blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kanda 

ผู้ร่วมเดินทาง

| คนเดียว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 20000 - 34999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 14 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Edo Tokyo Musuem
  • Asakusa
  • Nippori

ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kanda

จากตอนที่แล้ว ในวันแรกของทริปที่เราได้เที่ยวในจังหวัดคานางาว่ามาแล้ว ตอนนี้จะเป็นการท่องเที่ยวในโตเกียวกันแล้ว การมาญี่ปุ่นครั้งนี้เป็นการมาญี่ปุ่น ครั้งที่ 4 ของเรา และเป็นการมาโตเกียวครั้ง 3 ครั้งนี้ยังเป็นช่วง Golden week อีกด้วย เลยทำให้อะไรหลายๆอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่คิดไว้ เพราะคนเยอะมหาศาล เกินกว่าที่คาดคิดไว้จริงๆ ใน 14 วันที่เราได้มาเที่ยวที่นี่ มีทั้งหมด 6 ตอน ดังนี้


ตอนที่ 1 Enoshima and Kamakura (ตอนที่แล้วค่ะ) https://ohhotrip.com/10157/ ตอนที่ 2 Edo Tokyo Museum-Asakusa-Nippori-Kanda > (หน้านี้ค่ะ) ตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architechural Museum-Shimokitazawa-Odaiba https://ohhotrip.com/10822/ ตอนที่ 4 Nikko https://ohhotrip.com/11035/ ตอนที่ 5 Fuchu,Tokyo Kurayami Festival https://ohhotrip.com/11207/ ตอนที่ 6 Izu,Shizuoka https://ohhotrip.com/11373/


Edo Tokyo Museum

พิพิธภัณฑ์ เอโดะ คือพิพิธภัณฑ์ที่บอกความเป็นมาของ โตเกียว เหมือน Bangkok museum เพราะ ชื่อโตเกียวในสมัยก่อน นั้นคือชื่อว่าเอโดะนั่นเอง ภายในพิพิธภัณฑ์จะแบ่งเป็นโซนตามยุค ตั้งแต่เริ่มแรกของการสถาปนาโตเกียว ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 จนไปถึงวิวัฒนาการหลังสงครามของโตเกียวว่ามีความพัฒนาเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างไร การเดินทาง เดินจากสถานี 1 นาที Ryogoku station (Toei subway) และ 3 นาที จาก Ryogoku station JR เวลา 9:30 – 17:30

ลักษณะภายนอกตึกดูเป็นรูปทรงแปลกๆง่ายต่อการจดจำ 555 แต่อาจจะนั่งรถไฟเลยแล้วถึงเห็น

Asakusa

เราเดินทางจาก Edo Tokyo Museum ด้วยการเดินมาถึง Asakusa น่าจะประมาณเกือบ 3 กิโลได้ แต่ระหว่างทางเราได้ไปค้นพบร้านเทมปุระ ที่อร่อยมากกกกกกก ก ไก่ยาวถึงฮอกไกโด

ระหว่างทางเดินไปน้านเทมปุระ 

ชื่อร้าน Kuramae Iseya 蔵前いせや

หน้าร้าน

แป้งเทมปุระเป็นแบบที่ไม่เคยกินมาก่อน อร่อยน้ำตาไหล อยากเพิ่มอีกจานแต่จานใหญ่เกินไป ราคาประมาณ เกือบ 1000 เยน

การเดินทาง เดิน 490 เมตร จาก Kuramae station ร้านปิดทุกวันพุธ ส่วนวันอื่นๆ จะเปิดสองช่วงเวลา 11:30~14:30 และ 17:00~20:30 จากร้านเทมปุระใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาทีก็ถึง Asakusa ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรามาที่นี่ และเราก็มีร้านไอศกรีมที่เราชอบมากๆอยู่ข้างหลังวัด ซึ่งต้องเดินทะลุผ่านจากโคมแดงไปเรื่อยๆ ชื่อร้าน Suzukien X Nanaya

เราสั่งโฮจิฉะ กับ ชาเขียว ระดับ 5

เป็นร้านไอศครีมชาเขียวที่มีให้เลือกความเข้มข้นถึง 7 ระดับ ซึ่งวันนี้ก็คนเยอะมาก ปกติก็คนเยอะอยู่แล้ว บวกกับ Golden week ก็เลยทำให้คนเยอะเพิ่มขึ้นไปอีก หลังจากเดินเล่น ถ่ายรูปรอบๆ Asakusa เราก็นั่งรถไฟไปยังสถานีนิปโปริ

Nippori

เราจะไปกิน 大学いも หรือ มันเชื่อมมหาลัย ที่นิปโปรินั่นเอง ร้านนี้ดังออกทีวีด้วย เลยอยากลองมาสัมผัสหน่อย ตัวร้านอยู่ไม่ไกลจากสถานีมาก เดินสักประมาณ 10 นาที

หน้าร้านของคุณลุงคุณป้า

เรามาถึงร้านก็ถามคุณลุง คุณป้า ว่ามีไอเจ้ามันเชื่อมนี่มั้ย แต่เรามาช้าไป ขายหมดไปแล้ว เหลือแต่พวก โอเด้ง ที่ยังขายอยู่ คุณลุง คุณป้าเห็นเรามาไกลจากไทย เลยบอกให้เราเค้ามานั่งเล่นในร้านก่อน ข้างนอกหนาว (ตอนนั้นฟังไม่ค่อยออกเลย ว่าหมายถึงอะไร แค่เค้าเปิดประตูให้เข้ามา) ที่ร้านไม่ได้เป็นร้านให้ไว้สำหรับนั่งทาน จึงเป็นแค่ที่นั่งเล็กๆ แบบคนปกติไม่น่าจะได้มานั่ง ระหว่างที่นั่งอยู่ คุณป้าก็ถามเราว่ามากี่วัน มาทำอะไร มากี่ครั้งแล้ว ก่อนจะเสริฟชาร้อนให้เรา ตอนนั้นเราก็รู้สึกว่าทำไมคุณป้าใจดีมากเลย สักพักเค้าก็ไปค้นของในตู้เย็นก่อนจะเอาเจ้า มันเชื่อมมหาลัยชิ้นพอดีคำ 1 ชิ้น มาให้เรา ก่อนจะบอกว่า “ขอโทษนะมีเหลืออยู่แค่นี้ อุตส่าห์มาทั้งที่อยากให้ได้ลองชิม” ตอนนั้นน้ำตาจะไหล ชาอุ่นๆในมือ กับ มันเชื่อม มันอร่อยมาก เพราะ ใจของคุณลุงคุณป้าเจ้าของร้านล้วนๆ เรานั่งสักพัก ก็ขอตัวออกจากร้าน และสัญญาว่ามาโตเกียวคราวหน้าจะมากินแน่นอน ได้ชาฟรีกับมันเชื่อมฟรีแล้ว เราก็เดินหาซื้อผ้ากลับบ้านให้แม่ ที่นิปโปริ เป็นเหมือนพาหุรัดบ้านเรา เป็นที่ที่สามารถหาซื้อของมาตัดเย็บได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านขายผ้าเมตร กระดุม ซิบ ผ้ายีนส์ มีเยอะมาก ส่วนผ้าก็เนื้อดีมาก แต่ก็ราคาโตเกียวด้วย 555 นอกจากที่นี่จะมีร้านขายผ้า ยังมีจุดถ่ายรูปตรงตลาดด้วย ซึ่งต้องเดินย้อนมาที่สถานีรถไฟ ก่อนจะเดินไป Yanaka ginza เหมือนเป็นจุดถ่ายรูปที่เป็นบันได และมีร้านขายของเล็กๆน้อยๆ เราไม่ได้เดินดูอะไรมากนัก แค่ถ่ายรูปก่อนจะรีบกลับไปขึ้นรถไฟ เพราะมีนัดกับเพื่อนมื้อเย็นที่สถานี คันดะ

Yanaka Ginza

Kanda

ที่สถานีคันดะ Kanda เหมือนเป็นย่านที่มีร้าน อิซากายะเยอะมาก ร้านอาหารอื่นๆก็มี แต่ส่วนเรานั้นมาร้านอาหารไทย ชื่อ อร่อยนะ ทะเบตะ Aroina Tabeta เพื่อนเราคนญี่ปุ่น อยู่ดีๆก็อยากกินอาหารไทยกับคนไทย 555 เราก็อยากกินอาหารไทยอยู่ด้วยตอนนั้น เพราะไม่ได้กลับไทยมาหนึ่งเดือนแล้ว

มีเมนูโชว์อยู่ทางเข้าร้านเลย

ในร้านเปิดเพลงไทย พี่สิงห์โต นำโชค แถมมีคนไทยในร้านเป็นลูกค้าเยอะด้วย แต่...พนักงานในร้านไม่ใช่คนไทยนะ 555 เราสั่งผัดกระเพรา ผัดผักบุ้ง ต้มยำกุ้ง ปอเปี๊ยะ รสชาติไทยมาก ดีเกินคาด เพราะเคยกินอาหารไทยที่จีน รสชาติไม่ได้เลย หลังจากจบมื้อนี้เราก็เดินทางกลับที่พักเราที่ชินจูกุ หมดไปกับอีกวันในโตเกียวซึ่งทำให้เรารู้ว่า โตเกียวยังมีที่เที่ยวอีกเยอะที่เรายังไม่ได้ไปเลย ซึ่งตอนหน้าเรายังคงพูดถึงโตเกียวอีก เพราะรอบนี้ใช้เวลาส่วนใหญ่ในโตเกียว ติดตามเราตอนต่อไปด้วยนะคะ

ค้นหาตั๋ว JR Pass ราคาถูกใน Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Paiiy
สวัสดีค่ะ เราคือ “ปาย” ท่องเที่ยวเป็นงานอดิเรก เป้าหมายของการเดินทางของเรานั้น คือ ได้เรียนรู้และไปเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็น และสร้างเพื่อนใหม่ๆเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจในการหาเป้าหมายในชีวิตต่อไปเรื่อยๆค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!