blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Senjojiki ที่ Japan Alps 1 วัน ของฉัน In Summer

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
|

ผู้ร่วมเดินทาง

| เพื่อน |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถโดยสาร | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Chubu
  • Nagano
  • Senjojiki

สวัสดีค่ะตอนนี้เราจะมาพาทุกคนไปสัมผัสธรรมชาติที่ค่อนข้างอยู่ห่างไกลจากเมืองอยู่นิดนึงเพราะตั้งอยู่ในจังหวัดนากาโน่

นากาโน่ถือว่าเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวภูเขามีแหล่งท่องเที่ยวเยอะมากนอกจากภูเขาแล้วยังมีอาหารอร่อยๆอย่างโซบะและฟาร์มนมด้วยเป็นเมืองหนึ่งในญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ ค่ะ

ในครั้งนี้เราจะใช้เวลา 1 วัน มาเที่ยวที่ Senjojiki ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Japan Alps ที่นี่เที่ยวได้ทั้งปีเลยค่ะ วิวจะต่างกันไปในแต่ละฤดู ส่วนเรามาในฤดูร้อน ปี 2019 ก็คือช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมเป็นช่วงที่เราสามารถมาดูดอกไม้กลับหญ้าเขียวๆของที่นี่ได้ค่ะถ้ามาในฤดูใบไม้ร่วงก็จะเป็นวิวสีส้มสีเหลืองถ้ามาหน้าหนาวก็จะได้วิวสวิสเซอแลนด์และช่วงฤดูใบไม้ผลิก็อาจจะยังมีหิมะอยู่เช่นกันค่ะแต่ถ้าใครอยากมาเล่นสกีก็มาได้ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงพฤษภาคมเพราะหิมะละลายช้ามากค่ะ

การเดินทางของเรามายังที่นี่ ในเคสของเรามาจากนาโกย่าด้วยรถยนต์ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ด้วยทางด่วนนะคะ เส้นทางไม่ยากค่ะ ไม่มีทางเขา ระหว่างทางก็เป็นวิวญี่ปุ่นต่างจังหวัด สะอาด สบายตา ไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ ทางขึ้นเขาที่จะไปขึ้น Ropeway เราต้องไปจอดรถ เพื่อขึ้นบัสของที่นี่ต่อไป Ropeway อยู่ดีค่ะ ไม่อนุญาตให้ขับรถขึ้นไป ค่าจอดรถอยู่ที่วันละ 800 เยนค่ะ

วิวระหว่างทางที่ขับรถมา

แต่ถ้าใครจะมาด้วยรถโดยสาร ก็สามารถมาได้ค่ะ ทั้งจากโตเกียว และนาโกย่าเลย โดยนั่งรถไฟสาย JR มายังสถานี Komagane JR Lida line ที่สถานีจะมีรถบัสไปยัง Komagatake Ropeway ใช้เวลาจากสถานี Komagane ไปยัง สถานี Ropeway ประมาณ 40 นาทีค่ะ


ข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.chuo-alps.com/lang/en/fares-and-timetables/


กลับเข้ามาสู่การเดินทางของเราต่อนะคะหลังจากที่จอดรถเรียบร้อยเราก็นั่งรอรถบัสตรงที่ซื้อตั๋วเลยค่ะรอได้สักพักรถก็มาตอนที่เราไปอากาศร้อนมากยิ่งกว่าประเทศไทยซะอีก

ป้ายรถบัส

บนรถบัส

เราใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็ถึงสถานี Komagatake Ropeway พอขึ้นมาข้างบนอากาศก็เย็นลงเราไม่ได้เอาเสื้อแจ็คเก็ตมาก็ยืนสั่นเลยค่ะหนาวเหน็บมากแล้วฝนก็ทำท่าจะตกเอาซะด้วย

ระหว่างทางที่ขึ้น Ropeway

ความสูงระดับ 2000 กว่าเมตร

ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเราก็มาถึงข้างบนจุดข้างบนนี้เป็นโรงแรมสามารถมานอนพักข้างแรมได้ค่ะมีร้านอาหารร้านขายของฝากเหมาะแก่การมานอนพักเพื่อถ่ายรูปวิวในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นมากค่ะเราเองก็อยากกลับมาในช่วงหน้าหนาวเพราะอยากเห็นวิวหิมะกระทบแสงแดดมากเลยค่ะ

แต่วันนี้...หมอกลงหนามาก ไม่เห็นทิวเขาไกลๆเลย แต่ทางเดินเทรคดูทรหดมาก ใครสายเดิน สายปีนป่ายน่าจะชอบที่นี่นะคะ (เราเองก็อยากเทรคกิ้งที่นี่เช่นกัน)

แต่เราเองวันนี้ก็ทำได้แค่เดินไปรอบๆ ถ่ายรูปวนไปวนมารอฟ้าเปิด ทางเดินค่อนข้างเป็นหิน แต่เดินไม่ยากค่ะ ระยะเวลาในการเดินรอบๆชมสิสจะอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง (เดินแบบเด็กน้อย) แต่สายแอดว้านซ์ก็สามารถเดินไปจุดพีคที่ 2,956 เมตร ไปกลับใช้เวลา 4 ชั่วโมงแต่อาจจะต้องเตรียมอุปกรณ์พวกไม้เทรคกิ้งและรองเท้าเทรคกิ้งด้วยนะคะ

ข้างบนจะเป็นลานกว้างกับทุ่งหญ้าและบ่อน้ำแบคกราวเป็นผืนเขาขนาดใหญ่ที่มีทางเดินไปถึงยอดและไม่รู้ว่าทางเดินสุดไปถึงไหนเพราะหมอกหนามากจริงๆค่ะ

วิวอลังการ

ที่เห็นไกลๆนั้นคือจุดขึ้น Ropeway

แต่ระหว่างที่เดินทางรูปก็มีคุณลุงคุณป้าเดินลงมาจากทางเทรคกิ้งเป็นระยะดูเดินกันชิลๆสบายมากทำให้เราอยากจะไปเดินด้วยจริงๆ

ทางเดินประมาณนี้

เดินได้ไม่นาน แทนที่ฟ้าจะเปิดแต่กับเริ่มครึ้ม และน่ากลัวไปกว่าเดิม แต่ตอนนั้นก็ยังไม่คิดอะไรยังเดินทอดน่องอยู่ เห็นทางเดินง่าย ก็แอบเหนื่อยเหมือนกัน เพราะบางช่วงเป็นทางสโลปลง และทางขึ้นสลับไปมา แต่สุดท้ายก็ต้องวางกล้องแล้วเริ่มวิ่ง เพราะนอกจากจะมีฝน ฟ้ายังผ่าไล่ตามหลังมาด้วย น่ากลัวมาก ... อยากให้ทุกคนระวังที่โล่งบนเขาเพราะเหตุการณ์แลบนี้น่าจะเกิดขึ้นบ่อยมาก

เราวิ่งหอบมาตรงสถานี Ropeway แต่แล้ว Ropeway ก็หยุดวิ่งเพราะฟ้าผ่าและฝนตกหนักมากแต่ยังดีที่สถานีมีที่นั่งพักที่กันหนาวและมีอะไรให้ได้นั่งกินเล่นบ้าง

เรานั่งรอได้ประมาณชั่วโมงกว่าๆ พนักงานก็มาตามให้ขึ้นRopeway กลับได้ ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายเลย ประมาณ 5โมงเย็นเกือบได้นอนที่นี่แล้วนะ

เรากลับด้วยวิธีเดิมไปยังที่จอดรถก่อนจะขับรถกลับนาโกย่าโดยสวัสดิภาพไม่ได้แวะกินข้าวเย็นที่ไหนเลย

หมดไปกับทริป 1 วันใน Senjojiki เป็นที่เที่ยว Rare Item ที่วิวสวยอลังในทุกฤดูใครอยากมาเราแนะนำให้ขับรถมาและอาจจะต้องเช็คสภาพอากาศกันนิดนึงนะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Paiiy
สวัสดีค่ะ เราคือ “ปาย” ท่องเที่ยวเป็นงานอดิเรก เป้าหมายของการเดินทางของเรานั้น คือ ได้เรียนรู้และไปเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็น และสร้างเพื่อนใหม่ๆเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจในการหาเป้าหมายในชีวิตต่อไปเรื่อยๆค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!