ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

Okashi no machioka อยากซื้อขนมญี่ปุ่นต้องมาที่นี่!

ผมเชื่อว่าหลายๆท่านต้องชื่นชอบขนมญี่ปุ่นมากๆและเป็นแรงบันดาลใจสิ่งหนึ่งที่ทำให้อยากมาที่ญี่ปุ่นเพื่อมาตามหาขนมที่ตัวเองชื่นชอบและลิ้มลองขนมแปลกๆใหม่ๆ ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานขนมตั้งแต่สมัยวัยเด็กแล้ววันหนึ่งผมได้มีโอกาศมาญี่ปุ่นแล้วได้พบร้านขายขนมในตำนาน จึงอยากนำมาแบ่งปัญข้อมูลดีๆนี้ให้เพื่อนๆครับ

Okashi no machiokaถ้าแปลตรงๆเป็นภาษาไทยนั้นแปลว่าร้านขายขนมของเมือง แน่นอนครับตรงตามชื่อเค้าเลย ที่ร้านนี้มีขายขนมทุกๆอย่าง สแน็ค, ช็อคโกแลต, แคนดี้ลูกอม, หมากฝรั่งและขนมหายากพื้นเมืองต่างๆของญี่ปุ่น รวมๆแล้วมากกว่า1,000ชนิดเลยครับ ร้านนี้เปิดร้านแรกตั้งแต่ปี1997 และมีสาขามากกว่า150สาขา ตามเมืองใหญ่ๆในโตเกียว, โอซาก้าครับ นอกจากมีขนมให้ท่านเลือกมากมายหลายชนิดแล้ว ราคาก็ยังถูกมากๆ! ถูกกว่าไปซื้อตามร้านสะดวกซื้อ หรือ บางครั้งก็ถูกยิ่งกว่าไปซื้อตามซุปเปอร์มาเก็ตอีกด้วยครับ

5 อันดับขนมที่เป็นที่นิยม(และเป็นที่ชื่นชอบในมุมมองของผม)

1.ถั่วอัลมอนด์/แม็คคาเดเมียร์เคลือบด้วยช็อคโกแลตของเมจิ

ผมซื้อกลับไปฝากเพื่อนและครอบครัวทุกๆครั้งที่กลับไปเมืองไทย อร่อย หรู ดูดี มีราคา ครับ ทานทีไรกล่องเดียวไม่เคยพอ บางทีแทบจะเหมากลับไปทั้งลังเพราะมันอร่อยมาก รสชาติช็อคโกแลตก็มีรสชาติที่ดีมากๆอีกด้วย ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป รวมภาษี204เยน(ราคาอาจจะมีขึ้นลงบ้างขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ซื้อนะครับ)

2.คะคิโนะทาเนะ

ขนมดั้งเดิมของญี่ปุ่นและเป็นที่ชื่นชอบมากของทุกเพศทุกวัยครับ เป็นขนมแป้งทอดกรอบและมีถั่วลิสงทอดผสมกัน ภายในห่อใหญ่จะแยกซองเป็นแพ็คเล็กเป็นหกซองย่อยอีกที หรับท่านที่จะซื้อไปฝากเพื่อนๆที่officeก็แบ่งย่อยแจกง่ายและประหยัดงบอีกครับ รสชาติก็มีความเป็นออริจินัลญี่ปุ่นมาก นอกจากรสชาติออริจินัลแล้วก็มีรสวาซาบิ รสบ๊วยที่เป็นที่นิยม  ราคา198เยนต่อแพ็ค

3.คิทแค็ทรสชาติต่างๆ

เป็นของฝากที่ทุกคนต้องรู้จักและซื้อกลับไปฝากเพื่อนๆแล้วแน่นอนครับ  แต่คิทแค็ทนั้นก็ยังมีรสชาติใหม่ๆออกมาให้ลิ้มลองกันอยู่เรื่อยๆตามเทศกาลต่างๆครับ อย่างในรูปด้านบนก็มีรสชีส, รสออริจินัล, รสซากุระ, รสส้ม, รสขมและรสเมลอน  ไม่ว่ารสไหนๆก็ไม่ทำให้ผิดหวังกันแน่ครับ ผ่านร้านนี้ทีไรก็คอยดูว่ามีรสชาติใหม่ออกมาให้ลองกันไหม ต้องเช็คกันให้ดีๆอย่าให้พลาดกันนะครับ  ราคานั้นก็แล้วแต่รสชาติประมาณ 246-260เยนโดยประมาณครับ

4.ขนมปูจิบูรูบอน(ขนมไซส์มินิ)

 อันนี้แนะนำเอาไว้ซื้อไปแจกให้เด็กๆ หรือญาติๆ เป็นขนมซองเล็กๆมีหลายซีรีส์ตั้งแต่มันฝั่งทอดกรอบในหลากหลายรสชาติแล้วก็ยังมีคุกกี้หรือแคร็กเกอร์ในรสชาติต่างๆอีกด้วยครับ ขายเป็นแท่ง แท่งละ81เยนถูกมากๆ นอกจากนี้สำหรับท่านที่ชอบทานขนมแล้วกลัวทานเยอะเกินไปก็ยังเอาไว้ทานเองได้เพราะเป็นปริมาณที่พอดีไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป ยิ่งช่วงนี้kimetsu no yaebaกำลังมาแรงซองขนมก็จะมีให้สะสมคาแร็คเตอร์ต่างๆครับ

5.แบล็คแซนดา

 

ขนมแคร็กเกอร์เคลือบด้วยช็อคโกแลต  เป็นขนมออริจินัลที่มีมาตั้งแต่สมัยยาวนานมากๆของญี่ปุ่นจนมาถึงปัจจุบัน รสชาติก็แน่นอนครับ อร่อยมากๆ  คุกกี้ช็อคโกแลตผสมแคร็กเกอร์แล้วเคลือบด้วยช็อคโกแลตอีกที หวานๆแต่ไม่หวานมากจนเกินไป พกไว้ทานตอนช่วงพักเบรกพอดีๆเลยครับไม่หนักจนเกินไป ราคานั้นประมาณ 30เยนต่อชิ้น แนะนำให้ซื้อยกกล่องกันไปเลยครับ

JPEG-image-3
แบล็คซันด้า (Black Thunder) ขนมญี่ปุ่น ลองครบ 11 รสนี่ให้ชมกันเลย!ง่ำๆ อาหวัดดีอะ(สวัสดีค่ะ) ทักทายกันด้วยของกินเต็มปากแบบนี้ พอจะเดาไ...

6.(อันนี้แถมๆครับ)  ขนมที่มีมาสมัยโบราณของญี่ปุ่น

   

สำหรับท่านที่อยากย้อนอดีตนึงถึงความหลังในวัยเด็กนั้นก็แนะนำขนมอันนี้เลยครับ หาซื้อค่อนข้างยากไม่ค่อยวางขายในที่ต่างๆแต่ท่านจะหาซื้อได้ที่Okashi no machiokaแน่นอนครับ  มีมากมายหลายชนิดราคาก็ประมาณ10-30เยนครับ ก่อนขึ้นเครื่องบินกลับประเทศกันถ้ามีเศษสตางค์เหลือก็แนะนำให้มาซื้อขนมที่นี่กลับไปทานกันดีเหมือนกันครับ นอกจากนี้เวลาที่มากับเด็กๆ ก็สามารถแบ่งเงินให้เด็กๆสัก300เยน ให้พวกเขาได้เลือกซื้อกันเองทำให้สนุกกันไปอีกแบบครับ

ร้านที่แนะนำสำหรับท่านที่มาท่องเที่ยวในโตเกียว

สาขา: ชินจูกุฝั่งประตูทางออกตะวันตก

ที่ตั้ง: อยู่ด้านหลังร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าโยโดบาชิคาเมร่า ใกล้ๆจะมีร้านสตาร์บัค 

ชอปปิ้งเครื่องใช้ไฟฟ้าเสร็จก็แวะมาซื้อขนมก่อนกลับได้ที่ร้านนี้เลย  สาขานี้มีขนาดใหญ่พอสมควร เดินทางสะดวกและมีขนมให้เลือกมากมายหลายชนิดครับ

https://maps.app.goo.gl/xB16e1qk5FJuWQ7p6

เวลาเปิด-ปิดทำการ: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-21.30


สุดท้ายนี้การท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นหรือประเทศต่างนั้นไม่ควรพลาดที่จะลองขนมแปลกใหม่ก่อนใครไม่ว่าจะซื้อที่ร้านไหนๆหรือแม้กระทั่งร้านสะดวกซื้อต่างๆ เพราะมันจะเป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่งที่จะทำให้เข้าใจถึงวัฒนธรรม ความละเอียดออ่อน ความพิถีพิถันในประเทศนั้นๆอีกด้วยครับ แล้วยิ่งถ้ามาถึงญี่ปุ่นแล้วอยากได้ของดีราคาไม่แพงและซื้อกลับไปฝากเพื่อนๆญาติๆก็ต้องมาที่ร้านOkashi no machiokaร้านนี้เลยครับ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
BangkokTaro
ผมเป็นคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นเวลานานร่วม10ปี ได้มีโอกาสท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆเรียนรู้วัฒนธรรมที่ไม่คุ้นเคยเหมือนที่บ้านเรา ได้ทานอาหารแปลกๆและได้เห็นเทคโนโลยีหรือสินค้าใหม่ๆที่เปิดตัวในญี่ปุ่นก่อนใครเลยอยากจะใช้โอกาสนี้ในการแชร์ประสบการณ์ต่างๆที่ได้มาจากญี่ปุ่นสู่เพื่อนๆทุกๆคนครับ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!