ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ฮาโกเน่ 1 วันก็เที่ยวได้

IMG_1431

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นสุดฮิตอีกแห่งนึงที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาดหากได้มาเยือนที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือฮาโกเน่นั่นเองค่ะ ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเมืองฮาโกเน่กันแบบคร่าวๆ กันก่อนนะคะ ฮาโกเนะ (ญี่ปุ่น: 箱根) เป็นเมืองหนึ่งในอำเภออาชิงาราชิโมะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาฮาโกเนะด้านตะวันออกนอกจากนี้ฮาโกเนะได้รับการกำหนดให้เป็นอุทยานธรณีแห่งชาติญี่ปุ่นและได้รับการยกย่องให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว โดยสามารถเดินทางมาจากโตเกียวและกลับได้ภายในระยะเวลาหนึ่งวัน นอกจากน้ำพุร้อน พิพิธภัณฑ์ และกิจกรรมนันทนาการอื่น ๆ แล้ว ฮาโกเนะยังเป็นที่รู้จักในเรื่องของทิวทัศน์ตลอดทั้งสี่ฤดูกาลอีกด้วยค่ะ ซึ่งบล้อกในวันนี่จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ ที่เพื่อนสามารถเที่ยวฮาโกเน่ได้ในระยะเพียงแค่ 1 วันแบบไปเช้าเย็นกลับ พร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลย

สำหรับสถานที่แรกที่ใครมาฮาโกเน่แล้วจะต้องไปกันทุกคนนั่นก็คือโอวาคุดานิ (Owakudani) หรือหุบเขานรกนั่นเองค่ะ ชื่ออาจจะฟังดูน่ากลัวไปหน่อยแต่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ  โอวาคุดานิ (Owakudani) เป็นแหล่งชมวิวขึ้นชื่อเปรียบเสมือนตัวแทนของฮาโกเน่ ณ สถานที่แห่งนี้เราสามารถชมปล่องภูเขาไฟที่ยังคงปะทุอยู่ได้อย่างใกล้ชิด น่าตื่นเต้นใช่มั๊ยล่ะคะ ซึ่งสถานแห่งนี้เกิดขึ้นจากการระเบิดของไอน้ำเมื่อราวๆ 3,000 ปีก่อน และเนื่องจากบริเวณโดยรอบยังคงอบอวลไปด้วยกลิ่นกำมะถัน บวกกับยังมีทัศนียภาพที่ปกคลุมไปด้วยควันสีขาวมากมายมองดูแล้วเป็นเอกลักษณ์ ที่นี่จึงถูกคนญี่ปุ่นเรียกกันว่า “จิโกกุดานิ หรือหุบเขานรกนั่นเองค่ะ” ของขึ้นชื่อของที่นี่ คือ “ไข่ดำ” ที่เปลือกไข่ถูกย้อมไปด้วยสีดำสนิทจากการนำไปต้มในบ่อน้ำร้อนของที่นี่ซึ่งทำให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีระหว่างความร้อนใต้พื้นดินและก๊าซภูเขาไฟ ซึ่งการจะเดินทางมาที่นี่นั้นเราสามารถเดินทางมาด้วยการนั่งกระเช้าลอยฟ้าเพื่อชมบรรยากาศของภูเขาไฟฟูจิและฮาโกเน่แบบ 360 องศาได้

        วีธีการเดินทาง จากสถานีฮาโกเน่ยุโมโตะ (Hakone-Yumoto) นั่งรถไฟสายฮาโกเน่โทซังไปลงที่สถานีโกระ (Gora ประมาณ 40 นาที) แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถรางสายฮาโกเน่โทซังไปลงที่สถานีโซอุนซัน (Sounzan ประมาณ 10 นาที) หลังจากนั้นขึ้นกระเช้าลอยฟ้าสายฮาโกเน่มาลงที่สถานีโอวากุดานิ (Owakudani ประมาณ 10 นาที)

สำหรับสถานที่ถัดไป เราจะไปล่องเรือโจรสลัดชมวิวทะเลสาปอะชิกันค่ะ ซึ่งทะเลสาบอาชิเป็นทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟฟูจิที่มีทิวทัศน์สวยงามและมีชื่อเสียงทั้งการล่องเรือเพื่อชมทัศนียภาพ และการเล่นกีฬาทางน้ำอย่างการพายเรือคายัค ซึ่งไฮไลท์ของการล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้คือเราจะสามารถที่จะมองเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิที่ทับซ้อนกับภูเขาไฟฮาโกเน่ได้อย่างชัดเจน แต่จะต้องเป็นวันที่วันที่ฟ้าเปิด สภาพอากาศดีและฟ้าโปร่งเท่านั้นค่ะ ซึ่งการล่องเรือจะใช้ระยะเวลาประมาณ 40 นาที โดยค่าโดยสารจะอยู่ที่ 970 เยน

เมื่อล่องเรือมาลงอีกฟากแล้วบริเวณใกล้เคียงก็มีศาลเจ้าศักดิ์สิทธ์ที่มีชื่อเสียงมากในญี่ปุ่นให้ผู้ที่เดินทางผ่านไปมาได้มากราบไหว้สักการะบูชา นั่นก็คือศาลเจ้าฮาโกเน่ค่ะ มาถึงตรงนี้แล้วขออนุญาตเล่าประวัติของศาลเจ้าแห่งนี้ให้ฟังกันคร่าวๆ นะคะ เนื่องจากศาลเจ้าฮาโกเน่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ว่ากันว่าสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 757 มีชื่อเสียงเนื่องจากเป็นที่นับถือบูชาของเหล่านักรบ นอกจากนี้เหล่านักเดินทางที่สัญจรไปมามักจะมาเยือนศาลเจ้าแห่งนี้เพื่อขอพรให้เดินทางปลอดภัย แม้กระทั่งในปัจจุบันก็ยังมีผู้คนมากมายจากหลายที่เดินทางมากราบไหว้สักการะกัน นอกจากนี้ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ ที่คนมักมาถ่ายรูปกันก็คือเสาโทริอิแห่งสันติภาพ (Heiwa no Torii) ที่ตั้งอยู่ในน้ำริมทะเลสาบอาชิ (Lake Ashi) นั่นเอง ส่วนวีธีการเดินทางมาที่นี่นั้นหากไม่ได้นั่งเรือมาก็สามารถนั่งรถประจำทางมาได้เช่นกันโดยออกเดินทางจากสถานีฮาโกเน่ยุโมโตะ (Hakone-Yumoto) นั่งรถประจำทางสายฮาโกเน่โทซัง (สาย H หรือ K) ที่มุ่งหน้าไปยังโมโตะฮาโกเน่ / ฮาโกเน่มาจิ (Motohakone / Hakonemachi) มาลงป้าย ฮาโกเน่จินจะอิริกุจิ (Hakone-jinja-iriguchi ประมาณ 40 นาที) แล้วเดินต่ออีก 10 นาทีค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่เที่ยวในฮาโกเน่ที่เรานำมาแนะนำเพื่อนๆ ในวันนี้ ที่ฮาโกเน่แห่งนี้นอกจากจะเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายแล้วยังมีธรรมชาติอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์อีกมากมาย อีกทั้งเมืองนี้นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องออนเซ็นแล้ว ฮาโกเน่เป็นเมืองที่ยังมีภูเขาไฟที่ยังไม่ปะทุหลงเหลืออยู่และที่สำคัญก็คือแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งของที่นี่สามารถชมวิวภูเขาไฟฟูจิได้นั่นเองจึงทำให้ที่นี่มักเป็นจุดแวะเที่ยวสำหรับคนที่จะชมภูเขาไฟฟูจิ เพื่อนๆ คนไหนได้มีโอกาสมาเที่ยวที่นี่แล้ว อย่าลืมเก็บสถานที่แห่งนี้ไว้ในลิสด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะสวัสดีค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!