ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

10 ชายหาดที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น – Top 10 Beaches in Japan

Top Beach_cover-c388d883

เมื่อพูดถึงญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักนึกถึงประเทศที่ล้ำด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ดินแดนที่ร่ำรวยวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่แอบอิงธรรมชาติมากมาย จนหลายคนอาจลืมนึกไปว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ตั้งอยู่บนเกาะโพ้นทะเล และมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามและน่าสนใจกระจายอยู่ทั่วประเทศ

เมื่อมีทะเลสวยๆ ก็ต้องมีชายหาดงามๆ...

ไม่ต้องเกริ่นต่อไปให้มากความ มาดูกันว่าญี่ปุ่นมีชายหาดสวยๆที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง เผื่อจะได้เพิ่มลงในลิสต์ที่เที่ยวช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึงของคุณได้


 

ตั้งอยู่ที่เกาะมิยาโกะ (Miyako Island) หนึ่งในหมู่เกาะโอกินาว่า เป็นหาดที่ได้ชื่อว่ามีความสวยงามที่สุดในญี่ปุ่นและเอเชีย ด้วยน้ำทะเลใสสะอาดและหาดทรายขาวละมุนละไมที่ทอดยาวกว่า 7 กิโลเมตร ทำให้ชายหาดแห่งนี้มีทัศนียภาพสุดแสนจะตราตรึงใจยิ่งกว่าภาพในโปสการ์ดใบไหนๆบนโลกนี้

ด้วยทิวทัศน์ที่ชวนหลงใหล บวกกับบรรยากาศอันสงบเงียบชวนผ่อนคลาย ทำให้หาดโยนาฮามาเอฮามะเหมาะอย่างยิ่งในการเป็นสถานที่พักผ่อน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกทำกิจกรรมได้หลากหลาย ทั้งนอนอาบแดดบนชายหาด ลงไปว่ายน้ำ หรือดำน้ำตื้นดูปะการังใกล้ๆชายฝั่ง โดยที่ริมหาดจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน เช่น ร่มชายหาด เก้าอี้ชายหาด ห่วงยาง สน็อคเกิล ฯลฯ ไว้คอยบริการ เพื่อให้คุณได้ใช้เวลาปล่อยวางจิตใจได้ทั้งวันแบบสบายๆไม่ต้องรีบร้อน

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.visitokinawa.jp/destinations/miyako-region/miyako-island/yonaha-maehama-beach?lang=th

  • ชายหาดโจโดงาฮามะ (Jodogahama Beach), จังหวัดอิวะเตะ

ตั้งอยู่บนชายฝั่งริคุจู ไม่ไกลจากตัวเมืองมิยาโกะในจังหวัดอิวาเตะ จังหวัดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ได้รับการยกย่องว่าเป็นชายหาดที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ถูกนิยามว่าเป็น “ชายหาดบนดินแดนบริสุทธิ์” ด้วยสีขาวของหาดหิน ตัดกับน้ำทะเลสีน้ำเงินเข้มและต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวขจีที่ให้ความรู้สึกสดชื่น เปรียบดังสถานที่อันแสนบริสุทธิ์ไร้มลทิน

แม้ว่าชายหาดจะปกคลุมด้วยหินก้อนเล็กๆ แต่กลับมีสีขาวละมุนสะอาดตา และน้ำทะเลที่ใสสะอาดจนสามารถมองเห็นถึงพื้นใต้น้ำ ทำให้ที่นี่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในชายหาดที่เหมาะกับการว่ายน้ำที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากนั้น ความงดงามของ “ชายหาดโจโดงาฮามะ” ไม่เคยจางหายไปกับกาลเวลา เพราะไม่ว่าจะมีการจัดอันดับกี่ปีกี่ครั้ง มันก็ยังคงเป็นหนึ่งในลิสต์ของชายหาดที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น เหมาะกับการว่ายน้ำมากที่สุด และมีรายชื่อในลิสต์ของ 100 สัมผัสแห่งญี่ปุ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://visitiwate.com/th/article/4697

  • เกาะชิจิจิมะ (Chichijima Island), หมู่เกาะโองาซาวาระ นอกชายฝั่งโตเกียว

เกาะชิจิจิมะ (Chichijima Island) เกาะใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะโองาซาวาระ ซึ่งเป็นกลุ่มเกาะภูเขาไฟในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางใต้ประมาณ 1,000 กิโลเมตร เดินทางโดยใช้เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากจากฝั่งโตเกียวไปประมาณ 24 ชั่วโมง มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมากเนื่องจากอยู่ไกลจากมือมนุษย์ โดยเกาะชิจิจิมะ เป็นหนึ่งในเกาะที่มีผู้คนอาศัยอยู่ มีชายหาดอันเงียบสงบอยู่หลายแห่ง แต่ละหาดล้วนเป็นทรายขาวละเอียดตามสไตล์ทะเลเขตร้อน น้ำทะเลสีน้ำเงินใสบริสุทธิ์ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวสามารถนอนอาบแดดบนชายหาด ลงไปว่ายน้ำ หรือดำน้ำตื้นก็ได้เช่นกัน เพราะที่ชายหาดบนเกาะชิจิจิมะส่วนใหญ่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานคอยให้บริการ

หมู่เกาะโองาซาวาระได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ปีกใกล้สูญพันธุ์ถึง 190 ชนิด และมีพืชท้องถิ่นกว่า 400 สายพันธุ์ จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะกาลาปาโกสแห่งเอเชีย

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.gotokyo.org/th/destinations/izu-and-ogasawara-islands/index.html

  • ชายหาดชิราฮามะ (Shirahama Beach), จังหวัดวาคายามะ

คำว่าชิราฮามะ ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง “หาดสีขาว” ด้วยภาพของชายหาดสีขาวสะอาดตาทอดตัวยาวกว่า 640 เมตร ได้รับการขนานนามว่าเป็น “คู่แฝดของหาดไวกิกิ” ของฮาวาย เป็นสถานที่ตากอากาศที่สวยที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในคันไซ เป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญสำหรับการพักผ่อนช่วงซัมเมอร์ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก นอกจากจะมีหาดทรายสีขาวกับน้ำทะเลสีครามสดใส ที่ชิราฮามะยังรายล้อมไปด้วยโรงแรมที่พักพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ผู้คนสามารถสื่อสารได้หลากหลายภาษา

ช่วงหน้าร้อนของทุกปี ญี่ปุ่นจะมีช่วงเวลาที่เรียกว่า “ฤดูกาลแห่งชายหาด” ซึ่งจะคล้ายๆงานฉลองเปิดหาดโดยจะเริ่มที่หาดชิราฮามะเป็นที่แรกก่อนหาดอื่นๆในเกาะฮอนชูเลยก็ว่าได้ ทำให้ชายหาดสุดชิคแห่งนี้เป็นที่โปรดปรานของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยจะมีการแสดงพลุและดอกไม้ไฟในยามค่ำคืนเพื่อฉลองฤดูร้อนอย่างเป็นทางการอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://th.visitwakayama.jp/venues/venue_200/

  • ชายหาดเซเซโกะ (Seseko Beach), จังหวัดโอกินาว่า

ชายหาดเซเซโกะ เป็นชายหาดทรายขาวที่มีความยาวประมาณ 800 เมตร ตั้งอยู่บนเกาะเซเซโกะ ทางตอนเหนือของเกาะหลักโอกินาว่า สามารถเดินทางได้โดยรถยนต์เนื่องจากมีสะพานเซเซโกะที่เชื่อมตรงกับ เกาะหลักด้วยระยะทาง 762 เมตร เป็นชายหาดที่มีพื้นทรายสีขาวและน้ำทะเลที่ใสสะอาดที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะหลัก เหมาะกับการนอนอาบแดด และดำน้ำตื้นดูปะการัง นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมทางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้เล่นสนุกอีกมากมาย เช่น ขับเจ็ทสกี พายเรือคายัค เป็นต้น

อีกกิจกรรมที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้มาเยือน คือการขับรถชมวิวรอบเกาะ เนื่องจากเกาะเซเซโกะเป็นเกาะขนาดเล็ก มีเส้นรอบวงประมาณ 8 กิโลเมตร สามารถเดินทางรอบเกาะด้วยรถยนต์โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที (เริ่มจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอกินาว่า-ชูราอูมิ)

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://th.activityjapan.com/feature/sesokobeach_okinawa/

  • ชายหาดชิริฮามะ (Chirihama Beach), จังหวัดอิชิคาวะ

ชายหาดเพียงแห่งเดียวในญี่ปุ่นที่คุณสามารถขับรถบนพื้นทรายริมชายฝั่งได้! ตั้งอยู่บนคาบสมุทรโนโตะในเขตจังหวัดอิชิคาวะ ถึงแม้จะไม่ใช่ชายหาดที่สวยงามติดตาตรึงใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นแบบหลายๆหาดที่โอกินาว่า แต่เพราะความพิเศษไม่เหมือนใคร ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวไปบนหาดทรายเพื่อชมวิวทิวทัศน์ริมทะเลญี่ปุ่นแบบใกล้ชิดกว่าที่ไหนๆ ด้วยระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การขับรถไปตามชายหาดแล้ว ระหว่างทาง นักท่องเที่ยวยังสามารถจอดรถ (ไม่ให้ขวางทางคันอื่น) เพื่อลงไปเดินเล่นเก็บเปลือกหอยและจุ่มเท้าลงบนน้ำทะเลได้อย่างสบายใจ โดยรอบๆชายหาดจะมีร้านขายหอยย่างสดๆรสชาติกรอบอร่อยเรียงรายให้คุณได้เลือกทานอย่างจุใจเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.japan.travel/th/spot/1397/

  • ชายหาดทาคาฮามะ (Takahama Beach), จังหวัดนางาซากิ

ได้รับการยกย่องให้เป็นชายหาดที่มีทรายขาวที่สุดและน้ำทะเลที่ใสสะอาดที่สุดในญี่ปุ่น แม้จะไม่ได้มีชื่อเสียงที่สุด แต่ก็มีรายชื่อติดใน 100 ชายหาดที่ดีที่สุด และเป็นหนึ่งใน 88 ชายหาดที่เหมาะกับการว่ายน้ำที่สุดในญี่ปุ่น! ชายหาดแสนสวยแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะโกโตะ ในเขตจังหวัดนางาซากิ โดยหันออกไปทางทิศตะวันตกสามารถมองเห็นวิวเกาะซากาโนะได้อย่างชัดเจน ความโดดเด่นของชายหาดแห่งนี้ อยู่ที่พื้นทรายสีขาวละเอียดลออและน้ำทะเลที่ใสชนิดที่แสงอาทิตย์สามารถตกกระทบลงไปถึงพื้นทรายเบื้องล่างจนส่องประกายสีเงินระยิบระยับผ่านม่านน้ำสู่สายตาผู้มาเยือนได้อย่างน่าประทับใจ บรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ ธรรมชาติยังคงอุดมสมบูรณ์ ทำให้การพักผ่อนริมชายหาดของคุณเป็นไปอย่างไร้ที่ติ

สามารถชมวิวมุมสูงของชายหาดทาคาฮามะได้ที่หอชมวิวเกียวรันคัน (Gyoran Kannon Observatory) โดยการขับรถเพียง 3 นาทีจากชายหาด ซึ่งคุณจะได้เห็นเฉดสีฟ้าสดใสที่เปลี่ยนสีและเข้มขึ้นตลอดทั้งวัน

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.discover-nagasaki.com/en/sightseeing/682

  • ชายหาดคอนโดอิ (Kondoi Beach), จังหวัดโอกินาว่า

ชายหาดชื่อดังบนเกาะทาเคโทมิ เกาะเล็กๆรอบนอกของเกาะอิชิงากิ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของญี่ปุ่นในปี 2018 ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะหลักโอกินาว่า เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่สวยงามและสงบเงียบมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น แม้จะไม่ได้มีชื่อเสียงเทียบเท่าหาดโยนาฮามาเอฮามะอันเลื่องชื่อ แต่การเดินทางเข้าถึงสะดวกสบายและง่ายกว่ามาก โดยนั่งเรือข้ามฟากเพียงระยะเวลาสั้นๆ ก็สามารถถึงที่หมายแล้ว

ชายหาดคอนโดอิโดดเด่นด้วยทรายสีขาวสะอาดตาและน้ำทะเลสีฟ้าเทอควอยซ์ มีระดับน้ำตื้นและคลื่นลมค่อนข้างสงบ เหมาะกับการดำน้ำตื้นด้วยสน็อกเกิล นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวแบบครอบครัวไม่ต้องกังวลเพราะสามารถพาน้องหนูตัวเล็กๆลงเล่นน้ำทะเลได้อย่างสบายใจ

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://painusima.com/52/

  • ชายหาดคุจูคุริ (Kujukuri Beach), จังหวัดชิบะ

ชายหาดคุจูคุริเป็นหนึ่งในชายหาดพื้นทรายที่ยาวที่สุด โดยทอดตัวเลียบไปตามแนวชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นเป็นระยะทาง 60 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดชิบะ ไม่ห่างจากโตเกียวมากนัก แต่แม้จะเป็นชายหาดที่กว้างใหญ่และอยู่ใกล้โตเกียว แต่พื้นที่ส่วนใหญ่รอบชายหาดคุจูคุริยังคงไม่ได้รับการพัฒนาในแง่ธุรกิจและการท่องเที่ยวมากนัก มีโรงแรมสูงเพียงไม่กี่แห่ง ที่เหลือจะเป็นร้านค้าเล็กๆ และร้านอาหารท้องถิ่นตั้งอยู่ตามริมถนนใกล้ๆ

เนื่องจากชายหาดไม่มีแนวปะการัง เมื่อมีลมแรงจากมหาสมุทรแปซิฟิกพัดผ่านจะเกิดคลื่นซัดเข้าหาชายฝั่งโดยตรง จึงเหมาะกับการโต้คลื่นอย่างยิ่ง และด้วยระดับคลื่นที่ซัดมาแบบไม่แน่นอน ยิ่งเป็นความท้าทายของนักโต้คลื่นยิ่งนัก จนได้รับคำชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในจุดเล่นเซิร์ฟที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นและยังสามารถเล่นกีฬาทางน้ำอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.japan.travel/th/spot/1544/

  • หาดฟุรุซามามิ (Furuzamami Island), จังหวัดโอกินาว่า

ชายหาดหลักของเกาะซามามิ ในหมู่เกาะเครามะ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะหลักโอกินาว่า การเดินทางค่อนข้างสะดวกสบาย โดยนั่งเรือเร็วจากเกาะหลักใช้เวลาประมาณ 50 นาที หาดฟุรุซามามินับเป็นจุดสำคัญที่สามารถชื่นชมความงดงามของ “เครามะบลู” (แปลว่า “ทะเลสีฟ้าครามอันงดงามยากจะที่ใดเทียบได้”) ได้อย่างชัดเจนที่สุดบนเกาะซามามิ และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอุทยานแห่งชาติอย่างสมศักดิ์ศรี

หาดฟุรุซามามิโดดเด่นด้วยพื้นทรายสีขาวนุ่มละเอียดทอดตัวยาวกว่า 800 เมตร โอบล้อมด้วยท้องทะเลสีฟ้าครามสดใสอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ด้วยความใสของน้ำทะเล ทำให้เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง และพักผ่อนร่างกายด้วยกิจกรรมง่ายๆริมชายหาด ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่แวะเวียนมาสัมผัสเครามะบลูด้วยตาตนเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://visitokinawajapan.com/destinations/kerama-islands/zamami-island/


♦ By PokSafin ♦

 

 

ขอบคุณข้อมูล:

https://www.jnto.or.th/attractions/highlight-of-japan-all-area/okinawa/

https://www.visitokinawa.jp/?lang=th/

https://www.jnto.or.th/newsletter/jodogahama/

https://www.tohokukanko.jp/en/attractions/detail_1419.html

https://visitiwate.com/th/article/4697

https://www.city.miyako.iwate.jp.e.np.hp.transer.com/kanko/pamphlet.html

https://www.japan.travel/th/world-heritage/ogasawara-islands/

https://www.gotokyo.org/th/destinations/izu-and-ogasawara-islands/index.html

https://th.visitwakayama.jp/venues/venue_200/

https://www.japan-guide.com/e/e4958.html

https://www.visitokinawa.jp/destinations/miyako-region/miyako-island/yonaha-maehama-beach?lang=th

https://www.japan.travel/th/spot/562/

https://th.activityjapan.com/feature/sesokobeach_okinawa/

https://www.visitokinawa.jp/destinations/islands-connected-okinawa-main-island/sesoko-island?lang=th

https://visitokinawajapan.com/destinations/okinawa-main-island/northern-okinawa-main-island/sesoko-island/

https://www.japan.travel/th/spot/1397/

http://chirihama.com/

https://www.discover-nagasaki.com/en/sightseeing/682

https://www.kyushuandtokyo.org/spot_198/?language=th

https://www.visitokinawa.jp/destinations/yaeyama-region/taketomi-island/kondoi-beach?lang=th

https://painusima.com/52/

https://www.japan.travel/th/spot/1544/

https://visitokinawajapan.com/destinations/kerama-islands/zamami-island/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!