การเดินทางในญี่ปุ่น

เที่ยวตัวปลิว ไม่ต้องแบกของให้เมื่อยกับบริการฝากของไว้กับบริการ”เที่ยวมือเปล่า”กับคุโรเนะโกะ

หัวข้อที่เกี่ยว

ประสบการ์ณที่ไปเที่ยวเมืองนอกที่ไม่ว่าใครๆก็ต้องมีแน่นอนเลยก็คือจำนวนกระเป๋าและข้าวของมหาศาลที่ต้องแบกมาไปแบกมาระหว่างท่องเที่ยว แหมมันทำให้สุนทรียะในการเที่ยวของเราลดลงไปไม่มากก็น้อย แถมบรรดาล็อกเกอร์ในสถานีรถไฟก็มีจำกัดหาว่างๆก็ไม่ค่อยจะมี ถึงมีไซต์ใหญ่ๆที่พอจะใส่สูทเคสได้ก็มีน้อยเต็มทน แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วยบริการ”เที่ยวมือเปล่า”ของบริษัททรานสพอร์ตยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่างคุโรเนะโกะ ในบทความนี้เราขอเรียกบริการนี้ว่าเที่ยวตัวปลิวแล้วกันนะคะ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำบริการ การใช้และค่าบริการต่างเลยแล้วกันน้า

กล่าวคราวๆถึงบริการนี้ก็คือ บริการรับฝากกระเป๋า นี่แหละค่ะ จะขอแนะนำเน้นๆเป็น 2 ประเภท คือ จัดส่งจากสนามบินไปโรงแรมในวันเดียวกันและบริการรับฝาก

Hands free Japan

cr.Yamato kuroneko HP

มาเริ่มกันอย่างแรกก่อนคือ บริการรับฝาก แต่เราไม่ได้ไปฝากกับโรงแรมหรืออะไรโดยเราจะไปฝากที่ศูนย์กระจายพัสดุของคุโรเนะโกะ ที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวหรือในตัวเมืองใหญ่ๆ ปกติแล้วที่ญี่ปุ่นจะนำส่งพัสดุด้วยรถบรรทุกแต่ด้วยกฏการห้ามจอดอันเข้มงวดในเขตธุรกิจ เขตท่องเที่ยว ทำให้การจัดส่งพัสดุต้องใช้ศูนย์กระจายพัสดุขนาดเล็กหรือเซ็นเตอร์ในการนำส่งแทนค่ะ

วิธีการใช้บริการก็ง่ายนิดเดียวแถมไม่ต้องจองก่อน walk in เข้าไปกรอกเอกสารจบปุ๊บ เอาของกองปั๊บ ออกไปเที่ยวลั้ลลา ชิวๆ ถ่ายรูปสวยๆ แบบไม่ต้องมีกระเป๋ามาเกะกะได้เลย อัตราบริการเพียง 800 เยน /1วัน/1ชิ้น เท่านั้น !! และคุ้มสุดๆคือจะถอน-ฝากกี่ครั้งก็ได้ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม คุณพระ สายช็อปขา บริการนี้มีเพื่อคุณค่ะ 555555 ไม่เหมือนล็อกเกอร์ที่ถ้าถอนออกมาแล้วจะฝากใหม่ก็ต้องเสียตังค์ แต่อันนี้ต้องทำความเข้าใจกันนิดนึงนะคะว่า ต้องเป็นการฝาก-ถอนของชิ้นเดิมเท่านั้นนะคะ แบบยัดลงไปแล้วยัดไม่ลง กลายเป็นของ 2 ชิ้นเนี่ยคุณก็ต้องจ่ายเพิ่มนะ

และเงื่อนไขที่ต้องระวังก็มีแสนง่าย 1 ข้อ คือ ตรวจสอบเวลาปิดทำการของเซนเตอร์นั้นๆและต้องนำของออกก่อนเวลาปิด มิฉะนั้นตอนที่คุณไปถอนของฝากออกมาจะต้องเสียค่าใช้จ่ายอีก 800 เยนเพราะจะถือว่าคุณฝากของไว้ 2 วันค่ะ

ฝากเสร็จแล้วปรากฏว่าของมันเยอะไปไม่อยากขนเอง ก็สามารถลงทะเบียนนำส่งที่ไปโรงแรม ที่สถามบิน ได้ด้วยนะคะ ส่วนอันนี้ค่าบริการก็จะแตกต่างกันไปตามน้ำหนักและระยะทาง สอบถามได้ที่เซ็นเตอร์กันได้เลย
ขั้นตอนการรับบริการ


1. ค้นหาเซ็นเตอร์คุโรเนะโกะในบริเวณที่คุณจะไปเที่ยว
2. กรอกเอกสารฝากสัมภาระ ได้แก่ ชื่อ วันที่ฝากและเบอร์ติดต่อ
3. ฝากสัมภาระไว้กับพนักงาน
4. กลับมารับของก่อนเวลาปิดทำการ (เวลาทำการจะแตกต่างกันบ้างในแต่ละสาขาและweek dayกับ holiday)


แบบที่สอง บริการจัดส่ง อันนี้เข้าใจง่ายไม่ต้องทำอะไรมาก แถมยังสบายสุดๆเพราะเราจะเดินตัวปลิวกันตั้งแต่สนามบินกันไปเลย แล้วนอกจากนี้ถ้าเราไม่อยากแบกกระเป๋าไประหว่างโรงแรมเราก็ใช้บริการจัดส่งซะ สบายกว่านี้มีอีกไหมคุณ 55555 คือผู้เขียนเป็นคนไม่ชอบแบกกระเป๋ามากๆหล่ะค่ะ โดยเฉพาะเวลาแบกขึ้นลงบันได มันเกะกะอะเนอะ โอเคเดี๋ยวเราขอไปลงรายละเอียดของบริการกันหน่อยดีกว่า

1. บริการส่งกระเป๋าเดินทางจากสนามบิน (ได้รับของวันที่ส่งเลย)

บริการนี้คือเราจะจองก่อนหรือwalk inเข้าไปที่เค้าเตอร์ที่สนามบินได้เลยค่ะ จากนั้นก็กรอกรายละเอียดที่พัก ซึ่งถ้าเรากรอกเองไม่ถูกก็ให้สต๊าฟเขียนให้ได้เลยค่ะ แล้วกก็ชำระค่าส่งตามระยะทางและน้ำหนัก เพียงเท่านี้เราก็ไปเที่ยวตัวปลิวแล้วไปพอเจอกระเป๋าเราที่โรงแรมได้เลยจ้า สำหรับคนที่จะจองก่อนแล้วพอถึงสนามบินก็ใช้เพียงคิวอาร์โค๊ดในการยืนยัน ก็เข้าเว็บนี้ได้เลย


[Luggage free travel]

https://www.luggage-free-travel.com/travel/index.php

2. บริการส่งกระเป๋าเดินทางระหว่างโรงแรม

อันนี้แนะนำสำหรับคนที่จองโรงแรมหลายที่แบบว่า วันนี้เที่ยวเกียวโต พักเกียวโต วันต่อมาจะมาพักโอซาก้าแต่แบกกระเป๋ามาเองจะเที่ยวก็ไม่สะดวก ถ้าคุณกังวลปัญหา เหล่านั้นอยู่แล้วก็ลองใช้บริการนี้ ดูไหมคะ ด้วยบริการนี้จะเป็นบริการรับฝากส่งกระเป๋าระหว่างโรงแรมด้วยเราสามารถลงทะเบียนที่เคาน์เตอร์โรงแรมที่เราพักได้เลยแต่จะมีข้อแม้ว่าโรงแรมนั้นจะต้องโคกันกับแมวดำซึ่งก็มีค่อนข้างเยอะค่ะ ถ้าไม่อย่างนั้นเราจะต้องลงทะเบียนให้ทางแนวดำมาpick up ที่โรงแรมอันนี้จะเป็นเฉพาะภาษาญี่ปุ่นเพราะฉะนั้นเราจะไม่แนะนำค่ะถ้าที่โรงแรมไม่มีเราก็สามารถไปฝากส่งได้ที่เคาน์เตอร์แมวดำที่มีอยู่ตามสถานีใหญ่ใหญ่ได้เช่นกัน สำหรับคนที่กำลังคิดว่าของจะไปส่งภายในวันเดียวกันไหมเรือเราจะกำหนดเวลาส่งได้หรือเปล่าสำหรับบริการนี้ไม่สามารถกำหนดเวลาที่จะส่งได้ส่วนจะได้ของภายในวันเดียวกับที่ส่งหรือเปล่าอันนี้ขึ้นอยู่กับระยะทางค่ะซึ่งเราก็สามารถปรึกษาก่อนล่วงหน้าได้ที่เคาน์เตอร์เพื่อความสบายใจเนอะ

นี้จะเป็นตัวอย่างค่าบริการค่ะอย่างเช่นส่งจากโตเกียวไปเกียวโตราคาก็จะแตกต่างกันตามไซด์ของสิ่งของนั้นนั้น สำหรับราคาละเอียดอื่นๆก็สามารถเข้าไปลองคำนวณได้ที่เว็บนี้ค่ะ

http://www.global-yamato.com/en/hands-free-travel/scene02.html

เอาละค่ะสำหรับวันนี้ที่เรามาแนะนำบริการเที่ยวตัวปลิวไปกับยามาโตะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลเหล่านี้จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อนเพื่อนทุกคนมีความสนุกมากขึ้นนะคะอย่าลืมดูแลสุขภาพเก็บตังค์ไว้เยอะเยอะแล้วมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นกันนะสำหรับบทความหน้าเราจะพาไปที่ไหนหรือจะแนะนำบริการอะไรฝากติดตามกันด้วยนะคะสำหรับวันนี้บ๊ายบายค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Karuru
สวัสดีค่ะKaruru นะคะ ขอแนะนำตัวให้รู้จักกันสักนิดหนึ่งน้า Karuru เป็นสาวน้อยตัวเล็กๆในโตเกียวค่ะ(เอาจริงๆก็ตัวไม่น้อยหรอกTvT) ตอนแรกก็แค่ได้ทุนมาเรียนมหาลัยที่ญี่ปุ่นแต่แล้วจับพลัดจับผลูเรียนจบทำงานต่อ ล่วงเลยมาก7-8ปีเข้าไปแล้วค่ะ. สำหรับเรื่องท่องเที่ยวก็ถือเป็นงานอดิเรกอย่างนึงเลย ตอนแรกๆก็ตามเที่ยวตามกินตามสถานที่แนะนำในเน็ตนี่แหละค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์เที่ยวของตัวเองบ้างก็เลย รวบรวมเนื้อหาประสบการณ์ที่น่าสนใจ มาแนะนำต่อให้ทุกคนได้เป็นเกร็ดในการวางแผนเที่ยว. หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลไว้อ้างอิงไม่มาก ก็น้อยนะคะ. ผู้เขียนจะดีใจมาๆเลยค่ะ <3
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!