blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Korankei Falls ใบไม้เปลี่ยนสี 1 วัน ในโตโยต้า

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
4DE1E04B-FD52-43E1-B461-70092669B6B8

ผู้ร่วมเดินทาง

| เพื่อน |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถโดยสาร | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Korankei
  • Toyota

Korankei Falls ใบไม้เปลี่ยนสี 1 วัน ในโตโยต้า

ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีปีที่แล้ว เราได้มีโอกาสไปชมความสวยงามของใบไม้สีส้มสีแดง ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองโตโยต้า สามารถเดินทางจากนาโกย่าได้ง่ายๆเพราะอยู่ติดกัน

พูดถึงโตโยต้าอาจจะนึกถึงแค่รถยนต์ และความจริงแล้วเมืองนี้ก็เป็นเมืองที่เป็นที่ตั้งบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน โตโยต้านอกเหนือจากจะเป็นเมืองอุตสาหกรรม ยังเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงามมาก เพราะเราสังเกตุได้จากแผนที่
เมืองนี้เป็นพื้นที่ป่าเขา ลำเนาไพร และ ยังมีออนเซ็นธรรมชาติอีกด้วย เพราะเมืองโตโยต้าอยู่ติดกับกิฟุ ที่มีชื่อเสียงในเรื่อง ออนเซ็น ไม่ว่าจะเป็น  Gero และ
Takayama นั่นเองโตโยต้าจึงเป็นเมืองที่ควรค่าแก่การมาท่องเที่ยวใกล้ๆนาโกย่านั่นเอง

ในทริปนี้ก็เริ่มจากการที่เราอยากเห็นดงใบไม้เปลี่ยนสีเราจึงเดินทางมานาโกย่าในช่วงปลายเดือนตุลาคมเพื่อมาดูใบไม้เปลี่ยนสีครั้งแรกในชีวิตโดยเฉพาะและเราก็หาข้อมูลมาแล้วว่าที่นี่ค่อนข้างมีชื่อเสียงสำหรับการดูใบไม้เปลี่ยนสีในระดับประเทศเลยทีเดียว

ที่ Korankei หรือ โครังเก ในช่วงที่มีงานเทศกาล (คือช่วงที่เรามานั่นเอง)
นอกจากจะได้ชมธรรมชาติแล้วยังทีร้านค้าและการแสดงให้ชมด้วยนะหากใครตั้งใจจะมาดูใบไม้เปลี่ยนสีใกล้ๆนาโกย่าให้เช็คก่อนมาจะดีมาก

วิธีการเดินทาง

เราขับรถมาจากนาโกย่าใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เพราะรถติดมาก (ก.ไก่ล้านตัว) ใครจะมาที่นี่แนะนำให้มาวันธรรมดาเป็นอย่างยิ่ง
เพราะรถติดจนแบบมึนหัว ติดแค่ตรงทางเข้านี่ล่ะ โอเอ็มจี มาวันธรรมดานะ ถ้ารถไม่ติด 1 ชั่วโมงไม่เกินก็ถึงแล้ว

ถ้านั่งรถโดยสารมาก็ได้เช่นกัน จากสถานีนาโกย่า นั่งรถไฟใต้ดินสาย Higashiyama ไปยังสถานี Fushimi Station แล้วเปลี่ยนไปขึ้นสาย Tsurumai ไปลงสถานี Totayotashi

จากสถานี Toyota นั่งรถบัสไป Korankei (香嵐渓) รวมการเดินทางจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ขับรถยนต์ไปจะง่ายกว่า ค่าจอดรถ 1000 เยนต่อวันเลยค่ะ

เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

https://www.aichi-now.jp/en/spots/detail/131/#content_5

ข้างบนที่เราบอกไว้ว่ารถติดมาก ติดแบบหลายชั่วโมงวันแรกที่เรามารอไม่ไหว เลยตัดสินใจกลับเลยเพราะ 2 ชั่วโมงก็ขยับมาได้แค่ 300 เมตรเท่านั้น วันรุ่งขึ้นเราเลยมาอีกรอบประมาณ บ่ายโมง
ซึ่งรถติดอยู่นิดหน่อย เชื่อเลยว่าที่นี่คนนิยมมากันจริงๆ

ระหว่างทางที่ขับเข้ามาที่จอดรถก็ตื่นเต้นกับวิวแล้วถูเขาเป็นสีทั้งลูกมันให้ความรู้สีกฟินแบบนี้นี่เองงง

เดินลงจากรถก็เลาะริมแม่น้ำไปเรื่อยๆก็จะเจอสะพานข้ามฟากอันแรก ที่จอดรถกับจุดถ่ายรูปยอดนิยม หรือ Taigetsukyo จะไกลอยู่พอสมควรเพราะเราจอดรถอีกฝากเลยตามแมพค่ะ

สะพานแรกที่เราข้ามมาจะมีหน้าตาแบบนี้

เราต้องเดินจากตรงนี้ไปรอบๆเดินเรื่อยๆวิวสวยๆโดยแพลนวันนี้เราจะรอจนฟ้ามืดเพื่อดูใบไม้เปลี่ยนสีกับไฟที่จะมีการเปิดไฟแค่ช่วงนี้เท่านั้นค่ะ

ระหว่างทางก็มีร้านขนม อาหารประปราย จนกระทั่งมาจนถึงสะพาน Taigetsu ก็จะมีเวทีโชว์การแสดง และร้านค้าต่างๆมากมายตรงนี้ให้เดินชิม เดินเล่นด้วย
ตรงข้ามของอีกฝั่งคือฝั่งเดียวกับที่จอดรถของเราก็มีร้านอาหารอยู่มากมายเช่นกัน

ตรงข้ามที่เป็นคาเฟ่ร้านอาหาร

จุดถ่ายรูปยอดนิยม

เราเดินเล่น ถ่ายรูป นั่งพักที่คาเฟ่ฝั่งตรงข้ามในรูปข้างบนสักพัก เราก็เดินกับมาอีกฝั่งแล้วเดินขึ้นเขาไปดูใบไม้เปลี่ยนสี แต่เหนื่อยเกินไปจะเดินขึ้นไปจนสุด เพราะใส่กระโปรงมาไม่เอื้ออำนวยสักเท่าไร ระหว่างทางก็ได้รูปมาไม่กี่รูปเท่านั้น
เพราะทางค่อนข้างชันใช้ได้เลย

หลังจากนั้นเราข้ามฝั่งกลับไปทางร้านคาเฟ่อีกรอบเพื่อรอถ่ายรูปแสงไฟ แล้วก็ได้รูปมาแต่ไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะลืมเอาขาตั้งกล้องมา แล้วกลางคืนก็หนาวมากจริงๆ

เราถ่ายรูปเสร็จประมาณ 1 ทุ่มก็รีบเดืฃินนกลับไปเอารถเพราะกลัวจะมีคนมากมายมหาศาลคิดจะกลับเวลาเดียวกันทริปดูใบไม้เปลี่ยนสีของเราที่นี่จึงจบลงเพียงเท่านี้

ถือว่าไม่ผิดหวังและเกินความคาดหมายเลยทีเดียวที่ได้มาดูใบไม่เปลี่ยนสีที่นี่ เพราะใบไม้กำลังเปลี่ยนสีได้ที่ (ถือว่ามาถูกจังหวะมาก) แล้วที่ตั้งไม่น่าจะมีอะไรสวยขนาดนี้
เพราะยังถือว่าอยู่ในเขตเมือง และเขตอุตสาหกรรม

ใครมีโอกาสได้มานาโกย่าอย่าพลาดที่นี่ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีปีนี้นะคะ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Paiiy
สวัสดีค่ะ เราคือ “ปาย” ท่องเที่ยวเป็นงานอดิเรก เป้าหมายของการเดินทางของเรานั้น คือ ได้เรียนรู้และไปเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็น และสร้างเพื่อนใหม่ๆเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจในการหาเป้าหมายในชีวิตต่อไปเรื่อยๆค่ะ

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST