ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

รวมตลาดนัดเดินชิลและช้อปปิ้งสตรีทในญี่ปุ่น (Lists of Local Markets & Shopping Streets in Japan)

1. CVR

รวมตลาดนัดเดินชิลและช้อปปิ้งสตรีทในญี่ปุ่น

ที่จะปลุกความเป็น Shopaholic ในตัวคุณ

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทั้งทางด้านวัฒนธรรมและแฟชั่น มีการอนุรักษ์มรดกความเชื่อที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ แต่ขณะเดียวกันก็พร้อมจะพัฒนาทุกอย่างให้เข้ากับยุคสมัยอยู่เสมอ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีสินค้าใหม่ๆที่ผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา ส่วนสินค้าที่ตกรุ่นก็กลายสภาพเป็นของมือสองไปตามธรรมเนียม และเพื่อให้คนทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายๆ ญี่ปุ่นจึงมีตลาดนัดให้เห็นอยู่ทั่วไปทั้งที่โตเกียวและตามจังหวัดต่างๆที่จะนำเสนอสินค้าหลากหลายประเภทในราคาที่น่าวิ่งเข้าใส่ เช่น เสื้อผ้า ของใช้ เครื่องสำอาง งานศิลปะ ของใช้มือสอง ไปจนถึงผักผลไม้ อาหารสด อาหารแห้ง ฯลฯ

เพื่อเสริมสร้างอรรถรสแห่งการจับจ่ายและปลุกแพสชั่นความเป็นนักช้อปในตัวคุณ วันนี้เราจะมาแนะนำตลาดนัดขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ที่นอกจากจะเดินทางง่าย ยังมีสินค้าละลานตาเหมาะแก่การบริหารการเงินเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก https://fleamarket.gr.jp/

+++++++++++++++ ♦ +++++++++++++++

Contents
  1. 1. ตลาดนัดสวนสาธารณโยโยงิ, โตเกียว (Yoyogi Flea Market)
  2. 2. ตลาดนัดเซตากายะ โบโรอิชิ, โตเกียว (Setagaya Boroichi Flea Market)
  3. 3. ถนนสายช้อปปิ้งเทนจินบาชิสึจิ, โอซาก้า (Tenjinbashi-Suji Shopping Street)
  4. 4. ถนนช้อปปิ้ง โดทงบุริ และ ชินไซบาชิ, โอซาก้า (Dotonburi & Shinsaibashi Shopping Streets)
  5. 5. ตลาดนัดของโบราณอาคาซากะ (Akasaka Antique Market)
  6. 6. ตลาดนัดสวนสาธารณะเมจิ, โตเกียว (Meiji Park Flea Market)
  7. 7. ถนนสายช้อปปิ้ง เฮวะ โดริ, โอกินาว่า (Heiwa Dori Shopping Street)
  8. 8. ถนนสายช้อปปิ้งซาไกมาจิ, ฮอกไกโด (Otaru Sakaimachi Dori Shopping Street)
  9. 9. ตลาดนิโจ, ซัปโปโร (Nijo Market)
  10. 10. ตลาดนัดไซตามะ สเตเดียม, ไซตามะ (Saitama Stadium 2002 Flea Market)
  11. 11. ตลาดนัดดาดฟ้าตึกซันไชน์ ซิตี้ (Ikebukuro Sunshine City Rooftop)
  12. 12. ถนนช้อปปิ้งนากามิเสะ (Nakamise Dori Shopping Street)
  13. 13. ตลาดนัดของโบราณโอเอโดะ (Oedo Antique Market)
  14. 14. ตลาดนัดฟาร์มเมอร์มาร์เก็ต @UNU (Farmer Market @UNU)
  15. 15. ตลาดนิชิกิ, เกียวโต (Nishiki Market)
  16. 16. ตลาดอาเมยะโยโกโฉะ, โตเกียว (Ameya Yokocho Market)
  17. 17. ตลาดนัด Hill Marche, โตเกียว

1. ตลาดนัดสวนสาธารณโยโยงิ, โตเกียว (Yoyogi Flea Market)

ตลาดนัดอารมณ์เปิดท้ายขายของบ้านเรา จัดที่สวนสาธารณะโยโยงิ ย่านชิบูย่าถัดจาก NHK Hall สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแฟชั่นแบบฮาราจูกุทั้งมือหนึ่งมือสองโดยพ่อค้าแม่ค้าวัยรุ่นที่นำมาวางขายกันอย่างเสรีในราคาย่อมเยาว์ นับเป็นอีกทางเลือกยอดนิยมสำหรับคนรักแฟชั่นฮิปๆที่มีงบประมาณจำกัด จัดขึ้นประจำทุกเดือนแต่ไม่ระบุวันแน่นอน ให้เช็ควันเวลาที่แน่นอนจากทางเว็บไซต์ก่อนไปนะจ๊ะ

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shibuya จากนั้นเดินอีกประมาณ 10 นาที

เว็บไซต์หลัก: http://tokyofashion.com/yoyogi-flea-market/

+++++++++ ♦ +++++++++

2. ตลาดนัดเซตากายะ โบโรอิชิ, โตเกียว (Setagaya Boroichi Flea Market)

เป็นตลาดนัดที่มีความเก่าแก่กว่า 400 ปี ที่จัดขึ้นเพียงปีละ 2 ครั้ง คือ ทุกวันที่ 15-16 มกราคม และ 15-16 ธันวาคม ตั้งแต่ 9 โมง ถึง 3 ทุ่ม โดยจะมีการปิดถนนให้เฉพาะคนเดินเท่านั้น ตั้งอยู่ที่ Boroichi-Dori ระหว่างสถานี Setagaya และ Kamimashi ภายในตลาดจะมีร้านรวงกว่า 700 ร้าน ที่ขนสินค้านานาชนิด รวมไปถึงสินค้าพวกชุดกิโมโนเก่า ผ้าโอบิ ผ้าคาดเอว รองเท้าเกะตะ ฯลฯ นอกจากนั้นยังมี ร้านอาหาร แผงเหล้าสาเก ให้แวะกินดื่มกันได้ตลอดทาง

การเดินทาง: จาก Shinjuku นั่งรถสาย Keio ไปลงที่สถานี Shimo-Takaido ใช้เวลา 11 นาทีแล้วเปลี่ยนรถเป็นสาย Tokyu Setagaya Line ใช้เวลาอีก 10 นาทีเพื่อมาลงที่สถานี Setagaya

เว็บไซต์หลัก: https://www.gotokyo.org/en/spot/ev114/index.html

+++++++++ ♦ +++++++++

3. ถนนสายช้อปปิ้งเทนจินบาชิสึจิ, โอซาก้า (Tenjinbashi-Suji Shopping Street)

เป็นช้อปปิ้งสตรีทที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยความยาว 2.6 กิโลเมตร โดยจะแบ่งเป็นบล๊อกใหญ่ๆทั้งหมด 7 บล๊อก เรียกว่า “Chome” เต็มไปด้วยร้านค้าที่ขายของ “ในราคาถูกมากๆ” ขอย้ำว่าราคาถูกมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ของใช้ต่างๆ นอกจากนั้นยังมีร้านขายอาหารสด ผักผลไม้ ร้านอาหาร และซุ้มขายของทานเล่น เช่น ทาโกะยากิ, ไทยากิ (ขนมปลา) ฯลฯ ที่เรียงรายให้ซื้อหากันได้ตลอด 2 ข้างทางตามแนวถนน ให้อารมณ์สำเพ็งบ้านเราแต่ถนนกว้างกว่ามาก สินค้าหลากหลายกว่ามากๆ และมีหลังคากันแดดกันฝน (ไม่ได้บุลลี่สำเพ็งค้าบ) มากไปกว่านั้น ระหว่างทางยังมีศาลเจ้าเทนมังงู ให้แวะสักการะอีกด้วย

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินโอซาก้ามาลงที่สถานี Tenjimbashisuji 6-Chome หรือใช้ Hankyu Railway ลงสถานี Ogimishi, สถานี Minamimorimachi, สถานี JR Osakatenmangu, และสถานี Tenma (Osaka Loop Line) โดยทุกสถานีสามารถเดินถึงตลาดได้ภายใน 5 นาที

เว็บไซต์หลัก: http://www.tenjin123.com/

+++++++++ ♦ +++++++++

4. ถนนช้อปปิ้ง โดทงบุริ และ ชินไซบาชิ, โอซาก้า (Dotonburi & Shinsaibashi Shopping Streets)

ยังอยู่กันที่โอซาก้า เพราะถ้าพูดถึงตลาดนัดหรือถนนสายช้อปปิ้งแล้วไม่พูดถึง โดทงบุริและชินไซบาชิ คงนับว่าพลาด! เพราะที่นี่คือหนึ่งในลิสต์ “สถานที่ห้ามพลาด” ของทริปเลยก็ว่าได้ โดยชินไซบาชิจะเป็นถนนสายช้อปปิ้งขนาดใหญ่ มีร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหารมากมาย มีหลังคากันแดดกันฝนคล้ายๆเทนจินบาชิ ส่วนโดทงบุริ ที่ซึ่งมีป้ายกูลิโกะเป็นสัญลักษณ์ จะให้อารมณ์ถนนคนเดินที่ละลานตาด้วยแสงไฟมากกว่า แต่ก็มีร้านรวงมากมายไม่แพ้กัน

การเดินทาง: ง่ายจนไม่รู้จะง่ายยังไง (แต่ก็อาจจะมีหลงกันได้ไม่ว่ากัน) เพียงนั่งรถไฟใต้ดินโอซาก้า ลงที่สถานี Namba ทางออก 14 หรือ สถานี Nippombashi ทางออก 12 หรือ นั่งรถไฟ JR ลงสถานี JR Namba แล้วเดินตามป้าย Namba Walk มาออกตรงทางออกถนน Mido-Suji

เว็บไซต์หลัก: https://osaka-info.jp/en/page/shinsaibashi-suji-shopping-street

+++++++++ ♦ +++++++++

5. ตลาดนัดของโบราณอาคาซากะ (Akasaka Antique Market)

เป็นตลาดนัดรวมของสะสมโบราณและสินค้าแนววินเทจหลากหลายรูปแบบ ทั้งข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน เครื่องปั้นดินเผาและงานศิลปะ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายย้อนยุคทั้งมือหนึ่งมือสอง ไปจนถึงเครื่องประดับและของแฮนด์เมดมากมาย ซึ่งของแต่ละชิ้นรับประกันความวินเทจไม่ซ้ำใคร จัดขึ้นเดือนละครั้งในวันอาทิตย์ 10.00-16.00 น. สามารถเช็ครายละเอียดวันที่จัดงานได้ทาง Facebook Page ของงาน

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Akasaka ย่านมินาโตะ จากนั้นเดินต่อประมาณ 10 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/AKASAKA.NOMINOICHI/

+++++++++ ♦ +++++++++

6. ตลาดนัดสวนสาธารณะเมจิ, โตเกียว (Meiji Park Flea Market)

ตลาดนัดเปิดท้ายขายของขนาดใหญ่อีกแห่งในโตเกียว ตั้งอยู่ในสวนเมจิจิงงู ย่านชินจูกุ ตลาดเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 10 โมง จนถึง บ่าย 3 สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นข้าวของเครื่องใช้ทั่วไปทั้งมือหนึ่งและมือสอง มีเสื้อผ้าวินเทจ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับต่างๆ ขายในราคาไม่แพง

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Sendagaya จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 10 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.flma.jp/

+++++++++ ♦ +++++++++

7. ถนนสายช้อปปิ้ง เฮวะ โดริ, โอกินาว่า (Heiwa Dori Shopping Street)

ถนนเฮวะ โดริ อยู่ไม่ไกลจากถนนช้อปปิ้งสายหลักของเมืองนาฮะอย่างถนนโคคุไซ โดริ เป็นอาร์เคดมุงหลังคากันแดดกันฝนซึ่งมีไม่กี่แห่งในโอกินาว่า “เฮวะ โดริ” แปลว่า “ถนนแห่งความสงบ” ซึ่งห่างไกลจากความเป็นจริงเล็กน้อย เพราะว่าถนนเส้นนี้ค่อนข้างคึกคักด้วยผู้คนที่พากันมาจับจ่ายใช้สอย และก็เหมือนช้อปปิ้งสตรีทหลายๆแห่งที่มีสินค้าให้เลือกมากมายจากร้านค้าหลายร้อยร้าน ที่เฮวะโดริมีขายตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องสำอาง และอื่นๆอีกเพียบ ที่น่าสนใจคือ ที่นี่มีร้านขาย “อาวาโมริ” วิสกี้ข้าวของโอกินาว่าแท้ๆที่รสชาติกลมกล่อมสมคำร่ำลือ นอกจากนั้นยังมีของที่ระลึกขึ้นชื่อในท้องถิ่นคือ รูปสัญลักษณ์ของ “ชิซา” เทพผู้พิทักษ์ของเกาะโอกินาว่านั่นเอง

การเดินทาง: นั่งรถไฟโมโนเรล “ยูอิเรล” มาลงที่สถานี Makishi ถึงถนนโคคุไซโดริ จากนั้นเดินต่อเข้ามาทางขวาไม่ไกลมาก

+++++++++ ♦ +++++++++

8. ถนนสายช้อปปิ้งซาไกมาจิ, ฮอกไกโด (Otaru Sakaimachi Dori Shopping Street)

ไปกันที่ฮอกไกโด ที่นี่เรามีแหล่งช้อปปิ้งเก๋ๆแห่งหนึ่งมาแนะนำ นั่นคือ ถนนช้อปปิ้งซาไกมาจิ ซึ่งเป็นตลาดที่ให้ความรู้สึกในบรรยากาศย้อนยุคด้วยรูปแบบอาคารสมัยโบราณอายุร่วมร้อยปีที่น่าจะเป็นแบ็คกราวน์ชั้นดีให้กับรูปถ่ายของคุณ ภายในมีทั้งร้านค้าและพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ด้วยแนวคิดที่ให้คุณได้เพลิดเพลินกับการจับจ่ายแถมยังได้ความรู้เกี่ยวกับเมืองท่าเล็กๆแห่งนี้ ไฮไลท์ของถนนเส้นนี้อยู่ร้านอาหารทะเลที่ปรุงด้วยวัตถุดิบจากทะเลสดๆกรอบอร่อย

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Otaru หรือ Minami Otaru 5 จากนั้นเดินเท้าต่อไม่เกิน 10 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://en.otaru-sakaimachi.com/

+++++++++ ♦ +++++++++

9. ตลาดนิโจ, ซัปโปโร (Nijo Market)

ตลาดนิโจ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซัปโปโร เป็นตลาดเก่าแก่อายุนับร้อยปีที่เป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น โดยสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและอาหารทะเลสดๆเรียงรายกันอยู่ เช่น ปูยักษ์ ปลาแซลมอน ปลาทะเล หอยทะเล ฯลฯ ที่คอนเฟิร์มว่าสดจริงจากทะเล นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ เช่น ร้านอาหารทะเล ที่มีเมนูขึ้นชื่อคือ Uni Ikura Donburi ที่มีข้าวญี่ปุ่นเสิร์ฟพร้อมหอยเม่นสดๆ ฯลฯ โดยตลาดจะเปิดทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น

การเดินทาง: เดินจากสวนสาธารณะโอโดริ ไปทางทิศใต้ 3 บล็อค หรือ เดินจากรถไฟใต้ดินสถานี Odori ไปทาง Nanboku, Toho และ Tozai Subwau Lines ประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.sapporo.travel/

+++++++++ ♦ +++++++++

10. ตลาดนัดไซตามะ สเตเดียม, ไซตามะ (Saitama Stadium 2002 Flea Market)

เป็นตลาดนัดสินค้ามือสองขนาดใหญ่ จัดขึ้นที่สนามไซตามะซึ่งเป็นสนามที่ใช้แข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2002 ประกอบด้วยร้านค้ากว่า 350 แผง ซึ่งขายสินค้าหลากหลายชนิด เช่น เสื้อผ้า ของใช้ทั่วไป เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์กีฬา และอื่นๆอีกมากมาย เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึงประมาณบ่าย 3 โมง

การเดินทาง: เดินทางจากโตเกียวด้วยรถไฟ JR มาลงที่สถานี Ueawamisono

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www2.recycler.jp/

+++++++++ ♦ +++++++++

11. ตลาดนัดดาดฟ้าตึกซันไชน์ ซิตี้ (Ikebukuro Sunshine City Rooftop)

เป็นตลาดนัดที่เน้นสินค้าแฟชั่นมือสอง ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับต่างๆ เรียกว่าเอาใจขาช้อปสาวๆที่ไม่ชอบความวุ่นวาย เพราะบรรยากาศที่นี่ค่อนข้างปลอดโปร่งและคนไม่แออัด สามารถใช้เวลาเลือกซื้อของได้ตามนานเท่าที่ต้องการ ตั้งอยู่บนดาดฟ้าตึก Sunshine City ย่านอิเคะบุคุโระ เดินทางง่ายเพราะอยู่ใจกลางโตเกียว เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า จนถึง 4 โมงเย็น

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Hagashi-Ikebukuro จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 5-6 นาที

+++++++++ ♦ +++++++++

12. ถนนช้อปปิ้งนากามิเสะ (Nakamise Dori Shopping Street)

ถนนสายช้อปปิ้งที่ทอดยาวจากถนนเส้นหลักสู่ตัววัดเซ็นโซจิ หรือวัดอาซากุสะ เป็นถนนที่มีผู้คนคึกคักทุกวันและแทบทุกเวลา เพราะวัดเซ็นโซจินับเป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวในโตเกียว ด้วยความยาวของถนนเพียง 200 เมตร แต่มีร้านรวงที่ขายของเรียงรายอย่างหนาแน่นตลอด 2 แนวข้างทาง ของที่ขายส่วนใหญ่จะเป็น อาหารและของทานเล่น ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มต่างๆ เครื่องรางและของที่ระลึก เสื้อผ้า ชุดยูกาตะ และอื่นๆอีกมากมาย เป็นถนนที่เดินเพลินมาก รู้ตัวอีกทีก็ถึงหน้าวัดแล้ว

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Asakusa จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.asakusastation.com/

+++++++++ ♦ +++++++++

13. ตลาดนัดของโบราณโอเอโดะ (Oedo Antique Market)

เป็นตลาดนัดที่รวมของเก่าและของโบราณที่ครบวงจรที่สุดในโตเกียวเลยก็ว่าได้ มีสินค้าให้เลือกมากมาย เช่น เครื่องถ้วยโบราณ เครื่องปั้นดินเผา นาฬิกาเก่าๆ ภาพวาดและงานศิลปะย้อนยุค ชุดกิโมโน และอื่นๆอีกมากมาย ศึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะได้รับการดูแลรักษาอย่างดีเยี่ยม การต่อราคาอาจจะเป็นเรื่องยากหน่อย แต่จะลองต่อดูก็ได้ถ้าไม่รู้สึกอะไรมากกับสายตาพ่อค้าแม่ค้าที่อาจจะมองมาอย่างมีเลศนัย 55 เปิดทุกวันอาทิตย์ที่ 1 และ 3 ของเดือน ที่ลานศูนย์การประชุมนานาชาติโตเกียว ชั้น 1 เวลา 9.00-16.00 น.

การเดินทาง: เดิน 1 นาที จากสถานี Yurakucho หรือเดิน 5 นาที จากสถานี Tokyo

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.antique-market.jp/english/

+++++++++ ♦ +++++++++

14. ตลาดนัดฟาร์มเมอร์มาร์เก็ต @UNU (Farmer Market @UNU)

เป็นตลาดนัดขายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์ เวลา 10.00-16.00 น. ณ ลานหน้ามหาวิทยาลัยสหประชาติ สินค้าส่วนใหญ่จะเน้นที่ผลผลิตทางการเกษตร เช่น พืชผักสวนครัว ผลไม้สด ผักผลไม้แปรรูป รวมไปถึงแผงขายอาหารที่ทำจากวัตถุดิบทางการเกษตร เช่น ขนมปังที่ทำจากยีสต์ธรรมชาติ ฯลฯ หรืออาหารโฮมเมดที่ปรุงสดๆ เช่น ขนมปังอบใหม่กลิ่นหอมฉุย เสิร์ฟกับนทวัวรสชาติเข้มข้น ฯลฯ

การเดินทาง: นั่งรถไฟ JR Yamanote มาลงที่สถานี Shibuya แล้วเดินเท้าต่อประมาณ 10 นาที หรือ นั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Omote Santo ทางออก B2 จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://farmersmarkets.jp/reopening_farmersmarket/

+++++++++ ♦ +++++++++

15. ตลาดนิชิกิ, เกียวโต (Nishiki Market)

ไม่ใช่แค่สายแฟชั่นเท่านั้นที่จะเคลมได้ว่าเป็นขาช้อปตัวยง ลองหันมาดูสายกินกันบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่าการได้เลือกซื้ออาหารชั้นเยี่ยมที่คุณชื่นชอบนั้นมันเยียวยาจิตใจคุณได้มากขนาดไหน ตลาดนิชิ นับเป็นตลาดขายอาหารสดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับศตวรรษ จนถูกขนานนามว่า “ครัวเกียวโต” มีร้านค้าและแผงลอยเรียงรายกันอยู่หลายร้อยร้าน สินค้าที่วางขายมีตั้งแต่ เนื้อสัตว์ อาหารสด อาหารทะเล พืชผักผลไม้ อาหารแปรรูป เช่น ผักดอง ข้าวเกรียบ นอกจากนั้นยังมีร้านเครื่องครัวที่มีอุปกรณ์สำหรับเชฟมือใหม่ไปจนถึงเชฟมืออาชีพเลยทีเดียว

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Karasuma ไปลงที่สถานี Shijo จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 5 นาที

+++++++++ ♦ +++++++++

16. ตลาดอาเมยะโยโกโฉะ, โตเกียว (Ameya Yokocho Market)

ตลาดที่มีสินค้าให้เลือกซื้อหลากหลายละลานตา ที่สำคัญคือราคาถูกและต่อรองได้ .. ไม่ต้องกังวลสายตาพ่อค้าแม่ค้า มีขายตั้งแต่อาหารสด ผักผลไม้ ไปจนถึงเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ รวมทั้งมีร้านอาหาร ซุ้มขายขนมขบเคี้ยวและของทานเล่น นับว่าเป็นอีกหนึ่ง One Stop Service เรื่องช้อปปิ้งในโตเกียวที่แท้ บรรยากาศภายในตลาดค่อนข้างคึกคักและผู้คนหนาแน่นตลอดทั้งวัน เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า จนถึงช่วงเย็นๆค่ำๆ โดยร้านค้าส่วนใหญ่จะปิดวันพุธ แต่ก็มีบางร้านที่เปิดทุกวัน ตั้งอยู่ระหว่างสถานี Ueno และ Okachimachi

การเดินทาง: นั่งรถไฟ JR ลงที่สถานี Ueno (เดิน 5 นาที) หรือสถานี Okachimachi (เดิน 5 นาที)

+++++++++ ♦ +++++++++

17. ตลาดนัด Hill Marche, โตเกียว

ตลาดนัดศูนย์รวมสินค้างานฝีมือที่ผลิตขึ้นอย่างประณีตบรรจง ทั้งงานศิลปะ ดอกไม้ อาหาร ผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ และผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่นมากมาย ภายในตลาดมีการแสดงดนตรีสดให้ได้ชมกันด้วย จัดขึ้น ณ ลานอาร์คฮิลส์ ARK Karajan Place ย่านมินาโตะ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ 10.00-14.00 น.

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานี Tameike Sanno ทางออก 13 แล้วเดินเท้าต่อประมาณ 1 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.arkhills.com/en/hillsmarche/

+++++++++++++++ END +++++++++++++++

ขอบคุณข้อมูล;

https://fleamarket.gr.jp/

http://tokyofashion.com/yoyogi-flea-market/

https://www.gotokyo.org/en/spot/ev114/index.html

http://www.tenjin123.com/

https://osaka-info.jp/en/page/shinsaibashi-suji-shopping-street

http://en.otaru-sakaimachi.com/

https://www.sapporo.travel/

https://www.asakusastation.com/

https://www.antique-market.jp/english/

http://farmersmarkets.jp/reopening_farmersmarket/

https://www.arkhills.com/en/hillsmarche/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST
ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

หยดน้ำหมึกและปากกาหมึกซึม เครื่องเขียนในวันวานที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

01/04/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

คอลลาเจนญี่ปุ่น แบรนด์ไหนข้อดีข้อเสียอย่างไร พร้อมเคล็ดลับการเลือกซื้อที่คุณต้องรู้

07/02/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!