blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architectural Museum-Shimokitazawa-Odaiba

ภูมิภาค

ผู้ร่วมเดินทาง

| คนเดียว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 20000 - 34999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 14 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Edo Tokyo Open Air Architectural Museum
  • Shimokitazawa
  • Odaiba

ตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architechural Museum-Shimokitazawa-Odaiba

ตอนที่แล้ว เป็นการเที่ยวในโตเกียววันแรกของเราในทริปนี้ เราก็ได้ไปที่ต่างๆซึ่งถือว่าเป็นย่านหลักของโตเกียวก็ว่าได้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับ Asakusa มากนัก

ครั้งนี้แม้จะเป็นครั้งที่ 3 ในโตเกียวแต่ก็ยังมีที่เที่ยวในโตเกียวให้เราได้ไปอีก หรือที่ๆไปแล้วก็ยังไปซ้ำได้ ซึ่งครั้งนี้เรามาทั้งหมด 14 วัน

ใน 14 วัน มีทั้งหมด 6 ตอน ดังนี้


ตอนที่ 1 Enoshima and Kamakura (ตอนที่แล้วค่ะ)

S__19578963
Golden week trip 14 days - ตอนที่ 1 Enoshima and Kamakuraตอนที่ 1 Enoshima and Kamakura  ปี 2019 เราได้มีโอกาสลาออกจากงานแ...

ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kanda (ตอนที่แล้วค่ะ)

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kanda ตอนที่ 2 Edo Tokyo Musuem-Asakusa-Nippori-Kandaจากตอนที่แล้ว ในวันแร...

ตอนที่ 3 Edo Tokyo Open Air Architechural Museum-Shimokitazawa-Odaiba > (หน้านี้ค่ะ)
ตอนที่ 4 Nikko

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 4 Nikkoตอนที่ 4 Nikko Golden week trip 14 วัน อันแสนยาวนานของเรายังไม่ได...

 

ตอนที่ 5 Fuchu,Tokyo Kurayami Festival

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 5 Fuchu,Tokyo Kurayami Festivalในตอนนี้เราได้เดินทางกลับมายังโตเกียวอีกรอบ เพื่อที่จะมาเทศกาล Kuray...

 

ตอนที่ 6 Izu,Shizuoka

Golden week trip 14 days – ตอนที่ 6 Izu,Shizuokaมาถึงตอนสุดท้ายของทริป Golden week ของเราแล้ว เราใช้เวลา 2 วันสุด...

Edo Tokyo Open Air Architechural Museum

หรือ พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งเอโดะ โตเกียว นั่นเอง เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เล่าเรื่องราวของเอโดะ ผ่านสถานปัตยกรรมต่างๆ โดยส่วนตัว ชอบที่นี่มาก มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะ และเล่าถึงวิวัฒนาการของโตเกียวในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี ตัวพิพิธภัณฑ์ ตั้งอยู่ในสวนสาธาราณะ Koganei ทำให้สามารถเดินเล่นชิลๆ ท่ามกลางตึกย้อนยุคในช่วงเอโดะ

ที่นี่มีฟรีชาซากุระด้วย

สไตล์ยุโรปก็มี

การเดินทาง : สถานี Musashi-Koganei สำหรับ JR สถานี Hana-Koganei สำหรับ Seibu สามารถขึ้นรถบัสได้จากทั้งสองสถานี ประมาณ 5 นาที ไปยัง Koganei

เวลา : 9:30 ถึง 17:30 (ปิด 16:30 ถ้าเป็นเดือนตุลาคม ไปถึง มีนาคม)
ทางเข้าจะปิดก่อนเวลา 30 นาทีนะคะ และ ปิดทุกวันจันทร์

ค่าเข้า : 400 เยนเท่านั้น คุ้มมากๆ

วันนี้เรามีเวลาน้อยเกินไปมากๆ ใครมีเวลาสัก 1 วันเต็มสามารถอยู่ที่นี่ได้เต็มวันเลยจริงๆ เพราะใหญ่มาก แนะนำให้มากันจริงๆค่ะ

Shimokitazawa

ย่านนี้เป็นย่านวัยรุ่นที่สามารถหาซื้อเสื้อผ้า และร้านคาเฟ่น่ารักๆนั่งทานอะไรได้ โดยที่จุดประสงค์ขอฃเราในวันนี้ที่มาที่นี่ ก็คือมาหาชูครีมโทโร่นั่นเอง แต่ก่อนมาถึงร้านชูครีม เราเดินขึ้นมาก็เจอร้านชานม Alley ก่อนเลย อยากลองว่าจะเหมือนที่ไต้หวัน หรือที่ไทยมั้ย แต่...แปลกมากที่ไทยอร่อยกว่า 5555

นอกจากได้ดื่มชานมเราก็เดินสำรวจย่านนี้ ก็จะมีพวกร้านขายเสื้อผ้ามือสองราคาถูก ที่ราคาไม่แพงด้วย เหมือนเป็นมือสองที่มาจากอเมริกา

หลังจากสำรวจในย่านนี้เราก็มุ่งหน้าเดินไปยังร้านคาเฟ่ Tolo Coffee and Bakery พอไปถึงร้านก็มีคนอยู่พอสมควร และส่วนใหญ่เป็นต่างชาติแบบเรานี่ละ ที่ร้านจะมีแบบให้นั่งทานกับซื้อกลับ ถ้านั่งทานที่ร้านจะรอคิวนานกว่า เราเลยซื้อกลับมานั่งกินหน้าร้านนั่นค่ะ

ตัวชูครีมหน้าโทโทโร่

เวลา : 10:30 ถึง 20:00 ปิดทุกวันอังคาร

ที่ตั้งร้าน :  https://goo.gl/maps/NgV6663wAmhuNckKA

Odaiba

วันนี้เรามีนัดมาทานข้าวกับเพื่อน ที่ Odaiba จะมีห้างที่ติดอยู่ตรงอ่าวโตเกียว นั่งทานมองเห็นวิวได้จากร้านเลย เราเลยเลือกร้าน Red Lobster ราคาแอบแรงแต่รสชาติใช้ได้เลย

วิวที่ร้านหลังจากพระอาทิตย์ตก

เรานั่งที่นี่ประมาณชั่วโมงกว่าๆเท่านั้นค่ะ จริงๆแล้วเราเคยมา Odaiba เป็นรอบที่ 2 แล้วเราเลยไม่ได้เดินไปที่ไหนมาก เพราะจริงๆวันนี้เราตั้งใจจะไป Team Lab กันค่ะ(//∇//)

จริงๆแล้วตัว Team Lab อยู่ที่สถานี Toyotsu ไม่ได้ไกลจาก Odaiba มาก สามารถนั่งเจ้ารถไฟสายน่ารัก Yurikamome ไปถึงได้ ที่ Toyotsu เลย จริงแล้ว Team Lab เองก็มีอยู่ใกล้ๆOdaiba เช่นกัน แต่...เราจองตั๋วไม่ทัน ตั๋วหมดก่อน

ที่นี่สามารถซื้อตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าได้เลย เอาโทรศัพท์มายื่นเป็นตั๋ว QR code ที่ทางเข้าได้เลย โดยเวลาซื้อ เค้าจะให้เราเลือกว่าเราตะเข้ารอบไหน ซึ่งแต่ละรอบจะมีช่วงเวลาให้เข้ารอบละประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเราเลือกรอบ 19:30

วันที่เราไปฝนตก บวกกับเจ้า Golden week เลยทำให้มี คิวยาวมาก ยืนตากฝนรออยู่นอกตึกประมาณ 20 นาที ก็ได้เข้าไป หนาวเหน็บจริงๆค่ะ

พอเข้าไปข้างใน พนักงานจะอธิบายให้ฟังก่อนว่าทำอะไรได้บ้าง ไม่ได้บ้าง มีลอคเกอร์ให้เก็บของ และที่สำคัญ มีช่วงเดินลุยน้ำ เราเลยอยากแนะนำคนที่มาให้ใส่กางเกงที่พับขาขึ้นไปได้ง่ายๆจนเหนือเข่า และไม่แนะนำให้ใส่กระโปรง เพราะเราจะโป๊ค่ะ แต่ไม่ทันแล้ว... เราใส่กระโปรงไปล่ะ เพราะจะมีโซนที่โชว์ใช้กระจกเป็นทั้งผนังและพื้น ถ้าไม่มีคนสนใจก็ดีไปค่ะ แต่แนะนำว่าไม่ใส่ไปดีกว่า

เราเริ่มไปตั้งแต่โซนแรก ที่มีน้ำให้เดินลุย

แล้วเราก็เดินไปยังโซนที่สอง เป็นโซนลูกบอล...ถ่ายรูปอยู่นานมาก น่ารักดี โดยโซนนี้จะเป็นห้องสี่เหลี่ยมที่อัดแน่นไปด้วยลูกบอลสีขาวใหญ่ โชว์จะเป็นเชิงใช้ไฟ สลับกันไป แล้วก็มีเพลง และเราก็ผลักลูกบอลเล่นได้ด้วย สนุกดีค่ะ

โซนต่อไป จะเป็นโซน ประดับไฟในห้องที่เป็นกระจกค่ะ จะมีไฟแว๊บๆ ที่เข้าจังหวะกับเพลงที่เปิด อันนี้เราก็ชอบมาก คือเหมือน ไฟมันเคลื่อนไหวตามจังหวะเพลงได้

โซนที่ สาม วันนี้มาเปียกกันอีกรอบ จะเป็นห้องที่มีน้ำท่วมอยู่ผระมาณเกือบถึงเข่า แล้วฉายภาพเหมือนมีดอกไม้ร่วงมาบนน้ำ...อันนี้สำหรับเราสวยดี แต่เราไม่ชอบน้ำเลย แถมมีคนเยอะด้วย แอบกลัว 555

โซนที่ สี่ จะเป็นห้องทรงกลมๆที่มีภาพฉายดอกไม้ทั้งห้องพร้อมกับคลอจังหวะเพลงไปเรื่อยๆ ห้องนี้เราลองนอนที่พื้นดูภาพฉาย ก็เพลินดี อยากทำแบบนี้ในห้องนอนบ้างเลย (ห้องนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมา)

ครบหมดทุกโซนแล้วค่ะของ Team Lab ที่ Toyotsu ตอนนี้ของเราในโตเกียวก็จบเพียงเท่านี้ค่ะ
ตอนหน้าเราจะไปนิกโก้ ลองมาดูกันนะคะว่า นิกโก้ในช่วง Golden Week จะโหดเหมือนโตเกียวเมืองหลวงมั้ย ติดตามตอนหน้าได้เลยนะคะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Paiiy
สวัสดีค่ะ เราคือ “ปาย” ท่องเที่ยวเป็นงานอดิเรก เป้าหมายของการเดินทางของเรานั้น คือ ได้เรียนรู้และไปเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็น และสร้างเพื่อนใหม่ๆเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจในการหาเป้าหมายในชีวิตต่อไปเรื่อยๆค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!