ที่กินในญี่ปุ่น

แนะนำคาเฟ่และร้านอาหารนั่งสบายแถวสถานีโอซาก้าอุเมะดะ

ภูมิภาค

เชื่อว่าหลาย ๆ คนประสบปัญหาเวลาไปถึงสถานีรถไฟใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ความพลุกพล่านและความแออัด ทำให้บางคนอาจจะมีปัญหาไม่รู้ว่าจะไปหาร้านอาหารที่ไหนเพื่อนั่งรับประทานอาหารไปพลางคุยกับเพื่อน ๆ ไปพลาง แบบไม่ต้องนั่งเบียดกับใคร ในครั้งนี้จะแนะนำร้านอาหารหรือคาเฟ่ที่อยู่บริเวณสถานีโอซาก้าอุเมะดะ เผื่อเป็นข้อมูลประกอบเวลานึกไม่ออกว่าจะหาร้านอาหารที่ไหนนั่งดีค่ะ 

ร้าน สุมิยากิ กิวตัน ฮิกาชิยามะ Sumiyaki Gyutan Higashiyama: 炭焼牛タン東山 ห้าง Lucua 1100 ชั้น 10 (Lucua Dinning)

เป็นร้านลิ้นวัวย่างจากจังหวัดมิยางิ จุดเด่นคือใช้เนื้อตรงบริเวณส่วนที่ใกล้โคนลิ้นซึ่งเป็นส่วนที่มีความนุ่มที่สุดของลิ้นวัว โดยทางร้านจะเสิร์ฟทั้งแบบจานเดี่ยวและแบบเป็นเซ็ทเทโชะคุ ร้านนี้คิวไม่เยอะมากแถมตัวร้านก็ค่อนข้างกว้างขวาง มีที่นั่งทั้งหมด 70 ที่นั่งสามารถนั่งกินได้อย่างผ่อนคลาย นอกจากลิ้นวัวแล้วยังมีเมนูทงตัน หรือลิ้นหมู และเนื้อหมูให้เลือกด้วยเช่นกัน ซึ่งรสชาติดีมากค่ะ กินกับมิโสะรสเผ็ดของทางร้านยิ่งเสริมให้รสชาติอร่อยมากขึ้น ราคาของอาหารจะอยู่ที่เฉลี่ย 1,500 เยน สามารถดูเมนูเพิ่มเติมได้ที่เว็บของทางร้านตามนี้เลยค่ะ https://www.4129.co.jp/gyutan-higashiyama/menu/

ภาพที่เห็นนี้เป็นเซ็ทลิ้นหมูกับเนื้อหมูย่าง กินกับมิโสะเผ็ดด้านขวามือ รสชาติเข้ากันมากค่ะ 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ :Lucua 1100 ชั้น 10 3-1-3, Umeda, Kita-ku, Osaka

เวลาเปิดทำการ :11:00-23:00

วันหยุด : เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด

เบอร์โทรศัพท์ :06-6151-1414

เว็บไซต์ : https://www.4129.co.jp/gyutan-higashiyama

การเดินทาง

เดินจากสถานี JR Osaka 1 นาที,Hankyu OsakaUmeda 5 นาที,Hanshin Umeda 5 นาที,Midotsuji Umeda 5 นาที

ร้านชาโนะมะ ชะยะมาจิ Cha-noma chayamachi


บรรยากาศในร้าน

ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ จุดเด่นของร้านนี้คือมีที่นั่งให้เลือกสองแบบ ทั้งแบบโต๊ะธรรมดาและแบบโซฟายกระดับ และจะเสิร์ฟอาหารเป็นถาด ด้วยมีข้าวและกับข้าวหลายแบบในถ้วยเล็ก ๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานและชาสมุนไพรในนมร้อนด้วย ตัวร้านเป็นโทนสีขาว และที่นั่งแบบโซฟายกระดับช่วยให้นั่งยืดขาได้บ้าง ทำให้ช่วงกลางวันในวันธรรมดามักจะมีเหล่าแม่ ๆ พาเด็กๆ มาที่รับประทานอาหารกลางวัน และเด็ก ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ค่อยร้องไห้เท่าไร ถ้าไปช่วงเย็นของวันธรรมดา ที่นั่งจะค่อนข้างโล่ง นั่งได้สบาย ๆ ค่ะ ทั้งร้านมีทั้งหมด 85 ที่นั่ง ราคาเฉลี่ยของอาหารอยู่ที่ 1,500 เยน

อาหารชุดประจำฤดูกาลค่ะ เป็นเมนูกะหล่ำปลีห่อหมู 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ : Nuchayamachi ชั้น 9  10-12 Nuchayamachi, Kita-ku, Osaka

เวลาทำการ: 11:00-23:00

เบอร์โทรศัพท์: 06-6940-7983

เมนูอาหาร : https://ddgmybook-attachments.s3-ap-northeast-1.amazonaws.com/production/shop_informations/5305/03ada6446407c228/original/2109_chano-maChayamachi.pdf?1640666318

เว็บไซต์: https://www.dd-holdings.jp/shops/chanoma/chayamachi#/

อุสึวะ คาเฟ่ยู Utsuwa Café Yu 

เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ขนาดสองชั้น ที่อยู่ในมุมหนึ่งของอุเมดะ เดินจากสถานี Hankyu Osaka Umeda ประมาณ 5  นาที คาเฟ่แห่งนี้เปิดเมื่อ วันที่ 3 เดือนมีนาคม ปี 2006 การตกแต่งร้านเป็นสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับความเป็นญี่ปุ่น จุดเด่นคือ ชั้นหนึ่งของร้านเป็นคาเฟ่มีทั้งกาแฟ ขนมหวานและอาหารให้เลือกรับประทาน เวลาสั่งกาแฟหรือเครื่องงดื่มสามารถเลือกถ้วยปั้นดินเผาตามใจชอบได้ ส่วนชั้นสองจะเป็นห้องเรียนสอนทำเครื่องปั้นดินเผา ซึ่งถ้าหากใครสนใจต้องจองล่วงหน้า บนชั้นโชว์เครื่องปั้นมีถ้วยกาแฟปั้นดินเผาของศิลปินญี่ปุ่น อาทิเช่น วง J soul brother โชว์ไว้ด้วย และถ้าหากใครสนใจอยากซื้อถ้วยกาแฟปั้นกลับบ้าน ทางร้านก็มีโซนจัดจำหน่ายไว้ด้วยค่ะ บรรยากาศในร้านช่วงที่บ่ายแก่ ๆ ค่อนข้างสงบ มีที่ชาร์จมือถือ แต่ไม่มี WIFI ให้นะคะ

ป้ายหน้าร้าน

อาหารและขนมหวานรสชาติดีค่ะ เหมาะกับการนั่งพักผ่อนสบายๆ

ดื่มกาแฟไปพลางคุยกับเพื่อนไปพลางค่ะ

ถ้วยกาแฟที่มีให้เลือกบางส่วนค่ะ หน้าตาน่ารักมากเลย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่: Monoto Umeda Building ชั้น 1−4,1-10-3 Shibata, Kita-ku, Osaka 

เวลาทำการ :วันอาทิตย์- วันพฤหัสบดี 11:00-19:00 , วันศุกร์และวันเสาร์ 11:00-20:00 น. 

เบอร์โทรศัพท์ 06-6377-6777

เว็บไซต์: https://yukobo.co.jp/cafeyu/

BVLGARI IL Café Hankyu Umeda

คาเฟ่สำหรับสาวกแบรนด์เครื่องประดับ BVLGARI บนห้างสรรพสินค้า Hankyu Umeda มีคาเฟ่สำหรับดื่มกาแฟ น้ำชาและของหวานที่มีสัญลักษณ์ของ BVLGARI ทางคาเฟ่เน้นความหรูหราแต่บรรยากาศสบายตา มีเมนูอาหารกลางวัน แต่ราคาค่อนข้างสูง ราคาจะอยู่ที่ 2500-5000 เยน เนื่องจากขายมูลค่าของความเป็น BVLGARI  ถ้าหากใครเป็นแฟนคลับของแบรนด์ BVLGARI แล้วเรียกได้ว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่งค่ะ คนไม่เยอะมากค่ะ นั่งสบาย ๆ มีจำนวนทั้งหมด 24 ที่นั่ง ถ้าหากใครช็อปปิ้งจนเหนื่อยแล้วก็สามารถแวะมานั่งสัมผัสบรรยากาศได้นะคะ 

ทีรามิสุกับกาแฟค่ะ ราคาอยู่ที่ราว ๆ 2000 เยนขึ้นไป

เมนูอาหารและเมนูของหวานเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่นี่ค่ะ https://www.bulgarihotels.com/dam/jcr:d1719688-d3f6-464e-a7df-58c7c936d244/bulgari-restaurant-tokyo-osaka-il-caffe-food-menu.pdf

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ ห้างสรรพสินค้า Hankyu Umeda ชั้น 5, 8-7 Kakuta-cho, Kita-ku, Osaka

เวลาทำการ :วันธรรมดา 10:00-18:00 , วันเสาร์ อาทิตย์วและวันหยุดนักขตฤกษ์ 10:00-19:00 น.

เว็บไซต์:https://www.bulgarihotels.com/ja_JP/tokyo-osaka-restaurants/osaka/il-cafe


เป็นอย่างไรบ้างคะ นี่เป็นคาเฟ่และร้านอาหารแถวสถานีโอซาก้าอุเมดะที่เลือกมาโดยเน้นความนั่งสบาย บรรยากาศสงบโดยเฉพาะ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์ หรือช่วงเวลาอาหารกลางวันก็อาจจะต้องต่อคิวรอนาน ดังนั้นวางแผนให้ดี ๆ ก่อนจะออกไปเที่ยวด้วยนะคะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!