blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

หน้าผาโทจินโบ ฟุคุอิ (Tojinbo, Fukui) กับความตาย

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
tojinbo0

ผู้ร่วมเดินทาง

| ครอบครัว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 20000 - 34999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • หน้าผาโทจินโบ ฟุคุอิ (Tojinbo, Fukui)

สถานที่ไปเที่ยวครั้งนี้ตั้งหัวเรื่องอาจดูน่ากลัวไปสักหน่อย แต่สถานที่จริงสวยงามมาก ทริปนี้เดินทางไปเที่ยวกับพ่อและแม่ของสามี ส่วนสามีติดธุระไปด้วยไม่ได้ ก็ทิ้ง(สามี)กันไป ถ้าบอกว่าไปเที่ยว(ฟรี)แล้วละก็ ไม่มีอะไรเป็นปัญหาสำหรับโอชินชาแม้จะคุยกับพ่อแม่สามีไม่รู้เรื่องก็ตาม

ทริปนี้เดินทางด้วยรถไฟจากบ้าน แล้วพ่อก็ไปเช่ารถขับต่อไปยังหน้าผา ทริปพ่อจัดนั้น นอกจากต้องอึดแล้ว จะเป็นทริปไม่มีเวลาให้โอ้เอ้ถ่ายรูปต้นไม้ข้างทาง ถ้าวันนี้จัดที่เที่ยวไว้สามที่ เราต้องไปให้ครบทุกที่ให้สมที่ตั้งใจ หากเหลือเวลาเข้าสถานที่แค่ห้านาที เราก็ต้องเข้าไปเพื่อให้ครบตามเป้าหมาย จะต้องมุ่งมั่นจริงจังกับการเที่ยว ซึ่งเป็นคนละแนวกับโอชินชามาก เวลาไปเที่ยวกับสามีนี่เดินไปสองก้าว อะ หินก้อนนี้เหมือนกบเลยหยุดถ่ายรูปหิน เดินไปอีกสามก้าว อะ ต้นไม้ต้นนี้ใบน่ารักจังเลย หยุดถ่ายใบไม้ แต่เมื่อตกลงร่วมทางกับที่บ้านแล้วก็ต้องปรับตัวตามเจ้าของทริป เที่ยวแบบรีบๆ กับทริปไม่มีเวลา(เที่ยว) 555

หน้าผาโทจินโบ อยู่ที่จังหวัดฟุคุอิ (Fukui) เรื่องเล่าของหน้าผาแห่งนี้ ในสมัยโบราณนั้นมีพระที่ประพฤติมิชอบ คนในชุมชนเลยจับตัวพระไปโยนทิ้งที่หน้าผา ท่านผีพระคงแค้นพอสมควรก็จะออกมาทักทายผู้คนในวันที่มีพายุลมฝนหนักๆ เพิ่มความน่ากลัวด้วยบรรยากาศเข้าไปอีก แต่ว่าเรื่องเล่าคงไม่น่ากลัวเท่ากับความเป็นจริงที่ว่าหน้าผาแห่งนี้เป็นสถานที่ที่คนญี่ปุ่นนิยมเลือกที่จะมาฆ่าตัวตาย อาจเนื่องจากหน้ามีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร มีมุมหลีกหนีจากสายตาคน และหากตกลงไปแล้วโอกาสรอดอาจยาก ซึ่งก็มีคนในพื้นที่ได้ตั้งองค์กรอาสาสมัครมาช่วยกันเดินตรวจตามหน้าผาเพื่อจะช่วยลดโอกาสคนที่จะฆ่าตัวตาย สถิติบอกว่าปีหนึ่งมีคนกระโดดฆ่าตัวตายประมาณ 25 คน มีข่าวออกมาว่าตอนที่โปเกม่อนโกเปิดตัวเกมและเป็นที่นิยม จำนวนผู้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายลดลงเพราะมีคนออกมาจับโปเกม่อนแถวหน้าผาเยอะ เล่นเกมแล้วยังได้ช่วยอาสาสมัครอีกโดยไม่ตั้งใจ

กลับมาสู่การเดินทางกันต่อ พอพ่อขับรถมาถึงหาที่จอดรถได้ เราก็เดินกันไปยังหน้าผา ระหว่างทางจะมีร้านขายปู หอยนางรม หอยเม่น กุ้ง ซึ่งบางร้านสามารถนั่งทานไปชมวิวไปได้ แน่นอนร้านติดสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้ราคาจะแพงกว่าปกตินิดหน่อย ก่อนหน้าที่เราจะมาเที่ยวหน้าผาพ่อจึงพาไปกินซูชิ บอกเลยว่าจากคนที่ไม่เคยชอบซูชิเพราะไม่กินของดิบ ได้กินซูชิที่ฟุคุอิอร่อยมาก แบบจำไม่รู้ลืม รู้สึกได้ถึงความสดฟินแบบสุดๆ เพราะจังหวัดติดทะเลจับมาได้ปุ๊บเอาทำอาหารเลย

เราเดินผ่านหอคอยโทจินโบ พ่อบอกเราไม่มีเวลาขึ้นไปเราเดินตรงไปหน้าผาเลยดีกว่า พอถึงบริเวณหน้าผาคือดีงามมาก มองลงไปภาพหินตัดกับท้องทะเล โชคดีว่าวันที่เราไปอากาศดี มีนักท่องเที่ยวพอสมควร ระหว่างเดินลงก็เจอครอบครัวพ่อแม่ลูก แม่กำลังให้กำลังใจลูกวัยน่าจะสองขวบให้เดินขึ้นบันได คือเห็นแล้วนึกในใจเป็นการฝึกความแข็งแรงที่โหดมาก แต่เด็กน้อยก็ดูสนุกพยายามปีนขึ้นมา

สภาพหน้าผาก็จะเป็นหินภูเขาไฟที่โดนกัดเซาะมีลักษณะสวยงามแบบบอกไม่ถูก เขาบอกว่ามีแค่สามแห่งในโลกนี้ (อีกสองแห่งอยู่ที่ไหนอย่าได้ถาม เพราะไม่รู้ 555) พ่อกับแม่ก็ชวนเดินลงไปถ่ายรูปด้านล่าง ทางเดินช่วงแรกมีทางเรียบๆให้เดิน แต่พอเดินเลยไปใกล้ๆหน้าผาก็จะลำบากเพราะเป็นหินแหลมๆ วันที่ไปคลื่นไม่แรงมาก พอคลื่นซัดมากระทบกับหน้าผาก็น่าดู แต่หากเป็นวันมีพายุคลื่นคงซัดแรงมากจนไม่น่าจะมายืนดูแบบนี้ได้ ตอนมองจากข้างบนลงมาก็ว่าสูงแล้ว พอมองขึ้นไปยิ่งรู้สึกถึงสูงความสูง หน้าผาโทจินโบมีความสูงประมาณ 25 เมตร ก็น่าจะประมาณตึกแปดชั้น อืม ตึกแปดชั้นตกมาก็ไม่น่าจะรอดจริงๆด้วย ห่างจากตัวหน้าผาไปก็จะมองเห็นเกาะเล็กๆชื่อโอชิมะ(Oshima) และมีทางเชื่อมเดินไปได้

ทริปไม่มีเวลาของเราใช้เวลาไปประมาณ 15 ในการถ่ายรูปชมวิว ไม่ได้แวะเที่ยวเกาะที่อยู่ใกล้ๆ เพราะไม่มีเวลาตามชื่อทริป แล้วพ่อก็รวมพลเดินขึ้นหน้าผากลับ เป็นทริปที่แบบไปแล้วตื่นเต้นกับความสวยงามแล้วก็จบภายใน 15 นาที ไม่ได้อ้อยอิ่งถ่ายรูปทรงของหินเก็บเป็นคอลเล็คชั่น แต่เป็นทริปที่อยากกลับไปเที่ยวอีก ถ้าเทียบสถานที่ท่องเที่ยวเมืองไทยก็น่าจะได้อารมณ์คล้ายๆ แพะเมืองผีผสมกับสามพันโบก แต่ที่โทจินโบแอบอลังกว่าเพราะมีภาพและเสียงคลื่นซัดกระทบหิน นี่คิดว่าถ้ามีโอกาสก็อยากไปเที่ยวอีกครั้ง จะไปเดินระยะทางหน้าผา 1 กิโลเมตรกับไปเกาะที่อยู่ใกล้ๆ ให้ครบทุกจุด ถึงแม้ว่าโอชินชาจะคิดว่าไม่ว่าที่ไหนก็มีคนตาย อย่าไปคิดมากเลย แต่ถ้าจะให้เดินเล่นที่นี้ตอนกลางคืน อันตัวโอชินชาก็ต้องขอบาย ไม่เชื่อและไม่ลบหลู่ 555

โอชินชาดำเย็น

ข้อมูลทั่วไป

การเดินทาง หากเดินทางด้วยรถไฟสามารถลงที่สถานี คะนะซาว่า (Kanazawa) แล้วต่อรถไฟด่วนหรือธรรมดามาลงสถานี อะวะระ ออนเซ็น (Awara Onsen) จะมีรถบัสบริการมาถึงหน้าผาโทจินโบใช้เวลาประมาณ 40 นาที รถออกทุกๆ 1 ชั่วโมง

หอคอยโทจินโบ เปิดทุกวัน เวลา 9:00 ถึง 17:00 ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 300 เยน

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
OchinChaDamYen
OchinChaDamYen แต่งงานและย้ายมาอยู่ญี่ปุ่นกับครอบครัวสามี วันทำงานก็มีงานทำงานเต็มเวลา มีเวลาว่างก็ออกไปชื่นชมประเทศญี่ปุ่นบ้าง ดีใจที่มีโอกาสได้มาเล่าให้ผู้สนใจท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น
RELATED POST
คานาซาว่า (Kanazawa) image
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Kanazawa เมืองศิลปิน สวนเค็นโระคุเอ็น ปราสาทคาซานาว่า และคาเฟ่ย่านโอมิโช ที่มีอีกชื่อว่า 'ซีแอตเติ้ลเจแปน'

07/10/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!