blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 1 Enoshima and Kamakura

ภูมิภาค
S__19578963

ผู้ร่วมเดินทาง

| คนเดียว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 20000 - 34999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 14 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • kanagawa
  • Enoshima
  • Kamakura

ตอนที่ 1 Enoshima and Kamakura 

ปี 2019 เราได้มีโอกาสลาออกจากงานและไปเที่ยวหลายๆประเทศในแถบเอเชีย และญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในประเทศที่เราอยากกลับมาอีกครั้ง จึงตัดสินใจเลือกมาญี่ปุ่น แต่บังเอิญซื้อตั๋วมาในช่วง Golden week พอดี ซึ่งญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เที่ยวคนเดียวง่าย และครั้งนี้แน่นอนเรามาคนเดียว 555

ก่อนอื่นขอพูดถึงเจ้า Golden weekก่อน นั้นคืออะไร

“Golden week คือ วันหยุดที่ต่อเนื่องที่ยาวที่สุดของปีในญี่ปุ่น เป็นช่วงหยุดยาวที่คนญี่ปุ่นจะไปผักผ่อน กลับบ้านต่างจังหวัดเยี่ยมญาติ พบประสังสรรค์ต่างๆ ซึ่งจะมีช่วงสิ้นเดือนเมษายนไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคมดังนั้นช่วงเวลาที่เรามานั้นคนมหาศาลมากในโตเกียว แถมมีวันหยุดพิเศษเพิ่มมาจากปกติคือวันสถาปนาจักรพรรดิองค์ใหม่นั่นเอง ทำให้คนทุกภูมิภาคในญี่ปุ่นมารวมตัวกันที่โตเกียว โรงแรมในโตเกียวส่วนใหญ่ราคาสูงและถูกจองเต็มกันซะหมด รวมไปถึงที่เมืองอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ นิกโก้ หรือ อิสุ ที่เราได้ไปในครั้งนี้ด้วย หากใครมาในช่วงนี้จึงแนะนำให้จองโรงแรมไว้ก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือน เพราะเราเพิ่งจองทุกอย่างก่อนไปแค่เดือนเดียวเท่านั้น 

การมาญี่ปุ่นครั้งนี้เราใช้เวลาทั้งหมด 14 วัน ก่อนจะบินต่อไปประเทศ เกาหลี จากนาริตะ โดยใน 14 วันนี้ได้มีโอกาสไปหลายๆที่แต่ส่วนมากจะอยู่ในโตเกียวและเมืองรอบๆนั่นเอง ใน 14 วันนี้เราขอแบ่งเป็น 6 พาร์ท


ตอนที่ 1 Enoshima and Kamakura > (หน้านี้ค่ะ)

ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kanda

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kanda ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kandaจากตอนที่แล้ว ในวันแร...

ตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architechural Museum-Shimokitazawa-Odaiba

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architectural Museum-Shimokitazawa-Odaibaตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architechural Museum-Shimokitazawa-Odaib...

ตอนที่ 4 Nikko

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 4 Nikkoตอนที่ 4 Nikko Golden week trip 14 วัน อันแสนยาวนานของเรายังไม่ได...

ตอนที่ 5 Fuchu,Tokyo Kurayami Festival

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 5 Fuchu,Tokyo Kurayami Festivalในตอนนี้เราได้เดินทางกลับมายังโตเกียวอีกรอบ เพื่อที่จะมาเทศกาล Kuray...

ตอนที่ 6 Izu,Shizuoka

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 6 Izu,Shizuokaมาถึงตอนสุดท้ายของทริป Golden week ของเราแล้ว เราใช้เวลา 2 วันสุด...

พาร์ทนี้จะเป็นพาร์ทที่จะเล่าถึงการเดินทางในเมืองคานางาว่า ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ไม่ไกลโตเกียวเดินทางง่าย

…เรามาเริ่มกันเลย

การเดินทางมาญี่ปุ่นครั้งนี้เราได้ใช้บริการสายการบินเวียตนามแอร์ไลน์มาลงที่ฮาเนดะเลย สะดวกสบายมากๆ เพราะตัวฮาเนะดะนั้น อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมเราเท่าไรโรงแรมที่เราพักอยู่ที่ Kawasaki ใกล้แหล่ง Shopping หลายที่มาก รวมถึงของกินก็เยอะมากอีกด้วยหากใครเน้นเที่ยว แถบ Kanagawa แนะนำที่นี่เลย ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ไกลจากสนามบินฮาเนดะ เหมาะแก่การไป Minato Mirai,Yokohama และที่ท่องเที่ยวอื่นๆใน Kanagawa

จาก Kawasaki เราเดินทางด้วยรถไฟ สาย JR ต่อด้วย Odakyu ไปยัง สถานี Katase-Enoshima เพื่อไป Enoshima Suisokukan หรือ Enoshima Aquarium จริงๆแล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เรามาแถบนี้ แต่ครั้งที่แล้วไม่ได้มาสัมผัส พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่นี่เลย ก็ต้องขอลองมาหน่อย ด้วยความ Golden week และ เราดันเลือกมาสถานที่ยอดฮิตของครอบครัว และเด็กๆ แน่นอนมีเด็กๆญี่ปุ่นน่ารักให้ได้แอบมองเยอะเลย พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่นี่ค่อนข้างใหญ่พอใช้ได้ มีแบ่งเป็นหลายโซน มีตู้ปลาใหญ่และโชว์ให้อาหารปลาด้วย

เราต้องแทรกตัวไปอยู่ท่ามกลางเด็กๆ เพื่อสัมผัสกับความใหญ่โตของตู้ปลานี้ อายน้องๆมาก เพราะส่่วนใหญ่จะเป็นเด็กๆมากับครอบครัวที่ยื่นตื่นเต้นกับตู้ปลายักษ์

นอกจากนั้นยังมีการแสดงปลาโลมาด้วย

วันที่เรามานั้นฝนตกหนักมาก ต้องนั่งดูโชว์ท่ามกลางสายฝน แต่ความน่ารักของโลมาก็ทำให้เราลืมความเปียกไปเลย

หลังจากเดินชมจนทั่วพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เราก็เดินทางไปสถานที่ต่อไปเพื่อหาข้าวกลางวัน นั่นคือที่ Kamakura โดย ขึ้นรถไฟสาย Enoden ซึ่งเป็นรถไฟสายหนึ่งที่วิ่งเลียบติดทะเลชายหาดโชนัน เห็นวิวเกาะเอโนชิมะ และหาอากาศดีก็อาจจะเจอฟูขิซังจากตรงนี้ได้ด้วย 

ร้านที่เราไปนั้นเป็นร้านขายแกงกะหรี่ชื่อว่า キャラウェイ Caraway ตั้งอยู่ในถนนคนเดินใกล้สถานี ร้านน่าจะมีชื่อเสียงพอตัว เพราะพอไปถึงก็ต้องรอคิวนิดหน่อย ก่อนจะได้เข้าไปนั่งทานข้างใน

รสชาติของแกงกระหรี่ ถือว่าดีที่สุดในชีวิตตั้งแต่เคยกินมา 555 แต่มันคือเรื่องจริง ขนาดตอนกินรู้สึกไม่สบายมากๆก็ยังรู้สึกถึงความอร่อยมากมาย

จากนั้นเราก็เดินทางไปยังวัด Hokoku-ji โดยรถบัส  ด้วยความที่การมาคามาคุระของเราในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

เราจึงเลือกที่จะมาวัดที่เรายังไม่เคยไป และดูจากรูปแล้วทำให้รู้สึกถึง Arashiyama ก็เพราะว่ามีป่าไผ่นั่นเอง หากใครมาโตเกียวแล้วอยากได้บรรยากาศคล้าย Arashiyama ใน เกียวโตแนะนำที่นี่เลย และค่าเข้าวัด 300 เยนเท่านั้น

มีสวนสไตล์ญี่ปุ่นภายในวัด ก่อนจะมีทางเข้าไปยังป่าไผ่ ซึ่งเป็นทางเดินเล็กตลอดทาง นอกเหนือจากป่าไผ่แล้ว ที่นี่ยังมีชาเขียวรสชาติดีๆ สามารถจ่ายเพิ่มตรงทางเข้า 300 เยนได้เลยแต่ต้องมาก่อน 3 โมงครึ่งนะ เพราะที่นี่เปิดถึง 4 โมงก็จริงแต่ตรงส่วนของชาเขียวจะเปิดถึงแค่ 3 โมงครึ่งเท่านั้น

ทางเข้าป่าไผ่

ที่นั่งจะหันออกชมวิวป่าไผ่ พร้อมชิมชาเขียวร้อนๆ บรรยากาศดีมากๆ

คาเฟ่หน้าตาแบบนี้

อร่อยกลมกล่อม ขอสองแก้วเลยค่ะ

ข้อควรจำ

วัดปิด 29 ธันวาคม ถึง 3 มกราคม ของทุกปี 

การเดินทางจาก สถานี Kamakura

โดยแทกซี่ ใช้เวลาประมาณ 7 นาที ค่าโดยสารประมาณ 800-1000 เยน

โดย Keihin Kyukou bus ใช้เวลา 12 นาที ไปยังป้าย Joumyou-ji  และสามารถเดินจากป้ายรถบัส 3 นาที ไปยังวัด ได้เลย

ดื่มด่ำกับบรรยากาศในป่าไผ่ใกล้เมืองหลวงจนรู้สึกดีขึ้นจากอาการมึนหัว เราก็เดินทางกลับไปยังสถานีคามาคุระ และเดินเล่นในโซนที่เป็นเหมือนถนนคนเดิน และวัดในละแวกใกล้เคียง ก่อนจะเดินทางกลับไปยังคาวาซากิ ต่อไป วันนี้หนาวมากจนรู้สึกไม่สบายเลยทีเดียว ขนาดสิ้นเดือนเมษายนแล้ว 

ขนาดฝนตกคนก็ยังเดินกันเยอะแยะ หนาตาเลยทีเดียว

ในพาร์ทต่อไปจะเป็นการเดินทางในโตเกียวของเราซึ่งเป็นโตเกียวครั้งที่ สาม ที่เราได้มาเยือนเมืองนี้อีกครั้ง ติดตามกันต่อในพาร์ทต่อไปนะคะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Paiiy
สวัสดีค่ะ เราคือ “ปาย” ท่องเที่ยวเป็นงานอดิเรก เป้าหมายของการเดินทางของเรานั้น คือ ได้เรียนรู้และไปเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็น และสร้างเพื่อนใหม่ๆเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจในการหาเป้าหมายในชีวิตต่อไปเรื่อยๆค่ะ
RELATED POST
kawagoe-top
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

หนึ่งวันในคาวาโกเอะ (Kawagoe) ลิตเติ้ล เอโดะ ย้อนบรรยากาศเมืองเก่าและขอพรศาลเจ้าความรักชื่อดัง ฮิกาวะ

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!