blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 6 Izu,Shizuoka

ภูมิภาค

ผู้ร่วมเดินทาง

| คนเดียว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 20000 - 34999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 14 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Shizuoka
  • shimoda
  • izu

มาถึงตอนสุดท้ายของทริป Golden week ของเราแล้ว

เราใช้เวลา 2 วันสุดท้ายในชิซุโอกะ ก่อนจะเดืนทางไปปูซาน เกาหลีใต้ต่อจากนาริตะ เส้นทางก็อาจจะดูย้อนไปย้อนมานิดนึง แต่...อยากไปแช่ออนเซ็นที่ Izu มานาน ก็เลยต้องยอมอ้อมกันหน่อย

ในดารเดินทาง 14 วัน ในญี่ปุ่นของเราในรอบนี้ก็เดินทางมาจนถึงตอนสุดท้ายแล้ว ส่วนตอนอื่นๆก่อนหน้านี้ ติดตามได้ข้างล่างเลยนะคะ


ตอนที่ 1 Enoshima and Kamakura

S__19578963
Golden week trip 14 days - ตอนที่ 1 Enoshima and Kamakuraตอนที่ 1 Enoshima and Kamakura  ปี 2019 เราได้มีโอกาสลาออกจากงานแ...

ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kanda

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kanda ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kandaจากตอนที่แล้ว ในวันแร...

ตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architechural Museum-Shimokitazawa-Odaiba

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architectural Museum-Shimokitazawa-Odaibaตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architechural Museum-Shimokitazawa-Odaib...

ตอนที่ 4 Nikko

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 4 Nikkoตอนที่ 4 Nikko Golden week trip 14 วัน อันแสนยาวนานของเรายังไม่ได...

ตอนที่ 5 Fuchu,Tokyo Kurayami Festival

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 5 Fuchu,Tokyo Kurayami Festivalในตอนนี้เราได้เดินทางกลับมายังโตเกียวอีกรอบ เพื่อที่จะมาเทศกาล Kuray...

ตอนที่ 6 Izu,Shizuoka > (หน้านี้ค่ะ)


จากตอนที่แล้วที่เราไปชมเทศกาลคุรายามิ  เราก็เดินทางจาก Fuchu ไปที่สถานี Atami ด้วยรถไฟ Local คือวันนี้เราเข้าใจผิด ไปซื้อพาส JR Tokyo Wide pass ซึ่งราคา 10,000 เยน ซึ่งคิดว่าพาสนี้เราจะนั่งชินคันเซนสาย Tokaido ไป Atami ได้

แต่...หลังจากซื้อแล้วมาเช็คอีกที เรานั่งชินคันเซนไป Atami ไม่ได้ ต้องนั่งรถไฟหวานเย็นไป Atami จาก Fuchu ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะถึงโรงแรม และเป็นรถไฟเที่ยวสุดท้ายด้วย พูดง่ายๆเลย ถ้าเราตกรถไฟ เราก็ต้องต่อแท็กซี่ซึ่งราคาแพงมาก หรือไม่ก็เดินจนขาลาก

สุดท้ายเป็นไปอย่างที่คาด เราไปไม่ทันต่อรถไฟเที่ยวสุดท้ายจากสถานี Atami ไปสถานีรถไฟต่อจาก Atami แค่สถานีเดียว จะเดินไปก็เป็นทางเขา เลยตัดใจขึ้นแท็กซี่ ซึ่งระยะทาง 3 กิโลเมตรเท่านั่น แค่ราคา 1400 เยนเลยทีเดียว จ่ายค่าพาสแล้ว ยังจ่ายค่าแท็กซี่อีก แงๆๆๆ

โรงแรมที่ Atami ของเราในคืนนี้ เนื่องจากเป็น Golden week จึงตกราคาที่คืนละ 20,000 เยนเลยทีเดียว ไม่รวมอาหารเช้า นี่คือผลพวงของการไม่จองโรงแรมล่วงหน้าในช่วง Golden week และไม่ศึกษาเส้นทางรถไฟให้ดีก่อนซื้อพาสจริงๆค่ะ น่าตีมากๆ

เราใช้เวลาอยู่โรงแรมที่ Atami คืนแรกได้ไม่นานตอนเช้าก็ต้องเดินทางไป Shimoda ซึ่งอยู่ใน Izu,Shizuoka วันนี้เป็นวันสุดท้ายของ Golden week ทำให้โรงแรมของเราราคาถูกลงมา เป็น 16,000 เยน พร้อมกับ Onsen วิวทะเลเลยทีเดียว เพราะโรงแรมติดทะเล

รถไฟเริ่มวิ่งเรียบทะเลจาก Ito

แต่ก่อนจะไปถึง Shimoda เราก็แวะไปเดินป่าเล็กๆเรียบทะเล ที่สถานี Jougasagi-Kaigan เป็นเทรลเล็กๆเรียบทะเล ชื่อว่า Jougasaki ซึ่งใช้เวลาเดินจากสถานีประมาณ 30 นาที

จะเป็นทางเดินเล็กๆในป่าเขียว บรรยากาศดีค่ะ

เดินไปเรื่อยๆจะเป็นทางเรียบหน้าผา

สะพานข้ามให้หวาดเสียวนิดนึง

ถ้าอยากลงไปตรงจุดใกล้ทะเล อาจจะต้องปีนป่ายหินด้วย

(จากสถานี Ito เราสามารถนั่งรถไฟพิเศษสำหรับชมวิวทะเลได้ด้วยพาส JR tokyo wide pass ด้วยนะคะ)

เดินเล่นที่นี่ซักพักเราก็นั่งรถไฟไปสถานี Shimoda ซึ่งที่สถานีจะมีรถของหลายๆโรงแรมรออยู่ เราสามารถถามคุณลุงที่นั่นถือป้ายถามชื่อโรงแรมได้เลย ซึ่งคืนนี้เราจะไปนอนโรงแรม Shimoda View Hotel พอเราแจ้งกับทางคุณลุงก็จะพาเราเดินไปขึ้นรถตู้ของโรงแรมไปส่งถึงที่เลย ซึ่งโรงแรมเราอยู่บนเขาติดทะเล ไม่ไกลจากสถานีรถไฟShimoda มากเท่าไร

หลังจากเอากระเป๋าไปเก็บ เราก็ไปที่ Shirahama Jinja เพื่อดูศาลเจ้ากลางน้ำ เราสามารถนั่งรถบัสจากสถานี Shimoda มาที่ Shirahama Beach และเดินประมาณ 5 นาทีก็จะถึง

ตั๋วรถบัส

ศาลเจ้าแห่งนี้มีอายุนานกว่า 2,400 ปี เป็นศาลเจ้าที่ไว้มาขอพรเรื่องความรักนั่นเอง และที่นี่ก็เป็นศาลเจ้าที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในเมือง Izu อีกด้วย

ทางเข้าศาลเจ้า

ศาลเจ้ากลางน้ำ

หลังจากที่เดินถ่ายรูปเรียบร้อย เราก็นั่งรถบัสกลับไปยังสถานี Shimoda แล้วเดินเล่นใกล้ๆสถานีShimoda ถนนPerry Road ซึ่งที่นี่เคยเป็นท่าเรือของกองทัพอเมริกัน ก่อนที่จะย้ายไปคานางาว่า ซี่งในตอนนั้นญี่ปุ่นยังคงเป็นประเทศปิดอยู่ โดยในขณะนั้นนายทหารที่ชื่อ Perry เป็นคนมาเจรจาขอใช้ที่นี่เป็นท่าเรือนั่นเอง

บรรยากาศวังเวงมาก เพราะไม่มีคนเที่ยวแล้ว หมดเทศกาล Golden week แล้ว

กลับมาถึงโรงแรมก็ได้มานั่งแช่ออนเซนของโรงแรมซึ่งได้ยินเสียงคลื่นตอนแช่ด้วย ดีมาก ตื่นเช้ามา ก็ต้องตกใจกับวิวจากห้อง คือทะเลใส อากาศดีเกินบรรยาย

วิวจากห้อง

หลังจากนั้นเราก็เช็คเอ้าท์หาอะไรกินใกล้ๆโรงแรม ซึ่งเป็นร้านอาหารทะเลชื่อ Manpo เป็นร้านที่มีเตาย่าง และเอาปลามาย่างได้ตอนนั้นเลย

เลือกปลาจากตรงนี้ไปปิ้งได้เลย

หลังจากกินอาหารเสร็จก็ต้องบอกลา Izu อีกแล้ว... หวังว่าจะได้กลับมาอีกในเร็วๆนี้

วิวทะเลใกล้ๆร้าน

เราใช้พาสนั่งรถไฟกลับไปยังโตเกียว ใช้เวลาเหมือนขามา ก่อนจะเตรียมตัวไปปูซานในวันถัดไป

การมาญี่ปุ่น 14 วันในครั้งนี้ ทำให้เราได้เจออะไรแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยเจอ ทั้งคนเยอะมหาศาลในช่วงวันหยุดยาว ทั้งราคาที่พักทีาแพงเพิ่มขึ้นจากเดิม เทศกาลที่ไม่เคยเห็น และได้พบผู้คนมากมาย ญี่ปุ่นไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยจริงๆ

ขอบคุณสำหรับการติดตามมาจนถึงตอนจบนะคะ แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางในญี่ปุ่นของเราครั้งต่อไป

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Paiiy
สวัสดีค่ะ เราคือ “ปาย” ท่องเที่ยวเป็นงานอดิเรก เป้าหมายของการเดินทางของเรานั้น คือ ได้เรียนรู้และไปเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็น และสร้างเพื่อนใหม่ๆเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจในการหาเป้าหมายในชีวิตต่อไปเรื่อยๆค่ะ
RELATED POST
kawagoe-top
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

หนึ่งวันในคาวาโกเอะ (Kawagoe) ลิตเติ้ล เอโดะ ย้อนบรรยากาศเมืองเก่าและขอพรศาลเจ้าความรักชื่อดัง ฮิกาวะ

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!