blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Sunrise to sunset in Osaka หนึ่งวันคุ้ม ๆ กับโอซาก้าอเมซิ่งพาส

Sunrise to sunset in Osaka หนึ่งวันคุ้ม ๆ กับโอซาก้าอเมซิ่งพาส

ผู้ร่วมเดินทาง

| คนเดียว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

Rating
5

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวโอซาก้าด้วยงบไม่ถึงหนึ่งพันบาทกับ Osaka Amazing Pass พาสที่จะทำให้เราเห็นเมืองโอซาก้าในมุมมองต่าง ๆ ทั้งวิวเมืองจากชิงช้าสวรรค์และจุดชมวิวยอดฮิต วิวและบรรยากาศริมทะเลของโอซาก้า ในวันที่อากาศเย็นสบาย ท้องฟ้าสดใสในฤดูใบไม้แดงต้นเดือนพฤศจิกายนค่ะ

Osaka Amazing Pass

Osaka Amazing Pass (โอซาก้าอเมซิ่งพาส) คือ พาสที่ทำให้เราท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจในโอซาก้าได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา ซึ่งเจ้า Osaka Amazing Pass นี้มีหลายแบบให้เราเลือก แล้วแต่จำนวนวันที่เราต้องการจะใช้งาน และสถานที่ท่องเที่ยวที่เราอยากไป เลือกสถานที่และเช็คความต้องการและราคาได้ที่เว็บไซต์นี้เลย https://www.osp.osaka-info.jp/en/ เราเลือกใช้งาน Osaka Amazing Pass แบบ 1 day pass ในราคาสุดคุ้ม 2,800 เยน กับการเที่ยวชมวิวมุมมองแบบนก ของเมืองโอซาก้าและพักผ่อนคลายใจที่สปาออนเซ็นแบบชิลล์ ๆ กับเงินในกระเป๋า 55 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของพาสนี้และเข้าชมได้ฟรีสามารถเช็คได้ที่นี่นะ จะได้อัพเดทข้อมูลก่อนกันพลาดเด้อ https://www.osp.osaka-info.jp/en/facility/free

การเดินทางในโอซาก้า

เนื่องจากเราใช้ Osaka Amazing Pass ซึ่งครอบคลุมการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะต่าง ๆ ในเมือง ทั้งรถไฟ รถไฟใต้ดิน รถโดยสารประจำทางบางสาย ฯลฯ

Cr. https://www.osp.osaka-info.jp/en/

อันนี้เป็นแผนผังการเลือกรถโดยสารที่ Osaka Amazing Pass รองรับการเดินทาง สามารถดูไฟล์แบบชัด ๆ ได้ที่นี่เด้อ https://www.osp.osaka-info.jp/en/about/img/1day.pdf

แผนการเที่ยวในวันนี้

  • ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle : 大阪城) ชมวิวเมืองโอซาก้าจากบนปราสาท
  • ขึ้นชิงช้าสวรรค์เท็มโปซาน (Tempozan Giant Ferris Wheel : 天保山大観覧車) ชมวิวเมืองโอซาก้ากับบรรยากาศริมอ่าวโอซาก้าตอนกลางวัน
  • ล่องเรือซานต้ามาเรีย (Santa Maria) นั่งชมบรรยากาศ และสะพานเท่ ๆ ตึก อาคารรอบ ๆ อ่าวโอซาก้า (Osaka Bay)
  • เดินเล่นย่านเมืองใหม่แถว ๆ สถานีรถไฟพอร์ททาวน์นิชิ (Port Town-nishi Station : ポートタウン西駅)
  • แวะผ่อนคลายขากันที่สปาสุมิโนะเอะ (Spa Suminoe : 天然露天温泉 スパスミノエ) ออนเซ็นธรรมชาติกลางแจ้ง
  • ชมวิวโอซาก้าเบย์ก่อนและหลังพระอาทิตย์ตกจากมุมสูงที่ตึกซากิชิม่า คอสโม ทาวเวอร์ (Sakishima Cosmo Tower : 大阪府咲洲庁舎)
  • ทานมื้อเย็นย่านสถานีรถไฟโอซาก้า (Osaka Station : 大阪駅) ชมวิวแสงไฟตึกยามกลางคืนที่ตึกอูเมะดะสกาย (Umeda Sky Building : 梅田スカイビル)
  • ส่งท้ายวันด้วยความผ่อนคลายสบายกายสบายใจที่เทนเนนออนเซ็น นานิวะโนยุ (Tennen Onsen Naniwa-no-yu : 天然温泉 なにわの湯)

ออกเดินทางกัน เช้านี้เราจะไปปราสาทโอซาก้ากัน ที่ที่ต้องมาเช็คอินเมื่อมาโอซาก้า เราออกจากที่พักแล้วหาอะไรกินรองท้อง เดินชมบ้านเมืองเล็กน้อย แล้วไปซื้อ Osaka Amazing Pass ที่สถานีรถไฟใต้ดิน บรรยากาศยามเช้าในโอซาก้า

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle : 大阪城)

หลังจากได้พาส เราเปิดใช้งานด้วยการนั่งรถไฟมาลงแถว ๆ ปราสาทนี่แหละ ระหว่างทางจะต้องเดินผ่านคูน้ำรอบ ๆ ปราสาท มองเห็นปราสาทจากไกล ๆ เดินผ่านประตูเข้ามาได้เลย ถ้าใครไม่มี Osaka Amazing Pass ก็สามารถเข้าชมบริเวณด้านล่างได้เหมือนกันนะ ยกเว้นตรงสวนนิชิโนมารุ (Nishinomaru Garden) ต้องเสียค่าเข้าชม 200 เยน แต่บัตร Osaka Amazing Pass นั้นเข้าฟรีไปเลย เดินผ่านสวนที่ใบไม้กำลังเป็นสีแดง สีเหลือง สดใส งดงามพระรามแปดมาก ๆ โซนนี้คนไม่เยอะมาก เหมาะกับการถ่ายรูปกับสวนสวย ๆ มองไปเห็นปราสาทโอซาก้าตั้งตระหง่านอยู่ไกล ๆ บรรยากาศออกแนวเอิร์ธโทน สีสันอบอุ่น กับใบไม้แดงของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ปราสาทตั้งเด่นเป็นสง่า มาโอซาก้ายังไงก็ห้ามพลาดมาถ่ายรูปแลนด์มาร์คที่สำคัญของเมืองที่ปราสาทนี้ โชคดีที่วันนี้เป็นวันที่ท้องฟ้าสดใส เนื่องจากฤดูใบไม้ร่วงนั้นชอบมีฝนตกทำให้บางวันฟ้ามัว ๆ ไปบ้าง แต่วันนี้ถือเป็นวันที่ดีเลยที่เราจะขึ้นไปดูวิวข้างบน และการเปิดใช้ Osaka Amazing Pass ของเรานั้นคุ้มเข้าไปอีกเด้อ55 เราจะขึ้นไปบนปราสาทกัน วันนี้คนเยอะใช้ได้เลย มีเด็กนักเรียนเต็มไปหมด เด็กตัวเล็ก ๆ น่ารัก ๆ มาทัศนศึกษากัน ตอนขึ้นไปข้างบนก็ต่อคิวชมวิวกะน้อง ๆ นี่แหละ เห็นเด็ก ๆ น่ารักไม่ต้องถ่ายรูปเก็บไว้นะ การถ่ายรูปเด็ก ๆ ที่ญี่ปุ่นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ระมัดระวังมือกันด้วยเด้อ ฝ่าฝูงชนขึ้นไปข้างบนกัน ใช้บัตรเบ่ง Osaka Amazing Pass นำพาเราขึ้นไปเลย ข้างบนก็หนาแน่นไปด้วยเด็ก ๆ ตัวเล็ก ๆ ซึ่งดีกับเราเพราะตัวเล็กไม่บังวิว555 เราเลยได้ภาพมาทุกมุมเลย และความน่ารักของเด็ก ๆ ก็ทำให้การขึ้นมาบนนี้มีสีสันมากขึ้นด้วยนะ ภาพจากมุมสูงมองเห็นคนตัวเล็กมากกำลังเดินเที่ยวชมบริเวณรอบ ๆ ปราสาท ตึกทรงเหลี่ยม ๆ เรขาคณิตในภาพเดียวกันกับรูปทรงธรรมชาติของพืชพันธุ์นานาชนิดกับสีสันที่หลากหลายของฤดูใบไม้ร่วง ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าสดใส โบกมือลาปราสาทโอซาก้า สถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และสัญลักษณ์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองโอซาก้า นักเรียนก็ยังทยอยกันมาเที่ยวชมปราสาทนี่เรื่อย ๆ จนแอบสงสัยว่าวันนี้เป็นวันอะไร ทำไมถึงมีแต่นักเรียน555 เราเดินผ่านความร่มรื่นของสวนบริเวณรอบ ๆ ไปขึ้นรถไฟกัน

ชิงช้าสวรรค์เท็มโปซาน (Tempozan Giant Ferris Wheel : 天保山大観覧車)

ถ้าวิวเมืองจากปราสาทโอซาก้ายังไม่จุใจเราจะพาคุณไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ชมวิวริมทะเลกัน เราใช้บัตร Osaka Amazing Pass เช่นเคย ถ้าไม่มีบัตรก็ต้องจ่ายไปสวย ๆ 800 เยนเน้อ ชิงช้าค่อย ๆ เพิ่มความสูงขึ้นเรื่อย ๆ เห็นวิวโอซาก้ารอบ ๆ ความรู้สึกตื่นเต้น แม้จะไม่กลัวความสูงแต่ก็แอบหวิว ๆ ไม่ได้55 มันได้อารมณ์แบบนั่งพักดูวิวจริง ๆ รู้สึกดีมาก ถ้ามาตอนกลางคืนนี่คงโรแมนติกน่าดูเลย

ล่องเรือซานต้ามาเรียตอนกลางวัน (Cruise Ship Santa Maria Day Cruise)

หลังจากชมวิวข้างบนจากชิงช้าเท็มโปซานไปแล้ว เดินมาอีกนิดเราจะเจอท่าเรือสำหรับเรือนำเที่ยวซานต้ามาเรีย มีทั้งแบบกลางวันและกลางคืน เราเลือกชมบรรยากาศกลางวันดูสะพาน อาคารบ้านเรือน สถาปัตยกรรมตามสไตล์เต็กเธียร555 ที่นี่ราคาปกติคือ 1,600 เยนนะ ที่นี่ที่เดียวก็เกินครึ่งราคา Osaka Amazing Pass แล้ว ได้ฟิลลิ่งแบบ Pirates of the Caribbean นิด ๆ มองเห็นชิงช้าสวรรค์ที่เราเพิ่งไปขึ้นเมื่อกี้ มองไปเห็น Universal Studios Japan อยู่ไม่ไกล อาคารรูปทรงเก๋ ๆ สะพาน Minato Bridge (港大橋) สีแดงแข่งกับใบเมเปิ้ล55

ย่านเมืองใหม่แถว ๆ สถานีรถไฟพอร์ททาวน์นิชิ (Port Town-nishi Station : ポートタウン西駅)

เรานั่งรถไฟมาเดินเล่นแถวนี้และหาอะไรกินด้วย จริง ๆ ตรงไม่ใช่จุดหมายปลายทางหลักแต่เห็นว่าบรรยากาศดีเลยลงจากรถมาเดินเล่นชมเมืองซะหน่อย รถรับส่งนักเรียน ลวดลายน่ารัก ร่มรื่นมาก แม้จะเป็นเมืองใหม่อารมณ์แบบถมทะเลสร้างเมือง แต่ก็ได้เห็นวิถีชีวิตผู้คน ดูมีคุณภาพชีวิตที่ดีนะ แบบเมืองร่มรื่น ท่ามกลางธรรมชาติ ลมทะเลกับร่มเงาไม้ กลับจากทำงานนั่งรถไฟกลับบ้านแวะซุปเปอร์มาร์เก็ตซื้อของเดินเข้าบ้าน ไปต่อ เรานั่งรถไฟไปผ่อนคลายความเมื่อยล้าของวันกันที่ สปาสุมิโนะเอะ (Spa Suminoe : 天然露天温泉 スパスミノエ) ออนเซ็นธรรมชาติกลางแจ้ง เพราะฟรีจาก Osaka Amazing Pass 55 และเพื่อรอบรรยากาศช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกที่เราจะขึ้นไปดูวิวบนตึกกัน อันนี้ไม่สามารถโชว์รูปได้ แต่บอกว่าเลยว่าคุ้ม

ตึกซากิชิม่า คอสโม ทาวเวอร์ (Sakishima Cosmo Tower : 大阪府咲洲庁舎)

จุดชมวิว Sakishima Cosmo Tower Observatory ราคาเต็มคือ 800 เยนนะ นั่งรถไฟมาลงสถานี Trade Center Mae Station (トレードセンター前駅) ระหว่างขึ้นบันไดเลื่อนมีความเหงา ๆ หน่อย ๆ แต่ชอบนะนักท่องเที่ยวไม่แออัดเท่าย่านอื่น ๆ ขึ้นมาฟ้าเริ่มมัว พระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว555 แต่แสงไฟเริ่มมาประปราย จนสว่างสไวไปทั่วเมือง มองไปเห็นเจ้าชิงช้าสวรรค์เท็มโปซาน นี่มองไปถนนข้างล่างคือไฟสว่างมาก ดูปลอดภัยยามค่ำคืน

ตึกอูเมะดะสกาย (Umeda Sky Building : 梅田スカイビル)

แวะมาชมวิวกลางเมืองกันบ้าง ที่นี่คุ้มมาก ๆ เพราะราคาจริงคือ 1,500 เยนแหนะ แต่ถ้าเราจะใช้ Osaka Amazing Pass ตอนนี้มีเงื่อนไขคือต้องมาก่อน 6 โมงเย็นนะ วิวตรงนี้ก็มองไปเห็นทะเลเหมือนกัน จุดชมวิวตึกนี้คนจะเยอะกว่าตึกซากิชิม่าคอสโมทาวเวอร์ อาจจะเพราะแบบอยู่โซนกลางเมืองกว่าหน่อยก็เป็นได้ ตึกสูง ๆ กับไฟตอนกลางคืนคือเป็นอะไรที่ได้บรรยากาศความเป็นดาวน์ทาวน์มาก ทางลงบันไดเลื่อนยังเเบบดูล้ำ ๆ ด้วยรูปแบบอุโมงค์และไฟโทนเย็น หลังจากเดินออกมาจากตึกแล้วเราไปหาอะไรกินแถว ๆ สถานีรถไฟโอซาก้า (Osaka Station : 大阪駅) ชอบความมีดีไซน์ของแลนด์สเคปที่นี่อ่า บวกกับบรรยากาศตอนกลางคืน อากาศที่เริ่มหนาวเย็นขึ้นเยอะกว่ากลางวัน คือดี บนพื้นตกแต่งไฟแบบเก๋ เหมือนดวงดาวระยิบระยับเลย หลังจากอิ่มแล้วนั้นเราไปใช้บริการพักผ่อนร่างกายและใจที่ เทนเนนออนเซ็น นานิวะโนยุ (Tennen Onsen Naniwa-no-yu : 天然温泉 なにわの湯) ต่อก่อนกลับไปนอนสบาย ๆ อิ่มเอมใจกับความคุ้มวันนี้55 ระหว่างกลับเห็นรูปร่างภายนอกเจ้าตึกอูเมะดะสกายที่เราไปขึ้นมาเมื่อกี้ หมดวันด้วยความเต็มอิ่มกับวิวโอซาก้าทั้งกลางวัน กลางคืน มุมจากด้านบน มุมจากการล่องเรือ ความสงบเรียบง่ายของเมืองใหม่ ความพลุกพล่านของผู้คนในสถานที่ท่องเที่ยว การผ่อนคลายแบบวัฒนธรรมออนเซ็นของชาวญี่ปุ่น วันนี้เป็นวันที่คุ้มมากจริง ๆ แลกกับ Osaka Amazing Pass ในราคาไม่ถึงพันบาท กับประสบการณ์ที่ได้รับมาในวันนี้ วันดี ๆ อากาศดี ๆ  ท้องฟ้าสดใสในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี กลับที่พักไปพร้อมกับภาพความประทับใจของวัน หลับฝันดี ขอบคุณค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Let_me_go_there
Instagram: Let_me_go_there
RELATED POST
ทริป 3คืน 5วัน ทำธุระคุ้มในเวลาจำกัด
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ทริป 3คืน 5วัน ทำธุระคุ้มในวันหยุดพักผ่อนใน ชินจูกุ ชิบูย่า ฯลฯ

สวัสดีครับวันนี้จะมาขอแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับทริปโตเกียวที่เพิ่งจบไปหมา … 27/05/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
S__8044585
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ทริปโตเกียว 5 วัน 3 คืน Part 2 : Day2-5 ตะลอนโตเกียวกับแฟน @Kanda, Nihonbashi

https://ohhotrip.com/5502/ Day2 : ตะลอนโตเกียวกับแฟน 1 เอาล่ะ วันที่สอ … 28/05/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
011
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

From Osaka to Fujisan - ปล่อยใจให้ว่าง แล้วฟูจิซังจะเยียวยาเราเอง

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราอยากจะมาแชร์ความประทับใจ ในการท่องเที่ยวญี่ปุ่ … 28/05/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
A7011F1B-3D95-40D8-BE89-A29FA8EEC311
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Autumn in Kansai ตอน ตามหาความสงบท่ามกลางใบไม้แดงบนภูเขาแห่งความศักดิ์สิทธิ์

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนหนีความฟุ้งซ่าน ความไม่สบายใจในช่วงโควิดไป … 27/05/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ซากุระบานกลางหุบเขา – เดินชิลยาวๆที่เม้าท์โยชิโนะ (Mount Yoshinoyama)

ซากุระบานกลางหุบเขา – เดินชิลยาวๆที่เม้าท์โยชิโนะ (Mount Yoshinoyama)เ … 27/05/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

One day in Tokyo finding Cherry blossom ตามหาเจ้าซากุระและคุณน้าชาวญี่ปุ่นที่โตเกียว

สวัสดีค่ะ จากสถานการณ์โลกตอนนี้ที่มีการระบาดของเชื้อ COVID–19 ทำให้หลา … 27/05/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!