blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ลองเล่นสกีครั้งแรก! ที่ นิเซโกะ Niseko

OhhoTrip_Niseko_Cover2

ผู้ร่วมเดินทาง

| ครอบครัว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 20000 - 34999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 2 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

รถโดยสาร | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Niseko
  • Sapporo

นิเซโกะ เป็นเมืองหนึ่งที่มีชื่อเสียงสำหรับนักเล่นสกีทั่วโลก เพราะเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟ Yotei ที่ได้ชื่อว่าเป็นภูเขาไฟฟูจิแห่งฮอกไกโดที่มีความสูงชันและมีหิมะที่มีคุณภาพเหมาะแก่การเล่นสกีเป็นอย่างมาก ที่นี่มีสกีรีสอร์ตใหญ่ 4 รีสอร์ตด้วยกัน ได้แก่ Grand Hirafu, Annupuri, Niseko Village และ Hanazano แต่สำหรับคนที่อยากลองเล่นครั้งแรกอย่างเราจะไปที่ไหน ตามมาเลยค่ะ!

พวกเราเริ่มออกเดินทางจากซัปโปโรไปยังนิเซโกะแต่เช้าด้วยรถ Chuo Bus ซึ่งจองไว้ล่วงหน้า แล้วก็ไปรับตั๋วที่เคาน์เตอร์ในวันเดินทาง ใช้เวลาไปค่อนวันเลยกว่าจะถึง Always Niseko ที่พักที่เราจองไว้  ระหว่างทางก็จะเห็นวิวภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะเป็นระยะ เหมือนในการ์ตูนญี่ปุ่นเลย ปลายทางของรถบัสนี้จะจอดที่ Hirafu Welcome Center ที่นี่เป็นทั้งจุดจอดรถและลานสกี เมื่อมาถึงเราก็แค่รอรถจากโรงแรมมารับ ซึ่งโรงแรมที่เราจองเค้าจะมีรอบรับส่งตามเวลาตลอดทั้งวัน และไปจอดตามจุดสำคัญต่าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนเล่นสกีโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นสัดส่วนเกือบทั้งหมดของคนที่เดินทางมาที่นี่

ที่ Niseko มีลานสกีหลายแห่งไม่ใช่เฉพาะในสกีรีสอร์ต 4 รีสอร์ตใหญ่เท่านั้น แต่ที่เราไม่เคยรู้เลยคือ ที่นี่มีฝรั่งอยู่เยอะมากจนแทบจะเป็นประชากรหลักของเมืองนี้ เพราะไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวที่เป็นฝรั่ง แต่บริการต่าง ตั้งแต่เจ้าของยันพนักงานในร้านอาหาร โรงแรม ร้านเช่าอุปกรณ์ ก็เป็นต่างชาติแทบทั้งสิ้น นี่ก็เลยเป็นสิ่งที่ประหลาดใจสำหรับเรา ก็จะได้อีกฟีลนึงในการมาญี่ปุ่นครั้งนี้ค่ะ

หลังจากที่เดินสำรวจเมืองและสังเกตุการณ์ที่ลานสกีใกล้ เพื่อดูลาดเลา และกลับไปเตรียมตัวเตรียมใจหนึ่งคืน คิดว่ามาถึงที่แล้ว ยังไงก็ต้องเล่นให้ได้แน่นอน แต่ในเช้าวันต่อมาเราก็รู้สึกหวั่น เล็กน้อยอีกครั้งในระหว่างการกินอาหารเช้าที่โรงแรม นั่นเป็นเพราะแขกทุกคนในโรงแรมคือนักเล่นสกีแทบทั้งสิ้น เสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์ ครบชุดจัดเต็มมาก! แต่พวกเราซึ่งไม่มีอะไรเลย ก็จะรู้สึกแปลกแยกหน่อย เค้าคงคิดว่าพวกเรามาทำอะไรกันที่นี่ ฮ่า

และการลองเล่นสกีครั้งแรกในชีวิตก็เริ่มขึ้น เราตกลงเลือกลานสกีเล็ก ซึ่งอยู่ใกล้ กับที่พักของเรา เพราะประเมินความสามารถแล้ว ถ้าไปเล่นที่ Hirafu Center นี่ต้องตายแน่ๆ ที่ NBS Niseko Base Snowsports จะเป็นลานสกีที่ดูมีความชันน้อยกว่า มีอุปกรณ์ให้เช่าครบชุด ค่าใช้จ่ายคนละประมาณ 2,600 บาท และมีทั้งคนที่มาเริ่มเรียนสกี/สโนว์บอร์ด และกลุ่มนักเรียนญี่ปุ่นที่มากับคุณครู ดังนั้น พวกเราก็เลยเลือกไปลองเล่นใกล้ กับแก๊งนี้ เพื่อจะแอบศึกษาว่าต้องทำยังไงบ้าง ฮ่า

เอาจริง มันไม่ง่ายเลย! เพราะเราไม่คุ้นชินกับความลื่นของหิมะไงล่ะ แค่พยายามทรงตัวให้ยืนนิ่ง บนสกีได้ก็เรื่องหนึ่ง การบังคับทิศทางขณะที่สกีกำลังไหลลงไปก็อีกเรื่องหนึ่ง และหิมะที่นี่ก็ลื่นดีเหลือเกิน ขนาดว่ายังไม่ใช่จุดที่ชันมาก เรายังรู้สึกว่ามันไหลลงไปเร็วมากเลย ตลอดทั้งครึ่งวันเช้าพวกเราจึงล้มแล้วลุกจนเหงื่อออกอยู่แถว ตีนเขา แม้ว่าอุณหภูมิจะหนาวเย็นแค่ไหนก็ตาม

เพราะฉะนั้น เราจึงขอแนะนำสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มลองเล่นสกีครั้งแรกว่า อย่าได้ไปซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าเป็นอันขาด ให้ขึ้นไปลองเล่นบนเนินเตี้ย ก่อน เอาแค่ทรงตัวได้โดยไม่ล้ม บังคับเลี้ยวหรือหยุดให้ได้โดยไม่ชนใคร ถึงค่อยคิดจะขึ้นกระเช้าไปเล่นสูง ได้ นอกจากจะปลอดภัยกับตัวเราเองที่ไม่หน้าทิ่มตกเขาลงมาแล้ว ก็ยังเซฟคนอื่นที่เค้าเล่นกันอย่างจริงจังด้วย เพราะเราอาจจะไปชนคนอื่นให้เกิดอุบัติเหตุล้มกลิ้งลงมาเป็นพินโบว์ลิ่งได้เลย แต่ถ้าใครอยากเล่นสกีเป็นจริง ที่ NBS เค้าก็มีสอนด้วยนะ ถ้ามีเวลาก็อยากเรียนเหมือนกัน ถ้าเล่นได้นี่เท่มากเลยทีเดียว ; )

จบหนึ่งวันแบบปวดตัวมาก เพราะนอกจากจะล้ม ลุก แล้ว เจ้ารองเท้าสกีนี่หนักเอาเรื่องอยู่ เพื่อนก็แนะนำมาว่าหลังเล่นสกีมาให้ไปนอนแช่น้ำอุ่นหรือออนเซ็น ซึ่งก็ช่วยให้สบายตัวและหลับสบายมาก เลยค่ะ : )

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Amornsri Anutrakulchai
เป็นคนที่รักการเที่ยวคนเดียวมาก ๆ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนลองเดินทางด้วยตัวเอง แต่แปลกมาก ๆ ที่เราไม่เคยเดินทางในญี่ปุ่นคนเดียวเลย อาจเป็นเพราะเป็นประเทศที่ทุกคนมีความผูกพัน ใฝ่ฝันและเอื้อมถึงได้ ก็เลยมักจะมีเพื่อนร่วมทางด้วยเสมอ สิ่งที่เราสนใจในญี่ปุ่นมากที่สุดคืองานออกแบบในทุก ๆ มิติ ทั้งสถาปัตยกรรม ของใช้ อาหาร แฟชั่น การ์ตูน ชอบในความละเอียดกับที่มาที่ไปของทุก ๆ สิ่งรอบตัวค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!