ที่กินในญี่ปุ่น

Yakiniku Like ร้านเนื้อย่างที่ไปคนเดียวก็สบายใจได้ ”อร่อย ถูก ประหยัด”

  เวลาเพื่อนๆมาเที่ยวญี่ปุ่นผมเชื่อว่ามีหลายๆท่านอยากมาทานเนื้อย่างให้ถึงที่!แต่พอเข้าร้านเนื้อย่างทานเสร็จแล้วจ่ายเงินทีไรเหนื่อยใจทุกทีหรืออาจจะประสบปัญหาเวลาอยากไปทานคนเดียวกว่าจะจองเสร็จก็ลำบากเหลือเกินหรือบางที่ร้านเค้าก็ไม่รับ  ถ้าทุกคนประสบปัญหาเหล่านี้ผมขอแนะนำร้านนี้เลยครับ Yakiniku like!!

  Yakiniku likeมีคอนเซ็ปของร้านคือyakiniku fast foodเป็นร้านสไตล์ใหม่ที่ยินดีต้อนรับลูกค้าที่มาคนเดียวหรือ2-3คน โดยที่ร้านนี้ไม่มีความจำเป็นต้องจองอยากจะมาทานเมื่อไหร่ก็มาได้เลย(แต่บางทีถ้าคนเยอะมากๆอาจจะต้องรอนิดนึงครับ) เหมือนกับเราจะไปทานKFCหรือMcdonaldอะไรอย่างนี้เลยครับ ราคาก็ไม่ต้องพูดถึงเลยครับถูกกว่าร้านทั่วไปเยอะมากๆ Yakiniku likeมีสาขามากกว่า100สาขาขึ้นไปโดยส่วนใหญ่ก็จะมีตามสถานีใหญ่ๆ ในโตเกียว โยโกฮามาหรือโอซาก้าครับ

   

บรรยากาศภายในร้าน

ภายในร้านตกแต่งโดยใช้สีโทนไม้ดูแล้วสวยงามสบายตาครับสะอาด เรียบร้อย โดยกั้นเป็นเคาร์เตอร์1คนต่อ1เตา  ลูกค้าส่วนมากก็มาทานคนเดียวหรืออาจจะมีมาทานกัน2ท่านบ้างครับ โดยสำหรับท่านที่มา2ท่านนั้นทางร้านเค้าก็มีโต๊ะให้นั่งทานด้วยกัน ไม่ต้องกลัวจะโดนนั่งแยกกันครับ

เตาก็มีขนาดเล็กกระทัดลัด ย่างไปทานไปพอดีเลยครับ

ภายใต้โต๊ะมีลิ้นชัก ซึ่งเก็บผ้าเช็ดมือกับตะเกียบเอาไว้ หยิบใช้ได้เองตามสบายครับ

น้ำจิ้มสำหรับYakinikuก็วางอยู่ที่ข้างเคาร์เตอร์ มีหลายชนิดให้ลองกันครับ น้ำจิ้มแบบเข้มข้น ออริจินอล มิโซะ น้ำเลมอน ซอสโกะจูจัง แล้วก็กระเทียมครับซึ่งเราก็อาจจะปรุงซอสเองโดยเอามาผสมกันเองก็ได้ครับ  ด้านข้างโต๊ะก็จะมีก็อกน้ำเย็นเป็นแบบself-service

การสั่งอาหารและเมนูต่างๆ

ถึงเวลาสั่งอาหาร ร้านนี้จะมีพนักงานไม่มากโดยเราจะต้องทำการสั่งอาหารผ่านทางtabletที่มีไว้ประจำทุกๆโต๊ะครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกเพราะเขามีภาษาอังกฤษไว้รองรับด้วยครับ(ต่อไปอาจจะมีภาษาไทยครับเพราะหลายๆร้านเค้าก็เริ่มมีกันแล้ว)

ที่เมนูนั้นจะมีให้เลือกเป็นชุดอาหาร เครื่องเคียง แล้วก็เครื่องดื่มครับ(ข้อดีของร้านนี้อีกอย่างหนึ่งคือเราไม่จำเป็นต้องสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ได้ครับ  ร้านyakinikuทั่วไปนั้นถ้าเราไม่สั่งเครื่องดื่มนั้นเจ้าของร้านถึงกับทำหน้าตาไม่พอใจใส่กับเราก็มีนะครับ) เครื่องดื่มร้านนี้ก็แนะนำเบียร์สดครับ เพราะราคาไม่แพง 380เยนเท่านั้น

ต่อไปขอแนะนำเมนูที่ร้านนี้ครับ  มีหลากหลายชนิดให้ลองกันครับ มีตั้งแต่ลิ้นวัว สันนอก สันใน ตับ หรือแม้กระทั่งเครื่องในให้ลองกันได้ทุกส่วนเลยครับ อยากทานส่วนใหน ก็สั่งส่วนนั้นได้เลยครับ ส่วนราคานั้นก็มีตั้งแต่ประมาณ600เยนจนถึงประมาณ2000เยนเลยครับ ในเซ็ตนั้นก็จะประกอบไปด้วยเนื้อที่เราสั่ง  ข้าว  กิมจิ  แล้วก็ซุปสาหร่าย  ข้าวที่ใช้ที่ร้านนี้ก็มีความพิเศษคือเค้าใช้ข้าวที่ผลิตในญี่ปุ่นจังหวัดIwateซึ่งเขาก็พัฒนให้เข้ากับเนื้อย่างโดยให้ข้าวมีความแข็งขึ้นนิดหน่อยครับ

ส่วนตัวผมนั้น ไปร้านนี้ทีไรผมก็ชอบสั่งดับเบิ้ลคารูบี้ 200กรัม  เพราะรสชาติอร่อยติดมันนิดๆ ปริมาณก็อิ่มพอดีๆ ราคาก็แค่ประมาณ1,036เยนเองด้วยครับ

https://twitter.com/like_yakiniku/status/1467814556756226049/photo/1

หลังจากสั่งอาหารเสร็จไม่ถึง5นาที อาหารก็มาเสริฟถึงโต๊ะทันทีเลย พอเนื้อมาถึงเราก็ทำการย่างได้เลยครับ ก่อนอื่นเราก็ต้องเริ่มจากการจุดเตา โดยกดไปตรงที่ปุ่มA Bพร้อมกัน เตาก็ติดเองโดยอัตโนมัติเลยครับ(ไม่ต้องใช้ไฟแช็คเหมือนสมัยโบราณเลยครับ)

หลังจากนั้นก็ทำการย่าง แล้วทานกันได้เลยครับ มาคนเดียวย่างเองทานเองเตาใครเตามันไม่ต้องห้วงย่างให้คนโน้นคนนนี่เลยครับ

   ข้อดีของร้านนี้อีกอย่างคือ เตาที่เขาใช้นั้นจะเป็นเตาพิเศษที่ไร้ควันโดยเราไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะมีควันหรือกลิ่นติดตัวเวลาออกจากร้านหรือจะออกไปข้างนอกต่อเลยครับ

     การจ่ายเงินนั้นพอหลังจากทานเสร็จแล้วเราก็จะต้องนำบิลไปจ่ายเงินที่เคาร์เตอร์โดยทางร้านส่วนใหญ่เขาก็รับทั้งบัตรเครดิตหรือเงินสดครับและสำหรับบางสาขานั้นก็ยสามารถชำระด้วยcashless paymentอย่างpaypayก็ได้อีกด้วยครับ

   สุดท้ายนี้ ส่วนตัวผมนั้นแทบจะไปร้านนี้อาทิตย์ละครั้งเลยครั้ง สะดวก รวดเร็ว อร่อยและราคาไม่แพง  อยากให้เพื่อนๆมีโอกาสได้ลิงร้านนี้สักครั้งเหมือนกันนะครับ คิดว่าน่าจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆเช่นเดียวกัน สำหรับท่านที่มาญี่ปุ่นแบบbackpackมาคนเดียวเที่ยวคนเดียวนั้นก็ยิ่งแนะนำเลยครับเพราะ ถ้ามาท่านเดียวนั้นเข้าร้านyakinikuคนเดียวแทบจะไม่ได้เลย แล้วนี่ก็เป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของคนญี่ปุ่นที่บ้านเราไม่อาจคุ้นเคยก็คือการทานอาหารคนเดียว

พิกัดร้านที่แนะนำ

สำหรับเพื่อนๆที่มาที่โตเกียว ผมขอแนะนำสาขาที่ชินจูกุ2ร้านนี้ด้านล่างครับ เพราะไปง่ายและคนไม่แน่จนเกินไปช็อปปิ้งเสร็จก็แวะพักทานอาหารกลางวันกันได้พอดีครับ

1.Shinjuku south exit

https://maps.app.goo.gl/3RUTg84U8btviKDZA

2.Shinjuku west exit

https://maps.app.goo.gl/tuMJRiBbQfoeENedA

เวลาเปิด-ปิดทำการ

เปิดทุกวันเวลา 11.00-23.00(last order22.30)

https://www.facebook.com/yakinikulike/photos/a.232780554243999/934534917401889

 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
BangkokTaro
ผมเป็นคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นเวลานานร่วม10ปี ได้มีโอกาสท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆเรียนรู้วัฒนธรรมที่ไม่คุ้นเคยเหมือนที่บ้านเรา ได้ทานอาหารแปลกๆและได้เห็นเทคโนโลยีหรือสินค้าใหม่ๆที่เปิดตัวในญี่ปุ่นก่อนใครเลยอยากจะใช้โอกาสนี้ในการแชร์ประสบการณ์ต่างๆที่ได้มาจากญี่ปุ่นสู่เพื่อนๆทุกๆคนครับ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!