ที่กินในญี่ปุ่น

ร้านอาหารแปลกใหม่ในโตเกียว

ภูมิภาค
restaurant-268c581f

วัฒนธรรมการปรุงอาหารของประเทศญี่ปุ่นมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ราเม็งหรือขนมประเภทต่างๆ ก็มีรสชาติอร่อยติดปากผู้คนทั่วโลกกันแล้ว คนญี่ปุ่นยังมีเทคนิคในการทำอาหารตัวอย่างชั้นเลิศ ซึ่งเราสามารถเห็นได้ตามหน้าร้านอาหารหรือร้านขนมทั่วไป แบบมองไม่ออกเลยว่าอันนี้คืออาหารจริงหรือของปลอมกันแน่ นอกจากนี้ ศิลปะในการตกแต่งจานอาหารให้ดูน่ารับประทาน ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องปรบมือให้คนญี่ปุ่นอย่างดัง เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนๆ จะร้านเล็กหรือร้านใหญ่ เราก็จะเห็นอาหารออกมาอย่างสวยงามและน่าทานอย่างที่สุด  

เห็นได้ว่า รวมทั้งหมดเกี่ยวกับทั้งเทคนิค เคล็ดลับและความชำนาญในเรื่องอาหารของคนญี่ปุ่น ทำให้ร้านอาหารต่างๆมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและพยายามสร้างออกมาในรูปแบบที่มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นและแตกต่างไปจากที่อื่นๆ จึงเกิดร้านอาหารแปลกใหม่ขึ้นมามากขึ้นที่ญี่ปุ่น มี Concept น่าสนใจ ทั้งการตกแต่งภายในของตัวร้านและเมนูอาหารที่นำมาเสนอให้แก่ลูกค้าได้ถูกสร้างสรรค์ในรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

วันนี้ขอนำเสนอร้านอาหารแปลกใหม่ที่โตเกียว ที่นักท่องเที่ยวควรไม่พลาดไปลองชิม พูดอีกอย่างได้ว่า ไปลองประสบการณ์แปลกใหม่กันดีกว่า 

 

Vampire Cafe

Photo from https://www.dd-holdings.jp/shops/vampirecafe/ginza/photos#/

ร้านอาหารรูปแบบใหม่ที่จะพาคุณเข้าสู่โลกของผีดูดเลือด Vampire Cafe ตั้งอยู่บริเวณ Ginza แหล่งช้อปปิ้งไฮโซในเมืองโตเกียว แต่เมื่อได้เปิดประตูเข้ามาที่ร้านอาหารนี้แล้ว คุณจะรู้สึกหนาวเย็นและขนลุกขึ้นมาทันที กับบรรยากาศมืดสลัวด้วยแสงไฟจากเทียนอ่อนๆและ decoration ภายในร้านอาหารในธีมแดงและดำ ตาม Concept ของห้องอาหารในปราสาทผีดูดเลือด

ที่นั่งโซฟาที่เป็นเบาะพรมสีแดงตัดกับโต๊ะกระจกแก้วสีดำ ล้อมรอบด้วยผ้าม่านสไตล์ยุโรปโบราณสีดำและแดง สะท้อนด้วยแสงจากโคมไฟสีแดงไวโอเล็ตและจากเทียนบนโต๊ะอาหารอย่างสลัวๆ สร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่เกือบจะน่ากลัว แต่ก็โรแมนติกในการรับประทานอาหารสไตล์อิตาลีที่ร้านนี้ เปรียบเสมือนเราได้มานั่งทานดินเนอร์กลับแวมไพร์อย่าง VIP

Photo from https://www.dd-holdings.jp/shops/vampirecafe/ginza#/

เมนูชื่อดังของร้านนี้คือ “ไก่เผ็ดสมุนไพรไฟร้อนแรงปราบศัตรู” ที่ทางร้านนำเสนอเป็น signature ชื่อดังที่ลูกค้าพลาดไม่ได้ จะต้องสั่งทุกครั้งเมื่อมาทานที่ร้านนี้ และยังได้ถูกนำเสนอในรายการทีวีของประเทศญี่ปุ่นและ YouTube ด้วย ทางร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆที่น่าสนใจใน Concept ของแวมไพร์ ไม่ว่าจะเป็น “สลัดผักซีซาร์คืนชีพจอมมารแห่งความมืด” หรือ “พาสต้าอาบเลือด” เป็นต้น ให้ลูกค้าได้สนุกกับการเลือกเมนูอาหารแปลกใหม่ที่น่าสนใจที่ทางร้านคัดสรรจากจินตนาการมาอย่างดี

ตามด้วยของหวานและเครื่องดื่มก็ถูกสร้างสรรค์ด้วยคอนเซ็ปแวมไพร์ที่ทำออกมาน่ากลัว น่าทานเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น “ชุดของหวานตามความประสงค์ของเจ้าชายดูดเลือด” “ไอศกรีมแมงมุมยักษ์”  “Cocktail เลือดแวมไพร์”  และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย 

ใครที่อยากลองทานเลือด เอ้ย! ทานอาหารรูปแบบใหม่ ก็อย่าลืมเข้าไปจองที่นั่งกันนะ 

 

เมนูอาหาร (ภาษาอังกฤษ)

https://ddgmybook-attachments.s3-ap-northeast-1.amazonaws.com/production/shop_informations/18/3ea549787e2fd7d6/original/E_VAMPIRE_CAFE.pdf?1504229079

ข้อมูลเพิ่มเติม (ภาษาญี่ปุ่น)

https://www.dd-holdings.jp/shops/vampirecafe/ginza#/

 

King of the Pirates

Photo from https://www.dd-holdings.jp/shops/kingofthepirates/daiba/tables#/

ใครที่ฝันว่าอยากจะลองเป็นหนึ่งในโจรสลัด เดินทางท่องมหาสมุทรอันกว้างใหญ่เพื่อล่าหาสมบัติตามมุมต่างๆของโลก ห้ามพลาด ไปลองเป็นส่วนหนึ่งกับลูกเรือโจรสลัดที่ร้านอาหาร King of Pirates ที่ Odaiba โตเกียว 

ก้าวมาภายในร้านเพียงก้าวเดียว ก็เหมือนได้ขึ้นเรือโจรสลัดมาแล้ว กัปตันผู้เกรงขามก็จะคอยต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ขึ้นมาทานอาหารร่วมกันบนเรือลำนี้  ร้านอาหารตั้งอยู่ในบริเวณที่ใกล้ทะเล มีเทอเรสด้านนอกที่ลูกค้าสามารถอิ่มอร่อยไปกับอาหารและวิวทะเลของเมืองโตเกียวได้ ยิ่งถ้าตอนกลางคืน ก็จะเห็นโตเกียวทาวเวอร์และ Rainbow bridge ประดับไฟอย่างสวยงาม ภายในถูกตกแต่งด้วยวัสดุไม้ แผนที่การเดินเรือและเดคอเรชั่นต่างๆใน Concept ของเรือโจรสลัดอย่างน่าทึ่ง 

Photo from https://www.dd-holdings.jp/shops/kingofthepirates/daiba#/

เนื่องจากเป็นร้านอาหารเรือโจรสลัด กัปตันก็ได้รวบรวมวัตถุดิบนานาชนิดจากทั่วมุมโลกมาสร้างสรรค์จานอาหารในแบบตะวันตกร่วมสมัย ทั้งผักนานาชนิด อาหารทะเลสดและเนื้อสัตว์เกรดพรีเมียมต่างๆในหลากหลายเมนูให้เลือกตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งกระเทียมโจรสลัด สเต๊กเนื้อวัว Black angus หรือ สเต็กราชาล็อบสเตอร์ เป็นต้น 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม (ภาษาญี่ปุ่น)

https://gourmetplus.jp/shops/6091

 

Harry Potter Cafe

WIZARDING WORLD characters, names and related indicia are © & ™ Warner Bros. Entertainment Inc. WB Shield: © & ™ WBEI. Publishing Rights © JKR. (s22)

คาเฟ่ Theme เมืองเวทมนต์แบบทางการ Harry Potter Cafe เพิ่งเปิดทำการในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโตเกียวในเขต Akasaka เปิดให้บริการแบบคาเฟ่ตั้งแต่ 11:00 ถึง 17:00  และจะเริ่มให้บริการดินเนอร์ตั้งแต่ 17:00 น ไปจนถึง 23:00 น เป็น Cafe and Restaurant ที่แฟนๆของพ่อมดชื่อดังพลาดไม่ได้ 

ภายนอกและภายในของร้านอาหารตกแต่งด้วยสไตล์คาเฟ่แบบอังกฤษ Classic ตามเรื่องราวของนวนิยายชื่อดัง Harry Potter เราจะเห็นธงสัญลักษณ์ของบ้านต่างๆจากในเรื่อง แขวนโดดเด่นภายนอกอาคาร ภายในร้านมีรูปภาพวาดของพ่อมดและแม่มดชื่อดัง เหมือนเราได้เข้ามาอยู่ในโลกแห่งเวทมนตร์ทันที

WIZARDING WORLD characters, names and related indicia are © & ™ Warner Bros. Entertainment Inc. WB Shield: © & ™ WBEI. Publishing Rights © JKR. (s22)

เมนูอาหารก็ได้ถูกสร้างสรรค์ไปตาม Concept ของโลกเวทมนตร์ โดยแสดงถึงเอกลักษณ์ตามตัวละครและบ้านต่างๆ ทั้ง Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw และ Slytherin มีตั้งแต่แอพพิไทเซอร์ ของทานเล่น เมนหลัก ของหวานและเครื่องดื่มนานาชนิดให้เราได้เลือกชิม ตัวอย่างเช่น แซลมอนทาร์ทาร์ Golden snitch หรือเค้กเฮ็ดวิกนกฮูกของแฮร์รี่ที่น่ารักก็น่าทาน

นอกจากเมนูอาหารแล้ว เราก็สามารถซื้อของที่ระลึกจากร้านอาหารนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจ ที่รองแก้ว หรือแก้วกาแฟต่างๆจากเรื่อง Harry Potter โดยไม่ต้องไปถึงที่โอซาก้าก็ได้  

 

ข้อมูลเพิ่มเติม (ภาษาญี่ปุ่น)

https://hpcafe.jp/information/

 

Alice in an old Castle

Photo from http://www.alice-restaurant.com/kojo/

มาถึงร้านอาหารที่เต็มไปด้วยสีสันและจินตนาการจากโลกดิสนีย์นั่นคือ ร้านอาหารใน Theme การ์ตูน Alice in Wonderland, Alice in an old Castle ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองโตเกียวใกล้กับสถานีรถไฟอิเกะบุกุโระ สร้างสรรค์อาหารตะวันตกสไตล์อิตาลีในเรื่องราวของคาแรคเตอร์ Alice และราชินีหัวใจ ออกมาให้เห็นอย่างอลังการบนจานอาหารและบรรยากาศภายในร้าน 

Photo from http://www.alice-restaurant.com/kojo/

เมื่อเข้ามาในร้านก็เหมือนได้เปิดหนังสือเรื่องราวของ Alice in Wonderland และเข้ามาอยู่ในพระราชวังของราชินีหัวใจ ตกแต่งด้วยสไตล์ตามราชวงศ์อังกฤษสมัยก่อน แสงไฟจากแชนเดอเลียร์สีทองอร่ามสร้างบรรยากาศหรูหรา เหมือนได้มาทานอาหารในพระราชวังจริงๆ ภายในร้านยังมีทหารรักษาพระองค์ซึ่งเป็นไพ่ต่างๆ รูปภาพของราชินีหัวใจและตัวละครอื่นๆรวมไปถึงตัว Alice ได้ถูกตกแต่งทั่วร้าน

Photo from http://www.alice-restaurant.com/kojo/

พูดถึงเมนูอาหารของร้านนี้ ก็จะตะลึงถึงความคิดสร้างสรรค์และสีสันที่เชฟได้สร้างเรื่องราวไปตามโลกจินตนาการของ Alice in Wonderland ได้อย่างประทับใจ ตัวอย่างเช่น พาสต้าแมว Cheshire สลัด Caprese ดอกกุหลาบขาวแดง และแซลมอนมูสสวนดอกไม้ เป็นต้น อาหารทุกจานมีสีสันที่สวยงามตาม Concept colorful World ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ เมื่อมาถึงของหวาน ราชินีหัวใจของพระราชวังนี้ก็เสิร์ฟด้วยเมนูน่าทานด้วยสีสันและศิลปะการตกแต่งของหวานอย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นพาเฟ่กระต่ายขาว หรือช็อคโก้มิ้นทะเลสาบ ก็น่ารับประทานจนอดใจไม่ไหว 

ใครที่อยากจะย่อตัวลง เปิดประตูมาสัมผัสกับโลกแห่งสีสันและจินตนาการใน Alice in Wonderland ก็ต้องแวะมาที่ร้านนี้ให้ได้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม (ภาษาญี่ปุ่น)

http://www.alice-restaurant.com/kojo/


นี่เป็นส่วนหนึ่งที่มานำเสนอกับร้านอาหารแปลกใหม่ที่มีชื่อเสียงในเมืองโตเกียว เนื่องด้วยสถานการณ์ covid ที่ผ่านมา ทำให้หลายล้านต้องเลิกกิจการไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งสมัยก่อนก็จะมีร้าน Robot Restaurant เป็นร้านที่ดังที่สุด ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก 

เราสามารถตรวจสอบเวลาให้บริการและจองที่นั่งล่วงหน้า ผ่านเว็บไซต์ของร้านดังที่ได้แนะนำไว้ข้างต้นก่อนจะใช้บริการได้ครับ 

 

 

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Tokyo ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST