ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

ไอเดียใหม่ๆ ในการซื้อของฝากจากญี่ปุ่น

หัวข้อที่เกี่ยว
|
|
Giftsidea-b1b766bb

ถ้าคุณอยากหลุดกรอบเดิมๆ ของการซื้อของฝากจากญี่ปุ่น ที่ไม่ได้มีแค่คิทแคทรสชาติต่างๆ หรือเครื่องรางของขลังจากศาลเจ้าลือชื่อ หรือแม้กระทั่งเสื้อผ้า กิโมโน ที่ดูยังไงก็ซ้ำซากจำเจ วันนี้เรามาเสนอไอเดียของฝากจากญี่ปุ่น ที่แตกต่างออกไปแต่รับรองว่าสร้างความประทับใจให้ผู้รับได้อย่างแน่นอน

Impressive & Different Ideas Japanese Gifts

ชุดสวนญี่ปุ่นแบบเซนตั้งโต๊ะ (Zen Garden Kit)

เป็นตัวเลือกของฝากระดับพรีเมียม เหมาะกับผู้รับซึ่งเป็นคนพิเศษหรือเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่คุณเคารพ ใช้วางประดับบนโต๊ะทำงานหรือตู้โชว์ในบ้านเพิ่มบรรยากาศเรียบหรูดูแพงให้พื้นที่ได้อย่างดี ชุดสวนญี่ปุ่นแบบเซนตั้งโต๊ะมักจะขายเป็นแพคเกจแบบ DIY คือมีอุปกรณ์ต่างๆ ให้คุณประกอบเอง เช่น กระบะ ทราย คราดไม้ไผ่ ต้นซากุระ ประตูโทริอิ สะพานหิน ดอกบัว เป็นต้น นอกจากจะเป็นของตกแต่งแสนสวย ยังช่วยให้ผู้รับได้ดื่มด่ำกับจินตนาการและฝึกฝนสมาธิเพิ่มความสงบจากการจัดวางแต่ละองค์ประกอบด้วยตัวเอง

เพิ่มเติม: https://reviewed.usatoday.com/lifestyle/best-right-now/best-zen-gardens

ภาพวาดมีมตลกลายเส้นญี่ปุ่น (Memes in Japanese Style Posters)

จากภาพมีมผู้หญิงร้องไห้ตะโกนใส่แมวอันโด่งดังในโลกออนไลน์ ที่ถูกนำมาประยุกต์เป็นงานศิลปะภาพวาดด้วยลายเส้นญี่ปุ่นโบราณ แล้วพิมพ์ลงบนโปสเตอร์หรือภาพแกะไม้อุกิโยะ ซึ่งภาพมีมชื่อดังมากมายที่ถูกนำมาประยุกต์ให้เป็นภาพวาดสไตล์ญี่ปุ่นโบราณให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย กลายเป็นของฝากที่ผู้รับได้ใช้ประโยชน์จริงและยังเป็นของฝากที่เต็มไปด้วยความตลกโปกฮาและน่าจดจำไม่ซ้ำใครเลยทีเดียว

สบู่กากสาเก  (Sake Kasu Soap)

กากสาเกที่เหลือจากกระบวนการผลิตเหล้าสาเกนั้น เต็มไปด้วยสารอาหารและเอนไซม์ที่ช่วยกระตุ้นให้ผิวมีสุขภาพดี จึงมักถูกนำมาสกัดเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของญี่ปุ่น และยิ่งมีประสิทธิภาพที่ชัดเจนเมื่อใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์จำพวกนมที่ให้ความชุ่มชื้นอ่อนเยาว์ โดยสบู่กากสาเกที่วางขาย ที่นอกจากจะโดดเด่นในการเป็นตัวช่วยด้านผิวพรรณ ยังมักจะมาในรูปแบบที่สวยงามเหมาะซื้อเป็นของขวัญหรือแม้แต่ซื้อกลับมาใช้เองก็ได้เช่นกัน แต่รับรองว่าเป็นของฝากที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน

เพิ่มเติม: https://www.beautysecretsofjapan.com/products/sake-sake-lees

ร่มด้ามจับดาบซามูไร (Katana Hilt Umbrella)

ด้วยกระแสของอนิเมะญี่ปุ่นที่กำลังมาแรงในระดับโกลบอล โดยเฉพาะผลจากการทำรายได้ถล่มทลายทั่วโลกของดาบพิฆาตอสูร ทำให้ดาบคาตานะถูกนำมาทำเป็นสินค้าพรีเมียมในหลากหลายรูปแบบ เพื่อไม่ให้หลุดเทรนด์ Katana Fever การซื้อร่มที่มีด้ามจับเป็นโกร่งดาบคาตานะ ก็ดูเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะอยู่ในกระแสอนิเมะอันโด่งดังแล้ว ยังเป็นของฝากที่ราคาจับต้องได้ใช้งานได้จริง รูปทรงเท่เก๋ พกพาสะดวก เป็นของฝากที่ได้ทั้งความคูลและมีประโยชน์ในเวลาเดียวกัน

กล่องสุ่มตัวละครซานริโอ (Sanrio Characters Mystery Boxes)

ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของซานริโอซีรี่ส์ หรืออาจจะแค่ชื่นชอบในความน่ารักของตัวการ์ตูนเหล่านี้ ทั้งคุโรมิ มายเมโลดี้ ชินนามอนโรล และตัวละครอื่นๆอีกมากมาย ที่ถูกนำมาทำเป็นสินค้า gift set หลากหลายรูปแบบเป็นที่คุ้นตา แต่เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นกล่องสุ่ม ก็ดูจะเข้ากับบริบทความเป็นมนุษย์ที่อยากรู้อยากเห็น กลายเป็นความตื่นเต้นท้าทาย ที่คุณไม่อาจจะรู้ได้ว่ามีอะไรในกล่องบ้างจนกว่าจะเปิดออกดู นั่นยิ่งทำให้กล่องสุ่มตัวละครซานริโอดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ กล่องสุ่มซานริโอที่ญี่ปุ่น มักมีจุดขายสำคัญคือการจัดชุดคอลเลคชั่นพิเศษ หรือมีฟิกเกอร์ที่หายากจนแทบจะต้องพลิกแผ่นดินตามหา รวมทั้งที่สินค้าเหล่านั้นมักจะไม่มีขายในประเทศอื่น ทำให้กล่องสุ่มซานริโอเหมาะซื้อเป็นของฝากหรือแม้แต่ซื้อเก็บสะสมเองก็ได้เช่นกัน

ซอสบาร์บีคิว Bachan’s ต้นตำรับญี่ปุ่น (Bachan’s, Barbeque Sauce)

ลองกินไก่ทอดสักชิ้น หรือปิ้งย่างยั่วๆ จิ้มซอส Bachan’s สักครั้ง แล้วคุณจะไม่รู้สึกโหยหาอยากกินซอสบาร์บีคิวยี่ห้ออื่นอีกเลยตราบเท่าที่คุณยังมีชีวิตอยู่ ด้วยรสชาติกลมกล่อมที่ทำจากซอสถั่วเหลืองมิรินแท้ๆระดับพรีเมียมในญี่ปุ่น ปลอดจีเอ็มโอใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจะขิง ต้นหอม กระเทียม หรือส่วนประกอบอื่นๆ ล้วนแล้วแต่การันตีความออแกนิค และยังปราศจากสารกันบูดหรือสารปรุงแต่งรสใดๆ Bachan’s เป็นซอสบาร์บีคิวรสเด็ดตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ ที่แค่พูดถึงก็ชวนน้ำลายสอ มีให้เลือกหลากหลายรสชาติที่เหมาะรับประทานกับอาหารประเภทต่างๆ ยกให้เป็นหนึ่งในของฝากที่อาจดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเลยสักนิด

เพิ่มเติม: https://bachans.com/

บัตรคำภาษาญี่ปุ่น (Japanese Flash Cards)

อาจจะมองว่า เอ๊ะ บัตรคำภาษาญี่ปุ่นมันจำเป็นจริงๆมั้ยนะ ด้วยความที่มีทั้งอินเตอร์เน็ตที่ใช้เสิร์ชแปลภาษาได้ง่ายๆ รวมไปถึงความอ๊ายอายของคนไทยที่อาจไม่ค่อยอยากใช้ของพวกนี้เท่าไหร่ แต่บอกเลยว่า บัตรคำต่างๆ ไม่ว่าจะภาษาไหน ล้วนเป็นตัวช่วยที่ดีมากๆ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งบัตรคำญี่ปุ่นโดยทั่วไปจะเป็นบัตรคำศัพท์พื้นฐาน 60 คำ เป็นคำที่จำเป็นสำหรับนักเดินทางต่างชาติ นอกจากนั้นอาจจะมีบัตรสุภาษิตน่ารู้ที่ช่วยให้เข้าใจภาษาได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ที่สำคัญ บัตรคำพวกนี้มักช่วยให้การออกเสียงดูเป็นเรื่องง่ายขึ้น เป็นสินค้าที่ควรซื้อติดตัวไว้ เผื่อได้ใช้เวลาขึ้นรถลงเรือในญี่ปุ่น  และยังซื้อเป็นของฝากเก๋ๆได้อีกด้วย

ของฝากว่าด้วยซูชิ (Sushi Things)

เพราะซูชิเป็นอาหารที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่น สินค้าของฝากที่เกี่ยวข้องกับซูชิ (ที่ไม่ได้มาในรูปแบบอาหาร) ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นของใช้ในบ้านสไตล์ซูชิ เช่น รองเท้าสลิปเปอร์ หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูโต๊ะ หรือจะเป็นของตกแต่งบ้านเล็กๆน้อยๆ เช่น กรอบรูป ภาพพิมพ์ต่างๆ หรือจะเป็น โมเดลไม้รูปซาชิมิ โครเชต์ชุดซิชิโรล ที่วางตรงไหนก็ดูน่ารัก หรือถ้าคุณอยากเข้าใกล้ซูชิมากขึ้น หนังสือการ์ตูนวิธีทำซูชิ รวมไปถึงอุปกรณ์ทำซูชิชนิดต่างๆ ก็ดูเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน


 

END

Written By Pok Safin

 

 

 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!