ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ทุ่งดอกไม้หลากสีทั่วญี่ปุ่น…ที่คุณห้ามพลาด!

ทุ่งดอกไม้หลากสีทั่วญี่ปุ่น…ที่คุณห้ามพลาด!

ในวันที่ท้องฟ้าสว่างสดใส คงดีไม่น้อยหากได้เดินทอดน่องช้าๆ เพื่อชื่นชมทัศนียภาพอันงดงาม ท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้แสนสวยหลากสีสันในทุ่งกว้างที่ทอดยาวออกไปสุดลูกหูลูกตา ราวกับว่าโลกใบนี้มีเพียงแค่เรากับเหล่าดอกไม้ ภายใต้แสงแดดอ่อนละมุนที่ให้ความอบอุ่นแต่ไม่ร้อนระอุจนเกินไป

และเพราะญี่ปุ่นไม่ได้มีแค่ดอกซากุระ หรือ ป่าไม้ผลัดใบในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ตรงกันข้าม นี่คือประเทศที่มีสวนดอกไม้ที่สวยสดมากมาย ดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ต่างมีช่วงเวลาที่งดงามของมันหมุนเวียนกันไป และวันนี้เราจะพาคุณไปแวะชมทุ่งดอกไม้ที่คุณไม่ควรพลาดหากมีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นอีกครั้ง!

ฟาร์มโทมิตะ (Farm Tomita), ฮอกไกโด

ถ้าการไปเที่ยวฮอกไกโดในวันที่หิมะขาวโพลนดูจะเป็นเรื่องลำบาก ไม่ว่าจะเรื่องจองตั๋วเครื่องบินหรือที่พัก รวมทั้งการเดินทางที่แออัดด้วยนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาล ลองรอให้หิมะละลายหมดในปลายฤดูหนาวแล้วไปชื่นชมดอกไม้ที่พร้อมผลิดอกออกใบท้าทายสายตาที่ฟาร์มโทมิตะ อุทยานอันกว้างใหญ่ในฮอกไกโดที่เต็มไปด้วยดอกไม้อันเป็นสัญลักษณ์ของฤดูใบไม้ผลิ เช่น ดอกทิวลิป ดอกป๊อปปี้ และวิโอลา หรือหากคุณมาเที่ยวในฤดูร้อน ก็จะได้พบกับทุ่งลาเวนเดอร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น อย่าพลาดไปชมทัศนียภาพอันน่าทึ่งของพรมลาเวนเดอร์สีม่วงสุดตระการตาที่ฟาร์มโทมิตะ!

เพิ่มเติม: https://www.farm-tomita.co.jp/en/

สวนกุหลาบเคเซ (Keisei Rose Garden), ชิบะ

ตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะ ด้วยพื้นที่ 7.4 เอเคอร์ ที่เปรียบเหมือนอาณาจักรของดอกกุหลาบนับหมื่นจาก 1,600 สายพันธุ์ โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมคือราวๆกลางเดือนพฤษภาคมจนถึงต้นเดือนมิถุนายน และกลางเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน นอกจากดอกกุหลาบแสนสวยแล้ว ที่นี่ยังพื้นที่และกิจกรรมสุดโรแมนติกอีกมากมายให้คุณได้เพลิดเพลินตลอดวัน Keisei Rose Garden ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านสวนจากการประชุม World Convention of Rose Societies ครั้งที่ 17 เมื่อปี 2015 ยิ่งการันตีความเป็น A Must Visit สวนดอกไม้ที่ต้องไปเยี่ยมชมเมื่อคุณมาเยือนญี่ปุ่น

เพิ่มเติม: https://www.keiseirose.co.jp/garden/

ฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park), อิบารากิ

ตั้งอยู่บนชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ในพื้นที่เมืองฮิตาจินากะ จังหวัดอิบารากิ เป็นอุทยานดอกไม้ที่เปิดให้เข้าชมได้ทั้ง 4 ฤดูกาล ภายในประกอบด้วยดอกไม้ประจำฤดูกาล ได้แก่  ดอกเนโมฟิลา (Nemophila) ดอกนาซิสซัส (Narcissus) และดอกทิวลิป ในฤดูใบไม้ผลิ ดอกป๊อปปี้ และดอกกุหลาบ ในฤดูร้อน ต่อด้วยดอกโคเชียและคอสมอส ในฤดูใบไม้ร่วง ปิดท้ายด้วยดอก Ice Tulip ในฤดูหนาว นอกจากนี้ ยังมีชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่เหนือระดับน้ำทะเล 100 เมตร สำหรับชมทิวทัศน์ และเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก “Pleasure Garden” มากกว่า 25 ชนิด ให้คุณผ่อนคลายท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ ราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในโลกจินตนาการเลยก็ว่าได้

เพิ่มเติม: https://hitachikaihin.jp/th/

สวนชิคิไซโนะโอกะ (Shikisai no Oka), ฮอกไกโด

หรือสวนโฟร์ซีซันฮิลล์ เป็นสวนดอกไม้ที่มีทิวทัศน์งดงามและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ในเมืองบิเออันเงียบสงบที่ยินดีต้อนรับผู้มาเยือนด้วยทัศนียภาพอันตระการตาของทุ่งดอกไม้หลากสีบนพื้นที่กว่า 37 เอเคอร์ พร้อมฉากหลังอันน่าทึ่งของยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะฤดูหนาว ไม่เพียงแค่นั้น เพราะที่สวนชิคิไซโนะโอกะ ยังมีกิจกรรมมากมายให้คุณได้เพลิดเพลิน คุณสามารถนั่งรถบัสแทรกเตอร์ “ชิคิไซ โนรกโกะ” เที่ยวรอบสวนและเยี่ยมชมฟาร์มอัลปาก้า  หรือแม้กระทั่งกิจกรรมยอดนิยมในฤดูหนาวอย่างล่องแพหิมะรอบเนินเขา ก็สนุกได้ไม่แพ้กัน

เพิ่มเติม: https://www.japan.travel/th/spot/1876/

https://www.shikisainooka.jp/en/

ฟาร์มเซระโคเก็น (Serakogen Farm), ฮิโรชิมะ

เมืองเซระ เป็นที่รู้จักในฐานะ “ขุมทรัพย์ทางการเกษตร” อันโดดเด่นของฮิโรชิมะ เพราะสามารถใช้ประโยชน์จากสภาพภูมิอากาศอันหลากหลายของที่ราบสูง เพื่อผลิตพืชผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพเยี่ยมมากมาย และแน่นอนว่าด้วยสภาพอากาศที่ได้เปรียบ ทำให้เซระเป็นที่ตั้งของหนึ่งในสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอย่างฟาร์มเซระโคเก็น ที่มอบทิวทัศน์อันตระการตาของดอกไม้นานาชนิด ตามแนวคิดที่ว่า “ดอกไม้จะทำให้ทุกคนมีความสุข” ไม่ว่าจะเป็น ซากุระและทิวลิปในฤดูใบไม้ผลิ กุหลาบ ไฮเดรนเยีย และทานตะวัน ในฤดูร้อน หรือจะเป็น คอสมอส ซัลเวีย และดาเลีย ในฤดูใบไม้ร่วง ฯลฯ

เพิ่มเติม: https://sera.ne.jp/

https://www.visit-sera.com/th/

ที่ราบสูงอิโคมะ (Ikoma Plateau), มิยาซากิ

ที่ราบสูงอิโคมะในจังหวัดมิยาซากิเป็นที่รู้จักกันดีในความเป็นทุ่งดอกไม้อันบานสะพรั่ง ซึ่งผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับท้องทะเลแห่งดอกแพนซีและดอกป๊อปปี้ในฤดูใบไม้ผลิ หรือดอกไมร์เทิลส์และดอกซัลเวียในฤดูร้อน แต่ช่วงเวลาซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดคือฤดูใบไม้ร่วงที่ทั่วทั้งทุ่งอิโคมะจะละลานตาไปด้วยดอกคอสมอสนับแสนที่ออกดอกบานสะพรั่งสร้างความตระการตาและตราตรึงใจยิ่งนัก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ได้เพลิดเพลิน และร้านอาหารที่ปรุงเมนูแต่ละจานด้วยวัตถุดิบจากท้องถิ่นมาให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง

เพิ่มเติม: https://www.visit-kyushu.com/en/spots/ikoma-kogen-plateau/

สวนดอกไม้ฮามะมัตสึ (Hamamatsu Flower Park), ชิซึโอกะ

สวนดอกไม้ฮามะมัตสึ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมดอกไม้แสนสวยนานาชนิดจากทั่วทุกมุมโลกที่เปิดให้เข้าชมตลอดปี เป็นจุดหมายอันสมบูรณ์แบบของคนรักดอกไม้ ที่จะได้สัมผัสกับศิลปะแห่งพืชดอกกว่า 3,000 สายพันธุ์ ณ สวนพฤกศาสตร์เนื้อที่กว่า 300,000 ตารางเมตร ไม่ว่าจะเป็น ดอกทิวลิประดับพรีเมี่ยม ดอกกุหลาบและชวนชมสีสันฉูดฉาด ดอกไฮเดรนเยียผู้น่าเกรงขาม อุโมงค์ดอกฟูจิอันน่าทึ่ง และดอกฮิกันบานะแสนสวยชวนสะพรึง นอกจากนั้น ที่นี่ยังเป็นบ้านของซากุระคันซันจิ ซึ่งจะบานสะพรั่งราวๆต้นเดือนมีนาคมในฤดูใบไม้ผลิ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละปี

เพิ่มเติม: https://e-flowerpark.com/guide/


END

Written by PokSafin

Thanks;

https://www.japan.travel/en/ph/special-features/must-visit-flower-gardens-japan/

https://www.farm-tomita.co.jp/en/

https://www.keiseirose.co.jp/garden/

https://www.facebook.com/keiseirosegarden/photos

https://hitachikaihin.jp/th/

https://www.japan.travel/th/spot/1876/

https://www.shikisainooka.jp/en/

https://sera.ne.jp/

https://www.visit-sera.com/th/

https://dive-hiroshima.com/th/

https://www.visit-kyushu.com/en/spots/ikoma-kogen-plateau/

https://e-flowerpark.com/guide/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST
Kansai Night_cv-c0965471
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ท่องราตรีที่คันไซ (Best Kansai Nightlife)

ภูมิภาคคันไซ ประกอบด้วยพื้นที่ของจังหวัดนารา วาคายามะ เกียวโต โอซาก้า  … 31/03/2023
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
4A14A174-4D32-4898-A779-6683BBD817DC-ffe05657
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

รวบรวมสิ่งที่เป็น “ที่สุดในญี่ปุ่น” มีอะไรบ้าง? มาดูกัน!!!

เมื่อเราได้ยินว่า สถานที่แห่งนี้ “...ที่สุดในญี่ปุ่น” มันเหมือนจะมีแรง … 01/11/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนในพื้นที่

สำหรับประเทศที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกมากมายอย่างญี่ปุ่น ลำพ … 30/04/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
unnamed
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

สถานที่ห้ามพลาดเมื่อไปที่ ARIMA ONSEN เพื่อความผ่อนคลายที่ครบรสชาติ

ชวนมาดื่มด่ำวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่นอย่างการแช่ออนเซ็นผ่อนคลายสบายผิ … 15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
unnamed (1)
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

พาไปรู้จักกับเทศกาลต่างๆ ที่เมืองวาคายามะ

ถ้าพูดถึงกิจกรรมหรืองานสำคัญๆ ใน Wakayama ก็มีเช่นกัน มาชมความอลังการข … 27/11/2023
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
tokyo-e33eccb8
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยว Tokyo เร่งด่วน ระหว่างต่อเครื่อง

หลายคนที่ต้องการจะเดินทางข้ามทวีประหว่างเอเชียไปอเมริกาเหนือ เลือกที่จ … 31/05/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!