ที่กินในญี่ปุ่น

ทานสตรอเบอร์รี่ไม่อั้นใน 30 นาทีที่ฟาร์มสตรอเบอร์รี่ในจิจิบุกันเถอะ

ภูมิภาค
111-153477508_10220755844618973_1964065639397060174_o-768x890

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีผลไม้มากมายหลากหลายชนิด ซึ่งก็จะมีผลผลิตออกมาแตกต่างกันไปตามฤดูกาลต่างๆ โดยขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและอากาศของแต่ละพื้นที่ และในช่วงต้นปีตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนพฤษภาคม ก็เป็นช่วงเวลาแห่งการเก็บเกี่ยวสตอเบอร์รี่ ดังนั้นในวันนี้เราจึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกิจกรรมอย่างหนึ่งนั่นก็คือการเก็บสตอเบอร์รี่จากสวนแบบสดใหม่และทานได้แบบไม่อั้นในระยะเวลา 30 นาที ซึ่งฟาร์มที่เราจะแนะนำในวันนี้ตั้งอยู่ที่เมืองจิจิบุ จังหวัดไซตะมะ สำหรับใครที่ชอบทานสตอเบอร์รี่ห้ามพลาดเป็นอันขาดมาติดตามชมกันได้เลยค่ะ

152382943_10220755845338991_8081352299939427873_o

จิจิบุ (Chichibu) ตั้งอยู่ทางตะวันออกของจังหวัดไซตะมะ ประเทศญี่ปุ่น สถานที่แห่งนี้อุดมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหามากมาย ซึ่งการเดินทางนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโดยรถไฟซึ่งจะเริ่มเดินทางจากสถานี Seibu-Ikebukuro ไปลงที่ปลายทางที่สถานี Seibu Chichibu โดยจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางโดยประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาทีในราคา 780 เยน หรือเปลี่ยนเป็นแบบ Limited express ซึ่งจะใช้เวลาน้อยกว่าเหลือเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 18 นาที แต่ราคาจะเพิ่มเป็น 1,480 เยนก็ได้เช่นกัน หรืออีกทางหนึ่งคือโดยรถยนต์ส่วนตัวซึ่งจะใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 55 นาทีโดยประมาณ

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหามากมายแล้วจิจิบุยังเป็นแหล่งที่รวบรวมฟาร์มสตรอเบอรี่ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นนานาสายพันธุ์เอาไว้อีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำฟาร์มสตรอเบอรี่แห่งนึงซึ่งเราได้ไปเยือนมาเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาค่ะ โดยฟาร์มแห่งนี้มีชื่อว่า จิจิบุฟรุ้ตฟาร์ม (ภาษาอังกฤษ : Chichibu fruit farm หรือ ภาษาญี่ปุ่น : 秩父フリッツファーム) เป็นฟาร์มสตอเบอร์รี่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาทานสตอเบอร์รี่ได้อย่างไม่จำกัดภายในเวลา 30 นาที โดยมีข้อจำกัดคือไม่สามารถนำกลับบ้านได้ ดังนั้นจะต้องทานให้หมดภายในระยะเวลา 30 นาที

ขั้นตอนแรก เราจะต้องจอง เพื่อที่จะเข้ามาทาน สตอ เบอร์รี่ ก่อนล่วงหน้า โดยครั้งนี้เราได้จองผ่านทางเว็บไซต์ ที่มีชื่อว่า www.jaran.net โดยจะต้องระบุจำนวนคน รอบเวลาที่ต้องการทาน  และวันที่จะเข้าไปทานสตอเบอร์รี่ สาเหตุที่จะต้องจองล่วงหน้าเป็นเพราะทางฟาร์มแต่ละฟาร์มจะกำหนดจำนวนผู้เข้าแต่ละรอบเอาไว้ พอถึงวันที่จองไว้เราก็สามารถเดินทางไปยังฟาร์มได้เลย จากนั้นเมื่อถึงฟาร์ม ก็ติดต่อที่เคาน์เตอร์เพื่อชำระเงิน จริงๆ แล้วเราสามารถชำระล่วงหน้าตอนที่จองทางอินเตอร์เน็ตโดยตัดผ่านบัตรเครดิต หรือเลือกที่จะมาจ่ายที่ฟาร์มเลยก็ได้ จากนั้นเมื่อชำระเงินเสร็จแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะชี้แจงรายละเอียดรวมทั้งแจกอุปกรณ์ในการทาน โดยฟาร์มที่เราไปนั้นเค้ามีแจก face shield และถ้วยสำหรับใส่สตอเบอร์รี่มาให้และพาไปยังฟาร์มที่เราสามารถทานสตอเบอร์รี่ได้ เมื่อถึงที่ฟาร์มจะมีเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งคอยอธิบายขั้นตอนในการเก็บและเลือกสตอเบอร์รี่ รวมทั้งข้อจำกัดต่างๆ

สำหรับที่ญี่ปุ่นแล้ว คนญี่ปุ่นส่วนมากมักจะทานสตอเบอร์รี่กับนมข้นหวาน ทางฟาร์มจึงมีขายนมข้นหวานด้วยเช่นกัน แต่เราสามารถนำมาจากที่บ้านได้เลยไม่ได้ซื้อกับทางฟาร์ม อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ก็ให้นำสัมภาระที่ติดตัวมา รวมทั้งกระเป๋าต่างๆ ใส่เข้าไปในล็อคเก้อเพื่ออำนวยความสะดวกในการทาน และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้นำสตอเบอร์รี่กลับบ้านโดยจะทำบุญกลายเป็นลักษณะคล้องมือให้ เมื่อเจ้าหน้าที่อธิบายเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่เราจะได้ทานสตอเบอร์รี่อย่างจุใจ ซึ่งสตอเบอร์รี่ของฟาร์มนี้เป็นสตอเบอร์รี่ลูกโต ฉ่ำน้ำ สีแดงสดให้เราได้เลือกทานมากมายหลายสายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นเบะนิฮปเปะ (Benihoppe) ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสตรอเบอร์รี่สายพันธุ์ที่มีรสชาติหวานที่สุดในญี่ปุ่น ยาโยอิฮิเมะ (Yayoihime) ขึ้นชื่อว่าเป็นสตอเบอร์รี่ ที่มีรสชาติเข้มข้น หวานและเปรี้ยวน้อยกว่าสายพันธุ์อื่นๆ โมอิคโคะ (Mouikko) มีความหมายว่า”อีกชิ้นหนึ่ง” ซึ่งแสดงออกถึงความอร่อยจนต้องขอเพิ่ม มีรสชาติหวาน เปรี้ยว ฉ่ำน้ำและมีผลค่อนข้างกลมรวมทั้งสตรอเบอร์รี่สายพันธุ์อื่นๆ อีกมากมาย

ซึ่งวิธีการทำสตอเบอร์รี่ให้อร่อยยิ่งขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำว่าให้ถ่านจากสวนก้นบริเวณสีขาวก่อนแล้วไล่ไปยังปลายสุด เพราะส่วนที่หวานที่สุดของสตรอเบอร์รี่นั้นอยู่ตรงปลายนั่นเอง อีกอย่างข้อดีของฟาร์มนี้ก็คือทางฟาร์มปลูกสตรอเบอร์รี่ในระดับที่เราสามารถยืนทานได้สะดวกไม่จำเป็นต้องนั่งลงไปเพื่อเก็บสตรอเบอร์รี่ เพราะบางที่จะปลูกสตอเบอร์รี่ระดับเดียวกันกับพื้นทำให้เราต้องนั่งก้มลงไปเพื่อที่จะเก็บสตอเบอร์รี่นั่นเอง และเมื่อครบกำหนดเวลา 30 นาที เราก็จะต้องนำเศษขยะต่างๆ ไปทิ้งตามจุดที่เขาจัดไว้ให้เรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับฟาร์มเก็บสตอเบอร์รี่ที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ สำหรับใครที่ชอบทางสตอเบอร์รี่และมีแพลนว่าจะมาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงนี้อย่าลืมมาทานสตอเบอร์รี่กันนะคะ


[ข้อมูลฟาร์ม Chichibu fruit farm 秩父フリッツファーム]

ที่อยู่ร้าน : 877-1 Shimokagemori, Chichibu, Saitama 369-1871
โทร : 0494-23-2711
เวลาทำการ : 09:30-16:00 (รอบสุดท้าย 15:30)
เว็บไซต์ : http://www.fruit-farm.jp/
งบประมาณ : 1,800 เยน (30 นาที)

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!