ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

แหล่งชมซากุระสุดฮิตในโตเกียว

สวัสดีค่ะ กลับมาอีกครั้งกับบทความในวันนี้ ใกล้เข้ามาแล้วกะบเทศกาลสุดฮิตของคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติอย่างเราๆ ที่เมื่อมาเยือนที่นี่ทั้งทีแล้วจะต้องห้ามพลาดเป็นอันขาด นั่นก็คือเทศกาลชมดอกซากุระ หรือ Hanami (ภาษาญี่ปุ่น : 花見) นั่นเองค่ะ จริงๆแล้วซากุระของญี่ปุ่นจะเริ่มบานในช่วงเวลาที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับภูมิภาคและสภาพอากาศของบริเวณนั้นๆ ค่ะ ซึ่งก็จะเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมเป็นต้นไป และเจ้าซากุระนี้เมื่อบานเต็มที่แล้วก็จะอยู่ให้เรายลโฉมอันงดงามได้ไม่นานเท่าไหร่นัก มักจะอยู่ที่ประมาณ 1-2 อาทิตย์เท่านั้นก็จะร่วงสู่พื้นดินแล้ว ดังนั้นใครมาญี่ปุ่นในช่วงนี้ต้องวางแผนดีๆ ประกอบกับดูพยากรณ์อากาศเพื่อที่จะได้ไม่พลาดมาชมซากุระกันนะคะ และวันนี้สิ่งที่เราอยากจะมาแนะนำให้กับเพื่อนๆ นั่นก็คืออันดับแหล่งชมซากุระสุดฮิตในโตเกียวนั่นเองค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้างจะได้เช็คไว้ในลิสสถานที่สำหรับชมซากุระกัน

1. สวนสาธารณะแห่งชาติชินจูกุเกียวเอน, โตเกียว (Shinjyuku gyoen, Tokyo)

สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟชินจุกุ ซึ่งเมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิที่นี่กลายเป็นจุดชมซากุระในโตเกียวที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติมากที่สุด เพราะภายในสวนแห่งนี้มีต้นซากุระจำนวนมากกว่าพันต้น ท่ามกลางความวุ่นวายของเมืองใหญ่ภายนอก สวนสาธารณะแห่งนี้กลับเงียบสงบและเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ดีทีเดียว ซึ่งซากุระของที่นี่จะเบ่งบานประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก่อนจะร่วงลงสู่พื้น

2. สวนอุเอโนะ, โตเกียว (Ueno park, Tokyo)

สวนอุเอโนะเป็นหนึ่งในสวนสาธารณะยอดนิยมใจฮิตอีกที่หนึ่งเนื่องจากตั้งอยู่กลางโตเกียว ถูกห้อมล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้า สวนสัตว์ หรือพิพิธภัณฑ์ เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในสาธารณะแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยต้นซากุระมากกว่าพันต้น ที่ตั้งเรียงรายไผตามทางเดินทั้งสองฝั่งถนนที่ทอดยาวเข้าไปในสวน โดยทางสวนสาธารณะเองก็มีการจัดงานเทศกาลชมดอกซากุระ รวมไปถึงการเปิดไฟประดับสวยๆ ในยามค่ำคืนอีกด้วย ช่างแสนโรแมนติกเหมาะกับหนุ่มสาวมากันเป็นคู่จริงๆค่ะ

3. สวนโยโยงิ, โตเกียว (Yoyogi park, Tokyo)

สวนโยโยงิก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางโตเกียวอีกแห่งหนึ่ง ที่ดึงดูดผู้คนเข้ามาไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือคนญี่ปุ่นเองซึ่งจะนิยมมาพักผ่อนหย่อนใจกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งภายในสวนแห้งนี้ก็มีต้นซากุระอยู่ประมาณ 600 กว่าต้น อีกทั้งมีมุมขายอาหารเอาไว้คอยบริการสำหรับผู้ที่มาเยือนสวนแห่งนี้อีกด้วย ช่างเหมาะกับคนที่มาเป็นครอบครัวและกับเพื่อนฝูงหรือจะเป็นคนรักก็เหมาะเช่นกัน

4. แม่น้ำเมกุโระ, โตเกียว (Meguro river, Tokyo)

บริเวณสะพานแม่น้ำเมกุโระเป็นหนึ่งในจุดชมซากุระของโตเกียวยอดฮิตที่ได้รับความนิยมมาตลอดกาลจากทั้งชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างเราๆ ซึ่งหลายๆ คนอาจจะได้เคยเห็นรูปถ่ายที่ถ่ายจากบริเวณนี้ในสื่อโฆษณา นิตยสารต่างๆ มากมาย ซึ่งที่นี่ต้นซากุระกว่า 800 ต้น จะพากันเบ่งบานตลอดทั้ง 2 ฝากฝั่งของแม่น้ำดมกุโระ และบริเวณด้านข้างก็ยังมีทางเดินให้เราสามารถเดินชมวิวและถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นในตอนกลางคืนจะมีการจัดประดับไฟสวยๆ เพื่อชมซากุระในยามค่ำคืนซึ่งจะขอบอกว่าบรรยากาศนั้นนอกจากจะสวยงามแล้วยังโรแมนติกอีกมากๆ ใครที่มาเดินคนเดียวอาจจะเหงาได้เพราะเราจะเห็นคนญี่ปุ่นหนุ่มสาวออกมาเดินกันเป็นคู่ๆ มากมาย คิดแล้วก็อิจฉาจริงๆ

5. สวนโคอิชิคาวะ คาราคุเอน, โตเกียว (Kourakuen park, Tokyo)

สวนโคอิชิคาวะ คาราคุเอนเป็นอีกหนึ่งสวนสวยที่เก่าแก่และสวยงามที่สุดในญี่ปุ่น ถูกสร้างมาขึ้นมาตั้งแต่สมัยเอโดะ ซึ่งภายใน สวนโคอิชิคาวะ คาราคุเอนแห่งนี้ ถูกออกแบบให้เหมือนกับธรรมชาติของญี่ปุ่นในยุคสมัยก่อน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยหิน ต้นไม้ หรือบ่อน้ำแบบโบราณ ซึ่งพอถึงฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเวลาที่ดอกซากุระเบ่งบานแน่นอนว่านอกจากความสวยของดอกซากุระแล้วบรรยากาศความสงบร่มรื่นและความเป็นเอกลักษณ์ของสวนแห่งนี้ก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่ิงเที่ยวให้มาเยือนเช่นกัน

CR.https://allabout-japan.com/

6. สวนอิโนะคาชิระ, โตเกียว (Inokashira park, Tokyo)

สวนอิโนะคาชิระเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่และเป็นสวนสาธารณะที่เป็นที่นิยมของคนโตเกียวไม่เฉพาะฤดูใบไม้ผลิหน้าซากุระเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงฤดูกาลอื่นๆ อีกด้วย แต่ที่ฮิตที่สุดก็หนีไม่พ้นฤดูใบไม้ผลิหน้าซากุระ ที่ทั้งคนญี่ปุ่นในโตเกียวเองรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักจะนิยมมาที่นี่เพื่อเช่าเรือเป็ดถีบไปตามลำน้ำ เพื่อชมวิวธรรมชาติโดยรอบและถ่ายภาพซากุระที่ถูกปลูกขึ้นตามริมน้ำกว่าหลายร้อยต้น เราจะเห็นทั้งคู่รัก ครอบครัวพากันมาปิคนิก สังสรรค์กันมากมายในสวนแห่งนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับสวนสาธารณะที่ดรานำมาแนะนำเพื่อนๆ ในวันนี้บางท่านอาจจะเคยไปมาแล้ว แต่เรามั่นใจว่าท่านจะต้องอยากไปอีกแน่นอนเพราะความงามของเจ้าซากุระนี่แหละที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเราๆ และคนญี่ปุ่นให้ออกมายลโฉมของดอกซากุระกัน จะว่าไปแล้วก็ถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวนะคะ เพราะจะได้ใช้ดวลาอยู่กะบคนในครอบครัวได้มากขึ้น สุดท้ายนี้อย่าลืมนะคะใครที่มีแพลนจะมาญี่ปุ่นในช่วงนี้ควรต้องวางแผนดีๆ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดมาชมซากุระกันค่ะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST
お台場
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เปลี่ยนบรรยากาศจากอาซากุสะ นั่งเรือไปเที่ยวสวนโอไดบะริมหาด เพลินไปกับช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่และร้านอาหารมากมาย

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ