blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Hiroshima & Miyajima 2 วัน 1 คืน รีวิวเดียวจบ สำหรับคนงบน้อย : ผู้หญิงคนเดียวเที่ยวได้สบายๆ

2 DAYS IN HIROSHIMA MIYAJIMA

ผู้ร่วมเดินทาง

| คนเดียว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 2 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

รถโดยสาร | 

เรือ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Hiroshima
  • Miyajima Island

หลายคนคงกังวลว่าเป็นผู้หญิงเที่ยวคนเดียวจะน่ากลัวไหม เราเองก็เคยคิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่หลังจากที่ได้ลองเที่ยวเองคนเดียวแล้ว มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด กลับกันเราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง และชักเริ่มจะติดใจการเที่ยวคนเดียวซะเเล้วสิ 🙂 

ครั้งนี้เราได้ไปเที่ยวเมืองฮิโรชิมะและเกาะมิยาจิมะ 2 วัน 1 คืน ถึงจะมีเวลาไม่เยอะ แต่ก็ได้เที่ยวเกือบครบอยู่นะ เลยอยากจะมาแชร์ข้อมูลที่เที่ยวที่เราไปมา เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังวางแผนเที่ยวในแถบนี้อยู่ เราเดินทางช่วงต้นเดือนธันวาคม ไม่มีหิมะ แต่อากาศค่อนข้างหนาวเลยทีเดียว ใครที่จะไปเที่ยวช่วงนี้แนะนำให้เตรียมเสื้อขนเป็ดไปด้วยจะดีกว่า 

ฮิโรชิมะตั้งอยู่ในภูมิภาคชูโงะขุ (ด้านทิศตะวันเฉียงใต้ของญี่ปุ่น) มีประวัติศาสตร์สำคัญยากที่จะลืม เพราะเป็นเมืองที่ถูกโจมตีด้วยระเบิดปรมาณูลูกแรกของโลก เราอยากไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพและโดมปรมาณู เพื่อให้เข้าใจเรื่องราวในช่วงเวลานั้นมากขึ้น และไม่ไกลจากฮิโรชิมะก็มีเกาะมิยาจิมะ เกาะที่เชื่อกันว่ามีเทพเจ้าสถิตอยู่ ซึ่งไฮไลท์ของเกาะนี้ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่คุ้นเคยกันดีนั่นก็คือ ศาลเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ และเสาประตูโทริอิสีแดงที่ตั้งตะหง่านอยู่กลางน้ำ

การเดินทางในเมืองฮิโรชิมะและเกามิยาจิมะ เราใช้ตั๋ว “Visit Hiroshima Tourist Pass 2 Day SMALL Area Tourist Pass” ราคา 1,500 เยน ของบริษัท Hiroshima Electric Railway ตั๋วนี้รวมการเดินทางแบบ Unlimited ทั้งรถราง รถบัสปกติ รถบัสวิ่งวนรอบเมือง HIROSHIMA Sightseeing Loop Bus meipuru~pu (อ่านว่า เมปุรุ~ปุ) และเรือเฟอร์รี่ไป-กลับเกาะมิยาจิมะ ยังไม่พอตั๋วพาสยังใช้เป็นส่วนลดค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวได้อีกนะ มีแค่ตั๋วนี้ใบเดียวก็เพียงพอแล้วสำหรับทริป 2 วัน 1 คืน เราซื้อตั๋วนี้ที่ KLOOK ก็จะได้รับ e-voucher แบบ QR code มา หลังจากนั้นก็นำไปแลกเป็นตั๋วจริงที่เคานเตอร์แลกตั๋วในฮิโรชิมะแล้วใช้เที่ยวได้เลย (ขอบอกว่าช่วงไหน KLOOK มี Promo code แจก เราก็สามารถใช้โค้ดเป็นส่วนลดเพิ่มได้อีกด้วยนะ คุ้มมาก) 

cr: https://www.hiroden.co.jp/en/e-vhtp.html

เริ่มต้นทริปนี้ตั้งแต่เช้าที่สถานีรถไฟ JR Hiroshima ก่อนอื่นต้องไปแลกตั๋ว Visit Hiroshima Tourist Pass ซึ่งเคานเตอร์แลกตั๋วจะอยู่ด้านหน้าสถานีรถไฟ JR Hiroshima ใกล้กับจุดขึ้นรถราง Hiroshima Electric Railway หรือเรียกสั้นๆว่า “รถราง Hiroden” เจ้าหน้าที่จะให้ตั๋วพาสเรามาพร้อมสมุดคูปองส่วนลด อ้อ! อย่าลืมขอเเผนที่รถบัส meipuru~pu มาด้วยนะ (สำคัญมาก) 

DAY 1 : สถานีรถไฟ JR Hiroshima – พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพ – สวนอนุสรณ์สันติภาพ – โดมปรมาณู – สวนชุกเคเอ็น – ปราสาทฮิโรชิมะ – เดินเล่นถนนช้อปปิ้งฮนโดริ เอบิสุ และนากาเระคาวะ

การเดินทาง DAY 1

ตั๋วพาสนี้ใช้ขึ้นยานพาหนะได้หลายอย่าง แต่สำหรับวันแรกเราเลือกใช้เเค่ 2 อย่างเท่านั้น คือ รถราง Hiroden กับรถบัสวิ่งวนรอบเมือง meipuru~pu ส่วนที่เหลือก็เดินต่ออีกนิดหน่อย 

วิธีขึ้นรถราง Hiroden

– เริ่มเดินทางจากหน้าสถานีรถไฟ JR Hiroshima โดยรถรางจะมีอยู่ 4 สายด้วยกัน คือ สาย 1, 2, 6, 5 และมีจุดขึ้นรถทั้งหมด 2 จุด (จุดแรกของสาย 1, 2, 6 และอีกจุดเฉพาะของสาย 5) ดูเส้นทางรถรางทั้งหมดได้ที่นี่ https://www.hiroden.co.jp/en/s-routemap.html  

– วิธีการขึ้นรถรางก็ไม่ยาก ให้ดูจุดขึ้นรถและสายที่จะขึ้นว่าวิ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไปไหม เมื่อขึ้นไปแล้วให้โชว์ตั๋วพาสให้เจ้าหน้าที่ดู แค่นี้ก็เรียบร้อย 

– ประตูขึ้น-ลงรถรางคนละประตูกัน ต้องระวังให้ดี หากใครไม่มีตั๋วพาสก็จ่ายค่าโดยสารด้วยเหรียญหรือบัตร IC card แทนได้ (จ่ายตอนจะลงจากรถ) และบนรถรางมีเครื่องให้เเลกเหรียญ  

– เมื่อได้ยินเสียงประกาศชื่อป้ายที่เราต้องการจะลง ให้เรากดปุ่มจอดรถแล้วเตรียมตัวไปรอใกล้ประตูลงรถ รถรางบางขบวนอาจไม่มีปุ่มจอดรถให้กด เนื่องจากมีผู้คุมรถรางประกาศเอง ให้เราไปรอใกล้ประตูเพื่อเตรียมลงจากรถได้เลย 

– สำหรับคนเที่ยว 2 วันแบบเราที่จะไปเกาะมิยาจิมะด้วย แนะนำว่าซื้อตั๋วพาสไปเลยจะคุ้มกว่า มีตั๋วพาสใบเดียวจบ ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมเศษเหรียญจ่ายค่ารถให้วุ่นวาย และตั๋วพาสยังเป็นส่วนลดค่าเข้าชมที่ท่องเที่ยวด้วย (ตั๋วพาสมีหลายชนิด ทั้งแบบ 2 วัน 3 วัน และ 4 วัน ให้เลือก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.hiroden.co.jp/en/e-vhtp.html) 

 

cr: https://www.hiroden.co.jp/en/m-hiroshimasta.html

จุดขึ้นรถราง Hiroden หน้าสถานี JR Hiroshima

หน้าตารถราง Hiroden สุดคลาสสิค

ิธีขึ้นรถบัสวิ่งวนรอบเมือง HIROSHIMA Sightseeing Loop Bus meipuru~pu 

– รถบัส meipuru~pu เป็นรถบัสวิ่งวนรอบเมือง โดยเส้นทางรถจะครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆในใจกลางเมืองฮิโรชิมะ มีทั้งหมด 4 สาย คือ  Orange route, Lemon route, Green route และ Blue route รถบัสนี้สะดวกมากๆ เพราะมีจำนวนรถบัสที่วิ่งวนค่อนข้างถี่ ดูเส้นทางและตารางเวลารถบัสได้จากเว็บไซต์หรือป้ายขึ้นรถบัส http://www.chugoku-jrbus.co.jp.e.aec.hp.transer.com/teikan/meipurupu/  

– จริงๆรถบัส meipuru~pu เองก็มีตั๋วพาสแบบ 1 วันขายด้วย ชื่อว่า Meipurupu One-day ticket ราคา 400 เยน นั่งได้ไม่จำกัดเที่ยว เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาเที่ยวเมืองฮิโรชิมะแค่ 1 วัน แต่ไม่อยากซื้อ Visit Hiroshima Tourist Pass  

วิวระหว่างทางเดินไปพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพ

ที่เเรกที่เราไป คือ พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมะ (Hiroshima Peace Memorial Museumที่นี่จะนั่งรถราง หรือ รถบัส meipuru~pu ไปก็ได้ แต่เราเลือกนั่งรถราง เรานั่งรถรางสาย 1 จากหน้าสถานี JR Hiroshima ไปลงป้าย Fukuromachi แล้วเดินต่ออีก 10 นาทีก็จะถึงพิพิธภัณฑ์ 

ด้านในพิพิธภัณฑ์มีนิทรรศการหลายส่วน โดยจะเล่าถึงลำดับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น และผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากระเบิดปรมาณูในช่วงเวลานั้น เราใช้เวลาเดินดูที่นี่หลายชั่วโมงเลยทีเดียว ค่อยๆดูรูปภาพและสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่ถูกนำมาจัดแสดง ของบางชิ้นทำให้เราถึงขั้นน้ำตาซึม บางทีก็ได้ยินเสียงร้องไห้กระซิกเบาๆจากคนญี่ปุ่นรอบข้างที่มาชมเหมือนกัน เรารู้สึกหดหู่ใจมากอย่างบอกไม่ถูก อดนึกไม่ได้ว่าเหยื่อระเบิดพวกเขาจะต้องทุกข์ทรมานมากขนาดไหน เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปด้านในมาให้ดู เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสอยากแนะนำให้เพื่อนๆลองมาที่นี่ดูสักครั้ง และหากเป็นไปได้ให้ศึกษาเรื่องราวสงครามมาก่อนเข้าชมจะทำให้เราอินไปกับที่นี่มากขึ้น 

Hiroshima Peace Memorial Museum

ค่าเข้าชม: 200 เยน 

เวลาเปิด-ปิด: 8:30 – 17:00, 8:30 – 18:00, 8:30 – 19:00 (เวลาปิดต่างกันตามฤดูกาล) 

Website: http://hpmmuseum.jp/

ทางเดินไปสวนอนุสรณ์สันติภาพ

สวนอนุสรณ์สันติภาพ (Hiroshima Peace Memorial Park) ด้านนอกพิพิธภัณฑ์ตกแต่งเรียบๆและสวยงามให้ความรู้สึกเงียบสงบ มีอนุสรณ์สถาน  Children’s Peace Monument ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงเด็กผู้หญิงที่ชื่อว่า “ซาดาโกะ ซาซากิ” เหยื่อจากระเบิดที่เชื่อว่าหากตนพับนกกระเรียนมากกว่าพันตัวจะสามารถขอพรให้ตัวเองหายป่วยได้ จากสวนเดินต่อไปอีกนิดจะพบกับโดมปรมาณู (Atomic Bomb Dome) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ โดมนี้ถูกแรงระเบิดแต่บางส่วนยังไม่ถูกทำลาย และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก 

โดมปรมาณูท่ามกลางใบไม้แดง

จากโดมปรมาณู เราเปลี่ยนมานั่งรถบัส meipuru~pu บ้าง รถบัสมีหลายสายอาจต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับแผนที่รถบัสสักหน่อย และระวังอย่าขึ้นผิดสายเพราะบางสายจะวิ่งอ้อม ทำให้เราเสียเวลาเที่ยวได้ เมื่อขึ้นรถบัสให้โชว์ตั๋วพาสให้พนักงานขับรถดู เราขึ้นรถสาย Green route จากป้าย Genbaku Domu-mae ไปลงที่ป้าย Shukkeien mae เเล้วเดินต่ออีก 2 นาทีก็จะถึงสวนชุกเคเอ็น 

 

สวนชุกเคเอ็น (Shukkeien Garden) เป็นสวนเก่าแก่แบบญี่ปุ่นอายุ 400 ปี สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1620 ภายในสวนจำลองวิวธรรมชาติของภูเขา แม่น้ำ ต้นไม้ ดอกไม้หลายสายพันธุ์ และยังมีปลาคราฟลวดลายสวยงามว่ายอยู่ในสระน้ำ โดยที่นี่ได้ทำเส้นทางเดินชมไว้อย่างเป็นระเบียบ มีเนินเล็กๆ สะพาน และจุดถ่ายรูปสวยๆหลายจุด ทำให้เราสนุกไปกับการเดินชมสวน โชคดีช่วงที่เราไปได้เห็นใบไม้แดงและต้นกิงโกะสีเหลืองพอดี ต้นกิงโกะขนาดใหญ่นี้เคยโดนแรงระเบิดปรมาณูแต่ไม่ตาย ยังอยู่รอดมาจนถึงปัจจุบัน และออกใบสีเหลืองอร่ามสวยงามมาก ตรงทางเข้าสวนก็มีคาเฟ่ด้วยนะ เดิมชมสวนเสร็จก็มานั่งจิบชาต่อ พักให้หายเหนื่อยน่าจะดีอยู่ไม่น้อย 

Shukkeien Garden

ค่าเข้าชม: 260 เยน 

เวลาเปิด-ปิด: 9:00 – 17:00, 9:00 – 18:00 (เวลาปิดต่างกันตามฤดูกาล) 

Websitehttps://shukkeien.jp/

บรรยากาศภายในสวนชุกเคเอ็น

ต้นกิงโกะยักษ์ที่เคยถูกแรงระเบิด

ปราสาทฮิโรชิมะ (Hiroshima Castle) ที่เที่ยวสุดท้ายของวันก่อนไปเดินเล่นย่านถนนคนเดิน จากป้าย Shukkeien mae นั่งรถบัส meipuru~pu สาย Orange route หรือ Lemon route ไปลงที่ป้าย Hiroshima Castle (Hiroshima Gokoku Shrine) แล้วเดินต่ออีก 15 นาที เราไปถึงที่นี่ค่อนข้างเย็น เลยมีเวลาเดินดูข้างในไม่มาก ในปราสาทจะจัดแสดงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับตัวปราสาทและเมืองฮิโรชิมะ แต่ส่วนตัวเเล้วเราชอบด้านนอกปราสาทมากกว่า ถ้าเทียบกับปราสาทเมืองอื่นๆที่เคยไปมาแล้ว ปราสาทแห่งนี้ไม่ใหญ่เท่าไหร่ แต่ก็ถ่ายรูปได้สวยอยู่นะ มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปคู่กับปราสาทเยอะเลย 

Hiroshima Castle

ค่าเข้าชม: 370 เยน 

เวลาเปิด-ปิด: 9:00 – 17:00, 9:00 – 18:00 (เวลาปิดต่างกันตามฤดูกาล) 

Websitehttp://www.rijo-castle.jp/index.html

หน้าปราสาทฮิโรชิมะ

จากปราสาทขึ้นรถบัส meipuru~pu สาย Orange route ที่ป้าย Hiroshima Castle (Hiroshima Gokoku Shrine) ไปลงที่ป้าย Hatchobori แล้วเดินต่อไปยังถนนฮนโดริ (Hondori) ย่านช้อปปิ้ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากถนนเอบิสุ (Ebisu) และถนนนากาเระคาวะ (Nagarekawa 

ถนนฮนโดริ (Hondori Street) มีห้าง ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านขายของเยอะแยะมากมาย ถูกใจขาช้อปแน่นอน เที่ยวมาทั้งวันใจนึงก็อยากจะลองโอะโคโนมิยากิพิซซ่าญี่ปุ่น แต่ด้วยความหนาวและเหนื่อย เลยทานอะไรง่ายๆแล้วกัน เราเเวะทาน ICHIRAN Ramen หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อว่า “ราเม็งข้อสอบ” ครั้งแรกกับการทาน ICHIRAN Ramen พอเข้าไปในร้านก็จะงงๆนิดนึง 555 พนักงานร้านเลยเชิญให้เราไปนั่งโต๊ะคล้ายบาร์ที่มีไม้กั้น (แบบนั่งคนเดียว) แล้วให้เราเขียนเลือกสิ่งที่อยากใส่ลงไปในชามราเม็งของเรา มีตั้งแต่ขนาดและความนุ่มของเส้น ชนิดน้ำซุป ประเภทเนื้อ และท้อปปิ้งอื่นๆ เลือกตามใจชอบได้เลย ราคาจะขึ้นอยู่กับปริมาณที่เราเลือก  

จริงๆแล้วฮิโรชิมะมีอาหารขึ้นชื่อหลายอย่าง อยากแนะนำให้ไปลองทานกัน เช่น โอะโคโนมิยากิ (พิซซ่าญี่ปุ่น) ฮิโรชิมะทซึเคเมน แกงกะหรี่ และโดยเฉพาะหอยนางรมนี่ห้ามพลาดเลยล่ะ  

Hiroshima Hatsuhana Hostel ที่พักราคาถูกสำหรับคนเดินทางคนเดียว ทริปนี้เราเลือกพักที่โฮสเทล เพราะต้องการประหยัด ที่สำคัญที่นี่อยู่ใกล้สถานีรถไฟ JR Hiroshima มาก เดินแค่ 5 นาทีก็ถึง เราเลือกพักห้อง 4-Bed Female Dormitory Room ตกคืนละ 600 กว่าบาทเอง สต๊าฟโฮลเทลพูดภาษาอังกฤษได้ดีเลย และยังมีห้องฝากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้ด้วย คนที่มีงบจำกัดและไม่ซีเรียสเรื่องที่พักเท่าไหร่ เราว่าการนอนโฮเทลก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ  

ปล. หากไม่คุ้นทางในตอนแรกโฮสเทลจะค่อนข้างหายากนิดนึง แต่พอเริ่มชินทางก็ไม่หลงแล้วล่ะ สะดวกมากๆ ดูเว็บไซต์โฮลเทลได้ที่นี่ https://hiroshima.hanahostel.com/

DAY 2 : สถานีรถไฟ JR Hiroshima – เกาะมิยาจิมะ (ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ – กระเช้า Miyajima Ropeway – จุดชมวิวชิชิอิวะ – ยอดเขามิเซ็น – สวนโมมิจิดานิ – เจดีย์ห้าชั้น) – งานประดับไฟกลางคืน Hiroshima Dreamination

การเดินทาง DAY 2

วันนี้นั่งรถราง Hiroden ไปเกาะมิยาจิมะ เริ่มจากจุดขึ้นรถรางหน้าสถานีรถไฟ JR Hiroshima เหมือนเดิม ให้ขึ้นสาย 2 แล้วนั่งไปสุดสาย ไปลงที่ป้าย Hiroden miyajima-guchi ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. นิดๆก็จะถึงท่าเรือ Ferry และใช้ตั๋วพาสอันเดิมขึ้นเรือต่อไปอีก 10 นาที เพื่อข้ามฟากไปยังเกาะมิยาจิมะ (ตั๋วพาสใช้ขึ้นเรือของ Miyajima Matsudai Kisen และ JR Nishinihon Miyajima Ferry ได้ ดูตารางเวลาเรือได้ที่นี่ Miyajima Matsudai Kisen http://miyajima-matsudai.co.jp/english/fares-timetable/index.html และ JR Nishinihon Miyajima Ferry http://jr-miyajimaferry.co.jp/en/timetable/) 

Hiroden miyajima-guchi สถานีสุดท้ายของรถรางสาย 2

ท่าเรือ Ferry อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถราง

เรือ JR Nishinihon Miyajima Ferry ที่เรานั่งมา

เราตื่นเต้นมากเมื่อใกล้ถึงเกาะมิยาจิมะ แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อรู้ว่าเสาโทอิริสีแดงที่ตั้งใจมาดูนั้นกำลังปิดซ่อมเเซมอยู่ เลยได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าไว้ซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ถ้ามีโอกาสจะกลับมาดูอีกครั้ง T_T 

เกาะมิยาจิมะ (Miyajima Island) ลงจากท่าเรือแล้วให้เดินไปทางขวา และเดินตามทางไปเรื่อยๆเพื่อไปยังศาลเจ้า ระหว่างทางมีร้านอาหารและร้านขายของมากมาย สักพักก็จะเห็นฝูงน้องกวางเดินมาทักทาย บางตัวก็กำลังนอนเล่นอย่างสบายใจเฉิ่ม บนเกาะมิยาจิมะนี้มีกวางเยอะมาก น้องกวางจะค่อนข้างสันโดษ เรียบร้อย ไม่ดุดันเท่ากวางนารา 555  

เหล่าน้องกวางมายืนรอต้อนรับนักท่องเที่ยว

เสาประตูโทริอิที่กำลังปิดซ่อมเเซมอยู่ T_T

แวะชิมหอยนางรมย่างราดซอส อร่อยมากๆ ไม้ละ 500 เยน

ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine) ศาลเจ้าชินโตชื่อดังแห่งเกาะมิยาจิมะที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ตัวศาลเจ้าใหญ่และสวยงามมาก ที่สำคัญมีบางส่วนของศาลเจ้าตั้งอยู่ในพื้นที่ทะเลทำให้เวลาน้ำขึ้นจะดูเหมือนศาลเจ้ากำลังลอยอยู่บนทะเล จากศาลเจ้าสามารถมองเห็นประตูโทอิริสีแดงได้อย่างชัดเจน ว่ากันว่าสมัยก่อนจะต้องนั่งเรือลอดผ่านโทริอิเข้ามาเพื่อมาสักการะที่ศาลเจ้าแห่งนี้ 

Itsukushima Shrine

ค่าเข้าชม: 300 เยน (เฉพาะศาลเจ้า) ค่าเข้าส่วนอื่นอาจต้องจ่ายเพิ่ม 

เวลาเปิด-ปิด: 6:30 – 17:00, 6:30 – 17:30, 6:30 – 18:00, 6:30 – 18:30 (เวลาปิดต่างกันตามฤดูกาล) 

Website: http://www.en.itsukushimajinja.jp/index.html

วลาน้ำขึ้นศาลเจ้าอิทสึคุชิมะจะดูเหมือนกำลังลอยอยู่บนทะเล

ทั่วทั้งเกาะมิยาจิมะมีศาลเจ้าหลายแห่ง มีเส้นทางเดินเขาสำหรับสายลุย และยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำด้วย ถ้าจะเที่ยวให้ครบหมดทุกที่สำหรับเราวันเดียวน่าจะไม่พอ เราเลยเลือกเดินเล่นวัดและศาลเจ้าใกล้ๆศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ ไปขึ้นกระเช้า Miyajima Ropeway เพื่อไปจุดชมวิว และเดินเขาต่อไปยังยอดเขามิเซ็น 

การเดินทางไปยังจุดขึ้นกระเช้า Miyajima Ropeway จะต้องนั่งรถ Free shuttle bus ขึ้นไป ซึ่งจุดขึ้นรถบัสจะอยู่ตรงถนนเล็กๆก่อนทางเดินไปยังสวน Momijidani Park รถบัสจะเริ่มวิ่งตั้งแต่เวลา 9:45 มาทุกๆ 20 นาที ใช้เวลานั่งรถประมาณ 3 นาที สามารถดูตารางเวลาวิ่งของรถบัสได้ที่นี่ http://miyajima-ropeway.info/access/

 

กระเช้า Miyajima Ropeway มีด้วยกัน 3 สถานี คือ Momijidani – Kayatani – Shishiiwa รวมเเล้วใช้เวลานั่งทั้งหมดประมาณ 15 นาที ระหว่างทางนั่ง Ropeway จะเห็นวิวต้นไม้ด้านล่างและทะเลรอบเกาะสวยงามมากๆ ช่วงที่เราไปเเม้จะเป็นต้นเดือนธันวาคม แต่ก็ยังพอมีใบไม้แดงให้ชมบ้าง Ropeway จะจอดที่สถานีสุดท้าย คือ Shishiiwa (ชิชิอิวะ) ที่สถานีนี้มีตู้ล็อคเกอร์ฝากของ ใครอยากไปเดินขึ้นยอดเขามิเซ็นต่อ มาฝากของที่นี่ได้เลย และยังมีห้องน้ำ ร้านอาหาร เครื่องดื่มให้บริการด้วยนะ พอเดินออกมาจากสถานีก็จะพบกับจุดชมวิวชิชิอิวะที่มองเห็นวิวทะเลรอบเกาะได้ 

Miyajima Ropeway

ค่าขึ้นกระเช้า: ไป-กลับ 1,840 เยน 

เวลาเปิด-ปิด: 9:00 – 16:30, 9:00 – 17:00 (เวลาปิดต่างกันตามฤดูกาล) 

Website: http://miyajima-ropeway.info/english/

วิวสวยๆขณะนั่งกระเช้า Miyajima Ropeway

จุดชมวิวชิชิอิวะ

สำหรับสายโหดขาลุย! เรามีเส้นทางเดินเขามาแนะนำ จากสถานีชิชิอิวะจะมีทางเดินขึ้นไปยังยอดเขามิเซ็นได้ ซึ่งวิวด้านบนสวยมากๆ คุ้มค่าเหนื่อย (รึป่าวนะ?) แต่ขอเตือนก่อนว่าเส้นทางนี้ไม่เหมาะกับผู้สูงอายุหรือคนที่เข่าไม่ค่อยเเข็งเเรง เพราะทางเดินค่อนข้างโหดอยู่ในบางจุด และอาจจะมีหินลื่นต้องคอยระวังให้ดี (เราเห็นคนลื่นล้มมาแล้ว) เดินจากสถานีไปยังยอดเขาใช้เวลาประมาณ 35-40 นาที ไป-กลับก็เป็นชั่วโมงเลยทีเดียว แนะนำให้พกของว่างเพิ่มพลังไปทานระหว่างเดิน ควรเผื่อเวลาเดินเขาให้ดีๆ คำนวณรวมเวลาแวะพักเหนื่อย และอย่าลืมเช็คเวลารอบกระเช้าเพื่อนั่งกลับลงไปขึ้นเรือข้ามฝากด้วยนะ 

ภูเขามิเซ็น (Mount Misen) ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่สูงที่สุดในเกาะแห่งนี้ สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 535 เมตร จากยอดเขาจะเห็นวิวเมืองฮิโรชิมะและทะเลสุดลูกหูลูกตา มีจุดชมวิวรับลมเย็นๆนั่งพักผ่อนให้หายเหนื่อย ระหว่างทางเดินขึ้นไปบนยอดเขาจะมีป้ายบอกทางอยู่เป็นระยะๆ มีศาลเจ้าและรูปปั้นพระพุทธรูปให้เราแวะสักการะ เส้นทางเดินเขานี้ค่อนข้างโหดสำหรับเรา สาวออฟฟิศผู้ไม่เคยออกกำลังกาย 555 ประกอบกับวันที่ไปมีฝนตกปรอยๆลงมาเล็กน้อย เลยต้องหยุดแวะพักบ่อยๆ ตอนที่เราไปเดินมีทั้งนักท่องเที่ยวคนญี่ปุ่นและต่างชาติให้เห็นบ้าง เลยรู้สึกอุ่นใจ แต่จริงๆไม่ค่อยแนะนำให้มาเดินคนเดียวเท่าไหร่ เพราะเส้นทางค่อนข้างไกล หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วจะแย่เอา -_ – 

รูปปั้นพระพุทธรูประหว่างทางเดินขึ้นยอดเขา

จุดชมวิวสูงสุดบนยอดเขามิเซ็น

วิวจากกระเช้าขากลับ

หลังจากชมวิวอยู่สักพักจนพอใจเเล้ว เราก็เดินลงมาจากยอดเขา ไปขึ้น Ropeway และต่อด้วยนั่งรถ Free shuttle bus เพื่อลงไปด้านล่าง (ไปยังจุดขึ้นรถบัสที่เเรก) จากนั้นจากป้ายรถบัสเราเดินย้อนขึ้นไปทาง Ropeway อีกนิด เพื่อแวะสวน Momijidani Park ดูใบไม้แดงสักหน่อย 

Momijidani Park

ค่าเข้าชม: ฟรี 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชม. 

Websitehttps://www.miyajima.or.jp/english/spot/spot_momiji.html

สวนโมมิจิดานิยังคงมีใบไม้เเดงหลงเหลือให้เห็นอยู่

ยังพอมีเวลาก่อนจะไปขึ้นเรือข้ามฝาก ระหว่างทางกลับเราแวะถ่ายรูปเจดีย์ห้าชั้น (Fivestoried Pagodaและเดินเล่นถนนช้อปปิ้งต่อ  

เจดีย์แดงห้าชั้น

มาถึงเกาะมิยาจิมะทั้งทีจะพลาดชิมหอยนางรมสดๆตัวใหญ่ๆไม่ได้ ด้วยความหิวโหยและเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน เราเเวะร้านอาหารที่อยู่ไม่ไกลจากจุดขึ้นเรือ ระหว่างทางเดินไปขึ้นเรือมีหลายร้านให้เลือกเยอะมาก แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้น คือ ดูรูปเมนูหน้าร้านแล้วก็เดินเข้าร้านเลย ขอสารภาพว่าจำชื่อร้านและราคาไม่ได้เเล้ว เพราะหิวมากกก จำได้แค่ว่าสั่งชุดข้าวหอยนางรมมากินอย่างหนำใจ ในเซ็ตมีทั้งข้าวหน้าหอย สลัดหอยทอด ซุปสาหร่ายหอย เครื่องเคียงหอย มีแต่หอย หอย หอยทุกอย่างเลย ฟินมากกกก 

ถึงเวลาโบกมือบ๊ายบายเกาะมิยาจิมะแล้ว เราขึ้นเรือข้ามฝากและมองดูเกาะค่อยๆห่างออกไปทีละนิด เป็นการผจญภัยอีกหนึ่งวันที่เราจะไม่มีวันลืม หลังจากนี้ต้องนั่งรถรางกลับฮิโรชิมะอีก 1 ชม. เลยของีบหลับเก็บแรงอันน้อยนิดไว้ เพื่อไปดูงานประดับไฟกลางคืนของฮิโรชิมะที่เที่ยวสุดท้ายของวันนี้ (ให้ลงรถรางที่ป้าย Fukuromachi แล้วเดินต่ออีกประมาณ 12 นาที) 

 

งานประดับไฟกลางคืน Hiroshima Dreamination เดินดูไฟคนเดียวมันก็จะเหงาๆหน่อย ที่ฮิโรชิมะก็มีไฟกลางคืนสวยๆให้เราได้ชมกัน ถึงจะไม่ได้จัดงานใหญ่โตโอ่อ่าเท่าที่อื่น แต่ก็พอเป็นสีสันให้เมืองได้ในช่วงฤดูหนาว และที่สำคัญชมฟรี 555  

Hiroshima Dreamination

ค่าเข้าชม: ฟรี 

วันเวลาที่จัดงาน: วันที่ 17 พย. – 3 มค. ของทุกปี (แนะนำให้เช็ควันจัดงานทางเว็บไซต์ก่อนไปดู) 

สถานที่จัดงาน: ใจกลางเมืองฮิโรชิมะ บริเวณถนนเฮวะโอโดริ (Peace Boulevard street) 

Website: https://www.dreamination.com/

เที่ยวมาทั้งวันหมดแรงจะไปเดินเล่นถนนช้อปปิ้งแล้ว ประกอบกับความหนาวทำให้ท้องหิวบ่อย (เกี่ยวกันไหม?) ก่อนเข้าที่พักคืนนี้เพื่อไปเอากระเป๋าและเดินทางไปเมืองอื่นต่อ เลยแวะทานฮิโรชิมะทซึเคเมนของขึ้นชื่อที่นี่ เราคิดว่าร้านไหนก็น่าจะมีเมนูนี้นะ แต่อาจจะแตกต่างกันนิดหน่อยที่คุณภาพของเส้นและความอร่อย เหตุผลที่เลือกร้านนี้เพราะโลเคชั่นล้วนๆ ด้วยความที่เหนื่อยมากแล้ว เลยอยากได้ร้านที่ใกล้กับที่พัก ร้านนี้ชื่อว่า Bakudanya อยู่ติดกับห้าง EDION ข้างๆสถานีรถไฟ JR Hiroshima อยากกินต้องได้กิน! 

ฮิโรชิมะทซึเคเมนของร้าน Bakudanya

จบทริปตะลุยเดี่ยวเที่ยว 2 วัน 1 คืนในงบจำกัด ทริปหลากอารมณ์ทั้งเศร้า ชิล เหนื่อย ฟิน ที่ทำให้เราหลงรักฮิโระชิมะ เมืองเงียบสงบที่น่ารัก นั่งรถรางชมวิวชิลๆ ขอบคุณตัวเองที่กล้าบ้าบิ่นไปเดินขึ้นเขาคนเดียว ทริปนี้เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ได้ตัดสินใจในเรื่องต่างๆด้วยตัวเอง กล้าทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ เรียนรู้ที่จะอดทนและรักตัวเองมากขึ้น เพื่อนๆที่ยังไม่เคยลองเที่ยวคนเดียวอยากให้ลองทำดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าเที่ยวคนเดียวนั้นสนุกได้ไม่ยากเลย 🙂 

สรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้โดยประมาณ (เยน)

Day 1

ตั๋วพาส = 1,500 

ค่าชมพิพิธภัณฑ์ = 200 

อาหารกลางวัน (7-11) = 500 

ค่าชมสวน = 260 

ค่าชมปราสาท = 370 

อาหารเย็น (ราเม็ง) = 790 

ขนม = 540 

ค่าที่พัก 1 คืน = 2,230 

Day 2

อาหารเช้า+กลางวัน (7-11) = 700 

หอยนางรมย่างซอส = 500 

ค่าชมศาลเจ้า = 300 

Ropeway = 1,840 

ขนม = 200 

อาหารเย็น (ข้าวหน้าหอย) = 2,000 

อาหารมื้อดึก (ทซึเคเมน) = 700 

รวมทั้งหมด = 12,630 เยน (3,789 บาท) 


หมายเหตุ

– ค่ากินของเราอาจจะไม่ได้เป็นยอดที่เป๊ะเท่าไหร่ เพราะมีอันที่จำได้ลางๆบ้างและจำไม่ได้บ้าง ซึ่งค่าใช้จ่ายของแต่ละคนอาจไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับอาหารที่เลือกทานและการช้อปปิ้ง 

– ค่าเข้าชม ค่ากระเช้าต่างๆที่ระบุไว้ด้านบนเป็นราคาปกติที่ยังไม่ได้หักส่วนลด แนะนำว่าตอนซื้อบัตรเข้าชมทุกครั้งอย่าลืมโชว์ตั๋วพาสเผื่อได้รับส่วนลดเพิ่ม 


ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง 

https://visithiroshima.net/ 

https://www.hiroshima-navi.or.jp/

 

 

  

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
PP
สาวออฟฟิศ หัดเที่ยวคนเดียว หลงใหลแมวสีส้ม :)
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!