาเต็มที่อย่างสะดวกสบายในการ Shopping ในห้างนี้เลย

ที่สาขา Ikubukuro ยังมีร้าน LOFT ชื่อดัง ที่ขายสินค้าไลฟ์สไตล์ดีไซน์ยูนิค ถึง 3 ชั้น  ที่ชั้น 9 ก็มี Rooftop Garden ซึ่งในฤดูร้อนก็จะจัดเป็น Beer Garden ให้นักช็อปได้สำราญกับเบียร์สดหลายยี่ห้อ พร้อมกับอาหารนานาชนิดใต้ท้องฟ้าเมืองโตเกียวกันเลย

https://www.sogo-seibu.jp/foreign/welcome/

https://www.sogo-seibu.jp.e.ld.hp.transer.com/ikebukuro/  

PARCO

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Shibuya_Parco_191229b.jpg

ห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่มีสาขากระจายทั่วประเทศญี่ปุ่นและกว่า 10 สาขาในโตเกียว เป็นศูนย์รวมแฟชั่น Entertainment และอาหารนานาชาติ เหมาะสำหรับวัยรุ่นที่ไม่เคยตกเทรนใหม่ๆ  PARCO ได้สร้างสาขาใหม่ไม่นานมานี้ ที่ Shibuya ซึ่งมีดีไซน์ที่คลาสสิคและโมเดิร์นกว่าสาขาอื่นๆ รวบรวมครบทุกสูตรทั้ง Shop ดื่ม กิน เที่ยว ในที่เดียวกัน ทำให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ในพื้นที่และดึงดูดของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ และยังมีร้านดังไม่ว่าจะเป็น Nintendo หรือ Pokemon Center อยู่ที่นี่ด้วย

pokemon
มีอะไรที่ Pokemon centerจากเกมส์และการ์ตูนยอดนิยมของเด็กวัย 90 มาเป็นการ์ตูนในตำนานที่ทั่วโล...

แบรนด์สินค้าที่มีในห้าง PARCO ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ในระดับกลางที่มีชื่อเสียงสำหรับวัยรุ่นและวัยทำงาน รวบรวมสินค้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิงและผู้ชายจนถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ต่างๆ อย่างเช่น Samantha Thavasa, ABC-Mart, The body shop, SHIPS, DIESEL เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆของญี่ปุ่นให้หนุ่มสาวและกลุ่มเพื่อนได้มาใช้เวลาด้วยกันครบสูตรกันทั้งวันได้ที่เดียวเลย

https://www.parco.co.jp/en/about/business/store/

LUMINE

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Lumine_Shinjuku.jpg

อีกหนึ่งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ติดอยู่กับสถานีรถไฟทั่วเมืองโตเกียวและเขตปริมณฑล  เป็นห้างสรรพสินค้าที่รวบรวมแฟชั่น เครื่องสำอางและไลฟ์สไตล์สำหรับทุกวัย โดยเฉพาะสินค้าแบรนด์ชื่อดังของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น BEAMS ABC Mart และ DHC เป็นต้น แบรนด์นานาชาติที่เป็นที่นิยมในกลุ่มคนญี่ปุ่น อย่างเช่น  Polo Ralph Lauren, Fred Perry และ United Arrows ก็มีสาขาในห้างนี้เช่นกัน

นอกจากเสื้อผ้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์แล้ว ที่นี่ยังเด่นในเรื่องของร้านอาหารนานาชนิด ไม่เพียงแต่อาหารญี่ปุ่นชั้นดี แต่รวมไปถึงอาหารนานาชาติทั้งอาหารไทยและอาหารตะวันตก ร้านหนังสือ Kinokuniya และร้านกาแฟชื่อดัง dean & deluca ก็มีที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้

https://www.lumine.ne.jp/english/

TOKYU Hands

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.tokyu-hands.co.jp/th/

ห้างสรรพสินค้าชื่อดังอีกหนึ่งแห่งที่มีสาขาเยอะมากทั่วประเทศญี่ปุ่น TOKYU Hands ต่างจากห้างสรรพสินค้าอื่นๆทั่วไป ที่นี่เน้นสินค้าไลฟ์สไตล์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน จุดเด่นคือ เป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ทั้งด้านความทันสมัยของเทคโนโลยีและดีไซน์ที่น่ารักสมกับเป็นญี่ปุ่น

สินค้ายอดนิยมของที่นี่ก็จะเป็น สินค้าที่ระลึกของญี่ปุ่น ทั้งถ้วยชาม การ์ดและอุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์ครัว ร่มพกพา กระเป๋าใส่ปิ่นโต และของตกแต่งเล็กๆน่ารักๆสไตล์ญี่ปุ่น เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่จะมาซื้อของฝากและของใช้แบบญี่ปุ่นการที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้

https://www.tokyu-hands.co.jp/en/list/

Takashimaya

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Nihombashi_Takashimaya,_at_Nihonbashi,_Chuo,_Tokyo_(2019-05-01).jpg

ห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อดังมากที่สุดอีกหนึ่งแห่งของญี่ปุ่นและเป็นห้างสรรพสินค้าดั้งเดิมมาตั้งแต่สมัยโบราณนั้นคือ Takashimaya ซึ่งไม่นานมานี้ก็ได้มาสร้างสาขาที่ประเทศไทยที่ไอคอนสยาม เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ตั้งอยู่เฉพาะตามเมืองใหญ่ในญี่ปุ่น Shinjuku Yokohama Osaka Kyoto และ Nihombashi เท่านั้น

สินค้าในห้างนี้เป็นสินค้าระดับไฮเอนด์ รวบรวมแบรนด์ชื่อดังทั้งของญี่ปุ่นและทั่วโลกที่ทุกคนรู้จัก ไม่ว่าจะเป็น BLUMARINE MARC JACOBS MOSCHINO MOSCHINO DOLCE&GABBNA เป็นต้น มีทั้งสินค้าแฟชั่น เครื่องสำอางค์แบรนด์ต่างๆ กระเป๋าและสินค้าไลฟ์สไตล์ของทั้งสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ

อีก 1 จุดเด่นของห้างนี้คือ ชั้นใต้ดินจะขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงขนมหวานจากแบรนด์ดีๆที่ญี่ปุ่นในแพ็คเกจที่น่ารัก มีทั้งกล่องข้าวเบนโตะจากวัตถุดิบชั้นดีของญี่ปุ่น ขนมหวานโมจิสตอเบอรี่ยักษ์ ขนมเค้กน่ารักน่ากินต่างๆ ทุกชนิด รวมถึง Tokyo Banana ก็มีให้เลือกมากมายที่ชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้า Takashimaya นี้ ใครจะหาขนมของฝากกลับบ้านสไตล์ญี่ปุ่นคลาสสิคก็หาซื้อกันได้ที่นี่

https://www.takashimaya-global.com/en/brands/

Aeon mall

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://commons.wikimedia.org/wiki/File:AEON_MALL_Tsurumi_Ryokuchi.JPG

สุดท้ายนี้คือห้างสรรพสินค้าที่ทุกคนรู้จักเป็นส่วนใหญ่และเมื่อไปญี่ปุ่นก็ต้องมีโอกาสได้เข้าไปเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ เพราะมีสาขามากที่สุดในญี่ปุ่นเช่นกัน Aeon Mall มีสาขามากกว่า 165 สาขาทั่วญี่ปุ่นและกว่า 30 สาขาในต่างประเทศ เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่อยู่ตามชานเมือง มีสินค้าแบรนด์ระดับกลางทั้งในและต่างประเทศที่รู้จักโดยทั่วไปหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Uniqlo หรือ H&M

จุดเด่นของ AEON Mall คือเหมาะสมแก่ครอบครัวและทุกคนทุกเพศทุกวัย มี Food Court ที่รวมอาหารอร่อยนานาชนิดในราคาที่ถูก สวนสนุกเล็กๆสำหรับน้องๆและ Supermarket ขนาดใหญ่ ให้ครอบครัวได้ซื้ออาหารและเครื่องดื่มของใช้กลับบ้าน ยังมีลานจอดรถขนาดใหญ่ให้ครอบครัวได้มาง่ายและสะดวกต่อการมาจับจ่ายใช้สอยในห้างมากขึ้น

https://www.aeonmall.com/en/about/profile.html

https://www.welcome-aeon.com/


นอกจากห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่ได้แนะนำแล้ว ญี่ปุ่นจริงๆก็มีแหล่งช้อปปิ้งแบบตามซอย ตามโซนอีกมากมายในแต่ละเขตเมือง แบบว่า ไปมุมไหนของเมืองก็มีแต่ของน่าซื้อ ทั้งของกินและของใช้

ก่อนจะไปช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น ก็อย่าลืมเรียนรู้คำศัพท์น่ารู้ที่มีประโยชน์ในการซื้อของที่ญี่ปุ่นกันนะครับ

shopping
สำนวนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆในการ shoppingเคยมั้ยเวลาไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นและมีปัญหาในการสนทนากับพนักงานขายที่...

เตรียมกระเป๋าไว้ให้ว่างๆ แล้วเตรียมไปลุย shopping กัน

บทความ ช้อปปิ้งอื่นๆ น่าสนใจ คลิกอ่านเลย

shopping
Shop กระจายที่ 5 Outlet parks ใหญ่ในญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ใครจะพลาดแวะช้อปปิ้งกระหน่ำที่ Outlet Park ก่อนแ...
winter (1)
แนะนำอุปกรณ์กันหนาว from Japan “บางแต่อุ่น”ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีหิมะตกมากในเขตเอเชีย ทำให้ฤดูหนา...
money exchange
แลกเงินสด・เรทดีได้ที่ไหนบ้างในญี่ปุ่น?อีกหนึ่งปัญหาเวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศคือการแลกเงินครับ แน่นอน ทุกคน...
ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

หยดน้ำหมึกและปากกาหมึกซึม เครื่องเขียนในวันวานที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

01/04/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!