ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

Shop กระจายที่ 5 Outlet parks ใหญ่ในญี่ปุ่น

shopping

เที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ใครจะพลาดแวะช้อปปิ้งกระหน่ำที่ Outlet Park ก่อนแพ็คกระเป๋ากลับบ้าน มีช่องว่างในกระเป๋าตรงไหน ซื้อยัดใส่กันให้หมด เพราะว่าสินค้าแบรนด์เนมหลายชนิดที่มีชื่อเสียงทั่วโลกนั้น เราสามารถหาซื้อได้ในราคาถูกที่ Outlet Park ในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีตัวเลือกสินค้าให้ซื้อมากมายกว่าที่ไหนๆ 

ยังไม่หมดแค่นี้!!  ประเทศญี่ปุ่นยังสนับสนุนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศโดยการยกเว้นภาษีผู้บริโภค ทำให้ราคาสินค้านั้นถูกลงไปอีก ไม่ซื้อกลับไทยไม่ได้แล้ว!

ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา Casio, Seiko, รองเท้าผ้าใบกีฬาต่างๆทั้ง Nike, Puma, Adidas, หรือแม้กระทั่งกระเป๋าแบรนด์เนมทั้ง Coach หรือ Prada ก็สามารถหาซื้อได้ในราคาถูกที่ Outlet park ในประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง 

วันนี้ผมได้สรุปมาแล้วว่า Outlet ไหนที่มีร้านค้ามากที่สุดและยังสะดวกต่อการเดินทางจากตัวเมืองต่างๆ ตามนี้เลย 

Mitsui Outlet Park Jazz dream Nagashima, Mie 

รูปภาพจาก https://www.staff-b.com/list/build/mitsuioutletparkjazzdreamnagashima/

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งใน Outlet Park ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น  Mitsui Outlet park Jazz dream Nagashima ในจังหวัด Mie มีพื้นที่มากกว่า 47,000 ตารางเมตรกับร้านค้าที่มากกว่า 300 ร้านให้เลือกช้อปกระจาย รวบรวมสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลกและในประเทศญี่ปุ่นมาให้คุณแล้วที่นี่เลย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำตัวอย่างเช่น Coach, Prada, Almani, Dolce&Gabbana, Michael Kors, อุปกรณ์กีฬาเช่น Nike, Puma, Adidas, Under armour, และ New Balance สามารถเป็นเจ้าของกันในราคาถูกกว่าประเทศไทยได้ที่ Outlet นี้เลย 

Outlet แห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะ Nagashima ซึ่งเป็นเกาะสวรรค์แห่งความสุขและความบันเทิงของคนในเขตมิเอะและนาโกย่า มีทั้งสวนสนุก สวนน้ำและที่พักออนเซ็นอยู่ในบริเวณเดียวกันเลย แบบรวมครบรสทั้งกิน เที่ยว เล่นและช้อปในที่เดียวกัน 

รูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Looping_Star_1st_drop.jpg

การเดินทางก็ไม่ยากโดยมีรถบัสวิ่งตรง สะดวกจากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์แค่ 1 ชั่วโมง หรือจากสถานีนาโกย่าประมาณ 50 นาทีเท่านั้นเอง ใครที่มาเที่ยวนาโกย่าก็ห้ามพลาดมาแวะรับความสนุกและจับจ่ายกันที่ Mitsui Outlet park Jazz dream Nagashima นะครับ


ค่ารถบัส จากสถานีนาโกย่า  1,100 เยน/เที่ยว

จากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ 1,600 เยน/เที่ยว

https://mitsui-shopping-park.com/mop/nagashima/english/access/

Gotemba Premium Outlet, Shizuoka

รูปภาพจาก https://digjapan.travel/blog/id=11776

ใครที่อยากช้อปปิ้งแบบวิวสวยๆเห็นภูเขาไฟฟูจิก็ต้องมาที่นี่เลย Gotemba Premium Outlet ในจังหวัด Shizuoka ที่นี่เป็น Outlet ขนาดใหญ่ ซึ่งปีนี้ได้เปิดโซนใหม่อีกทำให้ Outlet นี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเลย รวมพื้นที่มากกว่า 60,000 ตารางเมตรกับร้านค้ากว่า 300 ร้าน อีกหนึ่งศูนย์รวมแบรนด์ดังจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น Dolce&Gabbana, Dunhill, Fendi, Gucci, Boss, Paul Smith เป็นต้น หรือสินค้าแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นตัวอย่างเช่น Beams, Casio, Seiko หรือแม้กระทั่ง Pokemon Center ก็มีที่นี่ให้เด็กๆได้สนุกสนานด้วยเช่นกัน

Gotemba Outlet เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีบริการรถบัสวิ่งตรงจากตัวเมืองโตเกียว  ไม่ว่าคุณจะพักอยู่ที่ไหนก็สามารถหารถบัสที่วิ่งตรงไป Outlet นี้ได้ มีรถบัสบริการออกจากสถานี Tokyo, Shinjuku และ shinagawa และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น 

นักท่องเที่ยวคนไหนที่สามารถขับรถได้ ก็แนะนำให้เช่ารถจากโตเกียวมาเนื่องจากบริเวณนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิสวยงามให้เราได้เก็บภาพความประทับใจกันได้ด้วย นอกจากนี้ก็จะมีสวนสนุก Fuji Q highland ซึ่งเป็นสวนสนุกที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่นและมีเครื่องเล่นที่หวาดเสียวติดอันดับโลกให้ทุกคนได้กรีดร้องกันให้สนั่น 

เที่ยวสนุก-ช้อปสนั่นกันแล้ว ก็ยังสามารถพักร่างกายที่บ่อน้ำร้อนออนเซ็นทั้งใน Outlet นี้หรือบริเวณรอบๆได้หลายแห่งเลยทีเดียว 

รูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:FujiQ_Highland_MainGate.JPG


ค่ารถบัส จากสถานีโตเกียว  1,650 เยน/เที่ยว

จากสถานีชินตจุกุ 1,650 เยน/เที่ยว

https://www.premiumoutlets.co.jp/en/gotemba/

Rinku Premium Outlet, Osaka

รูปภาพจาก https://osakabay.keizai.biz/headline/764/

มาดูกันในแถบคันไซกันบ้าง Rinku Premium Outlet ตั้งอยู่ในจังหวัดโอซาก้าใกล้ๆกับสนามบินนานาชาติคันไซ เป็นอีกหนึ่ง Outlet ที่เป็นที่นิยมแก่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและชาวต่างประเทศ เนื่องจาก Outlet นี้สามารถเดินทางได้สะดวกสบายโดยรถไฟก่อนที่จะถึงสนามบินนานาชาติคันไซ 

ที่นี่เป็นอีกหนึ่ง Outlet ขนาดใหญ่ที่มีร้านค้ามากกว่า 250 ร้านบนพื้นที่กว่า 50,000 ตารางเมตร จัดเป็น Outlet Park ที่ใหญ่ที่สุดในเขตคันไซ 

แน่นอน ที่นี่คุณสามารถหาสินค้าแบรนด์เนมต่างๆมากมายเช่นกัน ตัวอย่างเช่น Burberry, Calvin Klein, Coach, DC, GAP, Boss, Kipling และ Longchamp เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หรือแม้แต่ของเล่นเด็ก ที่นี่ก็มีร้านค้าให้คุณได้สนุกกับการใช้สอย ซื้อของราคาถูกพร้อมส่วนลดต่างๆมากมาย 

เนื่องจากสถานที่ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบิน นักท่องเที่ยวหลายคนก็จะแวะมาที่นี่ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศ ไม่ต้องห่วงเรื่องกระเป๋าเดินทางเลย Check Out ออกจากโรงแรมและแวะมาที่ Rinku Premium Outlet นี้มีบริการรับฝากกระเป๋าให้ทุกคนได้ช้อปกันตัวปลิวเลยทีเดียว 


ค่ารถไฟ จาก JR โอซาก้า  1,020 เยน/เที่ยว

จากสนามบินนานาชาติคันไซ   370 เยน/เที่ยว

https://www.premiumoutlets.co.jp/en/rinku/

Mitsui Outlet park Shiga Ryuo, Shiga

รูปภาพจาก https://www.staff-b.com/list/build/mitsuioutletshigaryuou/

อีกหนึ่ง Outlet park ใหญ่ในเขตคันไซคือ Mitsui Outlet park Ryuo Shiga ในจังหวัด Shiga ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจากเมืองเกียวโต เดินทางสะดวกด้วยรถบัสตรงจากสถานีเกียวโตเลย ใช้เวลาแค่ 50 นาทีก็มาถึงที่นี่ได้แล้ว Outlet แห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางแหล่งธรรมชาติบนพื้นที่ที่ปลอดโปร่ง ทำให้เราได้เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งมากขึ้น แน่นอนที่นี่ก็รวบรวมแบรนด์ชั้นนำต่างๆจากทั่วโลกและแบรนด์ในประเทศญี่ปุ่นกว่า 230 ร้านให้นักท่องเที่ยวที่มาพักที่เกียวโตได้เลือกกันอย่างสะใจ 


ค่ารถบัส จากสถานีเกียวโต  1,000 เยน/เที่ยว

https://mitsui-shopping-park.com/mop/shiga/english/#info

Mitsui Outlet park Kisarazu, Chiba

รูปภาพจาก https://note.com/yuta_zelf/n/n2a41b6129298

อีกหนึ่ง Outlet park ที่อยู่ไม่ห่างจากเมืองโตเกียวนั่นคือ Mitsui Outlet park Kisarazu ในจังหวัด Chiba มีร้านค้า brand name ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 300 ร้านค้าบนพื้นที่มากกว่า 45,000 ตารางเมตร นอกจากแบรนด์ชั้นนำที่ทุกคนเป็นที่รู้จักกันแล้ว ที่นี่ก็ยังมีแบรนด์อื่นๆจากต่างประเทศที่ไม่ค่อยมีตาม Outlet อื่นๆทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น H.P. France, Mulberry, Balmain Paris เป็นต้น 

การเดินทางก็สะดวกสบายจากตัวเมืองโตเกียว มีรถบัสวิ่งตรงออกจากสถานีหลักต่างๆไม่ว่าจะเป็นสถานี Tokyo, Shinjuku, Shibuya และ Shinagawa โดยใช้เวลาการเดินทางไม่ถึง 1 ชั่วโมงเอง 

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเมืองโตเกียวและไม่อยากนั่งรถออกไปไกลก็แนะนำให้มาสนุกกับการช้อปปิ้งที่ Outlet แห่งนี้ได้เลยครับ 


ค่ารถบัส จากสถานีโตเกียว  1,300 เยน/เที่ยว

จากสถานีชินตจุกุ 1,500 เยน/เที่ยว

https://mitsui-shopping-park.com/mop/kisarazu/english/


Outlet ที่ประเทศญี่ปุ่นมีข้อดีอย่างที่ว่าแต่ละที่นั้นตั้งอยู่ท่ามกลางแหล่งธรรมชาติ เปิดกว้างและห่างไกลออกจากตัวเมืองเล็กน้อย ทำให้มีบรรยากาศสะดวกสบายและกว้างขวาง ไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนกันช้อปปิ้งตามห้างที่ประเทศไทยบ้านเรา นอกจากเราจะได้สินค้าแบรนด์ที่ชื่นชอบในราคาถูกแล้วยังได้มีโอกาสลิ้มรสกับอาหารชั้นนำต่างๆที่ Outlet ทุกแห่งด้วย 

ไปญี่ปุ่นรอบหน้าก็อย่าลืมแพลน 1 วันเต็มๆกับการช้อปปิ้งที่ Outlet ใกล้เมืองที่คุณท่องเที่ยวได้เลย

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!