ที่กินในญี่ปุ่น

5 ร้าน family restaurant ยอดนิยมของคนญี่ปุ่นที่ต้องลอง

หัวข้อที่เกี่ยว
family res

อะไรคือร้าน Family Restaurant ของประเทศญี่ปุ่น? ร้านอาหารที่มีหลากหลายเมนูตั้งแต่ออเดิฟ สะลัด อาหารจานหลักไปจนถึงของหวาน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุก็สามารถมารับประทานอาหารกันได้อย่างมีความสุขเป็นครอบครัวที่ Family Restaurant

อาหารส่วนใหญ่จะจัดเป็นเมนูเซ็ตหรืออาหารจานเดียวเพื่อให้สะดวกและรวดเร็วต่อการมารับประทานเป็นครอบครัว พร้อมบาร์เครื่องดื่มที่ให้อิสระแก่แขกในร้านอาหารได้สนุกกับการเลือกสิ่งที่ตัวเองชอบ อีกทั้งราคานั้นก็ไม่แพงเลยทีเดียว ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารเพื่อครอบครัว แต่ก็มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เล็กน้อยให้เป็นตัวเลือกด้วย

Family Restaurant จะมีทั่วประเทศญี่ปุ่นและประเภทอาหารที่หลากหลายแต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารตะวันตก บรรยากาศของร้านอาหารก็สว่างและกว้างขวาง โดยมีการแบ่งโซนที่สามารถสูบบุหรี่ได้และโซนที่ห้ามสูบบุหรี่ สมกับเป็นร้านอาหารสำหรับครอบครัวเลยทีเดียว

ผมได้ List up ร้าน Family Restaurant ยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว 5 แห่งที่นักท่องเที่ยวชาวไทยห้ามพลาด ไปลองชิมอาหารอร่อยราคาถูกกับครอบครัวกันที่ร้านดังนี้

Joyfull 

รูปภาพจาก  https://www.joyfull.co.jp/company/

ร้านอาหาร Family Restaurant ชื่อดังที่มีสาขามากกว่า 760 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น ไม่เพียงแต่ตามเมืองใหญ่ๆ แต่ก็มีสาขาตามท้องถิ่นต่างๆทั่วประเทศเช่นกัน บรรยากาศภายในร้านสะอาดและกว้างขวาง เหมาะสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

เมนูอาหารนั้นก็มีหลากหลายเมนูตั้งแต่เมนูอาหารญี่ปุ่น ตัวอย่างเช่น ชุดไก่เทอริยากิและข้าวหน้าปลาซาบะเป็นต้น เมนูอาหารตะวันตกไม่ว่าจะเป็นแฮมเบอร์เกอร์หรือสเต็กชั้นดีต่างๆในราคาไม่ถึง 1,000 เยนเอง ที่นี่ยังมีบริการบาร์เครื่องดื่มหรือที่เรียกว่า Joy Cafe ซื้อให้บริการเครื่องดื่มหลายชนิดเป็นระบบ refill ดื่มไม่อั้น มีตั้งแต่ Soft drink หลายประเภทไปจนถึงชาและกาแฟประเภทต่างๆ

รูปภาพจาก https://www.joyfull.co.jp/menu/grand/teishoku/

Joyfull เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งเราสามารถรับประทานอาหารอร่อยในราคาที่ถูกตั้งแต่มื้อเช้า มื้อกลางวันหรือสังสรรค์ตอนมื้อเย็นเลยทีเดียว ทางร้านก็จัดเมนูพิเศษในแต่ละมื้อ ตัวอย่างเช่นชุดอาหารมื้อเช้าสำหรับใครที่รีบมารับประทานก่อนจะไปทำงานต่อไป

https://www.joyfull.co.jp/menu/

Bikkuri-Donkey

รูปภาพจาก https://www.shizuoka-navichi.net/shop/shop.shtml?s=2439

อีก 1 ร้าน Family Restaurant ที่เป็นที่ชื่นชอบของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นคือ Bikkuri-Donkey มีสาขามากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยมีสไตล์ของร้านในบรรยากาศคาวบอย จัดแต่งด้วยหินและไม้ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในประเทศแถบตะวันตก ซึ่งแต่ละสาขาก็มีการตกแต่งร้านในสไตล์ที่ไม่ซ้ำกันเลย เป็นร้านที่สังเกตได้ง่ายที่สุดเพราะโดดเด่นกว่าตึกอื่นๆรอบข้าง

เมนูอาหารจะเน้นประเภทแฮมเบอร์เกอร์และสเต็กเป็นหลักซึ่งปรุงแต่งด้วยรสชาติตามสไตล์ตะวันตก เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมญี่ปุ่น เราสามารถเลือกปริมาณของเนื้อแฮมเบอร์เกอร์ได้ตามใจชอบไม่ว่าจะเล็ก 100 กรัมหรือใหญ่ไปถึง 450 กรัม เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบรับประทานเนื้อทุกคน อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเมนูในร้านนี้คือของหวานซึ่งมีตัวเลือกของไอศครีมพาเฟ่ต์หลายชนิดไม่ว่าจะเป็น Classic Stawberry Parfait หรือจะเป็น Japanese style parfait ซึ่งเป็นไอศครีมวนิลาผสมไอศครีมรสชาเขียวหน้าถั่วแดงญี่ปุ่น เมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น Soft drink ต่างๆและชากาแฟทั่วไปรวมถึงเครื่องดื่มพิเศษต่างๆตามฤดู ราคาของแต่ละเมนูก็ไม่แพงเช่นกันอยู่ที่ประมาณ 1,000 เยนต่อจานซึ่งเป็นราคามาตรฐานของร้านอาหารประเภท Family Restaurant นี้

Bikkuri-Donkey เป็นอีกหนึ่งร้านอาหาร Family Restaurant ที่ต้อนรับแขกทุกรุ่น ทุกวัย ให้ได้มาเพลิดเพลินกับรสชาติอาหารแบบตะวันตกในบรรยากาศที่แปลกและหาไม่ได้ในประเทศญี่ปุ่น โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบร้านนี้เป็นพิเศษ

รูปภาพจาก https://www.bikkuri-donkey.com/m17n/en/

รูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Bikkuri_Donkey_Tezukayama_and_Family_Mart_Tsukanisi_IMG_2874-2_20130506.JPG

https://www.bikkuri-donkey.com/m17n/en/

Saizeriya

รูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/124826148@N07/27321135180

ใครที่ชอบอาหารอิตาลีไม่ว่าจะเป็นพาสต้าหรือพิซซ่า แต่อยากรับประทานในราคาถูกและอร่อย แนะนำให้มาลองชิมที่ Family Restaurant ที่ชื่อว่า Saizeriya

เป็นร้าน Family Restaurant ที่มีสาขามากที่สุดในญี่ปุ่นถึง 1,000 สาขา อีกทั้งยังได้ขยายกิจการไปถึงต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นจีน ฮ่องกง ไต้หวันและสิงคโปร์อีกด้วย

Saizeriya ให้บริการอาหารตะวันตกด้วยเมนูยอดนิยมต่างๆในราคาที่ถูกมาก ตัวอย่างเช่นพิซซ่าไซส์ L ก็อยู่เพียงแค่ 500 เยน ซุปชนิดต่างๆเพียงแค่ 150 เยน พาสต้าต่างๆต่ำสุดที่ 400 เยนเท่านั้น ทำให้ร้านนี้เป็นที่นิยมแก่นักเรียน นักศึกษา ผู้ใหญ่วัยทำงาน รวมถึงครอบครัวเข้ามารับประทานอาหารกันเป็นกลุ่มคณะ ช่วงเวลากลางวันหรือตอนเย็นเราก็อาจจะต้องต่อแถวรอกันเลยทีเดียว ของหวานก็มีให้เลือกมากมายหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นพุดดิ้งรสชาติต่างๆและขนมเค้กแสนอร่อยหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเพลิดเพลินกับเมนูอาหารอิตาลีที่ร้านนี้ได้

รูปภาพจาก http://book.saizeriya.co.jp/menu2009_j/book/index.html#target/page_no=9

สิ่งที่แตกต่างจากร้าน Family restaurant ในญี่ปุ่นที่อื่นๆคือร้านนี้มีตัวเลือกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มากกว่าร้านอื่นๆ นอกจากจะมีรายการเบียร์ให้เลือกแล้ว ที่นี่ยังมีไวน์ประเภทต่างๆทั้งไวน์ขาวและไวน์แดง สมชื่อกับเป็นร้านอาหารอิตาลีอย่างดีเลยทีเดียว

https://www.saizeriya.co.jp/menu/grandmenu.html

Skylark

รูปภาพจาก https://www.fxmind.info/gust-one/

อีก 1 ร้านที่คนไทยอาจจะคุ้นหูกับชื่อ Skylark ที่มีอยู่ตาม Food Court ในประเทศไทย แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Gazuto เป็นอีกหนึ่ง Family Restaurant ยอดฮิตที่มีสาขามากกว่า 1,300 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มหลายชนิด ครบรสแก่ทุกวัย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

Skylark มีเมนูหลากหลายชนิดทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารตะวันตก ตั้งแต่ข้าวหน้าต่างๆสไตล์ญี่ปุ่น พาสต้า อุด้ง ราเมง รวมไปถึงสเต็กเลยทีเดียว รายการเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลายชนิดเช่นกัน ตั้งแต่เครื่องดื่มประเภท Soft Drink ไปจนถึงเครื่องดืมอัลกอฮอล์ประเภทเบียร์ต่างๆ ที่นี่ยังมีการจัด Happy hour ในช่วงตอนเย็นด้วยสำหรับใครที่อยากจะมาสังสรรค์หลังเลิกงาน

รูปภาพจาก https://www.skylark.co.jp/th/gusto/menu/

รูปภาพจาก https://www.skylark.co.jp/th/gusto/menu/

ใครที่ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะอยากรับประทานอาหารญี่ปุ่นหรือแบบตะวันตก ร้านนี้เป็นคำตอบของคุณได้เลย ราคาของอาหารแต่ละเมนูก็อยู่ในระดับที่เหมาะสมซึ่งไม่แพงเกินไป ประมาณ 1,000 เยนต่อเซตเท่านั้นเอง

มีเมนูภาษาไทยให้ด้วยครับ

https://www.skylark.co.jp/th/gusto/menu/ 

Royal Host 

รูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:RoyalHost_Restaurant_01.jpg

อีกหนึ่งร้านที่แนะนำคือ Royal Host เป็น Family Restaurant ยอดนิยมอีกหนึ่งแห่งของญี่ปุ่น ซึ่งให้บริการอาหารที่หรูขึ้นมาอีกระดับต่างจากร้านอื่นๆทั่วไป มีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นตามเมืองและชานเมืองต่างๆ

เมนูอาหารของที่นี่ส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารตะวันตกประเภทพาสต้า สเต็กและแฮมเบอร์เกอร์ซึ่งใช้วัตถุดิบชั้นดีคุณภาพสูงให้รสชาติหรูหราสมกับชื่อ Royal เลยทีเดียว บางสาขามีการตกแต่งสไตล์เหมือนโรงแรม เปรียบเสมือนเราได้มารับประทานอาหารตะวันตกในโรงแรม 5 ดาวแต่อิ่มอร่อยและจ่ายในราคาที่ประหยัดกว่า

นักท่องเที่ยวคนไหนที่อยากจะทานอาหารชั้นดีในราคาประหยัดก็อย่าลืมแวะมาชิมรสชาติของสเต็กและพาสต้าที่นี่นะครับ

รุปภาพจาก https://www.royalhost.jp/menu/grand/angusbeef/post_626.html

https://www.royalhost.jp/menu/grand/


อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นคือในเรื่องของอาหารการกิน ที่มีร้านอาหารหลายประเภท หลายระดับให้เราได้เพลิดเพลินในการชิม การรับประทานตลอดทริป Family restaurant เป็นอีกหนึ่งคำตอบสำหรับผู้ที่เดินทางมาเป็นกลุ่มคณะและมีเด็กและผู้ใหญ่มาด้วย ซึ่งทำให้เราได้สะดวกต่อการเลือกรับประทานอาหารในราคาประหยัดและแต่ละที่ก็มีสไตล์การแต่งร้านที่แตกต่างกันไป ไม่เพียงแต่ไปกินแต่ซูชิหรือยากินิกุเท่านั้น Family Restaurant ก็เป็นอีกหนึ่ง checklist ที่นักท่องเที่ยวชาวไทย ขาดไม่ได้ที่จะต้องไปชิมรสกันอย่างน้อย 1 แห่งในประเทศญี่ปุ่น

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Osaka ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Tokyo ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Kyushu ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST