ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

โลกเวทมนต์ ของ Harry Potter กลางเมืองโอซาก้า

ภูมิภาค
|

Harry Potter เป็นวรรณกรรมและภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก รวมถึงในประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส จะมีสินค้าและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Harry Potter ออกมาจัดจำหน่าย

1. Tully coffee

ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคม ร้านกาแฟTullyจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าพิเศษร่วมกับ Harry Potter รวมถึงเมนูเครื่องดื่มพิเศษที่มีสัญลักษณ์ของ Harry Potter ซึ่งอยากแนะนำเป็นพิเศษเลยค่ะ เพราะว่ารสชาติอร่อยหวานกำลังพอดี ในปี2022นี้มีสินค้าน่ารัก ๆ มากกว่าปีที่แล้วไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหมีที่สวมเสื้อฮู้ดแบ่งตามสีสัญลักษณ์ของแต่ละบ้านในฮอกวอตส์

รูปภาพอ้างอิงจาก https://onlinestore.tullys.co.jp/Form/Product/ProductDetail.aspx?shop=0&pid=4571557682651&cat=101007

และยังมีสินค้าอีกหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นทัมเบอร์ แก้วน้ำ แผ่นรองแก้ว กาแฟที่เป็นแพคเกจพิเศษ ผ้าพันคอเป็นต้น สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ บางสินค้าสามารถซื้อออนไลน์ได้ แต่บางสินค้าต้องไปซื้อที่ร้านเท่านั้นค่ะ  https://www.tullys.co.jp/cpn/harrypotter2022_nov/

รูปอ้างอิงจาก https://www.grandfront-osaka.jp/xmas2022/

เมนูของหวานพิเศษในธีมร้านฮันนี่ดุ๊ก สีชมพูน่ารักมากค่ะ รูปอ้างอิงจาก https://www.tullys.co.jp/cpn/harrypotter2022_nov/

เมนูกาแฟพิเศษของปี 2021

เมนูพิเศษในปี 2022 มีเฮกวิคให้ซื้อแยกเพิ่มด้วยค่ะ น่ารักมากๆ หมดตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายจนต้องไปตระเวนหาซื้อที่ร้านสาขาใหญ่จนได้มาค่ะ

ซึ่งสินค้าและเมนูทั้งหมดสามารถหาซื้อได้ที่ร้านกาแฟ Tully ทุกสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นในช่วงที่มีการจัดกิจกรรม

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.tullys.co.jp/cpn/harrypotter2022_nov/

2. Grand Wish Chirstmas 2022 Harry Potter

ในปี 2022 นี้ห้างสรรพสินค้า Grand Front Osaka ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับสถานี  JR Osaka จัดงานประดับไฟเป็นธีมของ Harry Potter โดยจะจัดงานตั้งแต่วันที่ 10 เดือนพฤศจิกายน ถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2022 ซึ่งจะมีกิจกรรมให้แฟนคลับของ Harry Potter ได้ร่วมสนุก ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกกันค่ะ

Floating Magic Tree

เป็นต้นคริสต์มาสที่มีความสูงกว่า 13 เมตร ประดับด้วยของที่เป็นสัญลักษณ์ในเรื่อง Harry Potter

สถานที่จัดงาน บริเวณตึกทิศเหนือ Knowledge Plaza เริ่มเปิดไฟตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. (วันธรรมดา) และเวลา 16.00-24.00 ในวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

กิจกรรมแสตมป์แรลลี่

สามารถไปหยิบกระดาษจากทางเข้าห้างสรรพสินค้า โดยจะมีจุดประทับตราอยู่ทั้งอาคารทิศเหนือและทิศใต้ ถือว่าเป็นการเดินกำลังกายไปด้วยในตัวนะคะ แสตมป์ตราประทับจะเป็นรูปตราสัญลักษณ์ในเรื่อง Harry Potter ใครที่สะสมได้จนครบ 8 ช่องสามารถถ่ายรูปและส่งมาร่วมสนุกเพื่อชิงของรางวัลได้

แท่นประทับตราแสตมป์แรลลี่ค่ะ ให้ใช้เท้าเหยียบเป็นการป้องกันการสัมผัสโดยตรง ในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้

รูปภาพอ้างอิงจาก https://www.grandfront-osaka.jp/xmas2022/

นอกจากนี้ยังมีการโปรโมทละครเวที Harry Potter and The Cursed Child เวอร์ชั่นแสดงโดยนักแสดงละครเวทีของประเทศญี่ปุ่น

Champagne Gold Illumination

เมื่อเดินเก็บตราประทับครบแล้ว เมื่อเดินออกมายังบริเวณลานกิจกรรมUmekita hiroba ที่อยู่ระหว่าง สถานี JR Osaka และห้าง Grand Front Osaka อาคารทิศใต้จะมีการประดับไฟ LED จำนวน 330,000 ดวง สีแชมเปญสีทองติดบนต้นไม้จำนวน 94 ต้น และใน 16 ต้นนั้นจะมีการใช้สัญลักษณ์ในเรื่อง Harry Potterประดับตกแต่งด้วย

หากันเจอไหมคะว่าสัญลักษณ์จาก  Harry Potter อยู่ตรงไหน

และบริเวณลานน้ำพุที่อยู่ข้าง ๆ จะมีตุ๊กตาหมีตัวใหญ่สีเขียวใส่ชุดเครื่องแบบนักเรียนฮอกวอตส์

และตามร้านค้าหรือร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า Grand Front Osaka ก็แจกแผ่นรองแก้วที่ทำจากกระดาษเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ

รูปภาพอ้างอิงจาก https://www.grandfront-osaka.jp/xmas2022/

เชื่อว่ากิจกรรม Grand Wish Chirstmas 2022 Harry Potter ใครที่เป็นสาวกของ Harry Potter ต้องชอบกิจกรรมนี้แน่นอนค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.grandfront-osaka.jp/xmas2022/

3. Universal Studio Japan: The Wizarding world of Harry Potter

สถานที่สุดท้ายที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับสาวกของ Harry Potter คือ Universal Studio Japan เนื่องจากภายในสวนสนุกจะมีโซนของ Harry Potter อยู่ ยิ่งถ้าใครมาช่วงฤดูหนาวหรือคริสต์มาสยิ่งได้บรรยากาศค่ะ หลายคนจะสวมเครื่องแบบนักเรียนฮอกวอตส์มาเพื่อถ่ายรูปกับปราสาทฮอกวอตส์หรือหมู่บ้านฮอกส์มี้ด และเนื่องจากสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาด แม้ว่าในประเทศญี่ปุ่นจะไม่ได้มีการห้ามเรื่องการใส่หน้ากากแล้วแต่กิจกรรมบางกิจกรรมก็คงยกเลิกเป็นการชั่วคราวอยู่

ในบริเวณโซนของ Harry Potter มีทั้งการจำลองขบวนรถไฟที่มุ่งหน้าไปสู่ฮอกวอตส์ การจำลองหมู่บ้านฮอกส์มี้ด มาช่วงตอนกลางคืน อากาศหนาว ๆ ยิ่งทำให้เหมือนกับเราได้เข้าไปหมู่บ้านฮอกส์มี้ดจริง ๆ เลยค่ะ

รูปอ้างอิงจาก https://www.usj.co.jp/web/ja/jp/areas/the-wizarding-world-of-harry-potter

ในครั้งนี้ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ได้ไปเก็บภาพมาด้วยตนเองล่าสุด ดังนั้นจะขออ้างอิงจากรูปจากในเว็บไซต์ของUniversal Studio Japan เป็นหลักนะคะ

ในร้านไม้กวาดสามอันซึ่งเป็นโซนร้านอาหารจะมีเมนูพิเศษในช่วงวันคริสต์มาส

มีบัตเตอร์เบียร์แบบร้อนและแบบเย็น จัดจำหน่าย ที่เคยไปกินมารสชาติหวานจัดเลยทีเดียวค่ะ โดยมีให้เลือกแก้วสองแบบค่ะแบบพรีเมียมราคา 4600 เยน และแบบแก้วธรรมดาราคา 1,400 เยน จากที่เคยไปกินมารสชาติหวานจัดเลยทีเดียวค่ะ

ตรงบริเวณระเบียงด้านนอกของร้านไม้กวาดสามอันจะเป็นปราสาทฮอกวอตส์ โดยปกติเมื่อถึงตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟที่บริเวณปราสาท ภาพปราสาทที่สะท้อนกับผิวน้ำสวยมากเลยค่ะ

https://www.usj.co.jp/web/ja/jp/restaurants/three-broomsticks

นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นและร้านค้าอีกมากมายสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.usj.co.jp/web/ja/jp/areas/the-wizarding-world-of-harry-potter

สาวก Harry Potter ที่อยากมาสัมผัสประสบการณ์ควรลองมาช่วงฤดูหนาวหรือช่วงคริสต์มาสดูค่ะ รับรองว่ามีหลายกิจกรรมให้ร่วมสนุกแน่นอน

ค่าเข้า ปัจจุบันค่าเข้าUniversal Studio Japan สำหรับคนอายุ 12 ปีขึ้นไปอยู่ที่ 8,220 เยน เด็กอายุ 4-11 ปี ราคา 5,820 เยน และผู้ใหญ่อายุ 6,892 เยน

การเดินทาง นั่งรถไฟ จากสถานีJR  Nishikujo สาย JR  Yumesaki ไปลงสถานี Universal city ใช้เวลาประมาณ 7 นาที

ข้อควรระวัง ควรตรวจสอบปฏิทินวันหยุดของสวนล่วงหน้า สามารถตรวจสอบได้ที่ https://www.usj.co.jp/web/en/us/park-guide/schedule/park-hour

usj-1
ไกด์บัตร Express Pass ของ บัตร USJ ฉบับสมบูรณ์ครั้งนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับบัตร Express Pass ของ USJ ค่ะทุกคน เพื่...
ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!