ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

เที่ยวที่ไหนก็ช็อปปิ้งได้! แนะนำเอาท์เล็ตยอดนิยมทั่วญี่ปุ่น

EC53C84A-07A7-466C-B2C3-79C42019F08D-101ecf88

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนญี่ปุ่น นอกจากจะมาชมความงามธรรมชาติ วัฒนธรรม และท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการช็อปปิ้งนั่นเอง

หากพูดถึงเอาท์เล็ตมอลล์ เราก็ต่างนึกถึงร้านค้ามากมายตั้งอยู่สถานที่ขนาดใหญ่ ที่เดินทั้งวันก็แทบจะไม่พอ และมีจุดเด่นที่สำคัญก็คือสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งในราคาที่ถูกกว่าซื้อในห้างสรรพสินค้าทั่วไป

เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวขาช็อป ครั้งนี้จึงอยากจะแนะนำเอาท์เล็ตมอลล์ยอดนิยม 12 แห่งจากทั่วประเทศญี่ปุ่น ให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งขณะท่องเที่ยวกัน!  (ข้อมูลดังกล่าวนี้ เป็นข้อมูลในขณะที่เขียนบทความ ในวันที่ มกราคม 2023 เพื่อเป็นการอัพเดทข้อมูลล่าสุด เราขอให้ท่านตรวจสอบรายละเอียดในเว็บไซต์ทางการล่วงหน้า)

CR: http://www.outlet-rera.com/

Contents
  1. ชิโตเสะ เอาท์เล็ตมอลล์ เรระ / ฮอกไกโด
  2. มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค ทามะ มินามิ โอซาวะ / โตเกียว
  3. มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค คิซาราซุ / ชิบะ
  4. มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค อิรุมะ / ไซตามะ
  5. ซาโนะพรีเมียมเอาท์เล็ต / โทชิกิ
  6. โกเทมบะพรีเมียมเอาท์เล็ต / ชิซูโอกะ
  7. Karuizawa Prince Shopping Plaza / นากาโนะ

  8. มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค แจ็ซดรีม นางาชิมะ / มิเอะ
  9. มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค ชิงะริวโอ/ ชิงะ
  10. ริงกุพรีเมียมเอาท์เล็ต / โอซาก้า
  11. โกเบ-ซันดะ พรีเมียมเอาท์เล็ต / เฮียวโกะ
  12. Marinoa City ฟุกุโอกะ / ฟุกุโอกะ

ชิโตเสะ เอาท์เล็ตมอลล์ เรระ / ฮอกไกโด

ที่แรกที่จะแนะนำคือ “Chitose Outlet Mall Rera” ในเมืองชิโตเสะ ฮอกไกโด  เอาท์เล็ตมอลล์แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินนิวชิโตเสะ ประตูสู่ฮอกไกโด และเป็นจุดที่ไม่เพียงแต่คนในท้องถิ่นเท่านั้นที่มาช็อปปิ้ง แต่ยังเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวมากมายอีกด้วย

CR: http://www.outlet-rera.com/


มีร้านชื่อ
“Hokkaido New Discovery Factory” ที่จำหน่ายของที่ระลึกคลาสสิกของฮอกไกโดและวัตถุดิบในท้องถิ่น  นอกจากนี้ยังมีร้านราเมงยอดนิยมของฮอกไกโดและร้านค้าที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่นได้อีกด้วย

การเดินทาง

[โดยรถไฟ] เดิน 3 นาทีจากสถานี JR Minami-Chitose

[โดยรถยนต์] ประมาณ 10 นาทีจาก Chitose IC บนทางด่วน Hokkaido  และประมาณ 15 นาทีจากทางด่วน Doto Chitose-Higashi IC

เว็ปไซต์ทางการ http://www.outlet-rera.com/

CR: https://mitsui-shopping-park.com/lalaport/msp-info/en/facilities/mitsui-outlet-park-tama-minami-osawa/

มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค ทามะ มินามิ โอซาวะ / โตเกียว

สถานที่ถัดไปคือ มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค ทามะ มินามิ โอซาวะห้างสรรพสินค้าในเมืองที่ตั้งอยู่ในเมืองฮาจิโอจิ กรุงโตเกียว  ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีชินจูกุโดยรถไฟประมาณ 35 นาที และเดินเพียง 2 นาทีจากสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีมินามิ-โอซาวะ ซึ่งถือว่าเป็นเอาท์เล็ตที่เดินทางสะดวกที่สุดในประเทศ

หากว่ามาที่นี่ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเติมขนมหวานระหว่างการช็อปปิ้ง  เริ่มจาก GODIVA และยังมีร้านขนมหวานมากมาย เช่น "Butter" ที่คุณสามารถทานแพนเค้กแสนอร่อย และ "MOMI & TOY'S" ซึ่งเป็นร้านเครปที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ

การเดินทาง

เดินประมาณ 5 นาทีจาก Keio Bus "สถานี Minami-Osawa"

เว็ปไซต์ทางการ https://mitsui-shopping-park.com/lalaport/msp-info/en/facilities/mitsui-outlet-park-tama-minami-osawa/

มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค คิซาราซุ / ชิบะ

มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค คิซาราซุ ที่เราจะแนะนำต่อไปนี้คือเอาท์เล็ตมอลล์ในเมืองคิซาราซุ จังหวัดชิบะที่มีบรรยากาศแบบรีสอร์ท มีรถบัสตรงจากหลายสถานี เช่น Yokohama และ Shinagawa  คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งขณะท่องเที่ยวในคาบสมุทรโบโซได้อีกด้วย

CR: http://kisarapia.com

นอกจากนี้ยังมีสวนสนุก "Kisarapia" ซึ่งตั้งอยู่ติดกับเอาท์เล็ตมอลล์ คุณสามารถเพลิดเพลินกับเครื่องเล่นหลายประเภทรวมถึงชิงช้าสวรรค์ที่มีชื่อเสียง  ภายในสวนสนุกแห่งนี้มีจุดให้เช็คอินถ่ายรูปมากมาย หากมาเยือนก็พลาดไม่ได้เลยที่จะต้องถ่ายรูปอัพเดทโซเชียล

การเดินทาง

บริการรถรับส่งจากสถานี Kisarazu และสถานี Sodegaura

เว็ปไซต์ทางการ https://mitsui-shopping-park.com/mop/kisarazu/

CR : https://www.smcon.co.jp/works/2013/06216066/

มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค อิรุมะ / ไซตามะ

สถานที่ต่อไปที่เราจะแนะนำคือ  มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค อิรุมะ ที่นี่เป็นเอาท์เล็ตมอลล์ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มาก ตั้งอยู่ในเมืองอิรุมะ จังหวัดไซตามะ  มีร้านค้าประมาณ 200 ร้าน และนอกจากนี้ยังมีร้าน Costco อยู่ข้างๆ คุณจึงสามารถซื้ออาหารได้ในราคาสุดคุ้มค่า เอาท์เล็ตแห่งนี้เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับคนในประเทศญี่ปุ่น

ที่นี่ยังมี "MACCHA HOUSE Matcha Kan" ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับมัทฉะทีรามิสุอันโด่งดังจนเป็นกระแสในโลกโซเชียล ทีรามิสุที่มีกลิ่นมัทฉะที่หอมกรุ่นและความหวานในปริมาณที่เหมาะสม คือสิ่งที่คุณควรลองสักครั้ง  หากว่าเหนื่อยล้ากับการช้อปปิ้งก็น่าจะไปลิ้มรสกันสักครั้งนะคะ

การเดินทาง

ประมาณ 500 . จากทางออก Iruma Interchange "Mizuho, ​​Hachioji" ของ "ทางด่วน Ken-O" ที่เชื่อมต่อทางด่วนKanetsu และทางด่วน Chuo

เว็ปไซต์ทางการ https://mitsui-shopping-park.com/mop/iruma/

CR: https://www.premiumoutlets.co.jp/sano/

ซาโนะพรีเมียมเอาท์เล็ต / โทชิกิ

ถัดไปคือ ซาโนะพรีเมียมเอาท์เล็ต ในเมืองซาโนะ จังหวัดโทชิกิ มีร้านค้าประมาณ 175 ร้านตั้งอยู่ในอาคารที่มีสไตล์ซึ่งออกแบบให้คล้ายกับเมืองบนชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา  มีรถบัสด่วนพิเศษวิ่งรับส่งด้วย ทำให้เดินทางได้ง่าย

Sano Premium Outlet โดดเด่นด้วยการเลือกสินค้าประเภทต่างๆ ที่หลากหลาย ตั้งแต่สินค้าสำหรับเด็กไปจนถึงของตกแต่งภายในและแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง  ผู้ใหญ่และเด็กสามารถสนุกด้วยกันได้มากมาย ทั้งกับเพื่อนหรือกับครอบครัว

การเดินทาง

[โดยรถไฟ] ประมาณ 20 นาทีโดยรถประจำทางจากสถานี Sano สาย JR/Tobu Sano

[โดยรถยนต์] ประมาณ 5 นาทีจากทางด่วน Tohoku Sano Fujioka IC

เว็ปไซต์ทางการ https://www.premiumoutlets.co.jp/sano/

CR: Official IG/ Gotembapremiumoutlets 

โกเทมบะพรีเมียมเอาท์เล็ต / ชิซูโอกะ

ถัดไปคือ Gotemba Premium Outlets  นี่คือหนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในเมืองโกเท็มบะจังหวัดชิซูโอกะ  มีรถประจำทางสายตรงจากสถานที่ต่างๆ เช่น โตเกียวและโยโกฮาม่า คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งในทริปหนึ่งวัน

CR: Official IG/ Gotembapremiumoutlets 

จุดเด่นของเอาท์เล็ตมอลล์แห่งนี้คือคุณสามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจนในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโกเท็มบะแห่งนี้เลย  มีร้านค้า 210 แห่งในสถานที่ขนาดใหญ่ และมีร้านค้ามากมายที่จำหน่ายแบรนด์หรูจากทั่วทุกมุมโลก คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งในราคาที่ถูกกว่าเดิมในช่วงจัดรายการลดราคา

การเดินทาง

[โดยรถไฟ] ประมาณ 15 นาทีโดยรถรับส่งฟรีจากสถานี JR Gotemba

[โดยรถยนต์] ประมาณ 5 นาทีจากทางด่วน Tomei โกเท็มบะ IC

เวปไซต์ทางการ http://www.premiumoutlets.co.jp/gotemba/

CR: https://www.karuizawa-psp.jp/en

Karuizawa Prince Shopping Plaza / นากาโนะ

ถัดไปคือ Karuizawa Prince Shopping Plaza ในเมืองคารุอิซาวะ จังหวัดนากาโนะ มีร้านค้ามากกว่า 200 ร้านค้าในพื้นที่ขนาดใหญ่ที่แบ่งออกเป็น 6 พื้นที่  มีร้านค้ามากมายที่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าได้ ดังนั้นจึงขอแนะนำสำหรับผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงด้วย

จุดเด่นอย่างหนึ่งของเอาท์เล็ตแห่งนี้คือสามารถเดินทางได้ง่ายเนื่องจากใช้เวลาเดินเพียง 3 นาทีจากทางออกทิศใต้ของสถานีคารุอิซาวะ และยังมีโรงแรมและที่พักอื่นๆ มากมายในบริเวณนี้ นับว่าเป็นเอาท์เล็ตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในญี่ปุ่นและต่างชาติให้มายืนอย่างล้นหลาม

การเดินทาง

โดยรถยนต์ 12.5 กม. จากทางด่วน Joshinetsu Usui-Karuizawa I.C.

โดยรถไฟ เดินประมาณ 3 นาทีจากทางออกด้านใต้ของสถานี Karuizawa บนสาย Nagano

หากเดินทางโดยรถไฟชินคันเซ็น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจากโตเกียวไปยังคารุอิซาวะโดยนากาโนะชินคันเซ็น

และสามารถเดินทางโดยรถบัส Seibu Express Bus ให้บริการระหว่างสถานี Tokyo Ikebukuro และ Karuizawa

เว็ปไซต์ทางการ http://www.karuizawa-psp.jp/


มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค แจ็ซดรีม นางาชิมะ / มิเอะ

มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค แจ็ซดรีม นางาชิมะ(Mitsui Outlet Park Jazz Dream Nagashima) เป็นเอาท์เล็ตมอลล์ที่ตั้งอยู่ในเมืองคุวานะ จังหวัดมิเอะ มีร้านค้าประมาณ 200 ร้าน  เมื่อเทียบกับเอาท์เล็ตมอลล์อื่น แล้ว ถือว่าอยู่ใกล้ใจกลางเมืองมากกว่า ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่สามารถเดินทางไปที่นั่นได้อย่างง่ายดาย

เอาท์เล็ตมอลล์แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ "Nagashima Resort" ซึ่งเป็นสถานที่ที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกและโรงแรมมากมายเอาไว้นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำพุร้อนอีกด้วย ดังนั้นคุณจึงสามารถใช้เวลาทั้งวันเพลิดเพลินได้อย่างเต็มที่

การเดินทาง

[โดยรถไฟ] ขึ้นรถบัสจากสถานี Kuwana ของสาย JRหรือKintetsuหรือYoro Railway ก็ได้ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที แล้วลงที่ป้ายรถบัส Nagashima Onsen

[โดยรถยนต์] ประมาณ 15 นาทีจากทางด่วน Higashi-Meihan Nagashima IC

เว็ปไซต์ทางการ https://mitsui-shopping-park.com/mop/nagashima/

CR: https://mitsui-shopping-park.com/lalaport/msp-info/en/facilities/mitsui-outlet-park-shiga-ryuo/

มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค ชิงะริวโอ/ ชิงะ

ต่อไปที่เราจะแนะนำคือ  “Mitsui Outlet Park Shiga Ryuo”  ตั้งอยู่ในเมืองริวโอ จังหวัดชิงะ และเป็นเอาท์เล็ตมอลล์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ในเอาท์เล็ตแห่งนี้มีร้านค้าเกือบ 230ร้าน ซึ่งบางร้านเป็นร้านเปิดใหม่ครั้งแรกในคันไซอีกด้วย

ใกล้กับเอาท์เล็ทมอลล์แห่งนี้คือ ฮาจิมันโบริ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีทิวทัศน์เป็นเมืองย้อนยุค รวมถึงบ่อน้ำพุร้อนและฟาร์มที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการเก็บผลไม้ได้  การเดินทางนั้นเราขอแนะนำให้ขับรถเที่ยวชมแบบสบายๆจะฟินกว่ามากเลยค่ะ

การเดินทาง

[โดยรถไฟ] นั่งรถบัสประมาณ 30 นาที จากสถานี JR Omihachiman หรือสถานี JR Yasu

[โดยรถยนต์] ลงจากทางด่วน Meishin Ryuo IC ก็มองเห็นทันที

เว็ปไซต์ทางการ https://mitsui-shopping-park.com/mop/shiga/

CR: https://www.premiumoutlets.co.jp/rinku/

ริงกุพรีเมียมเอาท์เล็ต / โอซาก้า

ริงกุพรีเมียมเอาท์เล็ต เป็นเอาท์เล็ตมอลล์ที่ตั้งอยู่ในเมืองอิซุมิซะโนะ จังหวัดโอซาก้า  มีร้านค้าประมาณ 210 แห่งในสถานที่ซึ่งมีบรรยากาศจำลองมาจากเมืองท่าของอเมริกา และคุณสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งในขณะที่เพลิดเพลินกับบรรยากาศของพื้นที่ในรีสอร์ทได้อีกด้วย

เอาท์เล็ตมอลล์แห่งนี้สามารถเดินทางมาได้ง่ายจากใจกลางเมืองโอซาก้าในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง และมีรถรับส่ง(แบบมีค่าใช้จ่าย) ให้บริการจากสนามบินคันไซอีกด้วย ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีงามในการช็อปปิ้งส่งท้ายก่อนเดินทางกลับประเทศนะคะ

การเดินทาง

เดินประมาณ 6 นาทีจากสถานี Rinku Town สายหลัก JR Nankai

เว็ปไซต์ทางการ

http://www.premiumoutlets.co.jp/rinku/

CR: https://www.premiumoutlets.co.jp/en/kobesanda/

โกเบ-ซันดะ พรีเมียมเอาท์เล็ต / เฮียวโกะ

ถัดไปคือ โกเบ-ซันดะ พรีเมียมเอาท์เล็ต ห้างสรรพสินค้าเอาท์เล็ตที่ตั้งอยู่ในเมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโกะ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกจากเมืองโกเบและโอซาก้าในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

นอกจากนี้บริเวณรอบๆ เอาท์เล็ตมอลล์แห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น สวนผลไม้ ดอกไม้เมืองโกเบ และอาริมะออนเซ็น คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับการเที่ยวชมเมืองโกเบได้อย่างจุใจ  และหลังจากช้อปปิ้งมาทั้งวัน เราขอแนะนำให้คุณผ่อนคลายความเหนื่อยล้าโดยการแช่บ่อน้ำพุร้อน

การเดินทาง

2,970 เมตร จากสถานีโดโจ มินามิกุจิ

เว็ปไซต์ทางการ https://www.premiumoutlets.co.jp/kobesanda/

CR: Official IG/ Morinoacity

Marinoa City ฟุกุโอกะ / ฟุกุโอกะ

ที่สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด Marinoa City Fukuoka ตั้งอยู่ในทางใต้ของเมืองฟุกุโอกะ และเป็นหนึ่งในเอาท์เล็ตมอลล์ที่ใหญ่ที่สุดในคิวชู มีร้านค้าเกือบ 170 แห่ง  แตกต่างจากเอาท์เล็ตมอลล์อื่นตรงที่หันหน้าไปทางทะเล คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งในขณะที่รับลมเย็นๆจากทะเล และยังสามารถผ่อนคลายสบาย ในขณะที่มองออกไปที่ทะเลได้อีกด้วย


CR: Official IG/ Morinoacity

จากฟุกุโอกะทาวเวอร์สามารถเดินทางไป Marinoa City โดยรถยนต์ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวในฟุกุโอกะได้ในเวลาเดียวกัน  และยังสามารถไปยังตัวเมืองเท็นจินได้ในเวลาประมาณ20 นาที มาที่นี่สามารถฟินไปกับอาหารฮากาตะได้  และยังเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งใน Marinoa City ที่เดินทางไปได้ง่ายๆแบบสะดวกสบายอีกด้วย

การเดินทาง

[โดยรถยนต์] จากฟุกุโอกะทาวเวอร์ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

เว็ปไซต์ทางการ https://www.marinoacity.com/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!