ที่กินในญี่ปุ่น

SUSHIRO สาขาที่ญี่ปุ่น พิถีพิถันทุกรายละเอียด เพื่อประสบการณ์ความอร่อยที่เหนือความคาดหมายในราคา

ภูมิภาค
|
หัวข้อที่เกี่ยว
sushiro-top-pic-a09c4358

SUSHIRO สาขาที่ญี่ปุ่นเป็นที่ชื่นชอบทั้งในหมู่คนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว

SUSHIRO พิถีพิถันทุกรายละเอียด เพื่อประสบการณ์ความอร่อยที่เหนือความคาดหมายในราคาย่อมเยา SUSHIRO เป็นที่ชื่นชอบทั้งในหมู่คนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว ด้วยราคาที่ย่อมเยาสมเหตุผลและรสชาติที่อร่อยคุ้มเกินราคา แต่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่า ความโดดเด่นของ SUSHIRO นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ แต่เป็นผลมาจากความพิถีพิถัน ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ลูกค้าทุกคนที่ก้าวเข้ามาในร้าน ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากอาหารทุกจาน

ในวันที่การเดินทางข้ามประเทศยังเป็นไปได้ยาก เรารู้ว่าหลายคนคิดถึงประเทศญี่ปุ่น วันนี้เราจึงอยากนำเสนอเรื่องราวอันน่าประทับใจจาก SUSHIRO ให้ทุกคนได้อ่าน และหวังว่าเมื่อญี่ปุ่นเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง SUSHIRO จะเป็นหนึ่งในเป้าหมายในการเดินทางของคุณ

*เมนูที่ให้บริการแบบจำกัดช่วงเวลาจะหยุดจำหน่ายเมื่อวัตถุดิบหมด

ต้นกำเนิดของ SUSHIRO สาขาที่ญี่ปุ่น

ต้นกำเนิดของ SUSHIRO คือร้านซูชิชื่อ “ไทซูชิ” ในโอซาก้าซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 1975 ร้านซูชิสายพานร้านแรกเปิดบริการเมื่อปี 1984 ก่อนที่จะเติบโตมาจนเป็นร้ายซูชิสายพานที่มียอดขายสูงเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่นติดต่อกันถึง 10 ปี จำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการต่อปีเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นมีมากถึงกว่า 150 ล้านคน เพราะพึงพอใจในเมนูที่อร่อยหลากหลาย ถูกปากคนทุกเพศวัย

แม้จะเป็นร้านซูชิสายพาน แต่เพราะมีต้นกำเนิดมาจากร้านซูชิตามแบบฉบับดั้งเดิม SUSHIRO จึงทุ่มทุนไปกับคุณภาพของวัตถุดิบและข้าวที่ใช้ในการทำซูชิ โดยกำหนดอัตราส่วนต้นทุนไว้ที่ราว 50% ของราคาขายซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของวงการ เพื่อให้สามารถคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงขึ้นมาให้บริการลูกค้าได้

ข้อดีของร้านซูชิสายพานที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ประการแรกคือความน่าตื่นตาตื่นใจ ที่ได้เห็นซูชิหลากหลายรูปแบบไหลผ่านมาให้เลือก สะดวกอย่างยิ่งสำหรับคนต่างชาติที่อาจนึกภาพอาหารในเมนูไม่ออก และนอกจากอาหารบนสายพานแล้ว SUSHIRO ยังมีแทบเล็ตที่มีภาษาอังกฤษให้เลือก ไว้ให้ใช้กดสั่งอาหารได้ด้วยตนเองอย่างสะดวกสบาย

ซูชิสามแบบที่ขายดีติดอันดับ TOP 3 อยู่ใน SUSHIRO สาขาที่ญี่ปุ่น

เมนูที่เราอยากแนะนำว่าไม่ควรพลาดเมื่อมาที่ SUSHIRO ได้แก่ซูชิสามแบบที่ขายดีติดอันดับ TOP 3 อยู่ในญี่ปุ่น

ซูชิที่ขายดีติดอันดับ 1 อยู่ใน SUSHIRO สาขาที่ญี่ปุ่น

อันดับหนึ่งได้แก่ปลามากุโระหรือทูน่า (ราคา 110 เยนรวมภาษี) ที่ SUSHIRO เลือกใช้ปลามากุโระขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 40 กก.ที่เรียกว่า “เมบาจิมากุโระ” เป็นปลามากุโระประเภทมาตรฐานของร้าน เพราะให้รสชาติเข้มข้นตามแบบฉบับของปลามากุโระได้ดีกว่าปลามากุโระขนาดเล็ก ซึ่งในวันที่เราแวะไปเป็นช่วงที่ทางร้านเปลี่ยนเมนูจากมากุโระตามปกติไปเป็นมากุโระโจอากามิซึ่งเป็นเมนูจำกัดช่วงเวลา ทำให้เราได้มีโอกาสลิ้มลองมากุโระเนื้อแดงที่รสอร่อยเข้มข้น ด้วยความอร่อยของปลาและเนื้อที่เนียนนุ่มแต่แน่นสัมผัสได้ถึงความสดใหม่ที่ควบคุมมาเป็นอย่างดี สำหรับซูชิหน้าปลามากุโระนี้ นอกจากจะรับประทานกับโชยุตามปกติแล้ว ยังสามารถรับประทานกับเกลือเม็ดที่มีไว้ให้เลือกหยิบจากสายพานได้ด้วย ข้อดีของการรับประทานกับเกลือคือคุณจะได้ลิ้มรสหวานหอมของปลามากุโระสดๆอย่างเต็มที่

ซูชิที่ขายดีติดอันดับ 2 อยู่ใน SUSHIRO สาขาที่ญี่ปุ่น

ซูชิแนะนำอันดับที่ 2 ได้แก่ปลาฮามาจิ (ราคา 110 เยนรวมภาษี) ที่ว่ากันว่าจะทำให้อร่อยได้นั้นต้องพิถีพิถันกันขั้นสุด เพราะความอร่อยอัดแน่นอยู่ที่ชั้นไขมันระหว่างหนังและเนื้อ ด้วยเหตุนี้ SUSHIRO จึงนำปลาฮามาจิมาแล่เองสดๆที่ร้าน เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด ซูชิปลาฮามาจิของ SUSHIRO จึงมีเนื้อละเอียด หวานอร่อยกลมกล่อมเข้ากับข้าวเป็นอย่างดี

ซูชิที่ขายดีติดอันดับ 3 อยู่ใน SUSHIRO สาขาที่ญี่ปุ่น

เมนูแนะนำอันดับที่ 3 คือกุ้งอาโวคาโด (ราคา 110 เยนรวมภาษี) ซูชิแนวสร้างสรรค์ที่ SUSHIRO คิดค้นขึ้นมาเมื่อปี 2004 และกลายเป็นเมนูยอดฮิตไปอย่างไม่น่าแปลกใจ เพราะเนื้อกุ้งหวานกรอบเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับความหอมมันของอาโวคาโดเต็มชิ้นและมายองเนส ตัดรสด้วยหอมใหญ่ฝานบางโรยหน้า เรารับประกันว่าหากได้ชิมซักครั้งคุณจะต้องติดใจอย่างแน่นอน

เมนูพิเศษมานำเสนอแบบจำกัดช่วงเวลาที่ SUSHIRO สาขาญี่ปุ่น

นอกจากเมนูซูชิมาตรฐานที่มีให้บริการตลอดปีแล้ว SUSHIRO ยังมีเมนูพิเศษมานำเสนอแบบจำกัดช่วงเวลา โดยจะเปลี่ยนเมนูพิเศษไปเรื่อยๆทุกประมาณสองสัปดาห์ เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงไหน ก็วางใจได้ว่าจะมีโอกาสได้เอร็ดอร่อยกับเมนูพิเศษของ SUSHIRO อย่างแน่นอน ในช่วงที่เราไปเก็บข้อมูลมาเขียนคอลัมน์ เมนูอาหารพิเศษของทางร้านเน้นไปที่วัตถุดิบจากฮอกไกโด จานแรกที่เราเลือกสั่งเป็นรวมซูชิทำจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีของฮอกไกโด ซึ่งมีทั้งหอยเม่นสดที่ทั้งหวานมันอร่อย กุ้งอามาเอบิและไข่ปลาแซลมอนที่คุณภาพดีจนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีราคาเพียง 748 เยน (รวมภาษี)

เมนูพิเศษจานต่อมาที่เราสั่งมาลองคือหอยเชลล์จากฮอกไกโด (ราคา 330 เยนรวมภาษี) เนื้อหอยชิ้นใหญ่เต็มคำ แน่นเด้งสดใหม่และหวานอร่อย

ส่วนเมนูถัดไป เป็นเมนูที่เราแทบไม่เชื่อว่าจะหาชิมได้ในร้านซูชิสายพาน นั่นคือซูชิหน้าปลาปักเป้าที่มีมาสองสไตล์ให้ได้ชิมเปรียบเทียบกัน (ย่างโรยพริกอิจิมิและเยลลี่ปอนสึ) ปลาปักเป้านั้นได้ชื่อว่าเป็นปลาไฮโซราคาแพง แต่ SUSHIRO สามารถนำมาให้บริการได้ในราคาเพียง 165 เยน (รวมภาษี) ซูชิสองคำที่วางเคียงคู่กันมา มีหน้าเป็นเนื้อปลาปักเป้าที่นำไปย่างไฟเบาๆพอสุก ปรุงรสด้วยพริกญี่ปุ่นอิจิมิและโชยุโรยหน้าด้วยต้นหอมซอยหนึ่งคำ ส่วนอีกหนึ่งคำมาพร้อมเยลลี่ปอนสึ เนื้อปลาปักเป้ากรอบแน่นกับเครื่องเคียงที่ออกแบบมาอย่างลงตัวอร่อยอย่างเหนือคำบรรยาย

เมนูพิเศษอย่างสุดท้ายที่เราได้ลองคือซูชิหน้าเนื้อวัวชิราโออิกิวคัดพิเศษแสนอร่อย ด้วยเนื้อวัวที่มีความชุ่มฉ่ำ เติมรสชาติด้วยวาซาบิภูเขาขูดสด (330 เยนรวมภาษี)

SUSHIRO ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ ให้บริการอีกด้วย

แม้ว่าเมนูพิเศษที่เราแนะนำในครั้งนี้จะไม่มีให้ลิ้มลองตลอดเวลา แต่ดูจากไอเดียในการสร้างสรรค์เมนูที่ทาง SUSHIRO คิดค้นขึ้นปีละราว 1200 เมนู ก่อนจะคัดจนเหลือเพียงประมาณ 120 เมนูที่จะนำออกจำหน่าย และความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบ รวมทั้งการรักษาความสดใหม่ที่ทางร้านทำได้ยอดเยี่ยมในทุกเมนูแล้ว ก็เชื่อได้ว่าไม่ว่าคุณจะมาญี่ปุ่นในช่วงเวลาใด เมนูพิเศษในช่วงเวลานั้นต้องอร่อยคุ้มค่าแก่การลองอย่างแน่นอน นี่อาจจะเป็นความสนุกอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้การมารับประทานอาหารที่ SUSHIRO ไม่เคยมีคำว่าจำเจก็เป็นได้ นอกจากเมนูซูชิมากมายแล้ว SUSHIRO ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ ให้บริการอีกด้วย ไซด์เมนูยอดนิยมได้แก่ไข่ตุ๋นเนื้อเนียนที่ชาวไทยโปรดปรานซึ่งข้างในอัดแน่นไปด้วยอาหารทะเลต่างๆ อันดับรองลงมาได้แก่มันฝรั่งทอดกรอบอร่อยและเทมปุระฟักทองหวานกรอบ (น้ำจิ้มฟรีแต่ต้องกดสั่งเองจากแทบเล็ต) ที่น่าจะถูกใจคุณหนูๆ

หลังจากอิ่มอร่อยกับอาหารคาวแล้ว ของหวานก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นเมนูของหวานยอดนิยมตามปกติ อย่างเช่นพาร์เฟต์สตรอว์เบอร์รีราดนมข้นหวานมันที่มีให้อร่อยตลอดปี หรือหากอยากลองของใหม่ ก็สามารถเลือกเป็นเมนูของหวานพิเศษที่ให้บริการแบบจำกัดช่วงเวลาได้

อ่านมาถึงตรงนี้เราเชื่อว่าหลายคนอาจจะคิดถึง SUSHIRO ที่ญี่ปุ่นจนอยากตีตั๋วบินมาเดี๋ยวนี้ แต่ก็ต้องถือว่าเป็นความโชคดีในภาวะคับขัน ที่ปัจจุบัน SUSHIRO เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้วถึง 2 สาขา โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่ที่ใช้ส่งตรงไปจากญี่ปุ่น แม้แต่ข้าว น้ำส้มสายชูที่ใช้ผสมข้าว โชยุและวาซาบิก็ใช้ของแบบเดียวกับที่ญี่ปุ่น โดยความพิเศษที่ SUSHIRO จัดให้เฉพาะสาขาในประเทศไทยซึ่งปลาแซลมอนเป็นที่นิยมก็คือปลาแซลมอนในไทยจะใช้ปลาแซลมอนสดที่ไม่ผ่านการแช่แข็ง ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ลูกค้าที่มารับประทานได้รับประสบการณ์ความอร่อยที่คุ้มค่าเกินราคากลับไปทุกครั้งเช่นนี้เอง ที่ทำให้ SUSHIRO คงความเป็นหนึ่งได้ตลอดมา และเราเชื่อว่าหากคุณได้มาสัมผัสซักครั้ง SUSHIRO จะต้องเป็นที่หนึ่งในใจของคุณเช่นกัน

ข้อมูลของ SUSHIRO สาขาในประเทศไทย

1. สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ central wOrld 02-118-2997

2. สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต Future Park Rangsit 02-150-9158

สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สามารถจองล่วงหน้าได้ทาง Application Sushiro "ซูชิโร่"

ระบบ IOS: https://apple.co/3cB4ABz

ระบบ Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=th.co.akindo_sushiro.sushiroapp

ทั้ง 2 สาขาสามารถ walk-in มารับคิวได้ตั้งแต่เวลาเปิดทำการศูนย์การค้า และอาจปิดรับคิวเวลาต่างกันไปตามจำนวนของลูกค้าในแต่ละวัน สามารถสอบถามการปิดรับคิวได้ที่เบอร์แต่ละสาขา

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
kaguya
นักเขียนและนักเดินทางที่มีบ้านอยู่บนเส้นทางจักรยานชิมานามิไคโดในฮิโรชิมา
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!