ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

เทศกาลวาเลนไทน์กับนิทรรศกาลช็อคโกแลตจากทั่วโลก

หัวข้อที่เกี่ยว
|
cr: https://web.hh-online.jp/hanshin/contents/store/valentine/

เทศกาลวันวาเลนไทน์กับช็อคโกแลตนั้นเป็นของคู่กันในวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น โดยตามธรรมเนียมแล้วผู้หญิงจะเป็นฝ่ายมอบช็อคโกแลตให้กับฝ่ายชาย โดยวัฒนธรรมการมอบช็อคโกแลตให้กับฝ่ายชายนี้ เริ่มขึ้นในปี ค.. 1959 โดยช็อคโกแลตถูกนำมาใช้ในบริบทที่ว่าส่งมอบความรักจากผู้หญิงให้กับผู้ชาย”​ นอกจากแฟนหนุ่ม หรือสามีแล้ว ผู้หญิงชาวญี่ปุ่นก็ยังมีธรรมเนียมมอบช็อคโกแลตให้เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระมั่งซื้อให้ตัวเอง ทำให้ช็อคโกแลตเป็นสินค้ายอดนิยมและขายดีมาจนถึงทุกวันนี้

ภายหลังจากผ่านพ้นช่วงวันขึ้นปีใหม่ ช่วงปลายเดือนมกราคม ประเทศญี่ปุ่นก็จะเต็มไปด้วยบรรยากาศของเทศกาลวาเลนไทน์ทันที ไม่ว่าจะเป็นร้าน 100 เยนที่ขายวัตถุดิบอุปกรณ์สำหรับทำช็อคโกแลต ร้านสะดวกซื้อที่เริ่มวางช็อคโกแลตวาเลนไทน์บนชั้นสินค้ารวมไปถึงห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่จะขนเอาแบรนด์ช็อคโกแลตจากทั่วประเทศและทั่วโลกมาให้ผู้คนได้เลือกซื้อกัน บริษัทช็อคโกแลตและบริษัทอื่น ๆ ได้ผลิตช็อคโกแลตแพคเกจพิเศษสำหรับวันวาเลนไทน์โดยเฉพาะ อาทิ เช่น แบรนด์เครื่องเพชร อย่าง Bulgari ก็ได้ผลิตช็อคโกแลตขึ้นมาวางขายในวันวาเลนไทน์เช่นกัน

ช็อคโกแลตสุดหรูจากแบรนด์เครื่องเพชรBulgari ราคา 5,701 เยน

ครั้งนี้จะขอแนะนำนิทรรศการช็อคโกแลตที่จัดเป็นประจำทุกปีของโอซาก้าจากห้างสรรพสินค้าสองห้างใหญ่ของโอซาก้าคือ ห้างสรรพสินค้าฮันคิวอุเมะดะและห้างสรรพสินค้าฮันชินอุเมะดะ ถ้าหากใครได้มีโอกาสมาแวะเวียนญี่ปุ่นช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ก็ลองแวะขึ้นไปหาช็อคโกแลตอร่อย ๆ กินดูกันนะคะ 

1.Hankyu Chocolate Expo 

บรรยากาศส่วนหนึ่งภายในงานบริเวณชั้น 9 

เป็นนิทรรศการขายสินค้าซึ่งจัดโดยห้างสรรพสินค้าฮันคิวซึ่งตั้งอยู่ใจกลางอุเมะดะ ของโอซาก้า นิทรรศการช็อคโกแลตนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงวันที่ 20 มกราคม จนกระทั่งถึงบ่ายสองของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยนิทรรศการนี้จะรวบรวมแบรนด์ช็อคโกแลตจากทั่วประเทศและทั่วโลกมาไว้ในห้างทั้งหมด

โดยแต่ละชั้น ตั้งแต่ชั้น 1-11 จะมีสินค้าเกี่ยวกับช็อคโกแลตวางขายให้เลือกสรรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชาช็อคโกแลต ช็อคโกแลตรูปร่างแปลกตา หรือขนมที่ทำจากช็อคโกแลต โดยไม่เพียงเฉพาะแค่แบรนด์ขนมแบบตะวันตก หรือแบรนด์ช็อคโกแลตเท่านั้นที่พยายามสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดใจให้คนเลือกซื้อสินค้า แบรนด์ขนมที่ผลิตขนมญี่ปุ่นดั้งเดิมก็กระโดดลงเข้าร่วมตลาดนี้เช่นกัน ทำให้นิทรรศการช็อคโกแลตในแต่ละปีมีความน่าตื่นตาตื่นใจกับรูปแบบขนมใหม่ ๆ ราคาของสินค้าที่ขายในงานมีตั้งแต่ช็อคโกแลตหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น 

ช็อคโกแลตในธีม "ชา" ราคาหลักร้อยและแพคเกจน่ารักมาก

ช็อคโกแลตแพคเกจหรูราคา 10,800 เยน จำนวน 35 ชิ้น

ช็อคโกแลตกุหลาบหลากสีสัน ซื้อเยอะ ๆ เป็นช่อรวมกันก็สวยไปอีกแบบ

Credit ภาพ https://kameya-yoshinaga.com/?pid=97389428

ช็อคโกแลตที่เมื่อเติมน้ำร้อนจะละลายกลายเป็นช็อคโกแลตร้อนพร้อมดื่ม จากแบรนด์ คาเมะยะ โยชินางะ 亀屋良長ผลิตขนมแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม 

โซนที่ใหญ่ที่สุดจะเป็นชั้น 9 โดยมีโซนช็อคโกแลตจากทั่วโลกและทั่วประเทศญี่ปุ่น และร้านคาเฟ่ที่สามารถเข้าไปนั่งกินเมนูพิเศษที่ทำจากช็อคโกแลตได้เช่นกัน 

เมนูพิเศษพาร์เฟ่ต์ช็อคโกล่าและส้มจากร้านลารุโก ชั้น 9 ราคา 1900 เยน รสชาติดีมากค่ะสำหรับคนที่ชอบกินดาร์กช็อคโกแลตกับส้ม

รายละเอียดเพิ่มเติม 

ตอนนี้เว็บไซต์งานนิทรรศการไม่สามารถเข้าใช้งานได้เนื่องจากหมดช่วงเทศกาลวาเลนไทน์แล้ว ให้ติดตามจากเว็บไซต์หลักของห้างสรรพสินค้าฮันคิว https://www.hankyu-dept.co.jp/honten/

ที่อยู่ 8-7 kakudachou, Kita-ku, Osaka-shi, Osaka-fu, 530-8350 

เบอร์โทรศัพท์ 06-6361-1381

เวลาทำการ 10:00-20:00 น.

การเดินทาง นั่งรถไฟสายฮันคิว ลงสถานีโอซาก้าอุเมะดะ, นั่งรถไฟสายฮันชินลงสถานีโอซาก้าอุเมะดะ, นั่งรถไฟ JR ลงสถานีโอซาก้า

2. Happy Valentine Hanshin no Ichiko to Choco Fest

ถัดจากห้างสรรพสินค้าฮันคิว ย้ายมาห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่อยู่ข้างกันคือ ห้างสรรพสินค้าฮันชิน (阪神梅田本店:Hanshin Umeda hon ten) ก็มีงานเทศกาลช็อคโกแลตที่จัดเป็นประจำทุกปีเช่นกัน แต่ความพิเศษคือ เป็นธีมงาน "ช็อคโกแลตกับสตรอว์เบอร์รี่" โดยมีชื่อว่า Happy Valentine Hanshin no Ichiko to Choco Fest สถานที่จัดงานคือบริเวณชั้น 8 ของห้างสรรพสินค้า

ภายในงานนอกจากจะมีช็อคโกแลตจากหลากหลายแบรนด์แล้วยังมีเมนูเกี่ยวกับสตรอว์เบอร์รี่ ทั้งไอศกรีม และพาร์เฟ่ต์ จากทั่วประเทศญี่ปุ่น แม้ว่างานจะไม่ได้ใหญ่โตเท่ากับห้างสรรพสินค้าฮันคิว แต่ก็มีสินค้าและของกินเกี่ยวกับสตรอว์เบอร์รี่ที่มาออกร้านมากมาย รวมถึงร้านที่ไม่มีสาขาแถบคันไซด้วย 

แผนผังภายในงาน

ช็อคโกแลตธีมดวงดาวในระบบสุริยะจักรวาล

ช็อคโกแลตธีมลิปสติกและเครื่องสำอางค์ เป็นสินค้าที่ไอเดียแปลกใหม่ เหมาะซื้อเป็นของขวัญให้กับคนที่ชื่นชอบเครื่องสำอางค์

ช็อคโกแลตจากแบรนด์รถยนต์โฟล์คสวาเกน เป็นรูปรถเต่า

ของประดับเป็นลูกสตอร์วเบอร์รี่ขนาดใหญ่

ซอฟครีมสตรอว์เบอร์รี่จากร้าน Bon Bon Berry ที่ไม่มีสาขาในแถบคันไซ รสชาติหวานซ่อนเปรี้ยวกินแล้วรู้สึกสดชื่นมาก

สินค้าจากร้าน Bon Bon Berry 

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการดินน้ำมัน ธีม "ของหวาน"ให้เดินชมเพลินๆ  โดยจะมีดินน้ำมันปั้นเป็นรูปต่าง ๆ เช่น ตุ๊กตาดารุมะที่เหมือนเค้กประดับด้วยผลไม้

ถึงแม้งานนิทรรศการออกร้านช็อคโกแลตของห้างฮันชินจะมีขนาดเล็กกว่าแต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยมารอคิวต่อแถวเพื่อซื้อพาร์เฟ่ต์หรือไอศกรีมสตอร์วเบอร์รี่ไปกิน ตอนที่ไปถึงแม้ว่าจะใกล้ถึงเวลาห้างปิดแล้วแต่ผู้คนไม่ได้ลดน้อยลงเลย 

แม้ว่าธรรมเนียมการให้ช็อคโกแลตจะดูเหมือนเป็นภาระแก่ผู้หญิง แต่ผู้คนในปัจจุบันก็เลือกจะซื้อช็อคโกแลตราคาแพงให้กับตัวเอง และซื้อแบบที่ชอบมากินเองมากขึ้น การรอคอยสินค้าและไอเดียใหม่ ๆ ของสินค้าเกี่ยวกับช็อคโกแลตที่จะมาออกร้านในงานนิทรรศการเหล่านี้ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งความสนุกเพลิดเพลินของชาวญี่ปุ่นในช่วงเทศกาลแห่งความรัก

รายละเอียดเพิ่มเติม https://web.hh-online.jp/hanshin/contents/store/valentine/

ที่อยู่ 1-13-13 Umeda, Kita-ku Osaka-shi, Osaka-fu, 530-8224

เบอร์โทรศัพท์ 06-6345-1201

เวลาทำการ 10:00-20:00 น.

การเดินทาง นั่งรถไฟสายฮันคิว ลงสถานีโอซาก้าอุเมะดะ, นั่งรถไฟสายฮันชินลงสถานีโอซาก้าอุเมะดะ, นั่งรถไฟ JR ลงสถานีโอซาก้า 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!