ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

เดินทางสู่ใจกลางโตเกียวง่ายๆจากสนามบิน Narita / Haneda สบายกว่า เร็วกว่า++

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาพร้อมกับบทความสั้นๆ แนะนำการเดินทางระหว่างสนามบินนาริตะ/สนามบินฮาเนะดะสู่ใจกลางเมืองโตเกียว ชนิดที่สบายกว่า เร็วกว่าและที่สำคัญคือใกล้แหล่งท่องเที่ยว ซึ่งที่นั่นก็คือ Tokyo air terminal หรือเราเรียกอย่างย่อได้ว่า TCAT ผู้เขียนเวลาเดินทางกลับไทยกลับญี่ปุ่นใช้บริการที่นี่ประจำเลย แต่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักที่นี่เท่าไหร่เลยอยากจะมาแนะนำกันค่ะ บทความนี้จึงเหมาะกับผู้ที่แพลนไว้ว่าถึงปุ๊บเที่ยวปั๊บไม่เข้าโรงแรมก่อน และเอเรียที่ต้องการเที่ยวคือ อากิฮาบาระ สกายทรี อะซาคุซะ ชิบุยะ ชินจูกุ สถานนีโตเกียว โอ๊ยแค่นี้ก็แทบจะครบทุกแอเรียแล้วมั้ยคะเนี่ย 5555 ที่เอ่ยชื่อสถานที่เหล่านี้มาเพราะมันสามารถเดินทางจาก TCAT ได้ภายในเวลา 10-20 นาทีเท่านั้น แถมยังนั่งรถไฟไม่ต้องเปลี่ยนสายด้วยนะเออ. ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าทีแคทอยู่ส่วนไหนของโตเกียวตามแผนที่ด้านล่างเลยจ้า

CR:TCAT HP

เห็นไหม ระยะทางจากทีแคทไปที่ต่างๆใกล้มากๆ
(อาซากุสะ/ชินจุกุ/ชิบุยะใช้เวลา 20 นาที อากิฮาบาระใช้เวลา 15 นาทีและโตเกียวสกายทรีและสถานีโตเกียวใช้เวลา 10 นาที)

CR:TCAT HP

ถ้าจะเปรียบเทียบทีแคทก็อารมณ์เหมือนหมอชิตบ้านเราเป็นท่าบัสแต่เป็นท่าบัสที่เดินทางไปสนามบินเท่านั้น ภายในอาคารก็มีร้านค้าอำนวยความสะดวกหลายอย่างทั้งร้านอาหาร,ล็อกเกอร์,คาเฟ่,ร้าน 100 เยนและจุดรับฝากกระเป๋า และยัง เชื่อมต่อกับสถานี Suitengumae เส้น Hanzomon line ที่สามารถเดินทางอย่างสะดวกไปยังชิบูย่าและชินจุกุหรือมีอีกเส้นหนึ่งที่ต้องเดินจากทีแคทไปประมาณ 10 นาทีคือสถานี Ningyocho เส้น Hibiya line และเส้น Asakusa line ที่จะพาเราเดินทางไปยังอาซากูสะหรืออุเอโนะ,กินซ่า,อากิฮาบาระได้ภายใน 15 นาที

CR: https://www.ycat.co.jp/en/route/narita/

โดยเส้นทางจะมีสองเส้นทางคือ ฮาเนดะและนาริตะ ซึ่งสำหรับเส้นทางฮาเนะดะจะใช้เวลาประมาณ25นาที และสำหรับนาริตะใช้เวลา55นาที และที่สำคัญคือเที่ยวบัสมีถี่มากทำให้สามารถเลือกเวลาที่เหมาะกับเที่ยวบินเราได้สะดวก ในกรณีที่เรานั่งขากลับ ค่ะ และนั่นก็หมายความว่าจากสนามบินมาก็รอบเยอะเหมือนกันไม่ต้องรอนาน ที่สนามบิน เราสามารถซื้อตั๋วได้ที่เคาน์เตอร์ airport limousine bus หน้าตาแบบรูปด้านบนเลยค่ะ โดยสำหรับค่าโดยสารก็จะ2800เยน แต่เค้าก็มีส่วนลดสำหรับอายุไม่เกิน25ปี และอายุ 65ปีขึ้นไป ราคา1900เยน สำหรับเส้นนาริตะ ส่วนเส้นฮาเนดะราคา 840 เยนราคาเดียวเลยค่ะ(ยกเว้นรอบดึกจะราคา 1680 เยน) ตอนซื้อเค้าจะขอดูพาสพอร์ตค่ะเช็คอายุเราว่างั้นเถอะค่ะ สำหรับตารางเวลาละเอียดละเอียดก็ตามได้ที่ลิงค์นี้เลย https://www.tcat-hakozaki.co.jp/en/ เว็บไซต์มีรับรองภาษาอังกฤษค่ะ

ซึ่งพอเราซื้อตั๋วเสร็จแล้วสำหรับสายเข้าเมืองโตเกียวตอนที่เราไปรอที่ป้ายบัส เค้าจะถามว่าเราจะไปลงที่ไหนก็ให้เรายื่นตั๋วให้เค้าดูก็ได้ค่ะแล้วเค้าก็จะเอาทิกเก็ทคล้องกระเป๋าเราเราก็จะให้ตัวท้ายตั๋วมา อันนี้เค้าจะแบ่งเป็นสีค่ะ. ว่าเราไปลงที่ไหนถ้าจำไม่ผิดทีแคทจะเป็นสีน้ำเงิน ท้ายตั๋วที่เค้าให้มาเราห้ามทำหายนะคะเพราะตอนลงรถแล้วรับกระเป๋าเค้าจะขอท้ายตั๋วคืนค่ะ ส่วนถ้านั่งจากทีแคทไปยังสนามบินนาริตะเค้าจะถามเราค่ะว่าเราจะลงที่เทอร์มินอลไหนถ้าเราไม่รู้ก็ให้บอกสายการบินที่เราใช้บริการแล้วให้พนักงานเค้าเช็คให้ได้ค่ะ เดี๋ยวขอสรุปเป็นข้อๆตรงข้อดีของการใช้ลิมูซีนบัส ทีทีแคทนะคะ


1. ไม่ต้องยกกระเป๋าเอง เพราะมีพนักงานยกให้ตลอดไม่เหมือนกับการเข้าโตเกียวโดยใช้รถไฟอันนั้นเหนื่อยค่ะ
2. ราคาไม่แพง สายนาริตะถ้าเทียบราคาเต็มอาจจะแพงกว่ารถไฟนิดหน่อยแต่เวลาเร็วกว่ามากค่ะ อยู่ในเกณฑ์รับได
3. ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นเมื่อมาถึงแล้วก็สามารถไปเที่ยวในจุดต่างๆได้ทันที
4. มีจุดรับฝากกระเป๋าและ ล็อกเกอร์ เพราะฉะนั้นพอมาถึงเอาของฝากแล้วไปเที่ยวหรือเอาของมาฝากไว้ก่อนแล้วไปเที่ยวแล้วค่อยกลับมาขึ้นบัสไปสนามบินก็สะดวกสุดสุดค่ะ
5. มีร้านให้ซื้อของ รอรถบัสขากลับว่างว่างก็มีร้าน 100 เยนและร้านKeyuca ที่เป็นร้านขายของใช้ให้เดินเพลินๆ


ร้าน keyuca ก็จะอารมณ์ประมาณนี้ค่ะของดีไซน์ดีดีน่ารักเก๋แบบญี่ปุ่นและที่สำคัญราคาถูกคือ มองจากคุณภาพสินค้าแล้วน่าจะแพงแน่แน่แต่ไม่แพงอย่างที่คิดค่ะเหมาะกับการเดินเรื่อยเรื่อยรอบัสมากๆ อันนี้เป็นร้านโปรดของผู้เขียนเหมือนกันไปทีแคททีไรต้องแวะไปดูแล้วได้ของกลับมาทุกที สำหรับวันนี้ก็ขอจบบทความลงแต่เพียงเท่านี้หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังวางแผนการเดินทางมายังโตเกียวนะคะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Karuru
สวัสดีค่ะKaruru นะคะ ขอแนะนำตัวให้รู้จักกันสักนิดหนึ่งน้า Karuru เป็นสาวน้อยตัวเล็กๆในโตเกียวค่ะ(เอาจริงๆก็ตัวไม่น้อยหรอกTvT) ตอนแรกก็แค่ได้ทุนมาเรียนมหาลัยที่ญี่ปุ่นแต่แล้วจับพลัดจับผลูเรียนจบทำงานต่อ ล่วงเลยมาก7-8ปีเข้าไปแล้วค่ะ. สำหรับเรื่องท่องเที่ยวก็ถือเป็นงานอดิเรกอย่างนึงเลย ตอนแรกๆก็ตามเที่ยวตามกินตามสถานที่แนะนำในเน็ตนี่แหละค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์เที่ยวของตัวเองบ้างก็เลย รวบรวมเนื้อหาประสบการณ์ที่น่าสนใจ มาแนะนำต่อให้ทุกคนได้เป็นเกร็ดในการวางแผนเที่ยว. หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลไว้อ้างอิงไม่มาก ก็น้อยนะคะ. ผู้เขียนจะดีใจมาๆเลยค่ะ <3
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!