blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Autumn in Kyoto ตอน ลอดซุ้มประตูสีแดง ชมแสงไฟยามค่ำคืนกับบรรยากาศลมหนาวเดือนพฤศจิกายน

ผู้ร่วมเดินทาง

| ครอบครัว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Kyoto
  • Uji
  • Kyoto station
  • Kansai
  • Byodoin
  • Fushimi Inari Taisha

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุก ๆ คนไปชมภาพบรรยากาศสถานที่ที่ไม่ควรพลาดมาเช็คอินในเกียวโตกันค่ะ โดยวันนี้เราจะไปเที่ยววัดเบียวโดอิน วัดสวยที่อยู่ในเหรียญสิบเยนนั่นเอง แล้วไปถ่ายรูปที่ที่พลาดไม่ได้กับซุ้มประตูแดงที่ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ แล้วจบวันสวย ๆ บรรยากาศดีดีที่สถานีรถไฟเกียวโตใกลที่พักของเรานั่นเอง  ใครที่กำลังเครียดกับการอยู่บ้าน เบื่อ ไม่รู้จะทำอะไรดี ลองมาเที่ยวผ่านหน้าจอมือถือ หน้าจอคอมกันก่อนนะ55 คลายเครียดในช่วงกักตัวเด้อ

ว่าด้วยเรื่องที่พัก

เราพักใกล้สถานีรถไฟเกียวโต (Kyoto Station : 京都駅) เพื่อที่จะได้เดินทางไปรอบ ๆ เกียวโตได้อย่างสะดวก เเน่นอนเราเลือกโฮสเทลเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายเช่นเคย55 เราพักที่ PIECE HOSTEL KYOTO ที่พักยอดนิยมของคนไทย เราว่าสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรพวกนี้โอเคแทบทุกที่แหละสำหรับโฮสเทลในญี่ปุ่น ที่นี่มีห้องหลายรูปแบบให้เลือก เราเลือกแบบห้องนอนส่วนตัว 2 เตียงแต่ใช้ห้องน้ำรวม ก็ถือว่าคุ้มราคาเลย มีที่ต้องจ่ายเพิ่มคือค่าซักผ้าค่าอบผ้าตามเงื่อนไข

จากรูปมองออกไปก็เห็นสถานีเลย เห็นใกล้แต่เดินในสถานีเองก็เมื่อยอยู่นะ55

ว่าด้วยเรื่องการเดินทาง

เช่นเคยเราใช้ JR-west Rail Pass แบบ 5 วัน สำหรับวันนี้เพื่อเดินทางรอบ ๆ เกียวโต (สำหรับทริปคันไซของเรา เราใช้ JR-west Rail Pass แบบ 5 วัน และ Kansai Thru Pass แบบ 2 วัน)

แผนการเดินทาง

  • เก็บกระเป๋าย่านสถานีรถไฟเกียวโต (Kyoto Station : 京都駅)
  • ไปเที่ยวอุจิ (Uji) และวัดเบียวโดอิน (Byodoin : 平等院)
  • ลอดซุ้มประตูสีแดง(เสาโทริอิ) และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ(Fushimi Inari Taisha : 伏見稲荷大社)
  • ชมวิวเมืองยามค่ำคืนบนสถานีรถไฟเกียวโต (Kyoto Station : 京都駅)

ออกเดินทางไปชมบรรยากาศลมหนาวเดือนพฤศจิกายนในเกียวโตกันเลย

หลังจากเราเดินทางออกจากที่พักในโอซาก้า เราแวะเอาสัมภาระต่าง ๆ มาเก็บที่โฮสเทลกันก่อน แล้วหาอะไรกิน(สำคัญมาก55) จากนั้นเราจะนั่งรถไฟ JR สายนารา (Nara line) ไปเที่ยวอุจิ(Uji : 宇治市)กัน ใช้เวลาประมาณสี่สิบนาทีเราก็มาถึงอุจิแล้ว

ป่ะ เดินไปวัดกัน ระหว่างทางก็ผ่านบ้านคน ผ่านซุ้มประตู 

และใบไม้ก็เริ่มเปลี่ยนสีแล้ว ใบเมเปิลแดง ๆ งาม

ก่อนทางเข้าเจอเจ้าต้นไม้สีแดง สีเหลืองได้ความรู้สึกฤดูใบไม้ร่วงมากเด้อ หลงรักเจ้าต้นไม้นี้ แอบมองอยู่นานเลย แค่ต้นไม้เปลี่ยนสีตามฤดูกาลก็มีความสุขละอ่า55

วัดเบียวโดอิน (Byodoin : 平等院)

ป่ะเข้าวัดกัน วัดนี้หลาย ๆ คนคงจะคุ้น ๆ เพราะว่าเหรียญสิบเยนนั้นเป็นภาพของวัดนี้นั่นเอง อารมณ์เดียวกับวัดอรุณฯ ในเหรียญสิบบาทบ้านเราทำนองนั้น55 

ระหว่างทางก็จะผ่านสวนสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น สบายตาสบายใจ

คนเริ่มเยอะ ดีที่สวนนี้ใหญ่พอรองรับเหล่านักท่องเที่ยว แต่เคยอ่านเจอว่าเค้าจำกัดจำนวนคนอยู่นะ งั้นคงสบายใจได้ว่าคนไม่แน่นเกินไปหรอก555 ใบไม้โซนเกียวโตนี่เริ่มแดงกว่าโซนโอซาก้าจริง ๆ 

เดินถ่ายรูปรอบ ๆ มีฉากประกอบเป็นสวน อากาศเย็นสบายกำลังดี แดดดี ไม่มีฝนให้ฟ้ามัว

เดินเล่นรอบ ๆ แล้วก็แวะเข้าชมพิพิธภัณฑ์โฮโชคังกันหน่อย (Byodoin Museum Hoshokan : 平等院ミュージアム鳳翔館) ข้างในมีการจัดแสดงศิลปะการลงสีบานประตู รูปปั้นตกแต่ง และมีระฆังใบสำคัญของวัดอีกด้วย

ตัวอาคารมีความเรียบแต่เก๋แบบสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นที่เอาสวนมาเป็นองค์ประกอบได้อย่างลงตัว มีจุดนั่งพักที่ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสบาย ๆ ของสวนภายในอาคาร 

ออกจากพิพิธภัณฑ์ก็จะเห็นวัดอีกมุมนึง สังเกตว่าคนกำลังเริ่มเยอะขึ้น55

เดินเล่นรอบ ๆ วัดพอสมควรแก่เวลา เราจะต้องเดินทางต่อแล้ว แต่ขอแวะไปเดินเล่นริมแม่น้ำอุจิ(Uji River)กันก่อน ซึ่งเป็นทางผ่านเพื่อเดินกลับอยู่เเล้วแหละ55

มีสะพานข้ามไปอีกฝั่ง

แต่เราเดินเล่นฝั่งนี้นี่แหละ555 ระหว่างทางมีสะพานให้เดินไปชมวิวกลางแม่น้ำด้วย จริงเค้าอาจจะเอาไว้ทำอย่างอื่น แต่เราถือว่าเอาไว้ชมวิวนี่แหละ55

ทางเดินริมน้ำก็จะแบบบรรยากาศสบาย ๆ ร่มรื่นดีมาก มาที่นี่จะเห็นคนสูงอายุออกมาเดินบ่อยมาก

แล้วก็เจอเด็ก ๆ ด้วย กลับเข้ามาสู่โหมดบรรยากาศเมืองระหว่างทางเดินกลับไปสถานีรถไฟอุจิ(Uji Station : 宇治駅) เพื่อไปต่อที่สถานีอินาริ (Inari Station : 稲荷駅)

ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ (Fushimi Inari Taisha : 伏見稲荷大社)

นั่งรถไฟมาไม่เกินครึ่งชั่วโมงเราก็มาถึงสถานีอินาริ (Inari Station : 稲荷駅) ออกมาจากสถานีปุ๊ปก็เจอปากทางเข้าศาลเจ้าเลย คนพลุกพล่านพอสมควรเลยแหละ

หลังผ่านซุ้มประตูแดงยักษ์เข้าไปจะมองตัวอาคารสีแดงอยู่ไม่ไกลมาก เดินเข้าไปโล้ด 

หันกลับมาอีกที โอ้โห หมู่มวลมหาประชาชี555

ล้างไม้ล้างมือตรงศาลาข้างหน้ากันก่อนแล้วขึ้นไปข้างบนอาคารกัน หลังจากสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลแล้วเราก็จะเดินเล่นรอบ ๆ กันก่อน

ที่นี่จะมีรูปปั้นจิ้งจอก (บางคนก็เรียกที่นี่ว่าศาลเจ้าจิ้งจอก) เห็นตั้งแต่ตอนเข้า และข้างในก็มี สืบความได้ว่าจิ้งจอกขาวเป็นสัตว์รับใช้ของเทพอินารินั่นเอง

มีเสาแดงอันจิ๋วแขวนไว้เรียงราย มองเห็นคนยืนอธิษฐานอยู่ก่อนเอาแขวนตรงนี้ ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่เลื่องชื่อในการขอพรเรื่องการงานด้วยน้า

ภายในบริเวณศาลเจ้าก็จะมีศาลา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะบูชาอยู่เรื่อย ๆ 

ไปลอดซุ้มประตูสีแดงกัน ตอนเดินก็ต้องหาจังหวะหน่อยเพราะคนเยอะใช้ได้55

แต่มันก็มีช่วงคนขาดตอนอยู่นะ แต่ถ้าใครอยากได้แบบไม่ต้องรอก็ควรมาเเต่เช้าตรู่555 จริง ๆ คนจะออกันถ่ายรูปในช่วงต้น ๆ ของเส้นทาง ถ้ามาสายแบบเราก็เดินไปลึก ๆ อีกนิด หาจังหวะเหมาะหน่อย ๆ

เก็บรูปเก๋ ๆ กลับบ้าน อิอิ มาเกียวโตจะไม่มีรูปเสาแดงนี้กลับไปได้ไงใช่มะ555

ในนี้มีเส้นทางให้เดินไกลพอสมควร เราก็เอาเท่าที่ไหวแหละ55 พอหอมปากหอมคอ แอบหลงด้วย55

เดินออกมาชมวิวพักเหนื่อยก่อน แดดเริ่มจะหมดละ 

เจอเจ้าเหมียว อย่างนึงที่เราชอบในทริปเกียวโตนี่คือเจ้าแมวนี่แหละ55 เราเจอตามสวนบริเวณที่เที่ยวบ่อยอยู่นะ แล้วน้องก็ตัวอ้วน ๆ ขนปุย ๆ 555

หลังจากยืนอ้อยอิ่งกันสักพัก เราแวะหาของกินแล้วเตรียมตัวกลับสถานีรถไฟเกียวโต ไปดูวิวเมืองตอนกลางคืนกัน

สถานีรถไฟเกียวโต (Kyoto Station : 京都駅)

นอกจากที่นี่จะเป็นสถานีรถไฟหลัก เป็นที่กินข้าว เป็นที่ช้อปปิ้งแล้ว ยังเป็นเหมือนสวนสาธารณะย่อม ๆ ให้กับคนเกียวโตอีกด้วย (เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริง ๆ 5555) 

ช่วงคริสต์มาสแบบนี้ก็มีการประดับตกแต่งไฟ มีต้นคริสต์มาสรอต้อนรับบรรยากาศปีใหม่ที่ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ 

ระหว่างขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้นดาดฟ้าก็จะเห็นคนนั่งจับกลุ่ม จับคู่ มาคนเดียวบ้างบนบันไดกว้าง ๆ ที่คล้ายกับอัศจรรย์ประดับไฟสีสันต่าง ๆ 

ขึ้นมาด้านบนบรรยากาศนั้นคล้าย ๆ กับสวนสาธารณะเลย มีต้นไม้บนดาดฟ้า มีคนมาพลอดรัก55 ไกด์จำเป็นของเราอธิบายว่าเนื่องจากตอนนี้อัตราการเกิดต่ำ และเข้าสู่ยุคผู้สูงอายุที่แท้ทรู ทำให้เค้าเล็งเห็นปัญหาตรงนี้ เลยพยายามทำที่ให้คนได้มาเดท มาปิ๊งรักกันมากขึ้น55 

กลับมาสู่วิวเราก่อน! 55 เราจะมองเห็นวิว Kyoto Tower จากตรงนี้ ฟรีอีกด้วย ถ้าเราเลือกขึ้น Kyoto Tower เราก็จะไม่เห็นตัวมันเอง555 เราเดินถ่ายรูปรอบนี่แหละ ชมวิวเมืองทิศนู้นบ้างทิศนี้บ้าง นั่งดูกิจกรรมต่าง ๆ ของผู้คน จนเค้าปิดโซนห้างที่อยู่ข้าง ๆ ไปละ555

บรรยากาศตอนกลางคืนก็เริ่มโรแมนติกเข้าไปอีก55 บวกกับความหนาวที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บนชั้นดาดฟ้า เราคงต้องขอลากลับก่อน ปล่อยหนุ่มสาวเค้าจู๋จี๋กันไป555

หมดวันแรกที่เกียวโตแบบอิ่มเอมใจกับฤดูใบไม้ร่วง และบรรยากาศบ้านเมืองที่มันทำให้รู้สึกแบบผ่อนคลาย มีความสุข ยิ่งวันนี้เราใช้เวลาแต่ละที่ค่อนข้างชิลล์ มีเวลาถ่ายรูปเยอะ (ที่เอนจอยสุดน่าจะเป็นแม่ เพราะได้รูปกลับไปเยอะมาก555) มีเวลานั่งมองต้นไม้ใบหญ้า55 เป็นการเที่ยวที่มีความเต็มอิ่ม แม้บางที่จะคนเยอะไปบ้าง แต่นั่นก็เพราะว่าทุกคนก็อยากมาเห็นสิ่งที่เราอยากเห็นเหมือนกัน ขอให้สถานการณ์ต่าง ๆ ตอนนี้ดีขึ้นเร็ว ๆ คิดถึงการเที่ยวแล้วเด้อ เราคิดว่าหลาย ๆ คนก็คิดถึงการเที่ยวเหมือนกันเนอะ 

ขอบคุณค่ะ


สำหรับทริปคันไซวันอื่น ๆ ติดตามเราได้ต่อที่นี่ค่ะ 

Autumn in Kyoto ตอน Arashiyama และ ทุ่งนาญี่ปุ่นชานเมืองริมทางรถไฟ

DSCF1184 sq
Autumn in Kyoto ตอน Arashiyama และ ทุ่งนาญี่ปุ่นชานเมืองริมทางรถไฟสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมบรรยากาศฤดูใบไม้ร่วง ความงามธรรมชาติ...

Autumn in Kyoto ตอน นั่งรถไฟดูใบไม้แดง ชมแสงสียามค่ำคืนที่วัดน้ำใส

cover
Autumn in Kyoto ตอน นั่งรถไฟดูใบไม้แดง ชมแสงสียามค่ำคืนที่วัดน้ำใสสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปนั่งรถไฟชมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี บนรถไ...

อันนี้ทริปเมืองต่าง ๆ ก่อนที่มาเที่ยวเกียวโตค่ะ

From Osaka to Takamatsu ตอนเที่ยวโอคายาม่า นั่งรถไฟหลงไปทาคามัตสึ เดินเล่นยามดึกที่โดทงโบริ

From Osaka to Takamatsu ตอนเที่ยวโอคายาม่า นั่งรถไฟหลงไปทาคามัตสึ เดินเล่นยามดึกที่โดทงโบริสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวคันไซกันโดยรถไฟหัวกระสุนหรือชินค...

From Nara to Kobe ตอน ไปตามหาน้องกวาง แวะเมืองเนื้อย่างโกเบ

From Nara to Kobe ตอน ไปตามหาน้องกวาง แวะเมืองเนื้อย่างโกเบสวัสดีค่ะ ช่วงนี้หลาย ๆ คนคงอยู่ในช่วง Work from home กัน หลายคนคงเฉ...

ทริปชมซากุระที่โตเกียว

One day in Tokyo finding Cherry blossom ตามหาเจ้าซากุระและคุณน้าชาวญี่ปุ่นที่โตเกียว

One day in Tokyo finding Cherry blossom ตามหาเจ้าซากุระและคุณน้าชาวญี่ปุ่นที่โตเกียวสวัสดีค่ะ จากสถานการณ์โลกตอนนี้ที่มีการระบาดของเชื้อ COVID–19 ทำให้ห...

ทริปชิลล์ชมเมืองริมทะเลฟุกุโอกะ

Before Midnight in Fukuoka ฟุกุโอกะหนึ่งวันชิลล์ ๆ กับความหลากหลายยามค่ำคืน

GOPR1831 co ver
Before Midnight in Fukuoka ฟุกุโอกะหนึ่งวันชิลล์ ๆ กับความหลากหลายยามค่ำคืนสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับฟุกุโอกะ (Fukuoka) กับเวลา 1...
ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Let_me_go_there
Instagram: Let_me_go_there
RELATED POST
kawagoe-top
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

หนึ่งวันในคาวาโกเอะ (Kawagoe) ลิตเติ้ล เอโดะ ย้อนบรรยากาศเมืองเก่าและขอพรศาลเจ้าความรักชื่อดัง ฮิกาวะ

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!