ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

ขาช้อปห้ามพลาด ช้อปปิ้งห้างญี่ปุ่นที่โอกินาว่า!

40166

ขาช้อปห้ามพลาด ช้อปปิ้งห้างญี่ปุ่นที่โอกินาว่า! ใครเป็นขาช้อปจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตามสิ่งที่เราพลาดไม่ได้คือการช้อปปิ้ง!!! ซื้อจนกระเป๋าเดินทางงอกแล้วงอกอีกกันไปเลย! สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำแหล่งช้อปปิ้งหลักๆในโอกินาว่ากันนะคะ รับรองว่าขาช้อปจะต้องติดใจห้างญี่ปุ่นกันแน่ๆ โอกินาว่าเป็นจังหวัดใต้สุดของญี่ปุ่น ซ้ำยังเป็นเกาะแยกออกมาอีกต่างหาก ทำให้โอกินาว่าอาจจะไม่ได้หวือหวามากเหมือนเมืองหลวงอย่างโตเกียว หรือเมืองใหญ่ๆอย่างโอซาก้า, นาโกย่า ฯลฯ แต่ก็มีธรรมชาติสวยงามหลงเหลืออยู่เยอะ โดยเฉพาะทะเลที่สวยใสมากๆ แต่ถึงอย่างนั้นโอกินาว่าก็มีห้างใหญ่ๆเยอะ มีของให้ซื้อเยอะไม่แพ้ที่เมนแลนด์เลย ห้างสรรพสินค้าหลักๆในเขตเมืองโอกินาว่านั้นมีหลายที่ วันนี้จะขอแนะนำเป็นบางส่วนนะคะ เริ่มจาก

ห้างสรรพสินค้าริวโบ พาเล็ต คุโมจิ

Credit: "Ryubo Department Store" https://ryubo.jp/

ห้างสรรพสินค้าริวโบ พาเล็ต คุโมจิอยู่ตางข้ามกับที่ว่าการจังหวัด และเป็นปากทางเข้าถนนKokusaidoriอันโด่งดังด้วย เป็นห้างใหญ่มี9ชั้นด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ชั้นใต้ดินที่เป็นซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านอาหาร มีทั้งร้านขนมปังอบใหม่ๆ ร้านอาหารญี่ปุ่น เกาหลี สเต็กลิ้นวัว อาหารอิตาเลียน ซูชิ มีข้าวกล่องแบบญี่ปุ่นอย่างดีขายด้วย ใครอยากลองวิถีชีวิตแบบญี่ปุ่นๆลองซื้อข้าวกล่องทานดูก็ได้ฟีลอีกแบบนึงนะคะ ชั้น1 มีเครื่องสำอางแบรนด์ ร้านเครื่องประดับ เวทีจัดแสดงสินค้าที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ และขนมเค้กและร้านอาหาร ชั้น2 มีร้านโปเกม่อน และเสื้อผ้าแฟชั่นวัยรุ่นราคาย่อมเยาว์ มีเครื่องประดับและร้านขายของจุกจิก และยังมีคาเฟ่2ร้านคือ Afternoon tea และ โอกินาว่าคาเฟ่ ที่ของกินอร่อยมากบรรยากาศดี มีของจุกจิกที่มีเอกลักษณ์ให้ซื้อกลับบ้านได้ด้วย ชั้น3 มีชูส์การ์เด้นท์ที่รวบรวมรองเท้าหลากหลายแบรนด์ทั่วโลกมาไว้ให้เลือกซื้อกัน และมีเสื้อผ้าผู้หญิงแบรนด์ญี่ปุ่นมากมาย ชั้น4 มีเสื้อผ้าผู้หญิงเช่นเดียวกันแต่อายุจะเพิ่มขึ้นจากชั้น3นิดหน่อย ชั้น5 เป็นเสื้อผ้าและของจุกจิกของบุรุษ มีแบรนด์อย่าง Polo Ralph Lauren, DAKS, Paul Smith ฯลฯ ชั้น6 เป็นเครื่องนอน เครื่องครัว จานชาม เครื่องอาบน้ำ และลานจัดงานที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆตอนที่ไปเก็บข้อมูลครั้งนี้เป็นงานอิตาเลียน สามารถหาข้อมูลงานจากในเว็ปไซต์ได้นะคะ

Credit: "Ryubo Department Store" https://ryubo.jp/

ชั้น7 เป็นโซนศิลปะ มีแกลลอรี่ ร้านขายงานศิลป์ ร้านหนังสือ ร้านเครื่องเขียน ดิสนีย์สโตร์และทาวเวอร์เรคคอร์ดด้วย

Credit: "Ryubo Department Store" https://ryubo.jp/

ชั้น8 มีร้านเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆอย่างFrancfranc และMUJIขนาดค่อนข้างใหญ่ด้วยค่ะ ทั้งยังมีโรงหนัง โรงละคร ร้านอาหารบนดาดฟ้าและสวนลอยฟ้าด้วย

Credit: "Ryubo Department Store" https://ryubo.jp/

เป็นยังไงบ้างคะ เยอะมากจนใช้เวลาเดินได้ทั้งวันเลยทีเดียว ออกจากพาเล็ตมาก็เจอกับถนนKokusaidori ให้เดินเล่นซื้อของฝาก หาของอร่อยกิน แวะไปตลาดเทศบาล และไปถลุงเงินต่อที่ดองกี้โฮเตขนาดใหญ่ สาขาถนนKokusaidoriได้เลยค่ะ!

Kokusaidori Credit: "bus-trip"  https://www.bus-trip.jp/magazine/kankonews/okinawa/19586

T Galleria Okinawa DFS

Credit: https://flyteam.jp/news/article/118543

เดินเล่นพาเล็ตกับKokusaidoriเสร็จแล้วก็ขึ้นโมโนเรลต่อไปอีกประมาณ 2-5นาที ก็จะถึงดิวตี้ฟรีขนาดใหญ่แห่งนึงในญี่ปุ่น มีเครื่องสำอางค์แบรนด์ น้ำหอม กระเป๋าเสื้อผ้า ฯลฯ แบรนด์ดังๆร่วมหลายร้อยแบรนด์อย่าง DIOR, CHANEL, Louis Vuitton, Celine, GUCCI, Tiffany & Co. เป็นต้น ภายในห้างเมื่อเดินเข้าประตูที่เชื่อมกับสถานีโมโนเรลจะเป็นชั้น2แบ่งเป็นเคาน์เตอร์เช่ารถ-โรงแรม

Credit: https://kosublog.com/en/okinawa-1707-part10/

โซนเครื่องสำอางค์ โซนน้ำหอม โซนบูติก ซึ่งตรงใจกลางโซนบูติกมีคาเฟ่GODIVA ให้ได้นั่งพักผ่อนดื่มเครื่องดื่มอร่อยๆระหว่างพักเหนื่อยจากการช้อป หรือจะให้คุณผู้ชายหรือน้องๆหนูๆทั้งหลายนั่งรอระหว่างคุณผู้หญิงไปทัวร์ช้อปได้เลย

Credit : https://comolib.com/places/12576

Credit: https://kosublog.com/en/okinawa-1707-part10/

เดินไปอีกหน่อยจะพบกับโซนนาฬิกา เครื่องประดับ แว่นกันแดด แล้วก็จะเป็นบูติกอีกครั้งนึง ส่วนชั้น1จะขายของฝาก สุรา และสถานที่รับรถเช่า ชั้น3เป็นภัตตาคาร ถ้ามาช้อปที่นี่ข้อดีคือไม่ต้องถือของเองของจะส่งไปที่สถานบินแล้วค่อยไปรับตอนขึ้นเครื่องเลยสะดวกมาก ราคาก็ปลอดภาษีถูกมากๆ เกือบเท่ากับยุโรปเลย ออกจากห้างมาเดินไปอีกประมาณ5นาที ก็จะเจอกับห้างท้องถิ่นซึ่งก็มีเสื้อผ้าข้าวของน่ารักๆเยอะอยู่เช่นกัน ชื่อห้าง San-A Naha Main Place ถ้าแวะมา DFSแล้วก็อย่าลืมแวะไปเดินเล่นที่นี่ด้วยนะคะ

San-A Urasoe Nishikaigan PARCO CITY

ห้างเปิดใหม่เมื่อปีที่แล้วนี้เอง เป็นห้างที่ใหญ่มากอยู่ริมทะเลด้วย มีระเบียงให้ชมวิวทะเล มีร้านค้ามากมายทั้งร้านออริจินัลของโอกินาว่าและร้านจากเมนแลนด์ มีทั้งเสื้อผ้า เกมส์ ของเล่น เครื่องสำอางค์ อาหารก็มีทั้งฟาสต์ฟู้ด สเต็ก บุฟเฟ่ ซูชิ ฯลฯ มีให้เลือกเยอะมาก มีรถสปอร์ตให้ยืมฟรีให้น้องๆหนูๆขับเล่นด้วย หากมาถึงโอกินาว่าแล้วแวะไปที่ San-A Urasoe Nishikaigan PARCO CITY ดูนะคะ เดินเล่นได้ทั้งวันเพลินมากๆเลยค่ะ


ห้างสรรพสินค้าริวโบ พาเล็ต คุโมจิ

ที่ตั้ง: 1-1-1 Kumoji, Naha-shi, Okinawa เปิดทำการ : ทุกวัน 10:00-21:00 (ชั้น3ขึ้นไปปิด 20:30) การเดินทาง :ขับรถจากสนามบินนาฮะประมาณ 15นาที หรือนั่งโมโนเรลลงสถานี เคนโจมาเอะ ทะลุเข้าห้างได้เลย


T Galleria DFS Okinawa

ที่ตั้ง: 1 4Chome, Omoromachi, Naha-shi, Okinawa เปิดทำการ : 9:00-21:00 การเดินทาง : ขับรถจากสนามบินนาฮะประมาณ 15นาที หรือนั่งโมโนเรลลงสถานี โอโมโรมาจิ ทะลุเข้าห้างได้เลย


San-A Urasoe Nishikaigan PARCO CITY

ที่ตั้ง:3-1-1 Irijima, Urasoe, Okinawa เปิดทำการ : 10:00-22:00(บางร้านปิดก่อน ดูรายละเอียดได้ที่เว็ปไซต์) การเดินทาง : ขับรถจากสนามบินนาฮะประมาณ 20 นาที

สามารถจองกิจกรรมโอกินาว่าด้วย Klook!

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Kusuma Gifu
เคยมาเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวบ่อยจนสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่น และตอนนี้จบแล้วทำงานอยู่ที่นี่ค่ะ จะพยายามแชร์ข้อมูลที่รู้เผื่อใครสนใจนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!