ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

วิตามิน DHC ที่น่าสนใจ พร้อมวิธีกินให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“การมีสุขภาพดีคือทรัพย์สินรูปแบบใหม่” เคยได้ยินคำนี้กันไหม ในยุค 2020 ที่โลกวิ่งเร็วเหลือเกิน เทคโนโลยีทุกอย่างพุ่งไปข้างหน้า เรื่องสุขภาพร่างกายได้กลายเป็นสิ่งมีค่า เพราะยิ่งโลกเจริญก้าวหน้าเท่าไหร่ ประชากรโลกก็ควรมีชีวิตยืนยาวพร้อมสุขภาพแข็งแรงได้เท่านั้น วิตามินและอาหารเสริมที่เกิดขึ้นเต็มท้องตลาด เป็นตัวบ่งบอกอย่างหนึ่งว่าเทรนด์สุขภาพและความงามกลายเป็นวิถีชีวิตปกติที่ผู้คนคุ้นเคย เราต่างใช้วิตามินเสริมเพื่อเติมเต็มสารอาหารที่ขาดหายจากการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องของผิว เรื่องของผักผลไม้ที่อาจได้รับไม่เพียงพอ หรือคอลลาเจนเสริมเพื่อยืดอายุผิวพรรณที่ชุ่มชื้นไปได้นานๆ และในบรรดาวิตามินทั้งหลาย วิตามินของ DHC แบรนด์เก่าแก่ของญี่ปุ่นนับว่าได้รับความนิยมอย่างสูง ทั้งในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานการผลิตที่ไว้ใจได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งวิตามินของ DHC นั้นมีจำนวนมากมาย และหลายครั้งที่เราไปถึงร้านของแบรนด์ กลับพบว่ามันมีให้เลือกมากมายจนสับสนว่าจะเลือกใช้วิตามินตัวไหนดี วันนี้เราจึงจะมาอธิบายวิตามินน่าสนใจของ DHC พร้อมวิธีรับประทานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด


  • ก่อนอื่น ต้องดูว่าเราได้รับสารอาหารอะไรบ้าง และขาดสารอาหารประเภทใดบ้างจากการทานอาหารตามปกติ อย่างเช่น ถ้าไม่ค่อยทานผลไม้รสเปรี้ยวก็ควรเสริมด้วยวิตามินซี, ไม่ค่อยทานผัก ก็ควรเสริมด้วยวิตามินผักรวม เป็นต้น
  • นอกจากนี้ก็ต้องสำรวจความต้องการของตัวเองในการทานวิตามิน ว่าต้องการเพิ่มสารอาหารเพื่ออะไร เช่น เพื่อให้ผิวนุ่มดูอ่อนเยาว์ บำรุงสายตา เพิ่มการเผาผลาญ หรือเพิ่มความขาวใสให้ผิว เป็นต้น
  • ซึ่งจริงๆ แล้ว วิตามินเป็นสิ่งที่อยู่ในอาหารที่เรากินตามธรรมชาติอยู่แล้ว หากไม่จำเป็นก็ไม่ควรกินวิตามินเสริมเกินความต้องการ และไม่ควรกินวิตามินติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะอาจเกิดการสะสมในตับ ทำให้ไตทำงานหนักได้
  • อ่านฉลากและกินวิตามินให้ถูกต้อง ทั้งปริมาณและช่วงเวลา 
  • ถ้ามีปัญหาสุขภาพ อยู่ระหว่างการรักษาทางการแพทย์ ตั้งครรภ์ ให้นมบุตร หรือมีโรคประจำตัว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการกินวิตามินเสริม เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง
  • หากเกิดอาการผิดปกติ คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย ควรหยุดวิตามินทันทีและรีบไปพบแพทย์

วิตามิน DHC ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

DHC วิตามิน C

นับเป็นวิตามินที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็ว่าได้ เพราะเป็นวิตามินพื้นฐานที่ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานปกป้องเราจากโรคหวัด ทั้งยังช่วยเรื่องผิวพรรณและเยื่อบุต่างๆ อีกด้วย สำหรับ DHC ในหนึ่งแคปซูลมีวิตามินซี 500 มิลลิกรัม และมีวิตามิน B2 1 มิลลิกรัมผสมอยู่ด้วย ซึ่งช่วยในการดูดซึมวิตามินซีเข้าสู่ร่างกาย  ปกติแล้วคนเราควรได้รับวิตามินซีสูงสุด 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งของ DHC ก็ตรงกับปริมาณนี้ โดยแนะนำให้แบ่งการกินเป็นสองครั้ง เช้าและเย็น ครั้งละหนึ่งแคปซูล จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินได้ต่อเนื่องและดีกว่าการกินพร้อมกันในครั้งเดียว

  • ขนาดสำหรับ 90 วัน 
  • ราคา 629 เยน
  • รับประทานวันละ 2 แคปซูล พร้อมมื้ออาหาร เช้าและเย็น

DHC วิตามิน B-Mix

วิตามินบีเป็นวิตามินละลายในน้ำได้ดีและไม่สะสมในร่างกาย DHC วิตามิน B-Mix เหมาะสำหรับคนทำงานหนัก เครียด พักผ่อนน้อย เพราะรวมเอาวิตามินบีทั้ง 8 ชนิดไว้ด้วยกัน วิตามิน B1 (Thiamine) จะช่วยสร้างพลังงานจากสารอาหาร ช่วยระบบสมองและประสาททำงานดีขึ้น ปกติมีอยู่ในข้าวกล้อง นมถั่วเหลือง ถั่ว งา เนื้อหมู เป็นต้น วิตามิน B2 (Riboflavin) ช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของร่างกาย ช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานจากกระบวนการย่อยอาหาร พบมากในอาหารจำพวกไข่ไก่ เนื้อวัว เห็ด บรอคโคลี และผักโขม วิตามิน B3 (Niacin) ช่วยชะลอการเสื่อมของร่างกาย เสริมการทำงานของสมอง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเอมไซม์ในร่างกาย ปกติพบในข้าวกล้อง ถั่วลิสง เนื้อไก่ ตับ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน วิตามิน B5 (Pantothenic Acid) ช่วยสร้างและสลายไขมัน บำรุงผม เล็บ ผิวหนังให้ดีขึ้น และช่วยเสริมสร้างการผลิตฮอร์โมน มักพบในเมล็ดทานตะวัน เห็ด มันฝรั่ง อาหารทะเล นม ไข่ โยเกิร์ต และข้าวกล้อง วิตามิน B6 (Pyridoxine) เสริมสร้างการผลิตเม็ดเลือดแดง ช่วยกระบวนการย่อยอาหาร กระตุ้นสารสร้างสารสื่อประสาท ช่วยปรับสมดุลอารมณ์ให้ดีขึ้น ปกติพบมากในอาหารจำพวกอกไก่ มันฝรั่ง กล้วย เครื่องในสัตว์ วิตามิน B7 (Biotin) บำรุงเล็บ เส้นผม ผิวหนัง ดวงตา และสมอง พบมากในดอกกะหล่ำ ไข่แดง ตับไต ถั่วลิสง อัลมอนด์ กล้วย วิตามิน B9 (Folate) ช่วยเพิ่มการสร้างเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานดีขึ้น โฟเลทมักพบในอาหารจำพวกตับ ถั่ว มะละกอ กล้วย อะโวคาโด ปวยเล้ง วิตามิน B12 (Cobalamin) ช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ช่วยลดความเสี่ยงจากภาวะเลือดจาง โรคสมองเสื่อม ภาวะผิดปกติทางอารมณ์ พบมากในไข่ เนื้อสัตว์ ปลา นม โยเกิร์ต ชีส เป็นต้น *ปริมาณวิตามินบีที่ควรได้รับต่อวันของคนไทยทั่วไป โดย Thai RDI แนะนำว่า ควรได้รับ วิตามิน B1 (Thiamine) 1.5 มิลลิกรัม, วิตามิน B2 (Riboflavin) 1.7 มิลลิกรัม, วิตามิน B3 (Niacin) 20 มิลลิกรัม, วิตามิน B5 (Pantothenic Acid) 6 มิลลิกรัม, วิตามิน B 6 ( Pyridoxine) 2 มิลลิกรัม, วิตามิน B7 (Biotin) 150 ไมโครกรัม, วิตามิน B9 (Folic Acid) 200 ไมโครกรัม และ วิตามิน B12 (Cobalamin) 2 ไมโครกรัม *สำหรับ DHC B-Mix ปริมาณ 2 เม็ด ประกอบด้วย วิตามิน B1 (Thiamine) 40 มิลลิกรัม, วิตามิน B2 (Riboflavin) 30 มิลลิกรัม, วิตามิน B3 (Niacin) 40 มิลลิกรัม (308), วิตามิน B5 (Pantothenic Acid) 40 มิลลิกรัม, วิตามิน B 6 (Pyridoxine) 30 มิลลิกรัม, วิตามิน B7 (Biotin) 50 ไมโครกรัม (100), วิตามิน B9 (Folic Acid) 200 ไมโครกรัม (83) และ วิตามิน B12 (Cobalamin) 20 ไมโครกรัม (833)

  • ขนาดสำหรับ 90 วัน 
  • ราคา 600 เยน
  • รับประทานวันละ 2 เม็ด เช้าและเย็น

DHC วิตามิน E

วิตามินอี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ช่วยป้องกันการเสียหายของเซลล์ ลดกระบวนการอักเสบในร่างกาย ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยรักษาสมดุลของกล้ามเนื้อลาย ช่วยลดการเกิดลิ่มเลือดและลดระดับคอเรสเตอรอล  สำหรับ DHC วิตามินอีสกัดจากถั่วเหลือง มีปริมาณโทโคฟีรอลหรือวิตามินอี 301.5 มิลลิกรัม ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการในหนึ่งวัน ช่วยให้ร่างกายและสุขภาพคงความอ่อนเยาว์ โดยเฉพาะเรื่องผิว วิตามินอีจะช่วยลดรอยด่างดำ ลดการเกิดฝ้ากระ บำรุงผิวพรรณ การกินวิตามินอี หากกินวิตามินซีร่วมด้วยจะช่วยเรื่องการดูดซึมวิตามินเข้าร่างกายได้ดีขึ้น

  • ขนาดสำหรับ 90 วัน 
  • ราคา 1,110 เยน
  • รับประทานวันละ 1 แคปซูล หลังอาหารทันที

DHC Hyaluronic Acid

ไฮยาลูรอน มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวสวยขาวเนียนดูสุขภาพดี ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ลดเลือนริ้วรอย และช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นในร่างกายได้ด้วย โดยปกติแล้วไฮยาลูรอนสร้างขึ้นได้เองในร่างกาย แต่ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นการสร้างไฮยาลูรอนของร่างกายก็จะลดลง  สำหรับไฮยาลูรอน ของ DHC ตัวนี้นับเป็นสินค้าขายดี มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งในปี 2018 ขายไปแล้วกว่า 11 ล้านชิ้นตั้งแต่วางจำหน่ายในปี 2001-2017 โดยใน 2 แคปซูลของ DHC มีไฮยาลูรอน 150 มิลลิกรัม, Squalene ช่วยปกป้องผิวจากการขาดน้ำ 170 มิลลิกรัม, สารสกัดจากลิ้นจี่ ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น 10 มิลลิกรัม และวิตามิน B2 ช่วยให้ผิวแข็งแรง 2 มิลลิกรัม 

  • ขนาดสำหรับ 30 วัน 
  • ราคา 1,315 เยน
  • รับประทานวันละ 2 แคปซูล

DHC Calcium + CBP

บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงด้วย DHC Calcium + CBP มีส่วนผสมหลักคือ แคลเซียม 370 มิลลิกรัม วิตามิน D 0.07 ไมโคกรัม และ CBP 12 มิลลิกรัม ซึ่งเป็นสัดส่วนวิตามินที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง  แคลเซียมเราก็รู้อยู่แล้วว่าเพิ่มความหนาแน่นและแข็งแรงให้กระดูกและฟัน ควบคุมการทำงานของหลอดเลือดและกล้ามเนื้อ ส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือด ควบคุมการเต้นของหัวใจ ปลดปล่อยฮอร์โมน กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ เป็นต้น ส่วน CBP ก็คือเวย์โปรตีนเข้มข้นที่พบได้ในนม ช่วยเพิ่มการดูดซึมและเก็บรักษาแคลเซียมในร่างกาย DHC ตัวนี้รสชาติออกนมๆ สามารถเคี้ยวกลืนได้ ทำให้ง่ายสำหรับเด็กและผู้สูงอายุในการรับประทาน ในหนึ่งวันควรกิน 4 เม็ด ซึ่งจะได้ปริมาณแคลเซียม 370 มิลลิกรัม เมื่อรวมกับแคลเซียมที่ได้รับจากการรับประทานอาหารในแต่ละวันก็นับว่าเพียงพอ เพราะแคลเซียมพบมากในไข่ นม เนย สัตว์น้ำ เนื้อสัตว์ ผลไม้ ผัก และธัญพืชต่างๆ อยู่แล้ว

  • ขนาดสำหรับ 90 วัน 
  • ราคา 1,180 เยน
  • รับประทานวันละ 4 เม็ด

DHC Ornithine

ตื่นเช้าด้วยพลังเต็มเปี่ยมจาก DHC Ornithine วิตามินขายดีอีกตัวที่มียอดขายกว่า 3 ล้านชิ้น นับตั้งแต่ปี 2005-2017 สรรพคุณช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญของร่างกาย เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้เห็นผลจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น สำหรับคนที่ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำจะช่วยป้องกันอาการแฮงค์โอเวอร์ได้ด้วย DHC Ornithine ประกอบด้วย แอล-ออร์นิทีน (Ornithine) กรดอะมิโนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ 1,280 มิลลิกรัม และยังมีแอล อาร์จินีน (L Arginine) 300 มิลลิกรัม, แอลไลซีน (Lysine) 40 มิลลิกรัม ที่จะช่วยให้การทำงานของแอล-ออร์นิทีนดียิ่งขึ้น

  • ขนาดสำหรับ 30 วัน 
  • ราคา 1,180 เยน
  • รับประทานวันละ 5 แคปซูล หลังออกกำลังกายหรือก่อนนอน

DHC Force Collie

วิตามินยอดนิยมที่มียอดขายกว่า 40 ล้านชิ้น จากปี 2004-2019 ส่วนผสมสำคัญคือสารสกัด Force Collie ที่ได้จากรากต้นฤาษีผสม พืชสมุนไพรที่พบได้ในแถบเอเชีย ซึ่งช่วยการย่อยอาหาร กระตุ้นการเผาผลาญ เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ป้องกันภาวะตับอักเสบ ลดอาการชาตามมือและเท้า และเป็นที่นิยมในอาหารเสริมลดน้ำหนัก นอกจากสารสกัด Forskolin 50-100 มิลลิกรัม ยังรวมวิตามิน B1, B2, B6 เข้าไว้ด้วย DHC Forskolin เหมาะสำหรับคนต้องการลดน้ำหนักให้รูปร่างดูดีสมส่วน เพราะวิตามินจะช่วยเผาผลาญไขมัน และเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ โดยการกินวิตามินจะกินวันละ 2-4 เม็ดตามน้ำหนักว่าเกินมาตรฐานมากน้อยขนาดไหน ถ้ากินวิตามินควบคู่ไปกับการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา จะเห็นผลได้รวดเร็วมากขึ้น

  • ขนาดสำหรับ 30-60 วัน 
  • ราคา 2,715 เยน
  • รับประทานวันละ 2-4 เม็ด เช้าและเย็น

DHC Perfect Vegetable-Premium Japanese Harvest

วิตามินเสริมที่เหมาะกับคนยุคนี้จริงๆ เพราะการทำงานและชีวิตที่รีบเร่งอาจทำให้เราได้รับวิตามินจากผักต่างๆ ไม่เพียงพอ ยิ่งต้องรวมทั้งผักใบเขียว เหลือง แดง การรับประทานให้ครบจากอาหารประจำวันเป็นไปได้ยากมาก  วิตามินผักรวมแบบพรีเมี่ยมประกอบด้วยสารสกัดจากพืชผักที่ปลูกในญี่ปุ่น 32 ชนิด อย่างเช่น เคล บร็อคโคลี มันม่วง หอมใหญ่ มันหวาน ฟักทอง ข้าวโพด กระหล่ำปลี แครอท เมลอน ใบแรดิช ใบมัลเบอรี่ กระเทียม ขิง พาร์สลี, ถั่วเหลือง บาร์เลย์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของแลคโตบาซิลัส ยีสต์ เซลลูโลส ซิลิคอน กลีเซอรีน และวิตามินอี ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ระบบขับถ่ายดีขึ้น ผิวขับของเสียออกมาได้ดีขึ้นด้วย

  • ขนาดสำหรับ 30 วัน 
  • ราคา 680 เยน
  • รับประทานวันละ 4 เม็ด หลังอาหารเช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน

DHC Lutein Blue Light Protection

วิตามินบำรุงดวงตาของ DHC มีอยู่หลายตัวเลย แต่ที่น่าสนใจคือ Lutein Blue Light Protection ที่มีคุณสมบัติในการช่วยปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้าของคอมพิวเตอร์ หน้าจอสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ดิจิตอลต่างๆ ช่วยลดความเสี่ยงโรคต้อกระจก ปกป้องเซลล์จอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยไม่ให้จอตาเสื่อมเร็ว  โดยทั่วไปคนเราไม่ควรกินลูทีนเกิน 20 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่ง Lutein Blue Light Protection ประกอบด้วยลูทีน 16 มิลลิกรัม ซึ่งเมื่อรวมกับลูทีนที่ได้รับจากสารอาหารที่รับประทานในแต่ละวันแล้วก็น่าจะเพียงพอ ลูทีนพบมากในอาหารอย่างเช่น บร็อคโคลี, ข้าวโพด, เคล, พริกหวาน, กีวี่, องุ่น, ผักโขม เป็นต้น

  • ขนาดสำหรับ 30 วัน 
  • ราคา 1,050 เยน
  • รับประทานวันละ 1 แคปซูล 

DHC Hatomugi (Adlay Extract)

DHC Hatomugi (Adlay Extract) นับเป็นสินค้าขายดีที่ขายไปแล้วกว่า 5.5 ล้านชิ้นตั้งแต่ปี 2003-2018 ในหนึ่งแคปซูล หลักๆ ประกอบด้วย สารสกัดจากลูกเดือย 170 มิลลิกรัม และวิตามินอี 10 มิลลิกรัม สารสกัดจากลูกเดือย (Hatomugi) หรือ Adlay Extract เรียกได้ว่าเป็นสารอาหารที่ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ เพราะลูกเดือยมีคุณค่าทางอาหารสูง ทั้งวิตามินและแร่ธาตุจำเป็นต่อร่างกาย ทั้ง วิตามิน A, B1, B2, E, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส กรดไขมันอิ่มตัว กรดไขมันไม่อิ่มตัว และกรดอะมิโนหลายชนิด ช่วยในการบำรุงสมอง แก้อ่อนเพลีย เหนื่อยล้า ลดคอเลสเตอรอล ยับยั้งสารก่อมะเร็ง สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ดูแลผิวพรรณให้เปล่งปลั่งอ่อนวัย ช่วยปัญหาการนอนไม่หลับอีกด้วย 

  • ขนาดสำหรับ 30 วัน 
  • ราคา 600 เยน
  • รับประทานวันละ 1 แคปซูล 

**Photo: dhc.co.jp

วิตามิน DHC
อาหารเสริม และ วิตามิน DHC ยอดนิยม 10 อันดับสำหรับคนยุคปัจจุบันที่มีชีวิตเร่งรีบ จนยากที่จะรับประทานอาหารได้อย่า...
คอลลาเจนญี่ปุ่น แบรนด์ไหนข้อดีข้อเสียอย่างไร พร้อมเคล็ดลับการเลือกซื้อที่คุณต้องรู้หนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำสุขภาพดีของสาวญี่ปุ่นคือคอลลาเจน ...

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Osaka ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Tokyo ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Hokkaido ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Kyoto ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Kyushu ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
paperback_writer
เกิดและเติบโตมาพร้อมๆ กับการเดินทางบนเบาะหลังรถของพ่อแม่ ปัจจุบันเขียนหนังสือเป็นอาชีพ และหลงรักการท่องเที่ยวด้วยความเชื่อว่าโลกใบนี้ยิ่งใหญ่ เราเป็นเพียงฝุ่นจิ๋วในจักรวาล ชอบโตเกียวและเกียวโต หลงรักวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่เรียบง่ายแต่งดงาม ปัจจุบันกำลังหลงใหลการอาบน้ำร้อนและการอาบป่า

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST