ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

สักครั้งในชีวิต(ก็ไม่พอ)..ชมซากุระบนยอดเขาในจ.ฮิโรชิม่า..

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
|
หน้าปก-c3efec1d

เมื่อฤดูกาลแห่งใบไม้ผลิมาเยือน ภาพของซากุระสีชมพูอ่อนหวานที่อยู่ในความทรงจำก็เริ่มเด่นชัดขึ้น ซากุระแม้จะบานเพียงแค่ชั่วระยะเวลาสั้นๆ ในทุกปี แต่ก็งดงามคุ้มค่าสมความตั้งใจของคนที่รอ...

ในบทความนี้จะขอพาทุกท่านไปชมความงามของซากุระบนยอดเขาที่มีชื่อเสียงในจ.ฮิโรชิม่าด้วยกัน ซากุระสีชมพูหวานที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าสดใส เป็นอีกภาพที่มองกี่ครั้งก็ยังรู้สึกได้ถึงความงดงาม..

ความหมายของซากุระ

ซากุระคือดอกไม้ซึ่งเปรียบเสมือนจิตวิญญาณของคนญี่ปุ่น เป็นดอกไม้ซึ่งชาวญี่ปุ่นภาคภูมิใจ มีเอกลักษณ์พิเศษตรงที่เมื่อเริ่มผลิบานจะบานสะพรั่งพร้อมกันทั้งต้นก่อนที่จะร่วงโรยไปพร้อมกัน จึงมีการเปรียบซากุระดั่งความสามัคคีที่พร้อมร่วมเป็นร่วมตายของเหล่านักรบชาวญี่ปุ่นในสมัยโบราณ

และดอกซากุระยังทำหน้าที่เป็นปฏิทินบอกการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิเมื่อฤดูหนาวผ่านพ้นไป จึงเป็นตัวแทนการเริ่มต้นใหม่ด้วย ในทางปรัชญาซากุระเป็นดอกไม้ที่ย้ำเตือนถึงความไม่จีรัง เพราะดอกซากุระจะงดงามอยู่แค่ช่วงเวลาสั้นๆ แล้วร่วงโรยไป เปรียบเหมือนความสุขหรือสิ่งสวยงามในชีวิต ที่จะผ่านมาเพียงชั่วเวลาหนึ่งก่อนเลือนหายไป ไม่มีอะไรยั่งยืน..

ชมซากุระบนยอดเขาที่วัดเซนโคจิ

วัดเซนโคจิตั้งบนยอดเขาเซนโคจิ วัดแห่งนี้เป็นวัดที่สำคัญและมีชื่อเสียงของเมืองโอโนมิจิ เมืองเล็กๆแสนสงบที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดฮิโรชิม่า ตั้งอยู่บนภูเขาสูงประมาณ 140 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีทิวทัศน์ภูเขาโอบล้อมตัวเมืองที่หันหน้าออกสู่ทะเลเซโตะอุจิ

เมืองโอโนมิจิเป็นเมืองที่สวยงาม มีบรรยากาศที่ดี ภายในตัวเมืองจะมีวัดและบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณกระจายอยู่หลายจุดทั่วเมือง ทำให้กองถ่ายละครและภาพยนตร์ญี่ปุ่นเลือกใช้ที่นี่เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำหลายเรื่องเลยล่ะ

บนภูเขาจะมีจุดชมดอกซากุระบนมุมสูงที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามได้หลายจุดเลยทีเดียว 

สวนเซนโคจิ เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่บนภูเขามีไฮไลท์อยู่ที่ จุดชมดอกซากุระบนมุมสูงที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยได้ทั้งตอนขึ้นและลงเขา การเดินทางขึ้นไปบนสวนสาธารณะนั้นก็สะดวกสบาย เพราะมีหลายตัวเลือกไม่ว่าเป็นนั่งกระเช้าขึ้นไป หรือจะนั่งแท็กซี่ขึ้นไปก็ได้ หรือจะเดินขึ้นเขาที่สามารถสัมผัสกับความงามของดอกซากุระได้ตลอดทาง

บนสวนสาธารณะนั้นก็จะมีหอคอยเพื่อให้ขึ้นไปชมวิวในมุมสูงที่สามารถมองเห็นได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เห็นโค้งน้ำของแม่น้ำโอโนะมิจิที่กว้างใหญ่สวยงาม เป็นสถานที่เหมาะแก่การพักผ่อนทำให้มีคนมาปิคนิกกันอย่างคึกคักในแต่ละวัน นอกจากจะเป็นจุดชมซากุระแล้วในช่วงยามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้านั้น การนั่งชมวิวบนสวนเซนโคจิถือว่าเป็นจุดพีคอีกอย่างที่ทำให้สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่นิยมของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวญี่ปุ่น

นอกจากนี้ในตอนเย็นจะมีการประดับโคมไฟกระดาษตั้งแต่ 18:00ถึงเที่ยงคืนอีกด้วย ทำให้เราสามารถชมวิวซากุระยามค่ำคืนได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

แสงจากโคมไฟกระดาษและการเปิดไฟไลท์อัพจะคอยส่องระยิบระยับให้ความสว่างภายในสวน ทำให้ช่วงกลางคืนดูสวยงามขึ้นไปอีกขั้น แถมยังโรแมนติกสุดๆ ไปเลยด้วย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบชมซากุระยามค่ำคืนเป็นอย่างมาก

สวนเซนโคจิมีต้นซากุระประมาณ 1,500 ต้น! ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน "100 จุดชมซากุระที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น" ดังนั้นจึงเป็นสถานที่ที่คุณควรจะต้องไปสักครั้งในช่วงฤดูซากุระ

ข้อมูลเกี่ยวกับวัดและสวนเซนโคจิ

ช่วงเวลาที่ซากุระบานเต็มที่ : ปลายเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายน

จำนวนดอกซากุระ : ประมาณ 1500 ต้น

ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

การเดินทาง 

นั่งรถไฟจากสถานีJR Hiroshima ไปลงที่สถานีJR Onomichi ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง40นาที ค่าโดยสาร 1520เยน  จากนั้นก็เดินทางต่ออีกนิดด้วยวิธีดังนี้ค่ะ..

- ถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาลก็ขึ้นแท็กซี่จากสถานี JR Onomichi ไปถึงยอดเขา ระยะทางไม่ไกลมาก แต่ถ้าเป็นช่วงซากุระหรือใบไม้เปลี่ยนสีไม่ค่อยแนะนำเพราะรถติดมากค่ะ ติดไม่น่าต่ำกว่า 40นาที

- ขึ้นรถบัสจากสถานี Onomichi ลงที่ป้าย Nagae-ichijome แล้วเดินต่ออีกประมาณ 8นาที

- เดินจากสถานีรถไฟ JR Onomichi ชมวิวทิวทัศน์มาเรื่อยๆจนมาถึงทางเข้าสวน ใช้เวลาประมาณ 15นาทีค่ะ

- เดินจากสถานีรถไฟ JR Onomichi ขึ้นกระเช้าไปชมวิวบนยอดเขาเซ็นโคจิ (Senkojiyama Ropeway) ใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น 

ชมวิวทะเลกับซากุระที่สวนโชฟุคุจิยามะ

มาต่อกันอีกที่ค่ะกับสวนสาธารณะที่ขึ้นชื่อในเรื่องดอกซากุระ พร้อมทิวทัศน์มุมกว้างของท้องทะเลเซโตะอุจิอันเงียบสงบ  ต้นซากุระโดยประมาณ 1,200 ต้นบานสะพรั่งเต็มตาและเต็มไปด้วยผู้มาชมซากุระทุกปี  ตั้งแต่ต้นจนถึงกลางเดือนเมษายนของทุกปี โคมไฟจะจุดเวลา 18:00 น. - 21:00 น. ทำให้ดอกซากุระในตอนกลางคืนจะสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก

สวนโชฟุคุจิยามะสามารถมองเห็นได้จากท่าเรืออาคิสึในเมืองฮิกาชิ-ฮิโรชิม่า ในช่วงฤดูซากุระบาน ภูเขาลูกจึงดูเหมือนถูกย้อมเป็นสีชมพู และเป็นจุดชมซากุระที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 เมื่อเดินขึ้นเนินและบันไดแคบๆ ไปซักพัก จะเจอต้นซากุระประมาณ 1,500 ต้น  สวนสาธารณะโชฟุคุจิยามะ ดูเหมือนจะเล็กเมื่อมองขึ้นมาจากด้านล่าง แต่เมื่อเดินขึ้นมาจริงๆ จะประหลาดใจมากคือสวนนั้นกว้างกว่าที่คิดไว้มาก มีเส้นทางเดินหลายแห่งจึงสามารถชมซากุระหลายทาง ซึ่งแต่ละแห่งก็มีทิวทัศน์ของดอกซากุระและทิวทัศน์ธรรมชาติที่แตกต่างกัน ถ่ายรูปไม่เบื่อเลยค่ะ

จุดชมซากุระที่แนะนำในสวนสาธารณะโชฟุคุจิยามะคือทางเดินที่มีต้นซากุระเรียงรายใกล้กับยอดเขาและอีกฝั่งมองเห็นทิวทัศน์ของทะเลเซโตะอุจิที่มีแพหอยนางรมลอยอยู่และทำให้เราได้ชมดอกซากุระไปพร้อมๆ กัน และบริเวณนี้ยังมีม้านั่งมากกว่าที่อื่นๆด้วย ดูเหมือนว่าจะเป็น "จุดชมวิวที่ได้รับความนิยมที่สุด" ของที่แห่งนี้เลยก็ว่าได้  

เราพาน้องหมาขึ้นมาเดินเล่น ชมวิว ถ่ายรูปด้วยค่ะ อิอิ

ตรงนี้ก็เป็นจุดชมซากุระที่ทุกคนที่เดินผ่านต้องแวะมาชม ทางที่เดินมาเป็นทางลาด ดูเหมือนคนสูงอายุจะเดินขึ้นมาลำบาก แต่เชื่อเถอะค่ะว่า วิวที่ได้เห็นมันก็คุ้มค่าที่จะเดินขึ้นไป  ที่นี่มีผู้คนมานั่งนอนชมวิวเยอะมากค่ะ ขอแนะนำว่าให้ซื้อขนมและเครื่องดื่มติดมือมาด้วยนะคะ จะได้มาปิคนิคใต้ต้นซากุระพร้อมชมวิวทะเลสวยๆ มีความสุขมากเลยละค่ะ!

ข้อมูลเกี่ยวกับสวนโชฟุคุจิยามะ

ช่วงเวลาที่ซากุระบานเต็มที่ : ปลายเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายน

 จำนวนดอกซากุระ : ประมาณ 1200 ต้น

ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

จะมีการเปิดไฟโคมไฟตั้งแต่เวลา 18:00 น. ถึง 21:00 น.

การเดินทาง 

นั่งรถไฟจากสถานีJR Hiroshima ไปลงที่สถานีJR Akitsu ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง45นาที ค่าโดยสาร 990เยน  จากนั้นก็เดินต่อไปอีก 15นาทีก็จะถึงสวนโชฟุคุจิยามะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!