ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

แนะนำอุปกรณ์กันหนาว from Japan “บางแต่อุ่น”

winter (1)

ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีหิมะตกมากในเขตเอเชีย ทำให้ฤดูหนาวเป็นอีกหนึ่ง Season ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปชมหิมะและเล่นสกีที่ประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะบนเกาะฮอกไกโด

คนไทยเองก็ไม่มีโอกาศสัมผัสกับอากาศหนาวถึงขั้นติดลบในประเทศของเรา หลายคนจึงอยากจะหาโอกาสไปท้าความหนาวและเพลิดเพลินหิมะที่สวยงามที่ประเทศญี่ปุ่นซักครั้งในชีวิต แต่เมื่อไปถึงแล้วก็ประสบปัญหากับการทนความหนาวไม่ได้เนืองจากการเลือกเสื้อผ้าที่ผิด ทำให้หลายคนเป็นหวัดกลับมา อีกหลายคนก็รู้สึกเหนื่อยจากการใส่เสื้อหลายๆชั้นที่ทำให้ร่างกายรู้สึกหนัก

ไม่ต้องห่วงครับ! วันนี้ผมขอนำเสนอ Items ยอด Hit! จากประเทศญี่ปุ่นที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกายของทุกคนเป็นอย่างดี โดยที่เราไม่ต้องใส่เสื้อหลายๆชั้นอีกต่อไป สามารถสนุกไปกับการเดินทางท่องเที่ยวในฤดูหนาวที่ประเทศญี่ปุ่นได้อย่างสบาย

เสื้อยืด Heattech

รูปภาพจาก https://www.uniqlo.com/jp/ja/contents/feature/heattech/men/

เริ่มกันที่สินค้ายอดนิยมจากแบรนด์ชื่อดัง Uniqlo ประมาณในปี 2003 ได้เปิดตัวเสื้อยืดที่ใช้วัตถุดิบเนื้อผ้าพิเศษที่สามารถรักษาความอบอุ่นของร่างกายได้มากกว่าวัตถุดิบผ้าชนิดอื่นๆสำหรับใช้ในฤดูหนาวโดยเฉพาะ ชนะขาดเสื้อขนสัตว์ต่างๆที่มีน้ำหนักมากและทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยเร็วเวลาส่วมใส

Heattech เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ Microacrylirair มีคุณสมบัติในการซึมซับไอน้ำที่ร่างกายผลิตออกมาและเปลี่ยนเป็นไออุ่นเพื่อรักษาความร้อนแก่ร่างกายระหว่างสวมใส่ตลอดเวลา โดยเป็นผ้าชนิดบางแต่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้อย่างประสิทธิภาพมาก Uniqlo ก็ได้แบ่งระดับความอุ่นเป็น 3 ประเภท

Level 1 อุ่นสบายๆสำหรับสวมใส่ในอากาศหนาวทั่วไป

Level 2 อุ่นมากสำหรับใส่ในวันอากาศที่หนาวพิเศษให้ความอบอุ่นมากกว่า 1.5 เท่า

Level 3 อุ่นร้อนที่สุดให้ความอบอุ่นมากกว่า 2.25 เท่าใช้สำหรับสวมใส่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด

รูปภาพจาก https://www.uniqlo.com/jp/ja/contents/feature/heattech/men/

ดีไซน์ของเสื้อ HEATTECH นี้ก็มีหลายแบบแบ่งเป็นดีไซน์สำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 990 เยนที่ประเทศญี่ปุ่น เราสามารถหาซื้อได้ที่ Uniqlo ประเทศไทยเช่นกันในราคาเริ่มต้นที่ 490 บาท ชาวญี่ปุ่นนิยมใส่เสื้อฮีทเทคนี้ด้านในและใส่เสื้อแจ็คเก็ตหรือโค้ดอื่นๆด้านนอกอีกที สวมใส่ง่ายสบายไม่ต้องใส่เสื้อหลายชั้นและยังให้ความอบอุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่ขาดไม่ได้เวลาเราไปเผชิญกับอากาศหนาวเย็น

ถุงมือ Smart touch

เคยไหมที่อยากจะใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปกับหิมะแต่ไม่อยากถอดถุงมือเพราะมันหนาวเย็นมาก ? แน่นอนทุกคนก็อยากเก็บภาพความประทับใจต่างๆเวลาไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในฤดูหนาวโดยเฉพาะรูปและวีดีโอกับหิมะนุ่มๆแต่ก็ไม่อยากจะถอดถุงมือเพื่อจะใช้โทรศัพท์ในการถ่ายรูปเพราะมันหนาวเย็นและเจ็บมือมาก

รูปภาพจาก https://store.shopping.yahoo.co.jp/or-select/4516344089107.html

หมดปัญหานี้กันเลย!  ถุงมือ Smart Touch ของประเทศญี่ปุ่นที่หาซื้อได้ง่ายมากช่วยให้ความอบอุ่นแก่มือเราโดยที่ยังสามารถใช้สัมผัสหน้าจอของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ปกติอีกด้วย ถุงมือประเภทนี้หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปในประเทศญี่ปุ่นหรือแม้แต่ร้าน 100 เยนก็มีขายในราคาที่ถูกและคุณภาพดี

หมดปัญหากับการถอดเข้าถอดออกเวลาจะใช้โทรศัพท์สัมผัสหน้าจอ ถุงมือประเภทนี้เป็นทางลัดให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาจากเมืองร้อนอย่างประเทศไทยให้ได้มีโอกาสสนุกกับการถ่ายรูปอย่างเต็มที่ในสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิต่ำ

แนะนำให้ไปหาซื้อที่ประเทศญี่ปุ่นเพราะจะได้ราคาถูกและคุณภาพดีกว่าซื้อที่ประเทศไทย มีหลายดีไซน์ หลายสีและหลายวัตถุดิบให้เราเลือกตามใจชอบมากกว่าที่ประเทศไทย

รูปภาพจาก https://jp.freepik.com/premium-photo/woman-in-gloves-uses-smartphone_7516768.htm

Ultra light down jacket

รูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/49571114@N03/47399757252

สำหรับใครที่ยังไม่พอ อยากได้เสื้อกันหนาวเพิ่มอีกต้อง Ultra light down jacket จากแบรนด์ Uniqlo ของญี่ปุ่นเลย เอกลักษณ์ของเสื้อแจ็คเก็ตนี้ไม่ใช่เพียงแต่ความอบอุ่นที่ให้กับเราได้มากกว่าเสื้อแจ็คเก็ตอื่นๆ Ultra light down ยังมีน้ำหนักเบามากและยังสามารถพับเก็บให้เป็นขนาดเล็ก สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องถือเสื้อโค้ทหรือเสื้อแจ็คเก็ตหนาๆให้ลุ่มล่าม ลำบากต่อการเดินทางอีกต่อไป

Ultra light down ใช้วัสดุเส้นใยผ้าที่เบาเพียงแค่ 235 กรัมและยังเป็นวัสดุที่สามารถกันน้ำได้ด้วย หมดห่วงว่าเสื้อผ้าจะเปียกเวลาฝนตก เป็น Item ยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่นที่ว่าทุกคนต้องมี  ไม่ว่าจะใส่เป็นเสื้อแจ็คเก็ตด้านนอกหรือเสื้อเสริมด้านในก็สามารถใช้ Ultra light down เพื่อความอบอุ่นที่สะดวกสบายกว่าเดิมได้

อาจจะมีราคาสูงหน่อย เริ่มต้นที่ 5,000 เยน แต่ก็มีความคงทนและใช้ได้นานคุ้มค่าแน่นอน ดีกว่าไปซื้อเสื้อแจ็คเก็ตขนสัตว์หนาๆแล้วทำให้เราดูลุ่มล่าม เดินไม่สะดวก ร้าน Uniqlo ที่ประเทศไทยมีให้เป็นเจ้าของได้ เริ่มต้นที่ 1990 บาท

รูปภาพจาก https://www.uniqlo.com/jp/ja/products/E422646-000/00?colorDisplayCode=09

กางเกง Breath Thermo

มาถึงท่อนล่างกันบ้าง จะหากางเกงกันความหนาวทั้งทีก็อยากจะใส่แบบที่บางๆเพื่อให้ไม่รัดแน่นเกินไปเวลาใส่กางเกงยีนอีกชั้น ขอแนะนำกางเกงชั้นในกันหนาวของ Mizuno กันเลย ภายใต้แบรนด์ Breath Thermo กางเกงกันความหนาวชั้นในนี้ใช้เนื้อผ้าพิเศษที่สามารถสร้างความร้อนให้อบอุ่นโดยไม่ต้องใช้เนื้อผ้าที่หนาอีกต่อไป

Mizuno ผลิต Breath Thermo มาเพื่อใช้สวมใส่ในการเล่นกีฬาฤดูหนาวไม่ว่าจะเป็นสโนว์บอร์ด สกีหรือการปีนเขา ทำให้ผู้ส่วมใสไม่รู้สึกอึดอัด เนื่องจากใช้เนื้อผ้าที่ยืดหยุ่นได้แต่ยังกระชับและให้ความร้อนแก่ร่างกายได้ดี ไม่ว่าเราจะใช้สวมใส่ในการเดินทางท่องเที่ยวหรือใช้เล่นกีฬาฤดูหนาว ก็ช่วยรักษาความอบอุ่นของเราได้ตลอดอย่างมีประสิทธิภาพ

ราคาของ Breath Thermo เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 7,000 เยน สามารถเป็นเจ้าของกันได้โดยการสั่งจากออนไลน์หรือตามร้านขายเครื่องเล่นอุปกรณ์และเสื้อผ้ากีฬาที่ประเทศญี่ปุ่น

รูปภาพจาก https://www.mizunoshop.net/f/dsg-691142

ถุงเท้ารักษาความอุ่น

ถึงแม้เราจะมีรองเท้าสวมใส่เวลาเดินในสภาพอากาศหนาว แต่หลายคนก็ไม่เคยนึกถึงว่าเท้าเราจะเย็นแข็งมาก ถ้าเราไม่สวมใส่ถุงเท้าที่ถูกต้อง เราสามารถหาซื้อถุงเท้ารักษาความอุ่นแทนถุงเท้าปกติเพื่อใช้เดินในสภาพอากาศหนาวเย็นได้จากร้านขายเสื้อผ้าทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น แม้แต่ร้าน 100 เยนก็มีถุงเท้าคุณภาพดีที่ไม่หนาและสวมใส่สบาย ตามร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่นที่ประเทศญี่ปุ่นก็มีขาย หาซื้อได้ง่ายและแนะนำให้นักท่องเที่ยวทุกคนมีไว้เป็น Item สำคัญเวลาเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นช่วงฤดูหนาวก่อนที่จะรู้สึกเจ็บเท้าและไม่สามารถเดินไปช้อปปิ้งต่อได้

ถุงเท้าประเภทนี้จะถูกวางขายปนกับถุงเท้าประเภทอื่นๆ ให้สังเกตป้ายฉลากสัญลักษณ์ที่มีรูปไฟร้อนหรือเป็นสีแดงนั้นคือถุงเท้าประเภทที่คุณต้องการ

รูปภาพจาก https://www.monotaro.com/p/3984/5594/

ผ้าพันคอสำเร็จรูป

รูปภาพจาก https://item.rakuten.co.jp/lakota/la032/

Item นี้อาจจะไม่ค่อยได้เห็นในประเทศไทยกันมากนะ แต่เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นในประเทศญี่ปุ่น เหตุผลง่ายๆคือเราไม่ต้องมาลำบากพันผ้าพันคอแบบปกติ เพราะผ้าพันคอชนิดสำเร็จรูปเราสามารถส่วมใส่ได้ง่ายและไม่หลุดเวลาเราเดินทางไปไหน ด้านในก็จะเป็นเนื้อผ้าที่นุ่มช่วยเก็บความร้อนให้ร่างกาย ส่วนด้านนอกก็เป็นดีไซน์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นสีพื้นคลาสสิคหรือว่าลายต่างๆมีให้เลือกมากมายตามร้าน 100 เยนหรือร้านสะดวกซื้อที่ประเทศญี่ปุ่น

เป็นอีกหนึ่ง Item ที่ขาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาวและไม่อยากใส่เสื้อผ้าลุ่มล่ามและผ้าพันคอตกตลอดเวลาเหมือนที่ผ่านมา

หันมาใช้ผ้าพันคอสำเร็จรูปแบบนี้ สะดวกสบายและอุ่นกว่าอีกด้วย

รูปภาพจาก https://item.rakuten.co.jp/fdsdaigo/5381/

แผ่นแปะความร้อน

สุดท้ายนี้ขอนำเสนอแผ่นแปะความร้อนวิเศษสำหรับคนขี้หนาวทุกคน แผ่นความร้อนนี้หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อที่ประเทศญี่ปุ่นและร้านขายของทั่วไปในราคาเริ่มต้นที่ 35 เยนต่อ 1 แผ่น มีทั้งแบบพกพาใส่กระเป๋า เวลาเราหนาวเราก็ล้วงกระเป๋าไปแผ่นนี้จะให้ความอบอุ่นแก่มือเรา อีกทั้งยังมีแบบติดตัวซึ่งจะมีสติ๊กเกอร์ให้เราติดไปกับเสื้อผ้าในบริเวณส่วนร่างกายที่อยากจะให้ความอบอุ่นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีแบบที่ติดกับรองเท้าเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ปลายเท้าเวลาเราเดินในสภาพอากาศที่เย็นจัดด้วย

รูปภาพจาก https://item.rakuten.co.jp/toutouya/4547691362841-4/


ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูหนาวรอบหน้าก็ไม่ต้องแบกเสื้อผ้าไปหลายตัวกันแล้ว เลือก Item เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นระหว่างการเดินทางในญี่ปุ่น สวมใส่สบายแถมยังให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ดีกว่านี้มีที่ไหนต้อง Item สินค้าดีๆจากประเทศญี่ปุ่นนี้เลย

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!